ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #87 : {ส่ง} Bad Bogie เธอนั่นแหละคือของฉัน! {วิจารณ์โดย SilverBullet}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 171
      0
      7 เม.ย. 55

    cinnamon        

    ชื่อเรื่อง : Bad Bogie เธอนั่นแหละคือของฉัน!

    ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=789651

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    คะแนนเต็ม 80 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (10/10 คะแนน)

    Bad Bogie เธอนั่นแหละคือของฉัน! ชื่อเรื่องน่าสนใจดีค่ะ ดึงดูดคนอ่าน ชื่อเรื่องที่เป็นประโยคคำพูดแบบนี้เริ่มจะมีให้เห็นบ้างแล้วในนิยายปัจจุบัน อ่านประโยคแล้วดูเหมือนตัวละครจะออกแนวเอาแต่ใจเล็กน้อยนะเนี่ย 55

    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (7/10 คะแนน)

    ในตอนแรกที่อ่านไปยังเป็นการดำเนินเรื่องที่ดูเอื่อยเฉื่อยเกินไป เหมือนเป็นการปูเรื่องว่านางเอกคือใคร นิสัยเป็นยังไง ซึ่งบางทีต้องระวังจุดนี้เพราะว่ามันจะทำให้คนอ่านพาลเบื่อเอาได้ และอีกอย่างด้วยนิสัยของนางเอกที่อ่านแล้วดูเรียบร้อย พูดเพราะ เลยทำให้เหมือนไม่ค่อยมีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจสักเท่าไหร่ หากลองคิดดูนะว่านางเอกมีเพื่อนสนิท น่าจะลองใช้คำพูดที่ดูให้สนิทกันมากกว่านี้ เพราะเหมือนนางเอกจะวางตัวเหมือนคุณหนูยังไงชอบกลอยู่ ส่วนในตอนที่สองเริ่มจะพาเข้าสู่เนื้อหาแล้ว ทำให้ไม่ค่อยน่าเบื่อเท่าไหร่นัก สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเรื่องถือว่ายังไม่หลากหลายเท่าไหร่ เพราะเราจะเห็นฉากที่พระ-นางเจอกันเวลามีเรื่องทะเลาะกันบ้างล่ะ หรือไปเห็นตอนพระเอกซ้อมคนอยู่บ้างล่ะ เห็นได้บ่อยๆเลยนะคะอย่างนี้ ลองหาสิ่งที่สามารถดึงดูดคนอ่านให้ได้นะ ความแตกต่างของเหตุการณ์อะไรประมาณนี้

    * โมเดล คือใคร? อยากให้กล่าวถึงบุคคลๆนี้ตั้งแต่ต้นๆ เพราะในตอนที่ 2 พูดชื่อขึ้นมาแล้วแต่ไม่บอกคนอ่านเลยว่าเขาคือใคร มีความสัมพันธ์ยังไงกับนางเอก ซึ่งมันจะทำให้เกิดการค้างคาใจเวลาอ่านนะคะ เช่นเดียวกันกับแก๊งโบกี้ แก๊งนี้มีความเป็นมายังไง ช่วยบอกให้รู้ตั้งแต่แรกๆก็ดีเน้อ *

    การบรรยาย (12/15 คะแนน)

    ภาษาในการบรรยายอยู่ในเกณฑ์ดีแล้วค่ะ ผู้อ่านสามารถจินตนาการออกได้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระหว่างนั้น แต่ยังมีบางจุดที่อ่านแล้วรู้สึกแปลกๆเช่น พิงกำแพงพลางเหลือบมองนาฬิกาของโรงเรียน ในเมื่อนิทรามายืนรอพี่สาวหน้าโรงเรียน (ซึ่งอาจหมายถึงแถวประตู) นาฬิกาอยู่ตรงไหน ควรบอกไว้ด้วยจะดีกว่านะคะ เพราะเท่าที่เห็นว่ามีนาฬิติดอยู่ที่ตึกของโรงเรียนก็พวกในการ์ตูนญี่ปุ่นทำนองนั้น

    ไม่ลังเลใจ คิดว่าคำว่าลังเลน่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการคิดมากกว่านะ ไม่ต้องมีคำว่าใจต่อท้ายก็ได้ค่ะ เป็นไม่ลังเลอย่างเดียวก็พอ

    ฉันร้องอุทานในใจ เป็น ฉันคิดในใจจะดีกว่านะ

    โทรศัพท์เข้าแล้วเกิดเสียง ความจริงน่าจะกดตัดสายไปเลยไม่ดีกว่าหรอ เพราะถ้าเอามืออุดลำโพงยังไงมันก็ได้ยินอยู่แล้ว (ตามความคิดนะ)

    บทสนทนา (12/15 คะแนน)

    อย่างที่บอกไปค่ะว่าการสนทนาของนางเอกกับคนอื่นๆดูเรียบร้อยเกินไป กับคนที่สนิทกันไม่น่าจะพูดเพราะขนาดนี้ อย่างน้อยก็น่าจะให้ความเป็นกันเองมากกว่าเดิมหน่อย แต่ในบทสนทนาก็ทำได้โอเคแล้วค่ะ การเลือกใช้คำ มีแค่บางจุดเท่านั้นตามด้านล่างนี้

    ไม่หยุดวันราชการ น่าจะเป็น ไม่เว้นวันหยุดราชการ

    พอได้แล้วเถอะน่า น่าจะเป็น พอได้แล้วน่า! (เพิ่มสัญลักษณ์เพื่อเพิ่มอารมณ์ให้มันเยอะขึ้นหน่อย)

    คำผิด (9/10 คะแนน มีคำผิด 1 จุดหัก 0.5 คะแนน)

    กระทันหัน ต้องเป็น กะทันหัน

    ถอนเงิน ต้องเป็น ทอนเงิน

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (10/10 คะแนน)

    แต่งบทความได้น่ารักดีค่ะ ตัวหนังสือไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป อ่านง่าย สบายดี มีการเล่นสีสันทำให้บทความดูน่าสนใจ ส่วนนี้ให้เต็มไปเลย ไม่ต้องมีอะไรแก้แล้วค่ะ

    คะแนนพิเศษ (8/10 คะแนน)

    เรื่องนี้มีให้ปรับแก้อยู่ไม่กี่จุด เพราะถือว่าบทสนทนาหรือการบรรยายก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง ยังไงลองเอาที่เราติไปพิจารณาดูนะคะ สู้ๆต่อไปค่า เป็นกำลังใจให้ J

    คะแนนรวม : 68/80

    รับคำวิจารณ์เรียบร้อย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×