ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    YongSeo --------- Just say 'YES'

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่3

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.8K
      5
      24 ต.ค. 54



     ตอนที่ 3

     



                หลังจากเสร็จภารกิจวุ่นๆที่หอพักของสามหนุ่มแล้ว ฉันกับพี่ยงฮวาก็ขอตัวกลับเพราะว่ายังไม่มีใครบอกคุณแม่เลยว่าเราจะย้ายออกมาอยู่หอกันเอง ป่านนี้ท่านคงเป็นห่วงแย่แน่เลย

    ว่าแต่ พวกพี่จะย้ายเข้ามาตอนไหนกันฮะมินฮยอกเอ่ยถามขึ้นพลางกอดคอพี่ยงฮวาไว้อย่างรักใคร่
    ”…”
    อืมมม คงเร็วๆนี้แหละ ฉันคงต้องไปบอกคุณแม่ของพี่ยงฮวาก่อนน่ะสิ บางทีท่านอาจจะไม่อนุญาตก็ได้นะจะว่าไปแล้วฉันก็ชักกังวลเหมือนกันแฮะ ดูคุณแม่ของพี่ยงฮวาจะดีใจมากที่ฉันเข้าไปอยู่ที่บ้านท่าน ทำยังไงดีล่ะถ้าเกิดท่านไม่อนุญาตขึ้นมา TT^TT

    ”…”
    เอาเป็นว่าเดี๋ยวผมช่วยพูดกับแม่ให้ละกันนะพี่ พี่เองก็ต้องพูดช่วยพี่สะใภ้ด้วยนะ แม่น่ะรักพี่จะตายแค่พี่เอ่ยปากขอมา มีเหรอแม่จะไม่ให้น่ะ มินฮยอกพูดกับพี่ยงฮวาด้วยความหวังว่าเขาจะพูดอะไรตอบกลับไปบ้าง แต่เขาก็ทำแค่เพียงเงียบแล้วเก็บคำพูดของมินฮยอกไปคิดในใจเท่านั้นเอง
    วันนี้สนุกมากเลย หวังว่าถ้าเรามาเป็นเพื่อนบ้าน ทุกคนจะช่วยดูแลเราสองคนนะคะฉันหันไปขอบคุณทุกๆคนที่เดินลงมาส่งก่อนจะโค้งหัวให้อย่างสุภาพ
    โอไม่ต้องโค้งต่ำขนาดนั้นก็ได้นะครับพี่สะใภ้พี่จงฮยอนพูดแซวฉันขึ้นมาเมื่อฉันโค้งให้เขาอย่างนอบน้อม
    เราเป็นเพื่อนกันแล้วนี่นา เธอเองต่างหากที่ต้องดูแลพี่ชายของเรา ฝากพี่ยงฮวาด้วยนะจูฮยอนจองชินชินกูเดินมาตบไหล่พี่ยงฮวาเบาๆ จากนั้นเราก็ล่ำลา พี่ยงฮวาทำแค่เพียงโบกมือให้พวกเขาเล็กน้อยก่อนเดินนำฉันไปที่รถ พอส่งฉันขึ้นรถแล้วสามหนุ่มก็กอดคอกันเดินขึ้นหอพักไป แล้วเราสองคนก็ขึ้นรถเพื่อกลับบ้านของพี่ยงฮวา

     

     

    ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณแม่เป็นห่วงเรามากแค่ไหน สังเกตได้จากที่ท่านยังคงอยู่ในชุดเดิมเมื่อตอนเย็นแล้วเดินไปเดินมาอยู่ที่ห้องนั่งเล่น และข้างๆก็มีคุณพ่อนั่งอ่านหนังสือพิมพ์อยู่ข้างๆ
    คุณพ่อคะ คุณแม่คะ เรากลับมาแล้วค่ะฉันเดินเข้าไปก่อนแล้วพอคุณแม่เห็นฉันเท่านั้นแหละ ท่านก็วิ่งมาสวมกอดฉันอย่างเร็ว
    จูฮยอน! หนูหายไปไหนมาลูก แล้วยงฮวาล่ะได้อยู่กับหนูมั๊ย แม่เป็นห่วงมากเลยรู้รึเปล่าลูก แม่บ้านเห็นว่าหนูน่ะร้องไห้แล้ววิ่งออกไปจากห้อง ทำไมเพิ่งกลับมาป่านนี้ล่ะลูก!”
    คุณก็ถามมากอย่างนั้นเด็กก็ตกใจหมด มานั่งให้ใจเย็นๆก่อนสิคุณพ่อพูดขึ้นมาปรามคุณแม่ที่รัวคำถามใส่ฉันไม่ยั้งทันทีที่ท่านเห็นหน้าฉัน
    ”…”
    จองยงฮวา!!! พาน้องหายไปไหนมา แล้วทะเลาะอะไรกัน แต่งงานวันแรกก็ทำน้องร้องไห้ ลูกไม่มีหัวใจบ้างหรือไงนะยงฮวาคุณแม่ดุพี่ยงฮวาทันทีที่เขาเดินเข้ามานั่งที่โซฟา
    ”…”

    แม่ถามทำไมไม่ตอบแม่ฮะ!!!”

    “…”
    เฮ้ออ ฉันล่ะเหนื่อยกับเด็กพวกนี้จังเลยค่ะคุณ ลูกเราก็หัวแข็ง ทั้งๆที่ในงานก็ยอมพูดออกมาแล้วแท้ๆ ทำไมไม่พูดกับฉันอีกสักคำสองคำหน่อย แล้วคุณแม่ก็พบว่าการพูดกับพี่ยงฮวานั้นสูญเปล่า เพราะเขาไม่แม้แต่จะพูดคำใดเล็ดลอดออกมาแม้แต่น้อย

    คืออย่างนี้ค่ะคุณแม่….” เมื่อสถานการณ์เริ่มเย็นลง ฉันก็เลยตัดสินใจพูดเรื่องคอนโดที่ฉันกับพี่ยงฮวาไปดูมาไว้วันนี้

    วันนี้เราสองคนทะเลาะกันจริงค่ะ แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แค่หนูดื้อกับพี่ยงฮวาเฉยๆค่ะ

