ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #29 : {ส่ง} THE DANGEROUS สถาบันอันตราย {วิจารณ์โดยSilverBullet}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 257
      0
      27 ต.ค. 54

    Shalunla 

    ชื่อเรื่อง : THE DANGEROUS สถาบันอันตราย
    ลิงค์นิยาย
    http://writer.dek-d.com/kantrong/writer/view.php?id=651137

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    คะแนนเต็ม 80 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (8/10 คะแนน)

    THE DANGEROUS สถาบันอันตราย ชื่อเรื่องน่าสนใจดีค่ะ แต่พอเปิดเข้ามาอ่านเนื้อเรื่องแล้วรู้สึกผิดหวังนิดหน่อย

    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (7/10 คะแนน)

    การดำเนินเรื่องดูรวดเร็วเกินไปค่ะ ถึงจะมีเกริ่นตอนแรกๆหน่อย แต่เพราะน้องไม่มีบรรยายมันเลยทำให้เหมือนเนื้อเรื่องกระโดดไปไกล และเนื้อเรื่องยังไม่ค่อยมีจุดสนใจเท่าไหร่นัก อาจเป็นเพราะพี่อ่านแค่สองตอน

    การบรรยาย (7/15 คะแนน)

    บทแรกน้องไม่ค่อยมีการบรรยายเลยค่ะ มีแต่บทสนทนาแทบทั้งนั้น พี่แนะนำให้เพิ่มการบรรยายอีกจะดีมากเพราะมันจะทำให้ผู้อ่านจินตนาการได้ว่าตอนนั้นคนๆนั้นกำลังทำอะไรอยู่บ้าง พวกเสียงเคาะไม่จำเป็นต้อมีเครื่องหมายคำพูดค่ะ เป็น ก๊อกๆๆ... หรือ ป๊อกๆๆๆ... ได้เลย พี่ขอยกตัวอย่างมาบางประโยคนะ

    สถาบันสอนจระเข้ว่ายน้ำ ฉันอ่านเอกสารที่ป๊ายื่นมาให้ด้วยความงุนงง ป๊าของฉันพยักหน้าลงเบาๆ ไม่อยากจะบอก... แต่ป๊าของฉันเป็นถึงมาเฟียฮ่องกงเชียวนะ!

    ก็ใช่น่ะสิลูกเซ

    แต่นั่นมันเมืองไทย......เพราะหนูว่ายน้ำเป็นแล้ว!” ฉันแหวขึ้น โยนเอกสารในมือลงบนโต๊ะอย่างขัดใจ นี่ป๊าคิดยังไงถึงจะให้ฉันไปเรียนว่ายน้ำที่นั่นทั้งๆที่ฉันก็ว่ายน้ำเป็นแล้วน่ะ -_-

    ฉันไม่ได้ให้แกไปฝึกว่ายน้ำ ฉันส่งแกไปที่นี่เพราะมันจะทำให้แกโตขึ้น ป๊าของฉันพูดเสียงเรียบ

    โตขึ้น...? ให้สถาบันบ้าบอนี่เนี่ยนะจะทำให้ฉันโตขึ้น เฮอะ! คิดแล้วก็ขำชะมัด

    หนูไม่ไป!!” ฉันยื่นคำขาด เห็นว่าหางตาของป๊ากระตุกตึกๆ เหมือนกำลังไม่พอใจอะไรบางอย่าง และอะไรบางอย่างที่ว่าก็คือ...ฉัน

    งั้นแกก็อย่าหวังเลยว่าจะได้มรดกจากฉัน

    เห็นมั้ยคะว่าเพิ่มบรรยายแล้วจะทำให้ผู้อ่านรู้ว่าตอนนั้นตัวละครมีความคิดความรู้สึกยังไง ยังไงลองเพิ่มบทบรรยายดูนะคะ ฝึกๆไว้ แล้วลองให้พี่อ่านอีกรอบก็ได้ : ))

    บทสนทนา (8/15 คะแนน)

    การสนทนาของน้องยังมีการเว้นวรรคประโยคที่ผิดๆอยู่ และตามหลักแล้ว ........ เค้าให้ใช้แค่ ... สามจุดพอจ๊ะ ไม่ต้องเยอะขนาดนั้น พี่ไม่รู้จะแก้ให้น้องตรงไหนบ้างเพราะมันค่อนข้างเยอะพอสมควร (พี่อ่านแล้วมันขัดๆยังไงไม่รู้) ยังไงจะขอยกตัวอย่างแค่บางประโยคก่อนนะ (สำนวนการเขียนจะเป็นแบบของพี่นะคะ ซึ่งน้องลองเขียนแบบของน้องดู ^^)

