ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆

    ลำดับตอนที่ #43 : ส่งงาน :: LB Club หอพักรักเต็ม100%

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 148
      0
      17 พ.ย. 54


    สถานะ : วิจารณ์เสร็จสั้น
    ผู้วิจารณ์ : Ni_นิว


    ชื่อนิยาย ; LB Club หอพักรักเต็ม 100%

    ผู้วิจารณ์ ; Ni_นิว

    สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่ให้นิวได้วิจารณ์นิยายของคุณนะคะ^^; กล่าวก่อนเลยคือนิวไม่ใช่นักวิจารณ์มืออาชีพ ได้วิจารณ์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ยังไงก็ฝากตัวด้วยนะคะ และนิวก็เป็นเพียงนักอ่านคนหนึ่งเท่านั้น ความเห็นนิวแค่ความเห็นนักอ่านเท่านั้นค่ะ

    มาเริ่มกันเลยดีกว่านะ!

    พล๊อตเรื่อง ; (7/10)

    เราว่าพล๊อตเรื่องแนวนี้มันค่อนข้างที่จะโหล มีคนใช้เยอะ นางเอกตกระกำลำบากมาอยู่กับเพื่อนที่หออะไรแบบนี้ แต่ก็ไม่แย่อะไรมาก เจ็ดเต็มสิบค่ะ แนะนำว่าเวลาจะคิดพล๊อตถ้าจะใช้พล๊อตธรรมดาๆ ให้หาจุดเด่นที่จุดใดจุดหนึ่งก่อนดีกว่านะคะ เช่นตัวละครหรือการบรรยาย เพราะว่ามันจะทำให้น่าเบื่อน้อยลง

    บทนำ ; (4/5)

    ตัดไปหนึ่งคะแนนค่ะ เพราะว่าบทนำมันดูตัดๆ อย่างไรชอบกล น่าสนใจมั้ยก็น่าสนใจค่ะ เพียงแต่ว่ามันไม่แสดงให้เห็นถึงตัวเนื้อเรื่องเท่าไหร่นัก ลองใส่บางส่วนที่บอกในการเข้าถึงเนื้อเรื่องดีกว่านะคะ

    เนื้อเรื่องโดยรวม ; (25/30)

    หักไปห้าคะแนนเพราะว่าเนื้อเรื่องสนุกก็จริงค่ะ แต่เราว่ามัน... มันเป็นนิยายเกินไปอะคะคือบรรยายไม่ค่อยถูกเท่าไหร่ แต่มันเหมือนกับว่าเราพอเดาได้เลยว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น หรืออาจจะเป็นเพราะเราอ่านนิยายมาเยอะก็ได้นะคะ ลองหาอะไรที่มันแปลกใหม่ๆ ดูนะคะ : )

    การบรรยายและการดำเนินเรื่อง ; (13/20)

    บรรยายน้อยมากกกก! เหมือนจะเน้นไปทางการพูดคุยกันมากกว่า เราเป็นคนชอบอ่านบรรยายซะด้วย =_=; แต่แล้วแต่คนชอบนะคะ การฝึกการบรรยายให้ลองมองของแต่ละอย่าง แล้วบรรยายออกมาให้คนนึกภาพได้โดยไม่ต้องมองของสิ่งนั้นดูนะคะ ใช้ได้จริงๆ : )

    ตัวละครและฉาก ; (18/20)

    บอกจริงๆ คือเราคิดฉากไม่ออกนะคะ น่าจะเน้นไปด้านการบรรยายมากกว่านี้ อย่างตอนแรกที่คุณบรรยายถึงห้อง LB เราคิดภาพไม่ออกจริงๆ คะ ภาพแรกที่ผุดขึ้นมาในหัวคือหอประชุมโรงเรียน -_-; ไม่รู้ทำไม เรื่องตัวละครมันดูเป็นนิยายยย ซะจนดูไม่สมจริงเลยน่ะคะ ลองคาดการว่าถ้ามีคนนิสัยแบบนี้ เขาจะทำยังไง ในเหตุการณ์ไหนๆ ดูนะคะ เพราะว่ามันจะช่วยได้เยอะจริงๆ

    คำผิดและจุดบกพร่อง ; (3/5)

    คำผิดค่อนข้างเยอะนะคะ มักจะเป็นคำที่พิมพ์ผิดเพราะพิมพ์เร็วมากกว่า เราเองก็แต่งนิยายเหมือนกัน ติดนิสัยพิมพ์เร็วด้วย ถ้าติดนิสัยนี้ทำให้มันผิดเยอะนะคะ อย่างตลอด’ กลายเป็น ตบอด’ อย่างงี้ ก่อนลงลองเช็กดีๆ นะคะ ^^

    ความสนุกและน่าติดตาม ; (8/10)

    ตอนเราอ่านบทแรกเราจะหลับเลยอะ แต่ว่าบทหลังๆ ก็ดีขึ้นค่ะ แต่ช่วงแรกๆ เรารู้สึกอยากหลับมากจริงๆ แถมเดาเรื่องถูกซะด้วย -_-; แต่มันแล้วแต่คนอ่านค่ะ เราอาจจะไม่ชอบอ่านสไตล์นี้ด้วยละมั้ง

    สรุป ; 78/100


    สู้ๆ นะคะ เอาใจช่วย : )


    Shalun la
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×