ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CarnettZz Café ★รับวิจารณ์งานเขียน™☆

    ลำดับตอนที่ #13 : ส่งงาน :: My darling S&T รักนี้ห้ามใจไม่ไหว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 189
      0
      11 พ.ย. 54


    สถานะ : การวิจารณ์เสร็จสิ้น

    ผู้วิจารณ์ : carnettZz

    ชื่อเรื่อง :My darling S&T รักนี้ห้ามใจไม่ไหว
    นามปากกา :P.R.:Me'5

     

    > พล็อตเรื่อง 7/10 คะแนน

                    สำหรับเรื่องนี้พบได้ไม่ค่อยบ่อยนัก เพราะมันเป็นแนวครูกับนักเรียน ทำให้มีขอบเขตในการแต่งค่อนข้างสูง เพราะจะต้องบังคับในตัวละครอยู่ในกรอบของครูที่แท้จริงส่วนหนึ่ง(ถึงแม้จะเป็นแค่ครูฝึกสอนก็ตาม) ซึ่งก็คือทำให้ดูเหมาะสมไม่ดูแปลกจนเกินไป แต่จุดนี้นักเขียนก็ทำได้ดีนะคะ แต่โดยรวมของพล็อตนอกจากเรื่องที่นางเอกเป็นครูแล้วก็ยังไม่มีความแปลกใหม่เท่าไหร่ค่ะ


    > บทย่อและบทนำ 3/5 คะแนน

                    บทย่อเปิดมายังไม่ค่อยน่าสนใจนัก ถ้าลองเปลี่ยนเป็นการบรรยายอีกรูปแบบหนึ่งให้ดูน่าตื่นเต้น และเน้นให้น่าติดตาม และลบอีโมติค่อนออกด้วยก็จะดีค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นเราไม่สามารถบอกจุดที่จะให้เปลี่ยนได้ทั้งหมด เพราะนั่นอาจเป็นการเปลี่ยนประโยค ๆ หนึ่งเลยน่ะค่ะ ถ้ายังไงติดต่อหลังไมค์ได้นะคะ เมื่อลองแก้แล้ว (แต่ถ้าไม่ได้แก้ไขก็ไม่เป็นไรค่า >w< อย่าซีเรียสนะคะไรเตอร์)

                    ทีนี้มาถึงบทนำของเรื่อง เปิดมาก็ไฟท่วมจอเลยทีเดียว เป็นบทบรรยายที่ร้อนแรงมากค่ะ 555 มาถึงการติขอจี้เป็นจุดๆไปเลยนะคะ เสียงเนือย ๆ เบื่อ ๆ เอ่ยขึ้น...ถ้าลองเปลี่ยนเป็น เสียงเนือย ๆ เอ่ยขึ้นอย่างเบื่อหน่ายน่าจะโอกว่านะคะ ต่อมา เสียงเนือย ๆ พูดขึ้นลอย ๆ...ถ้าเปลี่ยนเป็น เจ้าของเสียงเดิมพูดขึ้นลอย ๆเป็นความเห็นหนึ่งนะคะตามความเหมาะสม พอมาถึงฉากที่ผู้ชายจูบผู้หญิง ที่ว่า เขาค่อย ๆ บรรจงหาความหวานและร้อนแรงขึ้น ถ้าลองเปลี่ยนเป็น ก่อนจะบรรจงหาความหวาน และเริ่มร้อนแรงขึ้น...

                    ลองอ่านดูอีกทีนะคะว่าจะปรับเปลี่ยนไหม หรือจะเปลี่ยนเป็นแบบอื่น หรือจะคงไว้ก็แล้วแต่ค่ะ (ตามใจผู้เขียนเลย ><)


    > เนื้อเรื่องโดยรวม 20/30 คะแนน

                    ขอชมก่อนตินะคะ 555 สำหรับเรื่องนี้เราอ่านไปก็อมยิ้มไปกับเม็คซีนะคะ ทำให้เรื่องราวดูมีรสชาติ สนุกสนาน อ่านแล้วอมยิ้มได้เลยจริง ๆ เนื่องจากเนื้อเรื่องยังไม่จบและอาจถึงแค่กลางๆเรื่อง ก็ขอวิจารณ์คร่าวๆแต่สับแหลกนะคะ 55

