ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #99 : {ส่ง} Twincest's lover ฝ่าเกมลวงฯ {วิจารณ์โดยSilverBullet}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 117
      0
      26 มี.ค. 56

    cinna mon    

    ชื่อเรื่อง : Twincest's lover ฝ่าเกมลวง ทลายปราการหัวใจนายแฝดทระนง

    ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/brightdown-zone/writer/view.php?id=899939

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    คะแนนเต็ม 80 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (8/10 คะแนน)

    Twincest's lover ฝ่าเกมลวง ทลายปราการหัวใจนายแฝดทระนง เป็นเรื่องที่มีชื่อเรื่องค่อนข้างยาวอยู่เหมือนกัน แต่ก็มีความน่าสนใจและดึงดูดด้วยค่ะ เพราะใช้คำที่ไม่ค่อยมีใครเขาใช้กันเท่าไหร่ ดูเท่ๆดี แต่ก็ต้องคำนึงว่าเข้ากับเรื่องที่แต่งด้วยหรือเปล่านะ

    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (7/10 คะแนน)

    การเปิดตัวพระ-นางค่อนข้างธรรมดาคือการส่งจดหมายสารภาพรัก (เหตุการณ์นี้สามารถเห็นได้ในนิยายหลายเรื่อง) แต่ที่น่าสนใจคือกลุ่มของผู้ชายทั้ง 9 คนที่มีการแบ่งแยกเป็นก๊กเล็กๆอีก ซึ่งนิยายส่วนมากถ้ามีชื่อกลุ่มก็จะมีชื่อเดียวไปเลย ไม่มีแยกเป็นก๊กกลุ่มแบบนี้อีก ถ้าหากดึงคาแร็คเตอร์ของแต่ละคน เรื่องคำท้าทายของอัลเธียร์ให้น่าสนใจจะดีมากเลยค่ะ เพราะโดยรวมๆเรื่องนางเอกย้ายเข้ามาโรงเรียนเดียวกับอัลเธียร์นั้นก็ยังถือว่าธรรมดาๆอยู่เนอะ

    การบรรยาย (12/15 คะแนน)

    * บทนำกับเกริ่มเรื่องน่าจะมีเพียงแค่อย่างใดอย่างนึงนะคะ ไม่งั้นจะงงค่ะ*

    การบรรยาย... บรรยายค่อนข้างพอใช้ได้แล้ว แต่ยังติดอยู่ที่การบรรยายบางครั้งเหมือนจะใช้คำแนวย้อนยุคกับสมัยใหม่ผสมกันไปหน่อย เวลาอ่านอาจทำให้รู้สึกติดๆขัดๆนิดหน่อย บางประโยคสามารถเพิ่มคำบรรยายได้เพื่อเติมเต็มให้สมบูรณ์ (ไอ้เรามันเป็นคนชอบอ่านบรรยายด้วยสิ 555) ขอไปทีละบทเลยก็แล้วกันนะ จะได้ละเอียดๆหน่อย

    *เราจะบรรยายในแบบเราเป็นตัวอย่างเผื่อจะพอช่วยให้คิดคำเพิ่มได้บ้างนะคะ*

    -ประโยคเริ่มเกริ่นเรื่อง สองบรรทัดแรก สิ่งใดที่เธอปรารถนา... ฉันจะดลบันดาลให้ได้ทุกอย่าง ตรงคำว่าฉันต้องเปลี่ยนเป็น ผมนะ สรรพนามจะได้เหมือนกันทั้งประโยค

    -ฉันแอบชอบผู้ชายข้างห้องคนหนึ่งมาตั้งแต่อยู่ชั้นม.1 แต่ฉันกลับไม่กล้าเอ่ยปากบอกชอบเขาไปสักที ชื่อของเขาคือ “อัลเธียร์” เป็นผู้ชายที่เงียบขรึมแต่กลับดูมีเสน่ห์และน่าค้นหา เขามีเรือนผมสีน้ำตาลแซมกับผมสีดำ หากแต่ข้างกายของเขามักจะมีสาวน้อยหน้าตาน่ารัก (พริ้มเพราดูแก่ไปนะเราว่า) ซึ่งมีใบหน้าละม้ายคล้ายกับอัลเธียร์อย่างกับเป็นอัลเธียร์เวอร์ชั่นผู้หญิงอย่างไงอย่างงั้น เธอคือ “เอเรน่า” แฝดพี่ของอัลเธียร์ที่คอยอยู่เคียงข้างกายเขาตลอดเวลา เฮ้อ... สองคนนี้ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ราวกับสวรรค์บันดาลให้พวกเขาเกิดมาเพื่อเป็นคู่รักกันมากกว่าเป็นคู่แฝด ตัวติดกันอย่างกับเป็นปาท่องโก๋แบบนี้แล้วฉันจะมีวันได้ไปสารภาพรักกับเขามั้ยเนี่ย!?