    อะไรกัน แต่ยงฮวาก็เป็นสามีหนู เป็นพี่ชาย เขายิ่งต้องดูแลหนูไม่ให้มีแม้แต่น้ำตาเลยนี่จ๊ะ

    ไม่ใช่ความผิดของพี่เขาหรอกค่ะ พี่เขาดูแลหนูดีมากจริงๆค่ะ หนูไม่เหงาเลยที่ได้อยู่กับพี่ยงฮวา

    งั้นหรือจ๊ะ งั้นแม่ก็ค่อยโล่งใจหน่อยเมื่อคุณแม่ได้ฟังความรู้สึกของฉันอย่างนั้นท่านก็คงจะเบาใจลงไปบ้างแล้วสินะ ฉันหันไปสบตากับพี่ยงฮวาก่อนจะเอื้อมมือไปบีบมือของเขาเบาๆก่อนจะพูดเรื่องคอนโดขึ้นมา

    คือวันนี้เราไปดูห้องไว้น่ะค่ะคุณแม่ เป็นคอนโดเดียวกับที่มินฮยอกอยู่กับเพื่อนๆด้วย

    เอ้าทำไมล่ะลูก หนูไม่ชอบบ้านเราหรอจ๊ะ

    ไม่ใช่อย่างนั้นหรอกคุณ ฟังเหตุผลลูกก่อนสิคุณพ่อที่ยังทำท่าอ่านหนังสือพิมพ์อยู่ก็พูดขึ้นมา ทำให้คุณแม่ยอมกลับไปนั่งฟังฉันตามเดิม

    ไม่ใช่หนูไม่ชอบบ้านคุณแม่นะคะ เพียงแต่ว่าหนูคิดว่าหนูยังไม่พร้อมจะเป็นลูกสะใภ้ที่ดีได้ หนูเลยอยากจะขออนุญาตคุณพ่อคุณแม่ไปอยู่ข้างนอกกับพี่ยงฮวาได้มั๊ยคะ

    ”…” คุณแม่ดูค่อนข้างจะหนักใจ แต่พอหันไปจะถามความเห็นคุณพ่อ คุณพ่อก็กลับมีทีท่าสบายๆซะอย่างนั้น

    เอาอย่างนั้นหรอลูก มันจะสะดวกหรอจ๊ะจูฮยอน คือแม่หมายถึงยงฮวาเค้าจะอึดอัดกับคนรอบข้างรึเปล่าน่ะจ้ะ…” คุณแม่พูดกับฉันแต่สายตาของท่านนั้นมองไปที่ลูกชายคนโตผู้ที่ยังไม่ยอมพูดจาอะไรกับใครมานานแสนนานแล้ว

    ”…”

    หนูไม่คิดอย่างนั้นนะคะคุณแม่ เพราะว่าคอนโดที่เราจะย้ายเข้าไปเนี่ยเป็นคอนโดเดียวกันกับที่มินฮยอกและรุ่นน้องของพี่ยงฮวาใช้เป็นหอพักน่ะค่ะ หนูคิดว่าพี่เขาน่าจะรู้สึกสนุกและปล่อยวางมากกว่าอยู่ที่บ้านก็ได้นะคะ

    จริงหรอลูก…” ดูสีหน้าคุณแม่แล้วฉันก็พอจะเข้าใจอยู่นะ ลูกชายที่พูดได้(แต่ไม่ยอมพูด) ต้องออกไปอยู่ข้างนอก ถ้าเกิดเหตุการณ์อันตรายที่ต้องพูดกับใครเขาขึ้นมาคงจะไม่ปลอดภัยเป็นแน่

    คุณแม่คะ ให้พี่ยงฮวาได้อยู่กับดนตรีอาจจะเป็นอีกทางรักษาที่จะเยียวยาพี่เขาก็ได้นะคะ เพราะหนูเชื่อว่ามินฮยอก จองชินและพี่จงฮยอน ต้องแวะมาห้องของเราไม่ขาดสายแน่เลยล่ะค่ะ แล้วบางทีพี่ยงฮวาก็อาจจะไปเล่นดนตรีกับสามคนนั้นก็ได้ด้วยนะคะ เป็นการใช้เวลาอยู่ร่วมกันได้อย่างดีเลยนะคะคุณแม่

    ”…” คุณแม่หันหน้าไปขอความเห็นจากคุณพ่อที่นั่งฟังอยู่เงียบๆข้างๆท่าน คุณพ่อก็ทำแค่เพียงส่งยิ้มอบอุ่นให้คุณแม่เท่านั้นเอง  ฉันก็ได้แต่ขอบคุณคุณพ่อเบาๆอยู่ในใจ ขอบคุณที่เข้าใจเรานะคะคุณพ่อ

    เอาอย่างหนูว่าก็ได้จ้ะ แม่เห็นแก่เหตุผลที่หนูยกมาพูดหรอกนะเนี่ย ถ้าหนูคิดว่ามันเป็นทางเลือกที่ดีแม่ก็จะสนับสนุนพวกหนูจ้ะคุณแม่เอื้อมมือมาบีบมือฉันเบาๆก่อนท่านจะลุกไปจับไหล่พี่ยงฮวา

    ”…”

    อย่าดื้อกับน้องนะลูก ไม่ว่าลูกจะเป็นอะไรแม่ยังอยู่ข้างๆลูกเสมอนะฉันแอบเห็นน้ำตาของคุณแม่เริ่มคลอในจังหวะที่ท่านลูบหัวพี่ยงฮวาไปมาเบาๆ พี่ยงฮวาก็สวมกอดเอวท่านอย่างกับเด็กๆ นั่นยิ่งทำให้ท่านกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เลยทีเดียว ฉันเองที่นั่งมองอยู่ไม่ไกลก็แทบน้ำตาไหลเลยหล่ะ

     

     

                และแล้ววันนี้ที่รอคอยก็มาถึง > <

    วันนี้เป็นวันแรกที่เราทั้งสองคนช่วยกันขนของเข้าบ้านใหม่ของเรา ฉันและพี่ยงฮวาใช้เวลาไม่นานก็เริ่มจัดของที่จำเป็นให้เข้าที่เข้าทางได้สำเร็จ ในระหว่างที่เรานั่งพักกินข้าวเที่ยงกันอยู่นั้น ก็มีเสียงกดออดที่หน้าประตู ฉันทางได้เลยหล่ะว่า ไม่เป็นมินฮยอก ก็เป็นจองชินชินกูกับพี่จงฮยอนแน่ๆ

     

    นั่นใครคะ ?

