ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #22 : {ส่ง}ชื่อเรื่อง : Lovely fighter! รักนี้ต้องสู้ ลิงค์นิยาย{วิจารณ์โดย SilverBullet}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 249
      0
      22 ต.ค. 54

     ชื่อเรื่อง : Lovely fighter! รักนี้ต้องสู้

    ลิงค์นิยาย http://writer.dek-d.com/pikky6633/writer/view.php?id=744965

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    คะแนนเต็ม 100 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (7/10 คะแนน)

    Lovely fighter! รักนี้ต้องสู้ เราอ่านแล้วยังไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ค่ะ มันคงดูสั้นๆไปด้วยมั้ง

    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (8/15 คะแนน)

    เรื่องนี้ยังไม่มีความน่าสนใจเท่าที่ควรค่ะ คืออ่านไปยังหาจุดประสงค์ของเรื่องไม่ได้

    การบรรยาย (8/15คะแนน)

    การบรรยายควรต้องปรับปรุงนิดหน่อยนะ เพราะว่าน้องไม่ค่อยเขียนบรรยายเท่าไหร่นัก มีขึ้นมาตอนแรกที่บรรยายเยอะหน่อย การบรรยายควรเขียนต่อประโยคสนทนาไปเลยถ้ามันเป็นการบรรยายสั้นๆ ถ้าบรรยายน้อยเนื้อหาก็จะไม่ค่อยสนใจ

    เราทนไม่ไหวกับพฤติกรรมแย่ๆ ของกลุ่มนักเรียนชายแล้วนะ หนึ่งในคณะกรรมการชายพูดขึ้นเสนอความขัดแย้งต่อคนในห้อง คนพูดเป็นนักเรียนชายแต่บอกว่าทนผู้ชายไม่ไหว พี่ว่าน่าจะให้ผู้หญิงพูดมากกว่า พี่ดูมันขัดแย้งกันนะคะ

    พี่จะลองเขียนตามแนวของพี่แต่เป็นเนื้อหาของน้องดูนะคะ เช่น

    เราทนไม่ไหวกับพฤติกรรมแย่ๆ ของกลุ่มนักเรียนชายแล้วนะ!” นักเรียนหญิงซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการลุกขึ้นพูดด้วยน้ำเสียงโกรธ ประเด็นที่ถูกยกขึ้นมาพูดถึงคือการกลั่นแกล้งของผู้ชายกลุ่มนั้น!

    ประมาณนี้ค่ะ น้องลองอ่านการบรรยายเยอะๆ และลองเอามาปรับใช้กับนิยายของน้องดูนะคะ

    อีกอย่าง แต่ละบทของน้องมีค่อนข้างสั้น อ่านไปไม่เท่าไหร่ยังไม่ทันจะซึมซับกับตัวเนื้อหานิยายก็จบบทซะแล้ว

    -จิ๊บๆ อากาศแจ่มใสจริงจนต้องมีนกมาร้องเพลงอยู่บนต้นไม้ พี่ว่านกมันก็มาร้องตามอารมณ์นะ แต่ถ้าจะลองบรรยายใหม่ลองเป็น

    จิ๊บๆ...

    เสียงนกร้องขานรับกับแสงอาทิตย์ที่ฉายส่องมาในวันที่อากาศสดใสอย่างนี้ ต่างกับฉันที่กำลังนั่งเซ็งอยู่กับเพื่อน

    บทสนทนา (8/15คะแนน)

    การสนทนาเรายังเฉยๆ ค่ะ อ่านแล้วไม่มีจุดไหนที่น่าสนใจ ควรเพิ่มพวกสัญลักษณ์เพื่อเพิ่มความน่าสนใจของประโยคเช่น

    เราทนไม่ไหวกับพฤติกรรมแย่ๆ ของกลุ่มนักเรียนชายแล้วนะ!” เพิ่ม ‘!’ เพื่อบอกถึงอารมณ์คนพูดว่าโมโห

    ระวังเรื่องการพิมพ์ตก ตรง ค่ ต้องเป็น ค่ะ

    ความยืดเยื้อของเนื้อหา (6/10 คะแนน)

    เนื้อหา... อ่านไปสามตอน พี่ยังไม่เห็นความคืบหน้าของเนื้อหานะคะ หากดำเนินเรื่องให้รวดเร็วกว่านี้จะดีมาก และถ้าใส่เนื้อหาให้น่าตื่นเต้นจะดีกว่านี้ค่ะ

    ความสมจริงของตัวละคร (10/15 คะแนน)

    การบรรยายเรื่องลักษณะของตัวละครอย่างไม่เด่นชัดเท่าที่ควร พี่ยังจินตนาการถึงหน้าตัวละครไม่ค่อยได้เลย และนิสัยของแต่ละคนก็ยังไม่โดดเด่นเท่าไหร่ ลองปรับปรุงเรื่องการบรรยายของตัวละครหน่อยก็แล้วกันนะ ฝึกเยอะๆไว้ค่ะ

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (7/10 คะแนน)

    ทางส่วนของรายละเอียดหน้านิยายมีน้อยไปหน่อย รูปภาพพระเอกนางเอกน่าจะเป็นรูปคนนะจะได้จินตนาการได้ง่าย เพิ่มพื้นหลังของแต่ละตอนด้วยก็ดีค่ะ

    คะแนนพิเศษ (7/10 คะแนน)

    พี่แนะนำให้น้องปรับตัวอักษรนะ แต่ละบทตัวอักษรไม่เหมือนกันเลย และเล็กมาก ทางที่ดีควรใช้ cordial New 18 pt. เปลี่ยนตัวอักษรเป็นสีดำด้ยก็ดีค่ะ ควรเพิ่มเนื้อหาแต่ละตอนให้เยอะขึ้นกว่านี้ด้วยค่ะ สร้างจุดไคลแม็กซ์ของเนื้อหาแต่ละตอนด้วยก็ดี

    คะแนนรวม : 61/100

    รับคำวิจารณ์เรียบร้อยแล้ว


    Shalunla 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×