    -ลองบรรยายเพิ่มการกระทำของตัวละครในบางจุดหน่อยนะ เช่นตอนอ่านนิยาย เจอสถานการณ์ไหนในนิยายถึงทำให้พระพลอยจะเขียนจดหมายรักไปหาอัลเธียร์

    -เก้ๆกังๆกระโดกกระเดก เอาแค่เก้ๆกังๆ ก็พอ

    -เจียงใหม่เป็นเชียงใหม่ดีกว่า

    ข้อดีคือบรรยายได้สนุกดี ตลก อ่านแล้วขำตาม เรื่องลักษณะของผู้ชายแต่ละคนนะ

    บทสนทนา (11/15 คะแนน)

    -ถึงในเรื่องกลุ่มหนุ่มๆอาจจะสนิทกันบ้าง แต่หลีกเลี่ยงใช้คำว่า อี จะดีกว่า เป็นแกก็พอแล้วเนอะ จะได้ดูซอฟๆลงหน่อย

    -บทสนทนามันดูสั้นไปหน่อยนะ เลยยังตัดสินอะไรมากไม่ได้ ได้แต่มองภาพรวมๆจ๊ะ

    -อีโมติค่อนไม่จำเป็นต้องใส่เกือบทุกประโยคก็ได้นะคะ ลดๆลงบ้างนิดนึงก็ดีจ้า

    - จุดปลาที่จะใช้เว้นหรือต่อท้ายประโยค แนะนำให้เป็นสามจุด (...) นะคะ มันเป็นทางการจ้า แล้วก็ !!! กับ ??? ใส่เท่าที่จำเป็นพอนะ เอาแค่ !? ก็พอ

    - บทสนทนาระหว่างหนุ่มๆกับพระพลอย อยากให้ลองเพิ่มตัวตนของแต่ละคนให้มากกว่านี้ ถ้าใครเย็นชาก็เย็นชาหนักๆหน่อย ร่าเริง กวนประสาท อยากให้เพิ่มความกวนความน่ารักกว่านี้นิดนึงนะ

    คำผิด (8.5/10 คะแนน มีคำผิด 1 จุดหัก 0.5 คะแนน)

    คำผิดน้อยมากๆเลย ดีมากเลยค่ะ

    โรแมนติค เป็น โรแมนติก

    ต้อมๆตุ่มๆ เป็น ตุ้มๆต่อมๆ

    พิเรน เป็น พิเรนทร์

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (6/10 คะแนน)

    พื้นหลังของเรื่องสวยดีค่ะ แต่คิดว่าโปสเตอร์การแนะนำเรื่องและตัวละครยังคงดูเรียบไปหน่อย ไม่เป็นที่สะดุดตาเท่าไหร่นัก ลองไปใช้พวกบทความที่รับทำโปสเตอร์ดูนะคะ เขาอาจจะดีไซน์และช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้กว่านี้ ตัวอักษรแนะนำให้ใช้เป็น Cordia New/UPC ขนาด 16pt. นะคะ ที่ใช้อยู่เหมือนจะเป็นแค่ขนาด 14 pt. มันเล็กไปหน่อยค่ะ อ่านแล้วไม่สบายตาเท่าที่ควร ในเวิร์ดใช้ขนาด 14pt. ได้ แต่ถ้าเอามาลงเว็บแนะนำให้ปรับเป็นขนาด 16 pt. แทนจ้า แล้วก็ตัวอักษรเป็นสีดำจะดีกว่าเป็นสีน้ำตาลนะ J

    คะแนนพิเศษ (7/10 คะแนน)

    อ่านแล้วโดยรวมเรื่องนี้ค่อนข้างน่ารักนะ ยังไงก็เป็นกำลังให้สู้ต่อไปนะคะ ^_^

    คะแนนรวม : 59.5/80

     

    * รับงานวิจารณ์เรียบร้อยแล้ว*

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×