ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #48 : {ส่ง} Hera Paradise เกมรักร้ายสะกิดหัวใจยัยตัวแสบ {วิจารณ์โดยSilverBullet}

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 210
      0
      14 พ.ย. 54

    Shalunla  

    ชื่อเรื่อง : Hera Paradise เกมรักร้ายสะกิดหัวใจยัยตัวแสบ

    ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/i-am-babydoll/writer/view.php?id=703204

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    คะแนนเต็ม 80 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (6/10 คะแนน)

    Hera Paradise เกมรักร้ายสะกิดหัวใจยัยตัวแสบ ชื่อเรื่องยังไม่ดึงดูดเท่าที่ควรค่ะ เพราะน้องใช้คำที่คนส่วนมากเขาใช้กัน เช่น เกม , ร้าย , ยัยตัวแสบ ประมาณนี้ มันเลยทำให้ชื่อเรื่องดูไม่ค่อยโดดเด่นขึ้นมา ลองสรรหาคำอื่นมาใช้ดูจ๊ะ

    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (7/10 คะแนน)

    พล็อตเรื่องอย่างนี้สามารถหาอ่านได้ในนิยายหลายเรื่องๆ ที่นางเอกตื่นมาจากฝัน (นิยายพี่ก็เป็น) แต่นิยายเรื่องนี้มีจุดเด่นตรงที่มีการเล่นเรียลลิตี้ชื่อ เฮร่า พาราไดซ์ ถ้าหากน้องสามารถคงความน่าสนใจของการแข่งขันเรียลลิตี้และยิ่งทำให้ผู้อ่านอินกับมันเข้าไป เรื่องนี้ต้องมีคนอ่านเยอะแน่ๆค่ะ แต่น้องยังติดอยู่ที่การดำเนินเรื่องซึ่งเร็วไป มันไม่ค่อยปะติดปะต่อเรื่องราวสักเท่าไหร่ด้วย อีกทั้งตอนนึงก็ค่อนข้างสั้น น้องเขียนใส่เวิร์ดตอนนึงนี่ประมาณกี่หน้าหรอคะ? ช่วยตอบพี่หน่อยนะ

    การบรรยาย (11/15 คะแนน)

    การบรรยายน้องทำได้ค่อนข้างโอเคแล้ว แต่บรรยายน้องไปหน่อยในบางจุด ซึ่งมันอาจทำให้ผู้อ่านไม่เห็นภาพได้เพราะจินตนาการไม่ออก และบางจุดที่พี่อ่านแล้วยังดูแปลกไปบ้างเล็กน้อย พี่จะขอยกตัวอย่างแค่บางจุดเท่านั้นนะคะ แล้วน้องลองไปอ่านทวนอีกรอบ

    แชะๆ เสียงแฟลชจากกล้องของพี่ๆนักข่าวดังขึ้น (คาดว่าเสียงที่ดังขึ้นมันน่าจะมาจากเสียงกดชัตเตอร์มากกว่า) หากจะลองบรรยายเป็น

    แชะๆ...

    แฟลชสีขาวสว่างปรากฏขึ้นเป็นจังหวะต่อเนื่องจากกล้องหลายตัวที่พี่ๆนักข่าวแต่ละคนถือเอาไว้

    ในขณะที่ฉันกำลังหยุดสายตาทุกคนด้วยเดรสสีดำที่ออกแบบโดยดีไซนเนอร์มืออาชีพ และผมสีน้ำตาลหยิกเป็นลอนของฉันก็ยิ่งทำให้โดดเด่นขึ้น ฉันยืนโพสท่าบนพรมแดง ทุกๆสายตานั้นถึงกับจับจ้องมาที่ฉันคนเดียว

    น้องลองอ่านประโยคนี้ดูนะคะว่ามันงงๆมั้ยกับการบรรยายของน้อง ถ้าเป็นพี่จะบรรยายประมาณว่า

    สายตาของทุกคนหยุดลงที่ฉันที่สวมเดรสสีดำซึ่งดีไซเนอร์ชื่อดังก้องโลก (บอกชื่อด้วยก็ดี) เป็นคนออกแบบให้ ผมสีน้ำตาลหยิกเป็นลอนของฉันรวบขึ้นสูงปล่อยเพียงปอยผมเล็กๆให้เคลียกับต้นคอขาว ฉันยืนโพสท่าที่สง่างามราวกับเจ้าหญิงบนพรมแดงที่ถูกปูบนลงพื้นเป็นทางยาว

    น้องควรเพิ่มเรื่องชื่อสถานที่ ชื่อบุคคลเพื่อเพิ่มความน่าสนใจกับเนื้อหาของเรื่องอย่างที่พี่บอกไป ว่าชื่อดีไซนเนอร์ก็น่าจะมี ชื่อห้างก็น่าจะมีด้วย

    อยากจะให้ลองเกริ่นถึงคุณตาว่าท่านเป็นคนยังไง ลักษณะนิสัย แล้วตัวเรด้ารักคุณตามากมั้ย ประมาณนี้จ๊ะ

    ตอนที่เจอโบชัวร์ของเฮร่า อยากให้นางเอกมีท่าทีตื่นเต้นมากกว่านี้หน่อยนึงนะ บรรยายไปเยอะๆหน่อยว่าเฮร่า พาราไดซ์เป็นยังไง

    หญิงผมบลอนด์นั้นจริงๆ ต้องเป็น หญิงผมบลอนด์คนนั้นจริงๆ

    ทำเสียงอู้อี้ ไม่ได้โดนปิดปากไว้นะคะ คำพูดน่าจะเหมือนเดิมแต่แค่เสียงเปลี่ยนไปเท่านั้นเอง

    บทสนทนา (12/15 คะแนน)

    อะฮึ่ม ต้องเป็น อะแฮ่ม

    การบรรยายของน้องก็ดูรวบรัดไปเหมือนการบรรยายค่ะ มันไม่ได้แย่มากแต่ก็ไม่ได้ดีมาก เอาว่ามันอยู่ในขั้นพอใช้ ซึ่งบางประโยคน้องสามารถหาคำพูดมาใส่เพิ่มได้อีกนะคะ

    คำผิด (9.5/10 คะแนน มีคำผิด 1 จุดหัก 0.5 คะแนน)

    หน้านายนั้น ต้องเป็น หน้านายนั่น

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (9/10 คะแนน)

    ตกแต่งบทความได้สวยดีแล้วค่ะ ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป แต่อยากแนะนำให้ตัวอักษรเป็นสีดำและใหญ่กว่านี้จะดีมาก เพราะลำพังคนแก่อย่างพี่มันอ่านยากค่ะ 555

    คะแนนพิเศษ (8/10 คะแนน)

    ยังไงจะให้กำลังใจต่อไปนะคะ สู้ๆนะ : )

    คะแนนรวม : 62.5/80

    รับคำวิจารณ์เรียบร้อยแล้ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×