                    ภาพรวมของเรื่องมีสีสันและสนุกสนานในตัว เหมือนอ่านนิยายวัยรุ่นทั่วไป ความแตกต่างและแปลกใหม่ของเรื่องมีบ้าง แต่ก็ไม่มากนัก มีปมสงสัยของเรื่องให้ติดตาม แต่เพราะมันไม่ใช่ปมใหญ่อะไร บางทีคนอ่านอาจมองข้ามและไม่ใส่ใจก็ได้นะคะ อย่างที่ว่าวิคกี้กับเม็คซีเป็นอะไรกัน? เราอ่านก็สงสัยค่ะ แต่บางคนอาจจะพอเดา ๆ ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นภาพรวมของเนื้อเรื่องสนุกนะคะ ยิ่งตอนพระเอกจีบนางเอก หรือพยายามจะแสดงความรู้สึกตัวเองออกไป น่ารักมากเลยค่ะ ความปะติดปะต่อกันของเรื่องก็ทำได้ดีเป็นฉาก ๆ ขอชมผู้เขียนตรงจุดนี้นะคะ


    > ตัวละครและฉาก 19/20 คะแนน 

                    เอาที่ภาพรวมของตัวละครก่อน... ตัวละครทุกตัวมีนิสัยและลักษณะเฉพาะตัวที่มีเสน่ห์ และลงตัวมาก มาเริ่มที่นางเอกก่อน ไอริญ นี่ดูจะเปลี่ยนบทบาทจากบทนำเป็นคนละเรื่อง จากบทนำดูเธอเป็นผู้หญิงร้อนแรง เซ็กซี่ แต่พอพ้นบทนำมากลายเป็นนางเอกน่ารัก ดูใสซื่อนิด ๆ ผิดกับตอนแรก ถ้าเป็นไปได้ผู้เขียนอาจจะลองเพิ่มเสน่ห์ในตัวนางเอกให้มากขึ้น หรือเพิ่มบทบรรยายในบทนำให้นางเอกในอาการเคอะเขินบ้างเล็กน้อย

                    ส่วนพระเอกของเรา...เม็คซี เป็นคนที่น่ารักมาก!! >< ผู้วิจารณ์ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว 555 ถึงจะดูเจ้าชู้ กะล่อน และโปรยเสน่ห์ไปทั่วด้วยการบรรยายในช่วงแรก แต่บทบรรยายหรือการนำเสนออารมณ์ของตัวละครตัวนี้นับว่าวิเศษมาก เราเขินมากนะคะสำหรับความนึกคิดของผู้ชายคนนี้ ยิ่งเรื่องครอบครัวนี่ยิ่งแล้วใหญ่ แน่นอนว่ามันเป็นความใฝ่ฝันของหญิงสาวทั่วไป แต่ถ้าคนเป็นผู้ชายมาพูด แล้วสามารถสื่อออกมาได้ดี จะกลายเป็นหนุ่มเจ้าเสน่ห์ดูอบอุ่นทันที ซึ่งจะทำให้มีเสน่ห์มากค่ะ และผู้แต่งก็ทำมันออกมาได้ดีมาก

                    ตัวประกอบอื่น ๆ ก็มีเอกลักษณ์ท่าทางเฉพาะ ไม่ซ้ำจำเจ ทำให้คนอ่านสับสนว่าใครเป็นใคร วิคกี้ก็จะเป็นสาวแรงหน่อย ซึ่งบทสนทนาและการแสดงออกของตัวละคร ผู้เขียนก็บรรยายออกได้ดี เห็นภาพเลยค่ะ ส่วนซีฟ กับข้ามฟ้า ก็น่ารักมาก ทีแรกเรายังคิดว่าซีฟจะออกมาคล้ายกับเม็คซีรึเปล่า?? แต่ผู้เขียนก็ทำออกมาให้แตกต่างได้ ณ จุดๆ นี้ขอปรบมือให้ผู้เขียนที่สามารถสร้างตัวละครได้มีเสน่ห์ทุกตัวจริง ๆ จ้ะ

                    ในเรื่องของฉากก็ปะติดปะต่อ ต่อเนื่องกันดี ไม่มีการกระโดดข้ามหรืออ่านตรงไหนแล้วรู้สึก มันมาได้ยังไง?? จะติดก็แค่เรื่องของการบรรยายสถานที่ ซึ่งผู้เขียนขาดตรงจุดนี้ไปบ้างบางส่วน แต่ก็ไม่เป็นปัญหาอะไรค่ะ

     


    > การบรรยายและการดำเนินเรื่อง 17/20 คะแนน

                    การบรรยายังมีจุดติดขัดอยู๋พอสมควรนะคะ แล้วก็ที่มีรูปาภพตามตอนต่าง ๆ เราว่ามันก็น่ารักดีค่ะ แต่...คงไม่เหมาะในการใส่ลงในนิยายนะคะ ทางที่ดีควรเพิ่มบทบรรยายแทนการใส่รูปค่ะ อ่านตอนแรก ๆ ผู้เขียนจะบรรยายค่อนข้างน้อย เน้นไปทางการแสดงอารมณ์ของตัวละครเสียมากกว่า แต่พอมาตอนหลัง ๆ เริ่มจะเป็นบทบรรยายสิ่งรอบตัวมากขึ้นแทนการบรรยายอารมณ์ตัวละคร หรือการบ่นของตัวละคร ซึ่งก็เป็นจุดเปลี่ยนที่ดีของผู้เขียนนะคะ