    (พี่สะใภ้ๆๆ ผมเองมินฮยอก จองชินแล้วก็พี่จงฮยอนครับ)

    อ๋ออ เข้ามาสิฉันเดาแม่นแค่ไหน เห็นรึยัง = =

    ว่าแต่พวกนายหอบอะไรมาพะรุงพะรังเลยเนี่ยฉันเปิดประตูให้สามคนนั้นเข้ามาก่อนจะเอื้อมมือไปช่วยมินฮยอกถือถุงข้าวของมากมายเข้ามา

    วันนี้เราตั้งใจมาช่วยเธอจัดบ้านใหม่น่ะจองชินชินกูตอบก่อนเดินเข้าไปหาพี่ยงฮวาที่นั่งกินข้าวอยู่ที่ห้องนั่งเล่น

    ไงพี่! มีอะไรให้ผมกินมั่ง จองชินเอ่ยถามยงฮวาอย่างร่าเริง

    ”…” แต่ยงฮวาก็ทำได้เพียงใช้ตะเกียบคีบหมูทอดเข้าปากจองชินอย่างไม่รู้จะพูดอะไรตอบกลับไป

    ว้าวว นี่มันอร่อยมากเลยนะเนี่ย พี่สะใภ้ทำหรอพี่จองชินที่ติดใจกับรสชาติข้าวหมูทอดที่ยงฮวาป้อนให้ถึงกับเอ่ยปากชม

    ไม่ใช่ฉันทำหรอกจองชิน พี่ยงฮวาเค้าทำต่างหากฉันที่ช่วยมินฮยอกกับพี่จงฮยอนจัดของอยู่หันหน้าไปตอบจองชิน

    ”…”

    ผมชักจะหิวแล้วสิ ป้อนผมอีกหน่อยสิพี่ๆ น้าาาา~” จองชินได้ทีจึงอ้อนยงฮวาไม่หยุด จนยงฮวาหลุดขำออกมาก่อนจะคีบหมูชิ้นใหญ่ๆให้เขาอีกครั้ง

    พอเลยจองชิน นายมาจัดของนี่เลยมาเร็วๆจงฮยอนที่เงยหน้าไปเห็นท่าทางขี้อ้อนนั้นของจองชินก็รีบออกคำสั่งเปลี่ยนตำแหน่งกันทันที ก่อนตัวเองจะเดินไปนั่งบนโซฟาข้างๆยงฮวาแทนจองชิน

    พี่ครับ ผมก็หิวเหมือนกันอ่ะ ขอกินซักคำได้มั๊ยครับ TT^TT” จงฮยอนที่ไปนั่งแทนที่จองชินเอ่ยกับยงฮวาอย่างหน้าสงสาร ก่อนเสียงประท้วงในท้องจะดังขึ้นมาเป็นหลักฐานว่าเขาหิวจริงๆ

    ”…” ยงฮวาขำก๊ากออกมาอย่างปิดไม่มิดกับท่าทีของน้องๆแต่ละคน นั่นทำให้ซอฮยอน มินฮยอก จองชินและจงฮยอนถึงกับนิ่งค้างกันเป็นแถบๆ ก็ยงฮวาไม่เคยเปิดเผยอารมณ์และความรู้สึกของเขามานานมากแล้วน่ะสิ แค่รอยยิ้มน้อยๆพวกเขาสามคนก็ยังไม่ได้เห็นมันมานานแล้ว แต่ในครั้งนี้ จอง ยงฮวา ชายผู้ไม่เปิดปากพูดมาเป็นเวลา3ปีกำลังหัวเราะออกมาอย่างบ้าคลั่ง

    พี่ครับ!!!” มินฮยอกวิ่งเข้ามากอดยงฮวาอย่างสุดซึ้ง ก่อนจองชินและจงฮยอนจะกอดเขาแน่นขึ้นไปอีก ฉันที่ยืมมองสี่หนุ่มกอดคอกันอย่างนั้นก็แทบอดยิ้มให้กับถาพตรงหน้าไม่ได้

     

    พี่ยงฮวาคะพี่ยังมีคนอีกหลายคนที่อยากได้ยินเสียงพี่อยู่นะคะ พวกเขารักพี่มากเลยนะ

     

    ผมไม่อยากเชื่อเลยว่าพี่จะหัวเราะออกมาได้กว้างขนาดนั้นน่ะจงฮยอนพูดขึ้นอย่างปกปิดความดีใจในน้ำเสียงไม่มิด

    พี่ยงฮวา ~ ผมรักพี่จังเลยฮะมินฮยอกที่กอดคอยงฮวาแน่นไม่ยอมปล่อยได้สารภาพรักพี่ชายของตนอย่างตรงไปตรงมา ทำให้จองชินที่นั่งอยู่ข้างล่างโซฟาพูดแซวขึ้น

    นายไม่กลัวพี่สะใภ้หึงรึไงมินฮยอกนั่นทำให้ทุกคนพร้อมใจกันหันหน้ามามองฉัน ก่อนจะหัวเราะแห้งๆออกมากันเล็กน้อย แล้วทุกคนต่างก็รีบย้ายก้นตัวเองที่นั่งรายล้อมพี่ยงฮวาอยู่ออกมาทีละนิดๆ จองชินชินกูจึงเดินเข้ามาหาฉันก่อนจะบอกให้ฉันไปนั่งข้างพี่ยงฮวา

    มันเป็นที่นั่งของเธอนะ พี่เขาหัวเราะได้อย่างนี้ก็เพราะมีเธออยู่ข้างๆนะรู้มั๊ย

    เอ่อ …” ฉันที่ยังทำอะไรไม่ถูกก็ได้แต่เดินไปนั่งข้างๆพี่ยงฮวาอย่างเขินๆ

    ”…” สายตาที่พี่ยงฮวามองมาที่ฉัน มันเหมือนเป็นสายตาแห่งความขอบคุณที่ทำให้หัวใจของฉันสั่นไหวทันทีที่สบเข้าอย่างจัง

