ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #82 : {ส่ง} Stop you heart เขยิบมารักอยากพักหัวใจ {วิจารณ์โดย SilverBulle

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 225
      0
      4 เม.ย. 55

    cinnamon      

    ชื่อเรื่อง : Stop you heart เขยิบมารักอยากพักหัวใจ

    ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=751002

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    คะแนนเต็ม 80 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (10/10 คะแนน)

    Stop you heart เขยิบมารักอยากพักหัวใจ ชื่อเรื่องน่ารักมากค่ะ อ่านแล้วดึงดูดดี ตรงนี้ไม่ต้องมีอะไรปรับแก้แล้ว

    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (5/10 คะแนน)

    พล็อตเรื่องยังๆเฉยๆอยู่นะ ไม่มีอะไรน่าดึงดูดให้อ่านต่อ อ่านมาสามตอนดูเรื่องไม่ขยับเขยื้อนไปไหนเลย ลักษณะของตัวละครก็ไม่มีอะไรเด่นมากมายนัก ลองพยายามหาจุดแตกต่างของเนื้อหาดูนะ แล้วก็เรื่องที่นางเอกเรียกชื่อพระเอกว่า บู้บี้พี่คิดถึงเรื่องรอยมารขึ้นมาเลย ชื่อตัวละครมันเหมือนกันด้วยมั้ง แต่อย่าไปคิดอะไรมากนะ

    การบรรยาย (10/15 คะแนน)

    ประโยคแรกที่ขึ้นมา นางเอกพูดคนเดียวใช่มั้ย ควรเขียนคำที่บ่งบอกไปด้วยนะเพราะถ้าอ่านแค่บทสนทนาพี่คิดว่าคุยผ่านโทรศัพท์ซะอีก บรรยายลักษณะของนางเอกให้มากกว่านี้หน่อยนึง สีตา สีผมก็ว่ากันไป เช่น

    หญิงสาวร่างบางที่มีความสูงราวหนึ่งร้อยหกสิบห้าเซนติเมตรยืนพึมพำอย่างอารมณ์เสียอยู่หน้าโรงแรมหรูชื่อดัง...โรงแรมที่เพื่อนของเธอพักอยู่ แต่ดูเหมือนว่าเพื่อนของเธอจะมาช้ากว่าเวลาที่นัดเอาไว้จนเธอเริ่มโมโห

    ใช้คำซ้ำเยอะไปหน่อยนะ เวลาอ่านมันเลยดูแปลกๆ เช่นคำว่า เธอใช้เยอะมาก ลองหาคำอื่นที่แทนตัวของกะทิได้

    ร่างบางเกิดเมื่อยขาขึ้นมาทำให้เธอนั่งลงริมฟุตบาธหน้าโรงแรมดื้อๆ ลองสลับตำแหน่งนะ เพราะพี่อ่านแล้วมันขัดๆ เช่น ร่างบางนั่งลงริมฟุตบาธเมื่อรู้สึกว่ายืนรอจนเริ่มเมื่อยขา

    มองเธออย่างเหลือเชื่อว่าเธอช่างกล้านั่งทั้งที่คนพลุกพล่านอย่างนี้ / คนเดินผ่านโรงแรมมากขนาดนั้นเลยหรอ? ปกติพี่ว่าหน้าโรงแรมจะมีพวกรถขับผ่านมากกว่านะ พวกคนที่พักในโรงแรมก็คงมีบ้างประปราย นอกจากว่าหน้าโรงแรมจะเป็นตลาดนัดหรืออะไรก็ว่าไป (แต่หน้าโรงแรมหรูไม่น่ามี) ลองเปลี่ยนเป็น ทำให้คนที่เดินผ่านไปมาอดไม่ได้ที่จะมองหญิงสาวที่กล้านั่งโดยไม่สนใจอะไร ประมาณนี้นะ ต้องนึกถึงหลักความเป็นจริงด้วย

    บรรยายเรื่องนี้อาจติดที่บางประโยคก็ยืดเยื้อ บางประโยคก็บรรยายน้อยไป บางครั้งใช้คำที่ดูขัดกัน ลองอ่านทวนแล้วเกลาๆดูนะคะ

    ** หน้าโรงแรมชื่อดัง บอกชื่อไปเลยดีกว่า เพราะคงไม่มีใครเดินผ่านแล้วบอกว่าเห็นขอทานนั่งอยู่หน้าโรงแรมชื่อดังหรอกนะ อย่างน้อยก็ต้องเห็นป้ายโรงแรมบ้างล่ะ **

    กระมัง เป็นล่ะมั้งดีกว่า

    รุ่นพี่ที่มหาลัย ทำไมถึงเป็นศัตรูกัน เกริ่นเอาไว้บ้างก็ดี

    พี่อ่านบทนำรู้สึกเหมือนผู้ชายที่มากับแอนนิสัยไม่ดีเลยนะ เจอผู้หญิงครั้งแรกก็บอกว่ากะโหลกกะลาซะแล้ว ไม่ค่อยเป็นสุภาพบุรุษเลย (ตามความคิดพี่นะ) อีกอย่างแอนน่าจะเก็บอารมณ์ต่อหน้าผู้ชายบ้าง คงไม่มีผู้ชายคนไหนชอบผู้หญิงที่เหวี่ยงๆแล้วดูถูกเพศเดียวกันหรอกมั้ง

    บทสนทนา (12/15 คะแนน)

    บทสนทนาโอเคแล้วค่ะ แต่มีบางทีที่นางเอกพูดห้วนไปนิดหนึ่ง แต่สนทนากันบางทีก็ไม่ได้ทำให้เนื้อเรื่องเดินไปไหนไกลมานัก ลองหาเหตุการณ์แปลกๆมาลองให้พระ-นางคุยกันดูเพื่อเพิ่มควมแปลกตานะ

    คำผิด (9.5/10 คะแนน มีคำผิด 1 จุดหัก 0.5 คะแนน)

    ว่ะ ต้องเป็น วะ

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (6/10 คะแนน)

    ในส่วนตัวพี่คิดว่าพื้นหลังยังดูไม่เหมาะกับเนื้อหาของนิยาย รูปภาพแนะนำตัวดูไม่สมดู (ตัวละครดูหน้ายาวๆ) ตัวอักษรแนะนำให้ใช้ Cordia New 16 / 18 pt. ก็พอค่ะ ไม่ต้องใหญ่อะไรขนาดนั้น มีพื้นหลังด้วยก็ดีนะเพราะพอเปิดตอนย่อยไปแล้วมันดูเรียบๆน่ะจ๊ะ

    คะแนนพิเศษ (7/10 คะแนน)

    บางจุดที่สามารถบรรยายได้ก็ขอให้บรรยาย บางจุดที่ตัดบรรยายออกไปได้บ้างก็ตัดออกนะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ J

    คะแนนรวม : 59.5/80

     
    รับคำวิจารณ์เรียบร้อย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×