ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #27 : {ส่ง} Evil! เลว ร้าย แรง ไม่กล้าอ่านก็ถอยไปซะ! {วิจารณ์โดยSilverBullet}

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 257
      0
      26 ต.ค. 54

    Shalunla 

    ชื่อเรื่อง : Evil! เลว ร้าย แรง ไม่กล้าอ่านก็ถอยไปซะ!
    ลิงค์นิยาย
    http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=752351

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    คะแนนเต็ม 80 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (7/10 คะแนน)

    Evil! เลว ร้าย แรง ไม่กล้าอ่านก็ถอยไปซะ! ชื่อเรื่องโอเคค่ะ แต่มันดูไม่บอกถึงเนื้อหาของเรื่องเลยว่าจะเป็นยังไง เลว ร้าย แรง ยังไงเอ่ย? แล้วถ้าเกิดคนเข้ามาอ่านแล้วมันไม่เลว ร้าย แรงจริงๆ เขาอาจจะผิดหวังก็ได้นา

    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (7/10 คะแนน)

    การดำเนินเรื่องยังดูเอื่อยๆค่ะ คือหลายบทนางเอกบอกแต่ว่า บ้านฉันใหญ่ ฉันรวย ไม่มีใครกล้าทำอะไรฉันได้ ซึ่งมันดูเยอะจนเกินไป ความจริงบอกแค่ต้นๆก็พอว่านางเอกเป็นคนยังไง

    การบรรยาย (10/15 คะแนน)

    การบรรยายของน้องยังไม่ดีเท่าที่ควร ไม่ใช่ว่าแย่นะคะ แต่น้องมีปัญหาเรื่องการพิมพ์ตกและใช้คำไม่เหมาะสมกับประโยคค่ะ เช่น

    -เสียงเพลงสั่นแก้วหูดังขึ้นไม่หยุดหย่อนจนกว่าขึ้นเพลงเดิมอีกรอบจนจบ เจ้าของวันเกิดผู้มีดวงหน้าสวย อายุราวๆสิบห้าสิบหกปี เป่าเค้กด้วยหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส ประโยคนี้ยังงงๆนะคะ เหมือนว่าน้องจะพยายามบรรยายให้มันยาวๆ แต่อ่านแล้วมันดูไม่ค่อยลื่นไหล พี่จะลองเขียนแบบของพี่ดูนะคะ

    เสียงเพลง แฮปปี้เบิร์ดเดย์ ซึ่งร้องอวยพรวันเกิดให้กับเด็กสาวในวันครบรอบสิบหกปีของเธอ (วันเกิดแล้วเนาะ ไม่ควรประมาณอายุแล้วล่ะ) ดังขึ้น เจ้าของวันเกิดปรบมือตามจังหวะเพลงพร้อมกับรอยยิ้มที่สดใสประดับบนใบหน้าหวานของเธอ จนกระทั่งเสียงเพลงนั้นจบลง พี่ไม่รู้ว่ามันอ่านแล้วลื่นไหลกว่าหรือเปล่า แต่พี่ลองเขียนยกตัวอย่างให้ดูเฉยๆจ๊ะ

    -เสียงมีแววแข็งกร้าวนั้น.... เสียงมันไม่น่าจะมีแววเหมือนกับแววตานะคะ ลองเปลี่ยนเป็นคำอื่นดูเช่น น้ำเสียงแข็งกร้าวนั้นเอ่ยขึ้นแทรก

    -ฉันเลือกเองกับมือ

    -เจ็ดถึงแปดคน เขียนจำนวนเจาะจงเลยก็ได้ค่ะว่าแปดคน

    -รักมากจนแทบจะเกลียดเข้าสายเลือด ประโยคนี้ดูใช้คำขัดกันค่ะ ลองเป็น รักมากจนแทบอยากจะจับเอาหัวกดน้ำเลยล่ะ!

    บทสนทนา (11/15 คะแนน)

    บางประโยคน้องลองเพิ่ม หรือตัดคำออกเพื่อให้มันดูสมดุลนะจ๊ะ เพราะว่าบทสนทนาของน้องยังดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติและบางคำก็ดูแปลกๆ

    -ผมว่าถึงเวลาอันสมควรแล้ว ขอเชิญทุกท่านมอบของขวัญให้แก่เจ้าของงานวันเกิด... น้องเบกกี้ได้เลยครับ

    หลังประโยคสนทนา ถ้าจะบรรยายให้เว้นวรรคหนึ่งวรรคด้วยนะ ไม่งั้นมันจะติดกันเกินไป

    บทที่ 1 มีบทสนทนาเยอะมากค่ะ เหมือนเพื่อนนางเอกจะบรรยายเรื่องให้นางเอกฟังทางโทรศัพท์ แต่มันดูเยอะมากเกินไปน่ะค่ะ ลองตัดๆออกบ้างก็ดีนะ

    คำผิด (9/10 คะแนน มีคำผิด 1 จุดหัก 0.5 คะแนน)

    สเน่ห์ เป็น เสน่ห์

    ทำให เป็น ทำให้

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (7/10 คะแนน)

    การตกแต่งของน้องในหน้าบทความยังดูเลอะเทอะ กระจัดกระจายอยู่นะคะ พี่แนะนำให้แบนเนอร์จัดรวมๆกันหน่อย ส่วนภาพพื้นหลังมันดูลายตานิดหน่อยอ่ะจ้า แล้วมันดูไม่ค่อยเหมาะสมกับชื่อเรื่องด้วย

    คะแนนพิเศษ (7/10 คะแนน)

    ขอโทษที่วิจารณ์ให้ช้านะคะ ยังไงก็เอาที่พี่วิจารณ์ไปพิจารณาดูแล้วกัน สู้ๆนะจ๊ะ : )

    คะแนนรวม :58/80

    รับคำวิจารณ์เรียบร้อยแล้ว

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×