    พี่ทำดีแล้วค่ะ คราวหน้าพี่มีอะไรก็แสดงออกมาเลยนะคะ

    ”…”

    พี่เหนื่อย พี่ท้อ พี่ก็ร้องไห้ออกมานะ

    ”…”

    ถ้าพี่มีความสุข พี่ก็หัวเราะกว้างๆแบบนี้ออกมาเลย

    ”…”

    ถ้าพี่ต้องการฉัน พี่ก็แค่เรียกชื่อฉันให้ดังสุดๆไปเลยนะคะ

    ”…” พี่ยงฮวาไม่ตอบอะไรแต่เอื้อมมือมาจับที่มือของฉันก่อนจะบีบมันเบาๆ

    โอยยย ให้ตายสิ ฉันชักจะไม่อยากอยู่ในห้องนี้แล้วสิจองชินพูดขึ้นก่อนแยกตัวออกไปจัดของต่อ

    นั่นสิฮะ เมื่อไหร่ผมจะมีคนมานั่งข้างๆแบบพี่ยงฮวาบ้างก็ไม่รู้มินฮยอกพูดเสริมจองชินก่อนจะเดินทำปากจู๋ไปช่วยจองชินจัดของ

    พี่น่ะ ทำเหมือนที่พี่สะใภ้บอกเถอะนะครับ ผมไม่อยากร้องเพลงคนเดียวหรอกนะพี่ พี่รีบๆกลับมาเป็นเมนวอยส์ของวงเราเถอะ พวกเรารอพี่อยู่นะ

    ”…”

    ฝากดูแลพี่ยงฮวาด้วยนะจูฮยอนพี่จงฮยอนเดินมาตบบ่าพี่ยงฮวาเบาๆก่อนจะแยกตัวออกไปหาสองหนุ่มที่ง่วนอยู่กับการจัดข้าวของมากมายที่พวกเขาซื้อมาให้เราในวันจัดบ้าน

                พวกเขาซื้อข้าวของจำพวกแปรงสีฟันคู่ เสื้อคู่ ชุดนอนคู่ไปจนถึงจานชามช้อนส้อมต่างๆมาให้เป็นของขวัญวันย้ายบ้านใหม่ของฉันกับพี่ยงฮวา  ฉันที่นั่งมองดูอยู่ตรงโซฟาอยากจะเข้าไปช่วยเขาจัดของเหลือเกิน ก็ฉันไม่ควรให้แขกมาช่วยจัดบ้านนี่นาจริงมั๊ยล่ะ TT^TT แต่พอหันกลับไปมองคนข้างๆที่นั่งกุมมือฉันอยู่ ความคิดที่อยากจะลุกจากที่นั่งตรงนี้ก็หายไปหมดเลยน่ะสิ

    ”…” พี่ยงฮวาไม่ยอมพูดอะไรอย่างเคย กลับเอาแต่นั่งจ้องหน้าฉันแทบไม่กระพริบตาเลย

    พี่คะ อย่ามองฉันอย่างนั้นสิ ฉันเขินเป็นนะ -////-

    ”…”

    ”…” เมื่อพี่ยงฮวาจ้องฉันไม่หยุดอย่างนั้น ฉันก็เลยจ้องกลับบ้าง เอาสิใครจะแพ้ก่อนกัน > <!

    ”…”

    ”…” ยงฮวาที่เห็นซอฮยอนจ้องตาตนกลับมาอย่างนั้น เขาก็เลยยื่นหน้าเข้าไปหาซอฮยอนแบบให้เธอไม่ทันตั้งตัว จนตอนนี้จมูกของเขาและเธอก็อยู่ติดกันเพียงแค่ลมหายใจกั้นเท่านั้นเอง

    อ๊ะ…. > <”

    ”…” พี่ยงฮวาที่เห็นฉันหน้าแดงจนต้องรีบถอยหน้าออกมาก็แอบขำเบาๆอยู่กับตัวเอง

    พี่แกล้งฉันน่ะฉันฟาดมือลงไปที่ไหล่ของเขาเบาๆก่อนจะลุกหนีแล้วเดินไปหาสามหนุ่มที่ยังคงจัดของไม่เสร็จ = =

    มีอะไรให้ฉันช่วยรึเปล่า

    พี่สะใภ้ไปนั่งกับพี่ยงฮวาน่ะดีแล้วฮะ เดี๋ยวทางนี้พวกเราจัดการเอง > <” มินฮยอกตอบก่อนหันมายิ้มตาหยีให้ฉัน

    ไม่เอาอ่ะ ฉันไม่อยากนั่งตรงนั้นแล้ว จองชินชินกู~ นายไปนั่งแทนฉันหน่อยสิ~”

    เฮ้ๆ ไม่เอาหรอก เดี๋ยวพี่ยงฮวาก็งอนฉันเอา ไปแย่งที่นั่งภรรยาของเขาน่ะ

    ง่าาาา~ งั้นพี่จงฮยอนก็ได้ค่ะ ฉันไม่พร้อมจะจ้องตาพี่ยงฮวาตอนนี้จริงๆนะคะ -////-” เมื่อพี่จงฮยอนเงยหน้าขึ้นมาเห็นใบหน้าที่เป็นสีแดงจัดของฉัน ก่อนเหลือบมองไปที่พี่ยงฮวาที่นั่งยิ้มกริ่มอยู่โซฟา พี่จงฮยอนก็พอเข้าใจเรื่องราวทั้งหมด เขาส่ายหัวแล้วหัวเราะออกมาเบาๆก่อนวางมือจากถุงข้าวของตรงหน้าแล้วเดินมาหาฉัน

    ผมรู้ว่าสายตาพี่ยงฮวาน่ะร้อนแรงแค่ไหน ผมจะช่วยพี่สะใภ้ครั้งนี้ครั้งเดียวละกันนะครับ ฮ่าๆๆพี่จงฮยอนแซวฉันยกใหญ่ก่อนเดินไปนั่งข้างๆพี่ยงฮวาแล้วตบไหล่พี่เขาอย่างเห็นด้วยกับสิ่งที่พี่ยงฮวาแกล้งฉัน

