ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #6 : {ส่ง} Boy become Girl เธอเนี่ยนะ... เป็นผู้ชาย? {วิจารณ์โดยSilverBullet}

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 368
      0
      17 ต.ค. 54

    Shalunla 

    ชื่อเรื่อง : Boy become Girl เธอเนี่ยนะ... เป็นผู้ชาย?

    ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/mineke/writer/view.php?id=672507

     

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    ระดับการวิจารณ์ : Hard Secret

    คะแนนเต็ม 100 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (7/10 คะแนน)

    Boy become Girl เธอเนี่ยนะ... เป็นผู้ชาย? เป็นชื่อเรื่องที่พออ่านแล้วยังดูเรียบๆอยู่ค่ะ ยังไม่มีอะไรสะดุดตามากมายนะ
    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (13/15 คะแนน)

    ผู้ชายกลายเป็นผู้หญิงเพราะแม่ตัวเอง? เป็นพล็อตเรื่องที่แปลกใหม่ดีค่ะ มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย

    การบรรยาย (12/15คะแนน)

    เรื่องนี้บรรยายได้โอเคเลยค่ะโดยส่วนตัวชอบตอนที่ขึ้นต้นของบทนำนะคะ เรื่องความหมายของชื่อ บรรยายได้ชัดเจนดีเรื่องลักษณะของตัวละคร แต่มีหลุดใช้สรรพนามบุรุษที่ 3 มาหรือเปล่า คำว่า เขา อ่ะค่ะ เพราะเริ่มเรื่องมาใช้คำว่า ผมแต่ลงท้ายด้วยเขา? เราอยากให้เธอลองปรับตรงบทบรรยายหลังคำว่า เฮ้ยยยยย! ดูนะคะ คำว่าประสา ใช้ซ้ำกัน ถ้าหากจะลองเปลี่ยนเป็นว่า... เสียงของผมเริ่มแหลมเล็กๆลงเหมือนเสียงของผู้หญิง ทั้งๆที่เมื่อสามสิบนาทีที่แล้วเสียงของผมยังทุ้มตามประสาผู้ชายอยู่

    (ตัวอักษรสีแดงคือน่าจะตัดคำออกนะคะ)

    ร่างกายที่ผู้หญิง..... ในตอนนี้เริ่มแปรเปลี่ยนสภาพ.......ผมสีดำแซมแดงที่ตอนแรกสั้นอยู่ก็เริ่มยาวขึ้นเรื่อยๆ....

    ใช้คำว่าพูดขึ้นซ้ำเยอะไปค่ะ น่าจะลองหาคำอื่นดู เช่น เอ่ยปากบอก อะไรประมาณนี้

    มีคำผิดค่ะ แถบ น่าจะเป็น แทบ

    ทรวดทรงองเอวบอกไปแล้วในตอนแรก ไม่ต้องบอกซ้ำค่ะ

    บทที่ 1/2/3

    สงสัยใช้ไปสามคำต่อเนื่องกัน ตอนประโยคที่พ่อถามอีกไม่ต้องใช้คำว่าสงสัยแล้วก็ได้ค่ะ เขียนว่าถามผมต่อก็พอ การบรรยายในตอนนี้โอเคค่ะ ไม่มีอะไรให้เปลี่ยนแปลงมาก ส่วนการบรรยายในสองตอนหลังน่าติดตามค่ะ อันนี้ขอชื่นชม

    เราขอแนะนำนะคะ :

    1) นิยายเรื่องนี้เหมือนอีโมจะเยอะเกินไป มีเกือบทุกบรรทัดเลยทีเดียว อ่านแล้วตาลายค่ะ ลองตัดทอนไปบ้างก็ดีนะคะ

    2) ตัวเลขอารบิกแนะว่าให้เขียนเป็นตัวอักษรดีกว่า มันจะได้อ่านแล้วต่อเนื่องกัน

    บทสนทนา (12/15คะแนน)

    การสนทนาของตัวละครมีมิติดีค่ะ อ่านแล้วน่าติดตามดี แต่ตัวละครโผล่ไปโผล่มาจนแอบงงบ้างบางครั้ง (หรือเรางงเองก็ไม่รู้)

    ความยืดเยื้อของเนื้อหา (8/10 คะแนน)

    ไม่ค่อยมีความยืดเยื้อของเนื้อหาเท่าไหร่นักสำหรับเรื่องนี้... หนึ่งบทมีหลายตอนเลย 555

    ความสมจริงของตัวละคร (14/15 คะแนน)

    อันนี้ให้เกือบเต็มเลยแล้วกัน ตัวละครแต่ละตัวที่สร้างขึ้นมามีลักษณะเฉพาะของมันเอง

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (6/10 คะแนน)

    ตามความคิดนะคะ... เราว่าน่าจะหาพื้นหลังที่มันสะดุดตากว่านี้ ในแต่ละตอนแนะนำให้มีพื้นหลังด้วยก็ดีจ้า J มันจะได้ดูน่าสนใจ รูปที่หน้าบทความดูกระจัดกระจายไม่เรียบร้อย ช่วยเปลี่ยนให้มันไปทางเดียวกันหน่อยนะคะ แล้วก็แนะนำให้มีการแนะนำตัวละครด้วยก็ดีค่ะ เพื่อความเข้าใจของผู้อ่าน

    คะแนนพิเศษ (7/10 คะแนน)

    ตัดไปเรื่อยอีโมกับใช้คำซ้ำบ่อยค่ะ อ่านแล้วมันลายตาเกินไปนิด

    คะแนนรวม : 79/100

    นี่ฮาร์ดสุดๆแล้วนะเนี่ย 555 >_< ไปกรอกแบบฟอร์มรับคำวิจารณ์ด้วยนะคะ ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ

     รับคำวิจารณ์เรียบร้อยแล้ว

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×