ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆

    ลำดับตอนที่ #33 : ส่งงาน:: สืบรักสื่อวิญญาณ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 177
      0
      24 พ.ย. 54

    สถานะ : วิจารณ์เสร็จสิ้น

    ผู้วิจารณ์ : carol-g

    เรื่อง : สืบรับสื่อวิญญาณ

    ผู้รับวิจารณ์ : carol-g

    พล็อตเรื่อง 10/10 คะแนน

                จากที่อ่าน พล็อตเรื่องของผู้เขียนก็จะมาแนวสืบสวน  ซึ้งก็ถือว่าแต่งเรื่องได้น่าสนใจและน่าติดตามนะค่ะ

    บทย่อและบทนำ 4/5 คะแนน

                -บทย่อจีว่าน่าจะมีการแบ่งวรรคตอนด้วยนะค่ะ  อย่างเช่นตรงที่ว่าปัญชิกาเจ้าของร้านตุ๊กตาธรรมดาควรที่จะเป็น ปัญชิกา เจ้าของร้านตุ๊กตาธรรมดาและก็มีจุดอื่นๆอีก  อยากให้ผู้อ่านลองอ่านทบทวนอีกครั้งนะค่ะ  ว่ามีจุดไหนควรเว้นวรรคคำ  ส่วนที่เหลือก็โอเคแล้วค่ะ

                -ในส่วนของบทนำผู้เขียนไม่มี  แต่ถ้ามีก้อจะดี  เพราะจะได้ส่วนเพิ่มความน่าสนใจและน่าติดตามมากขึ้น

    เนื้อเรื่องโดยรวม 30/30 คะแนน

                เนื้อเรื่องโดยรวมถือว่าโอเคนะค่ะ  มีตอนที่น่าตื่นตันผสมกับตอนน่ารักกุ๊กกิ๊ก  ทำให้อ่านแล้วไม่น่าเบื่อค่ะ

    ตัวละครและฉาก 20/20 คะแนน

                ตัวละครและฉากก็โอเคดีและค่ะ 

    การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 15/20 คะแนน

                ขอชี้แจงแบบจี้จุดเลยนะค่ะ 

    ในบทที่ 1 ตอนที่บรรยายว่า สายแข็งๆเย็นยะเยียบยังคงทาบรัดลำคอเล็กๆแน่นจีว่าน่าจะแก้เป็น สายแข็งๆที่รัดแน่นที่ลำคอเล็กๆ ให้ความรู้สึกเย็นยะเยือกอีกอันต่อมาก็อยู่ในบทที่ 1 เหมือนกันนะค่ะ ตรงที่ฝ้ายพูดว่าอะไร ใครกันแน่ที่บ่นตอนฉันชวนไปเที่ยวที่แรกว่าเปลืองตังค์แถมยังขาดรายได้เพราะปิดร้านไปเที่ยวกันหมดเนี่ย ใคร๊ ใครนะ จีว่าไม่ต้องใส่ว่า ใคร๊ ใครนะก้อได้นะค่ะ แล้วก้อควรเว้นวรรคคำตรงแถมยังขาดรายได้เพราะปิดร้านไปกันหมดเนี่ยทีนี้ก้อมาดูตรงจุดที่บรรยายในบทที่ 1 ว่า ครู่เดียวป้าแย้มก็คุมให้สาวใช้วัยรุ่น…’ น่าจะใช่คำว่าสั่งแทนคำว่าคุมนะค่ะ  แล้วส่วนคำว่า สาวใช้วัยรุ่นควรตัดคำว่าวัยรุ่นออกนะค่ะ ^^ ต่อไปก็ตรงที่บรรยายตอนกำลังกินขนมหวานกันอยู่ ‘...ส่วนเดซี่กวาดเรียบแทนเพื่อนๆ โดยมีปัญชิกามองตาปรอยอย่างอิจฉาน่าจะเป็น ‘…มองตาละห้อยต่อมาก็ตรงที่บรรยายว่า สิบนาทีขาดเกินนิดหน่อยมันก็เข้าใจนะค่ะ  แต่ว่าภาษามันไม่สวย  จีว่าน่าจะเป็น ประมาณสิบนาทีต่อมา มากกว่า :’)  แล้วส่วนต่อมาก็อยู่ในย่อหน้าเดียวกันนะค่ะ  ส่วนที่บรรยายว่า เดซี่ประจำที่คนขับเช่นเคยพร้อมแว่นกันแดดที่ครั้งนี้ไม่ได้ใช้กันแดดแต่เจ้าตัวตั้งใจเอามาปิดดวงตาที่บวมช้ำจากการร้องไห้อย่างหนักน่าจะเปลี่ยนเป็น เดซี่ประจำที่คนขับเช่นเคย  พร้อมแว่นกันแดดที่ครั้งนี้ไม่ได้ใช้ไว้ใส่กันแดดเหมือนก่อน  แต่เจ้าตัวตั้งใจเอามาปิดดวงตาที่บวมช้ำจากการร้องไห้อย่างหนักแล้วก็ควรเว้นวรรคด้วยนะค่ะ  แล้วก็ตรงบรรทัดสุดท้าย  ที่ตุ๊กตาพูดว่าช่วยฉันด้วย เดซี่ ฝ้าย ฝนจ๋า…’ ควรจะตัด จ๋าออกไปนะค่ะ