     

    เอ้อพี่สะใภ้ จะไม่ไปซื้อของมาแต่งบ้านใหม่ๆหน่อยหรอ หรือว่าจะเอาเท่านี้ มินฮยอกที่เรียงจานขึ้นบนตู้ก้มหน้าลงมาถาม

    นั่นสินะ เดี๋ยวจัดของตรงนี้เสร็จฉันชวนพี่ยงฮวาออกไปช้อปปิ้งดีกว่า

    ร่าเริงเลยนะพอจะออกไปเที่ยวกับคุณสามีน่ะ แล้วพวกเราหล่ะเธอจะทิ้งให้เฝ้าของหรือไงจองชินแซวฉันขึ้นมาก่อนจะทำหน้างอเหมือนเด็กๆ

    โธ่~ ไม่เอาน่าจองชินชินกู ไปด้วยกันหมดนี่ก็ได้ไปทั้ง5คนนี่แหละฉันเข้าไปจับแขนของจองชินแล้วเขย่าเล็กน้อยเป็นการง้อ แม้ว่าจะรู้ว่าเขาแกล้งทำก็เถอะ แต่เล่นตามน้ำไปหน่อยก็คงไม่เป็นอะไรหรอกมั้ง

    เชอะ!” จองชินทำท่างอนเข้าไปใหญ่ก่อนสะบัดหน้าไปทางอื่นเหมือนเด็ก จนมินฮยอกที่มองอยู่ถึงกับแลบลิ้นให้กับท่าทางนั้นของเขาอย่างหมั่นไส้

    จองชินชินกูอา~ ” ฮ่าๆ เขาทำปากจู๋ด้วยหล่ะ ตลกชะมัดเลย > <

    ตุ๊บ!!!

    อ๊ะ…” นั่นเสียงอะไรน่ะ ฉันหันไปมองที่มาของเสียงก่อนจะพบพี่จงฮยอนนั่งหัวเราะกุมท้องอยู่ข้างพี่ยงฮวา ส่วนพื้นที่ว่างข้างล่างโซฟาฝั่งพี่ยงฮวาที่เคยว่าง ตอนนี้ก็มีนิตยสารกองอยู่บนพื้นซะแล้ว ฉันจำได้ว่าฉันจัดเรียงมันไว้บนโต๊ะเล็กๆข้างโซฟานี่นา ทำไมมันลงมาอยู่ที่พื้นได้หล่ะ ?

    มีอะไรกันคะพี่ฉันรีบวิ่งเข้าไปดูเหตุการณ์ตรงนั้นและเอ่ยถามพี่จงฮยอนที่นั่งอมยิ้มอยู่ข้างๆพี่ยงฮวาแทน เพราะถึงถามอะไรไปพี่ยงฮวาก็คงไม่ตอบอยู่นั่นแหละ L

    ฮ่าๆๆ โอยย ให้ตายสิ นี่มันน่าขำชะมัดเลยจริงๆพี่จงฮยอนไม่ตอบแต่เขากลับเอาแต่หัวเราะต่อไปอย่างบ้าคลั่ง

    ”…”

    พี่ยงฮวา…” ฉันเดินไปยืนค้ำหัวเขา ก่อนจะเท้าเอวด้วยมือสองข้างแล้วจ้องไปที่ผู้ชายที่นั่งทำหน้าตาไม่รู้เรื่องรู้ราวอย่างกับเด็กทำผิดแล้วทำเป็นไม่รู้เรื่องด้วยสายตาเอาเรื่อง

    ”…”

    พี่จะไม่บอกใช่มั๊ยว่าเกิดอะไรขึ้น

    ”…” พี่ยงฮวาเงยหน้าขึ้นมามองตาฉันปริบๆก่อนจะแย้มรอยยิ้มออกมาน้อยๆเหมือนเด็กโดนผู้ใหญ่จับได้ว่าแอบกินขนมแล้วไม่แปรงฟัน!

    ”…” เขาทำเป็นก้มลงไปหยิบหนังสือที่อยู่บนพื้นขึ้นมาทีละเล่มก่อนจะหันมายิ้มๆให้ฉันเป็นระยะๆ แล้วชูหนังสือในมือให้ฉันดูแล้ววางมันไว้บนโต๊ะข้างโซฟาเหมือนเดิม

    ฮ่าๆๆๆ พี่นี่ร้ายกาจจริงๆเลยพี่จงฮยอนยังคงเอาแต่หัวเราะกับท่าทีของพี่ยงฮวา นี่เขาจะบอกว่าเขาบังเอิญปัดมือไปโดน แล้วหนังสือพวกนั้นก็เลยหล่นลงมาเองอย่างนั้นน่ะหรอ? เสียงมันดังขนาดนั้นเลยหรือไงนะ = =?

    ”…” พอเก็บหนังสือทั้งหมดขึ้นไว้ที่เดิมเสร็จ เขาก็นั่งกอดอกแล้วส่งยิ้มมาให้ฉันเหมือนไม่รู้อะไรอย่างเคย

    พี่จะบอกว่าพี่ไม่ได้ทำอะไรจริงๆอย่างนั้นสินะ?ฉันเริ่มขึ้นปลายเสียงให้สูงขึ้นเป็นการบ่งบอกว่าต้องการคำตอบไม่ใช่ความเงียบ

    ”…” พี่ยงฮวารีบหุบรอยยิ้มทันทีที่ฉันพูดออกไปแบบนั้น

    เธอดูไม่ออกจริงๆหรอจูฮยอนจองชินเดินกอดคอมินฮยอกเข้ามาหาฉัน เมื่อฉันหันไปมองก็เห็นทั้งสองคนนั้นแอบหัวเราะกันอยู่เบาๆ นี่มันเรื่องอะไรเนี่ย!?