    ขอบใจ เดี๋ยวอย่างเพิ่งไปฉันจะทิป -> ขอบใจ... ฉันเอ่ยขอบผู้ชายตรงหน้า แต่เมื่อเห็นว่าเขาทำท่าจะขยับตัวเดินออกไปฉันก็เรียกเขาไว้ก่อน เดี๋ยว! อย่าเพิ่งไป... ฉันจะให้ทิป ก็แหม... ทำดีอย่างนี้ก็ต้องให้เงินเป็นกำลังใจให้กับเขาหน่อย จริงมั้ยล่ะ?

    ฉันไม่ใช่บ๋อย! ชื่อเซโกะใช่มั้ยเธอน่ะ –>ฉันไม่ใช่บ๋อย!” ผู้ชายคนนี้พูดเสียงเข้ม หน้าตาเขาดูรำคาญเล็กน้อย ว่าแต่เธอชื่อเซโกะใช่มั้ย...?

    โหว ดีจังที่นี่มีรถรับส่งด้วยแฮะ -> โห... ดีจังเลยแฮะ ที่นี่มีรถรับส่งด้วย >_<”

    เฮ้ย!! ไม่จริงอ่ะทำไมสภาพมันเรือนจำชัดๆเลยอ่ะ” -> เฮ้ย! ไม่จริงน่า... ทำไมสถาบันนี้มันเหมือนเรือนจำชัดๆเลยอ่ะ

    เออ เดี๋ยวก็ชินเข้ามา!” -> เออ... เดี๋ยวก็ชิน เข้ามาได้แล้ว!”

    อย่ามาขำแหกปากที่นี่ให้ฉันได้ยินอีก ทุเรศน่าสมเพชชะมัด -> อย่ามาขำแหกปากที่นี่ มันเสียมารยาท ทุเรศ... น่าสมเพชชะมัด!”

    คริสจ่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะถ้าสงสัยอะไรยังไงถามพี่ได้เลยเพราะพี่คเป็นผู้หญิงคนเดียวที่เซโกะจะปรึกษาได้ -> คริศจ๊ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะ ^^... ผู้หญิงที่ชื่อคริสยิ้มให้ฉันอย่างเป็นกันเอง ...ถ้าสงสัยอะไรก็ถามพี่ได้เลยนะ เพราะพี่คงเป็นผู้หญิงคนเดียวที่จะให้คำปรึกษากับเซโกะได้

    ฯลฯ

     คำผิด (4/10 คะแนน มีคำผิด 1 จุดหัก 0.5 คะแนน)

    หร่อก ต้องเป็น หรอก

    กรี๊ส ต้องเป็น กรี๊ด

    จ่ะ ต้องเป็น จ๊ะ หรือไม่ก็ จ้ะ

    ก้อมลง?? ไม่รู้ว่าน้องจะเขียนอะไร แต่น่าจะผิดนะ

    กำชัก ต้องเป็น กำชับ

    ดูแคลง ต้องเป็น ดูแคลน

    ตะวาด ต้องเป็น ตวาด

    ไกรปืน ต้องเป็น ไกลปืน

    แก็งค์ ต้องเป็น แก๊ง

    พรึมพรำ ต้องเป็น พึมพำ

    สลึมสลือ ต้องเป็น สะลึมสะลือ

    ใชมั้ย ต้องเป็น ใช่มั้ย

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (7/10 คะแนน)

    หน้าบทความตกแต่งได้สวยแล้วค่ะ แต่เพราะมันสวยเกินไปเลยทำให้ตอนเปิดมาอ่านแต่ละตอนซึ่งไม่มีพื้นหลังเลยทำให้ดูหมดอารมณ์ไปเลย ทางที่ดีแนะนำให้ใส่พื้นหลังทุกตอน และเปลี่ยนตัวอักษรเป็นสีดำด้วยก็ดีจ้า

    คะแนนพิเศษ (7/10 คะแนน)

    พี่แนะนำสำหรับนิยายเรื่องนี้นะคะ ฝึกเขียนบรรยายเยอะๆ เช็คคำผิดดีๆ เว้นวรรคประโยคให้ถูก นิยายจะน่าอ่านมากขึ้นค่ะ

    คะแนนรวม : 48/80

    รับคำวิจารณ์เรียบร้อยแล้ว

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×