    บทที่ 2 ตรงที่บรรยายว่า เพื่อนรักที่คบมานานร่วมสิบปีเสียด้วยซ้ำยังตายเพราะถูกฆ่า….’ ควรจะเป็น เพื่อนรักที่คบกันมานานร่วมสิบปี  ยังต้องมาตายเพราะถูกฆ่า ….’ ต่อไปก็ตรง ต่างฝ่ายต่างทำหน้ารู้สึกผิดไปตามๆกัน  นิ่งคิดไปอีกครู่  ก่อนคนที่กลัวผีที่สุดจะก้าวไปเปิดประตูน่าจะตัด นิ่งคิดไปอีกครู่

    บทที่ 3  ตรงที่บรรยาย ปัญชิกาเข้าไปจูงพาพรทิพย์ลงลนั่งที่เก้าอี้ใกล้ๆให้ตัดคำว่า จูงออกนะค่ะ  แล้วก็  ลงล = ลง

    บทที่ 4   ตรงประโยคสนทนา พวกเขามาทางแล้ว เอาไงดีลืมคำว่า นี้นะค่ะ

    บทที่ 8   มีอยู่จุดนึงที่บรรทัดเหมือนแยกออกจากกันนะค่ะ อยู่ตรงส่วนที่บรรยายว่า ยศกรมองพันธมิตรที่หักหลังกระทัดหันอย่างรู้เท่าทัน  เขามองก้องภพด้วย….’ ลองไปดูนะค่ะ ^^

    บทที่ 9   ตอนที่เริ่มต้นบทน่าจะเกริ่นถึงตอนที่ปัญชิกาออกจากโรงพยาบาลสักนิดนึงนะค่ะ 

    บทที่ 10   ตรงที่บรรยายว่า ปัญชิกาเอื้อมมือจะหยิบสีชมพูแต่แล้วก็เปลี่ยนใจ….แล้วจึงส่งคืนให้ปัญชิกาอีกครั้งพร้อมรอยยิ้มกว้างขวาง ตรงคำว่า ยิ้มกว้างขวางไม่มีนะค่ะ แค่ยิ้มกว้างก็พอ และก็อย่าลืมเว้นวรรคคำนะค่ะ

    คำผิดและจุดบกพร่อง 4/5 คะแนน

                -คำผิด   ตอนที่ 3  ไหส้ = ไหว้    ตอนที่ 4  พึมดำ = พึมพำ

                -จุดบกพร่อง   จะเป็นเรื่องของการไม่ค่อยเว้นวรรคคำนะค่ะ

     

    ความสนุกสนานน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 10/10 คะแนน

                สนุก น่าติดตามดีค่ะ

    93/100   ระดับ AAA



    Shalun la
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×