    พวกนายหัวเราะอะไรกันงั้นหรอ

    ”…”

    ฮ่าๆ หน้าพี่สะใภ้ตอนนี้ตลกมากเลยพี่จงฮยอนที่ขำตั้งแต่ครั้งแรกยิ่งขำมากขึ้นไปอีกเมื่อเห็นฉันทำหน้าตาเหลอหลา

    พี่ยงฮวาเขาหึงพี่สะใภ้น่ะฮะมินฮยอกเฉลยขึ้นมาก่อนทุกคนจะพร้อมใจกันปล่อยก๊ากออกมาดังกว่าเดิม

    วะ ว่าไงนะ? พี่ยงฮวาเขาหึงฉันงั้นหรอ?ฉันพูดออกมาอย่างไม่อยากเชื่อหูตัวเองก่อนจะชี้นิ้วมาที่ตัวเองช้าๆ

    ”…”

    พี่เขาเห็นเธอหยอกกับจองชิน พี่เขาเลยประท้วงด้วยการทำลายข้าวของไง ฮ่าๆ

    พี่จงฮยอนหมายความว่าไงคะ?

    โอ๊ยย~ ฉันขำจนปวดท้องไปหมดแล้ว พวกนายอธิบายให้เธอฟังต่อละกัน ขอลุกไปที่อื่นก่อนดีกว่า ฮ่าๆพี่จงฮยอนลุกออกจากโซฟาก่อนจะเดินอ้อมมาตบไหล่พี่ยงฮวาแล้วทำท่าคำนับให้กับเขา

    ผมนับถือพี่จริงๆเลยพี่ชาย พี่สุดยอดจริงๆพี่ยงฮวา ฮ่าๆ

    ”…”

    นี่มันอะไรกันเนี่ย = =”

    ”…”

    พี่เคลียร์เองละกันนะฮะ ไปกันเถอะจองชิน เราก็ไปสวีทกันบ้างดีกว่า วู้ววว~” มินฮยอกล้อเลียนฉันกับพี่ยงฮวาก่อนจะกอดคอจองชินแล้วพากันหายตามพี่จงฮยอนไปอีกคน เมื่อฉันหันหน้ามามองคนตรงหน้าก็ต้องเหนื่อยใจกว่าเดิม ก็พี่ยงฮวาทำท่าทางเหมือนเด็กกลัวถูกดุจริงๆนี่นา - -

    ว่าไงคะ พี่ไม่มีอะไรจะพูดกับฉันจริงหรอ?ฉันยังคงยืนเท้าเอวทำหน้าตาคาดโทษเขาอยู่เหมือนเดิม ไม่รู้หล่ะมาหัวเราะฉันแล้วก็ทิ้งให้ฉันใจสั่นเล่นๆแบบนี้ได้ยังไง ซอจูฮยอนไม่ยอมหรอก ฉันจะต้องรู้ความจริงให้ได้ > <

    ”…”

    ว่าไงคะ…”

    ”…” พี่ยงฮวาไม่ตอบแต่เอื้อมมือออกมาจับมือฉันเบา ๆก่อนจะเอามือฉันไปวางทาบนอกข้างซ้ายของเขา เพื่อให้ฉันรับรู้ความจริงที่เขาอยากให้ฉันรู้

    พี่ พี่จะทำอะไรคะ…-////-” ฉันเป็นผู้หญิงนะ ให้ตายสิ! ทำแบบนี้กับสุภาพสตรีที่ไม่เคยมีประสบการณ์เรื่องความรักแบบฉันได้ยังไง > <

    “…ฟังเสียงหัวใจของพี่สิซอฮยอน

    อะไรนะคะ!!” เมื่อกี้พี่เขาพูดกับฉันงั้นหรอ?

    “…”

    พะพี่พูดกับฉันหรอคะ!?” เมื่อกี้พี่ยงฮวาพูดออกมาจริงๆใช่มั๊ย พี่เขาพูดกับฉันจริงๆสินะ

    เฮ้ยยยย!!” แล้วก็ตามมาด้วยเสียงสามหนุ่มที่แอบดูอยู่พากันกรูออกมาจากห้องนอนของฉันด้วยสีหน้าไม่อยากเชื่อกับสิ่งที่ได้ยิน

    ”…”

    พี่ฮะ พี่พูดหรอฮะ!” มินฮยอกดุจะตกใจที่สุด เพราะตอนนี้หน้าของเขากลายเป็นสีขาวซีดไปซะแล้ว

    พี่ครับ พี่พี่สุดยอดเลยจริงๆ ให้ตาย!!” จองชินพูดอย่างดีใจก่อนจะหันไปพยุงมินฮยอกที่ตอนนี้ตกใจจนยืนไม่อยู่ซะแล้ว

    วันนี้ผมยกให้พี่เป็นอาจารย์ผมเลยจริงๆ ไม่อยากเชื่อเลยว่าพี่จะทำมันได้อีกครั้ง พี่ครับผมรักพี่นะ!!!” และตามมาด้วยจงฮยอนผู้ชายที่คนภายนอกมองว่าเขาเป็นคนเย็นชา แต่ตอนนี้เขากลับมีน้ำตาใสๆคลออยู่ในนัยน์ตาคู่สวยของเขา

    ”…”

    พี่คะ พี่พูดอีกสิคะ พูดกับฉันอีกได้มั๊ย…” ฉันที่ยังดีใจค้างอยู่ แทบไม่เชื่อหูตัวเองจึงขอให้เขาพูดอีกครั้ง แต่ทว่าเหตุการณ์ก็เกือบซ้ำรอยกับครั้งที่แล้วที่พี่เขาพูดออกมา นั่นคือพี่เขาไม่ยอมพูดออกมาอีกแม้แต่คำเดียว

    ”…”

    พี่คะ ได้โปรด…” ฉันนั่งลงไปแล้วเอื้อมมือไปจับมือของเขามาแนบแก้มก่อนน้ำตาแห่งความปลื้มใจจะค่อยๆไหลออกมาช้าๆ

    ฮึก พี่ยงฮวา พี่พูดกับฉันอีกสักคำสิคะ นะคะพี่ มันไม่ยากเลยนะพี่พูดเถอะนะคะ ฮือๆตอนนี้ฉันกลั้นน้ำตาไม่อยู่แล้วจริงๆ TT^TT