                    มาพูดถึงเรื่องของภาษาที่ใช้ในงานเขียน จะเป็นการใช้สรรพนามบุรุษที่หนึ่งในการดำเนินเรื่อง ซึ่งส่วนใหญ่นางเอกจะเป็นคนดำเนินทั้งหมด ซึ่งก็อ่านแล้วลื่นไหล จะมีติดขัดก็แค่บางช่วงอย่างที่ได้บอกไปเกี่ยวกับคำและการใช้ประโยค คำซ้ำหรือการใช้สรรพนาม บางทีเราอาจเลี่ยงได้ไปคำอื่นแทนการซ้ำคำเดิม ๆ มันรู้สึกเหมือนเราอ่านเรื่องวนไปวนมา

                    การดำเนินเรื่องโดยรวมเป็นไปอย่างราบเรียบตามท้องเรื่องของมันค่ะ มีความสนุกสนานในตอนแต่ละตอน แต่อยากให้ผู้เขียนจับประเด็นหลักของเรื่องเอาไว้ ว่าเรื่องทั้งหมดมันเริ่มจากอะไร จุดไคลแมกซ์ และจุดจบคลายปมของเรื่องเป็นอย่างไร เพื่อไม่ให้เรื่องเขวออกไปค่ะ


    > คำผิดและจุดบกพร่อง 4/5 คะแนน

                    ไม่ขาดฝัน =ไม่คาดฝัน , ใช่ไม้ = ใช้ไม้ (คำผิดทีพอสังเกตเห็นนะคะ)

                    ทีนี้จะมาแจงจุกบกพร่องให้ชัดเจนอีกครั้งนะคะ

    - คำผิด และการใช้คำที่เหมาะสมกับประโยค และสถานการณ์ ลองไปดูนะคะและปรับแก้ได้

    - บทบรรยายสิ่งรอบตัวนอกเหนือจากการแสดงออกของอารมณ์ตัวละคร ถ้าเพิ่มสักนิดนิยายจะได้อรรถรสมากขึ้นค่ะ

    - รูปภาพในเนื้อเรื่องไม่ควรมี เปลี่ยนเป็นบทบรรยายให้เห็นภาพน่าจะดีกว่า

    - บทย่อเรื่องยังขาดความน่าสนใจ แจ่สำหรับชื่อเรื่องดีอยู่


    > ความสนุกน่าติดตาม และการสร้างสรรค์ 8/10 คะแนน

                    ความสนุกสนานของเนื้อเรื่องขอบอกว่าพบทุหกตอนสำหรับนิยายเรื่องนี้ มองในมุมสนุกอย่างเดียวนะคะ เพราะว่าแต่ละตอนมีเหตุผลและเหตุการณ์ของมัน ตัวละครที่ปรากฎในแต่ละตอนก็สร้างความน่าสนใจไม่น้อย ผู้เขียนสร้างอารมณ์ตัวละครออกมาได้ดี อินตาม(เบา ๆ)ในทุกตอนเลยค่ะ

                    มาถึงการสร้างสรรค์เรื่องราว ขอบอกว่าภาพรวมอาจจะยังดูเหมือนนิยายวัยรุ่นทั่วไป ไม่ค่อยมีจุดแตกต่างอะไรมากนัก แต่เราเชื่อว่าผู้เขียนจะพัฒนาฝีมือและทำได้ดีขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ :)

     

                    สรุปภาพรวมของเรื่องทั้งหมด เราเชื่อว่าผู้เขียนจะต้องพัฒนาฝีมือได้อีกแน่ ๆ จะเห็นได้จากบทบรรยายที่แตกต่างออกไปเรื่อย ๆ แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาของผู้เขียนนะคะ และมันเป็นไปในทางดีขึ้นมากด้วย เราขอเป็นกำลังใจให้นะคะ เชื่อว่าตอนต่อ ๆไป จะสนุกขึ้น (และเราก็จะรักเม็คซีตลอดไป 555)

     

    คะแนนเต็ม 78/100

    ระดับ BBB

    ขอบคุณที่ใช้บริการ หากคำวิจารณ์เราทำให้ไม่พอใจยังไงก็ขอโทษด้วยจริง ๆ นะคะ T^T

    Shalunla
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×