    พี่ครับ พี่เป็นสุดยอดพี่ชายของผมจริงๆนะครับ พูดอีกซักครั้งเถอะนะจงฮยอนพูดขึ้นมาอย่างมีความหวัง

    ”…” แต่ทว่า มันก็เป็นแค่ความหวังลมๆแล้งๆสินะ

    ไม่เป็นไรๆ พี่เก่งมากเลยนะคะที่พี่ทำได้ขนาดนี้ พี่สุดยอดมากแล้วค่ะ

    ”…”

    อย่างน้อยมันก็ทำให้เรารู้ว่า พี่กำลังพยายามต่อสู้กับมัน พี่ต้องทำได้ค่ะพี่ยงฮวา ฉันจะอยู่ข้างๆพี่เสมอนะคะฉันรีบปาดน้ำตาก่อนจะเปลี่ยนความเศร้าให้เป็นรอยยิ้มกว้างแทน

    ”…”

    ตอนนี้มินฮยอกกับคนอื่นๆคงจะหิว งั้นเดี๋ยวฉันเก็บของเสร็จแล้วเราออกไปหาอะไรอร่อยๆกินกันข้างนอกดีกว่าเนอะ แม้จะแค่คำสั้นๆ เราก็ต้องฉลองกันหน่อยล่ะ ^ ^” ฉันรีบเปลี่ยนอารมณ์อย่างรวดเร็วเพราะไม่อยากให้พี่ยงฮวาต้องมาเครียดกับฉัน ฉันจะไม่ผิดหวังที่พี่เขาพูดออกมาแค่คำสองคำอีกต่อไปแล้ว ฉันจะต้องทำให้เขากลับมาพูดให้ได้อย่างปกติในสักวัน ฉันจะต้องทำให้ได้!

    ว้าววว เธอเองก็เจ๋งเหมือนกันนะจูฮยอน เธอทำได้ยังไงเนี่ยจองชินพูดชมฉันขึ้นมาอย่างเหลือเชื่อ

    อะไรกัน ไม่ใช่เพราะฉันหรอกน่า

    พี่สะใภ้ สะสุดยอด จริงๆนะฮะมินฮยอกพูดตะกุกตะกักเพราะยังคงค้างไม่หาย จนจองชินต้องรีบพยุงไปนั่งพัก เพราะเหมือนอาการของเขาจะแย่ยิ่งกว่าเดิมอีกน่ะสิ = =

    อ๊ะ!” ฉันที่จัดของอยู่ดีๆพอหันมาอีกทาง ก็เห็นพี่จงฮยอนยื่นนมกล่องรสสตรอเบอร์รี่ผสมกล้วยมาให้ฉัน

    อะไรคะพี่

    รางวัลสำหรับพี่สะใภ้ครับ

    พี่สะใภ้อะไรกัน -////-”

    เธอทำได้ยังไงเนี่ยจูฮยอน สำหรับพี่ยงฮวาที่ไม่มีชีวิตชีวามานานกว่า3ปี ตอนนี้ไม่เพียงแค่หัวเราะออกมาอย่างเต็มที่ นี่เขายังพูดออกมาได้เป็นคำๆ

    ”…”

    เธอสุดยอดจริงๆนะเนี่ย ฉันนับถือเธอมากจริงๆพี่จงฮยอนไม่พูดเปล่าเขายังทำหน้าตาประกอบคำพูดออกมาได้อย่างเหลือเชื่อ

    ไม่หรอกค่ะ ฉันไม่ได้ทำอะไรเลยนะคะ

    อ่ะ รับไปเถอะน่า ฉันไม่แบ่งนมรสนี้ให้ใครง่ายๆหรอกนะจะบอกให้ฉันเอื้อมมือออกไปรับนมรสสตรอเบอร์รี่ผสมกล้วยจากมือเขาอย่างเขินๆ ก่อนจะโค้งหัวให้เขาเล็กน้อยแทนคำขอบคุณ

    เฮ้ๆจูฮยอน ฉันว่ามินฮยอกไข้ขึ้นหล่ะ เขาคงต้องนอนพักสักพัก งั้นฉันจะพาเขากลับไปห้องของเราละกันนะจองชินที่พยุงมินฮยอกเดินผ่านฉันกับพี่จงฮยอนไปก่อนจะพามินฮยอกกลับไปที่ห้องพักของพวกเขา

    ”…” ตามมาติดๆด้วยพี่ยงฮวาที่ถืออ่างน้ำกับผ้าขนหนูเดินตามจองชินออกไป ฉันจึงวิ่งไปรั้งแขนพี่เขาก่อนที่เขาจะเดินพ้นประตูห้องออกไป

    พี่จะไปไหนคะ

    ”…” พี่ยงฮวาไม่พูดอะไรแต่ยกอ่างน้ำขึ้นมาให้ฉันดู ก่อนจะชี้นิ้วไปที่โต๊ะนั่งเล่นแล้วเดินตามจองชินออกไป

    พี่เขาเขียนโน้ตไว้ให้เธอน่ะพี่จงฮยอนหยิบกระดาษแผ่นเล็กๆมาให้ฉันดู

     

    พี่จะไปช่วยจองชินดูแลมินฮยอก ซอฮยอนไปซื้อของอย่างอื่นกับจงฮยอนนะ พี่จะรออยู่ที่ห้องของจองชิน รีบไปรับมานะยงนัมพยอน J อะไรกันเนี่ยคำลงชื่อว่า ยงนัมพยอนสามียงงั้นหรอ ให้ตายสิเล่นอะไรเป็นเด็กๆไปได้ -////-

     

    งั้นผมก็ต้องไปช่วยพี่สะใภ้ขนของสินะครับพี่จงฮยอนพูดออกมาก่อนจะเอื้อมมือขึ้นมาเกาหัวตัวเองแก้เก้อเหมือนเขินๆฉันอย่างนั้นหล่ะ

    คงงั้นสินะคะ

    งั้นไปกันเถอะ จะได้รีบไปรีบกลับมาดูมินฮยอกด้วยพี่จงฮยอนพูดก่อนเดินนำฉันออกไปรอนอกห้อง

    พี่นี่มันเด็กจริงๆเลยยงนัมพยอน -////-” ฉันบ่นน้อยๆถึงเจ้าของจดหมายก่อนจะบรรจงพับมันเก็บใส่ในกระเป๋าสตางค์ ต้องเก็บไว้เป็นที่ระลึกหน่อยสิ จดหมายฉบับแรกที่พี่เขาเขียนให้ฉันนี่นา ว่าแล้วก็รีบไปซื้อของดีกว่า จะได้รีบกลับมาหาพี่ยงฮวา เอ๊ย! รีบกลับมาดูแลมินฮยอกต่างหาก > <

     

     

     

    ตอนนี้ฉันกับจงฮยอนก็อยู่ในซุปเปอร์มาเก็ตร้านเดิมแถวๆหอพัก เราเดินดูของกันไปเรื่อยเปื่อยก่อนฉันจะเสนอให้ไปหมวดของกินเลย เพราะฉันคาดว่ากลับไปทุกคนก็คงหิวกันแล้วแน่ๆ

    อยากกินอะไรเป็นพิเศษมั๊ยคะพี่จงฮยอนฉันหันไปถามพี่จงฮยอนที่เข็นรถเข็นเดินตามมาอย่างเงียบเชียบ = =

    ฮะ อ๋อ ไม่หรอกๆเธออยากกินเบคอนก็หยิบเลย

    พี่คะ ฉันไม่ได้พูดเรื่องเบคอนเลยนะ

    อ้าวหรอ ฮะๆ ฉันคงหูฝาดไปหน่อยน่ะ -///-” จงฮยอนอดที่จะยกมือขึ้นมาขยี้หัวตัวเองแรงๆหนึ่งทีไม่ได้ ให้ตายนี่เขาเขินพี่สะใภ้อย่างงั้นหรอ ไม่จริงน่า O[]o

    พี่จงฮยอนอยากกินอะไรเป็นพิเศษมั๊ยคะฉันถามเขาอีกครั้งด้วยประโยคเดิม

    พี่หรอ อ่าข้าวต้มหมูล่ะมั้ง

    นี่พี่คงจะชอบข้าวต้มหมูมากเลยสินะคะ = =”

    อ๋อ คงงั้นน่ะแหะๆพี่จงฮยอนเขาเป็นอะไรนะ ขยี้หัวตัวเองอยู่นั่นแหละ หรือพี่เขาจะคันหัวนะ = = ฉันซื้อแชมพูยี่ห้อใหม่ให้เขาดีมั๊ยนะ?

    ”…”

    ”…” แล้วการช้อปปิ้งนี้ก็ตกอยู่ในความเงียบ ฉันก็เลยได้แต่หยิบของที่คิดว่าพี่ยงฮวาคงจะชอบใส่ลงไปในรถเข็น

    อ๊ะ! พี่ยงฮวาไม่ค่อยชอบไอศกรีมรสมะนาวเท่าไหร่นะจู่ๆท่ามกลางความเงียบ พี่จงฮยอนก็พูดขึ้นมาเมื่อฉันหยิบไอศกรีมรสมะนาวลงไปในรถเข็น

    งั้นหรอคะ แล้วพี่ยงฮวาชอบอะไรบ้างคะ

    อืมพี่เขาชอบไอศกรีมรสช็อกโกแล็ตอัลมอนด์ ชอบกินนมรสกล้วย ไม่ก็รสวานิลลา ผลไม้ก็คงเป็นพวกแอปเปิ้ล แครอทล่ะมั้ง แต่พวกเราไม่ค่อยชอบกินผักกันเท่าไหร่ ต็อกโบกีนี่เขาชอบมากและทำอร่อยด้วยนะ เธอซื้อแป้งต็อกไปไว้ก็ดี อีกอย่างเขาชอบกินสปาเก็ตตี้มาก ข้าวหมูทอด ไม่ก็พวกรามยอนนี่ของโปรดเขาเลยหล่ะ อ้อ!เธอซื้อขนมปังแผ่นไว้ทำแซนด์วิชด้วยก็ได้ บางทีแค่ขนมปังกับนมสดพี่ยงฮวาก็โอเคแล้วล่ะ

    อ่า~ ฉันนี่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับพี่เขาเลยนะคะเนี่ย

    ไม่หรอกน่า เธอไม่ผิดหรอกเรื่องแค่นี้เอง เพราะพวกเราอยู่กับพี่ยงฮวามานานมากเท่านั้นแหละถึงรู้มากขนาดนี้

    งั้นมื้อเย็นของวันนี้ฉันจะทำหมูย่างเป็นการตอบแทนที่พี่จงฮยอนแล้วก็จองชินชินกูกับมินฮยอกมาช่วยจัดบ้านละกันนะคะ ^_______^” ฉันยิ้มกว้างเป็นการตอบแทนที่พี่จงฮยอนช่วยให้ฉันรู้จักพี่ยงฮวามากขึ้น

    อ๋อ โอเคๆ -///-” แต่ซอฮยอนไม่ได้รู้เลยว่าน้องเขยจงฮยอนคนนี้เขินพี่สะใภ้แสนสวยคนนี้มากแค่ไหน >/////<




    "-------------------------------------------------------------



    Talk with writer :

     

    ย่าาา!!!!! วันนี้อัพกันไปเลย2ตอนรวดดดดด

    ไปดูคลิปแฟนแคม SM in NY มา =.,=

    มายคยูกับน้องซอ อั้ยยยะ!! น่ารักดีนะ เสียงเมพจริงๆเลยผู้ชายของหวาน555555
    แต่ยอมรับว่าซอสวยมากกกกก มองตอนแรกคิดว่ายูริซะอีก *0*

    แต่ถ้าพี่ยงมาเห็นจะรู้สึกยังไงเนี่ย TT^TT เฮ้ออ ยิ่งเป็นช่วงไปอยู่เจแปนด้วย
    อยากเห็นยงซอโมเมนต์สั้นๆก็ยังดี >////<

    หนูซับพอร์ตยงซอนะ > <

     

    ยังไงก็ติชมกันได้นะคะ ไรท์เตอร์ชอบอ่านคอมเม้นท์ 55555

     

    Enjoy reading,My sweet reader <3

     

    ไอแอมพีเอสสึ 


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×