ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Secret Comment {۞รับวิจารณ์นิยาย۞}

    ลำดับตอนที่ #10 : {ส่ง}SUN TEXTURE หล่อร้ายแบบนี้...รักเธอคนเดียวนะที่รัก{วิจารณ์โดยSilverBullet}

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 341
      0
      17 ต.ค. 54

    Shalunla 

    ชื่อเรื่อง :  SUN  TEXTURE  หล่อร้ายแบบนี้...รักเธอคนเดียวนะที่รัก
    ลิงค์นิยาย
    http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=745947

    มาวิจารณ์นิยายให้แล้วนะคะ : )

    เราวิจารณ์ไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่นะคะ ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยด้วย

    ระดับการวิจารณ์ : Hard Secret

    คะแนนเต็ม 100 คะแนน

    ชื่อเรื่อง (9/10 คะแนน)

    ชื่อเรื่องน่ารักดีค่ะ บอกถึงนิสัยของพระเอกเลย ฮะๆ แต่เราชอบอ่านชื่อเรื่องที่มันมีคำคล้องจองกันมากกว่า ไม่จำเป็นต้องปรับแก้ในส่วนของชื่อเรื่องค่ะ

    พล็อตเรื่อง ความน่าสนใจของเนื้อหา (14/15 คะแนน)

    แฝดที่เกิดจากการทำกิฟต์... มาซะเจ็ดคน หน้าตาหล่อทุกคน แต่นิสัยไม่เหมือนกัน ถึงพ่อแม่จะรวยแต่ก็แอบคิดว่าเขาไม่เหนื่อยบ้างเหรอที่มีลูกเยอะขนาดนี้ ฮ่าๆๆ พล็อตเรื่องน่าสนใจดีค่ะ

    การบรรยาย (12/15คะแนน)

    ช่วงIntro มีการแนะนำลักษณะนิสัยของหนุ่มๆแต่ละคน ถือว่าดีค่ะ คนอ่านจะได้รู้ว่าใครนิสัยยังไง แต่พอแต่งแล้วอย่าลืมคงนิสัยที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละคนด้วยนะคะ

    บทที่1/2 (ขอเหลือสองบทค่ะ)

    ตรงคำว่าเอามือพัดไปพัดมา... ลองเปลี่ยนใช้คำว่าฉันเอามือโบกผ่านหน้าเธอสองสามที

    เมื่อกี๊ น่าจะใช้เป็นเมื่อกี้ค่ะ

    อ่อรู้และ น่าจะใช้เป็น ฉันมองไปรอบๆห้อง... รู้แล้วว่าที่มาของความเงียบคืออะไร คำว่าคุณลองทายซิขึ้นอีกบรรทัดได้เลยค่ะ ประมาณ

    ฉันมองไปรอบๆห้อง... รู้แล้วว่าที่มาของความเงียบคืออะไร

    ...คุณลองทายดูสิ

    ก่อนที่ฉันจะได้ทำอะไร... งงกับประโยคนี้ค่ะ คือถ้าขึ้นว่า กรี๊ดดดด!” แล้วก็ต่อด้วยประโยคหลังเลยก็ได้นะ

    พึ่งตั้งสติได้ พึ่งคำนี้ใช้กับคำว่าพึ่งพาค่ะ ถ้าจะให้ถูกจริงๆต้องเป็น เพิ่งตั้งสติได้

    หนิ น่าจะเป็น นี่

    แนะนำเรื่องการเขียนบรรยายควรมีการเว้นวรรคด้วยค่ะ เพราะบางคำมันต้องอ่านห่างกันแต่เธอเขียนติดกันถ้าอ่านติดกันมันจะดูงงค่ะ ยกตัวอย่างเช่น...

    ฉันไปเข้าห้องน้ำดีกว่าน่ารำคาญชะมัด.... ลองเว้นวรรค ฉันไปเข้าห้องน้ำดีกว่า น่ารำคาญชะมัด

    เว้นขึ้นบทใหม่เยอะมากค่ะ กว่าจะหาบทสนทนาอีกเหตุการณ์นึงต้องเลื่อนลงไปเยอะมาก ความจริงเว้นบรรทัดเดียวก็พอค่ะ (ตามหลักนะ)

    คำผิดหาแทบไม่เจอเลยค่ะ จุดนี้ขอชื่นชม ^^ แล้วก็มีอีโมไม่ค่อยเยอะในเรื่องนี้ อ่านได้เรื่อยๆ สบายตาค่ะ

    บทสนทนา (14/15คะแนน)

    บทสนทนาดูเป็นธรรมชาติค่ะ ตัวละครมีเอกลักษณ์ เวลาพูดก็จะเป็นเอกลักษณ์

    ความยืดเยื้อของเนื้อหา (10/10 คะแนน)

    เนื้อหาไม่ยืดเยื้อเท่าไหร่ค่ะ สังเกตจากขึ้นเหตุการณ์ใหม่ในบทหนึ่งหลายครั้งอยู่เหมือนกัน และสามารถอ่านติดต่อกันได้โดยที่ไม่งงเพราะขึ้นตอนไว้อย่างชัดเจน

    ความสมจริงของตัวละคร (14/15 คะแนน)

    อย่างที่บอกไปค่ะ... ตัวละครมีเอกลักษณ์ของมันเอง ขอตัดนิดหน่อยเพราะโซลาร์เป็นพระเอก อย่าให้ซัลเฟอร์เด่นเกินหน้าเกินตาเด็ดขาด 555 เดี๋ยวคนเขาจะหลงรักซัลเฟอร์กันหมดจนลืมโซลาร์นะ

    รูปแบบการตกแต่งบทความ (10/10 คะแนน)

    แต่ละตอนมีการแต่งพื้นหลังเป็นโทนเดียวกัน มีรูปประกอบ การจัดหน้าอ่านง่ายค่ะ แต่ตรงหน้าบทความมันออกทึมๆ ไปหน่อย อันนี้ไม่ว่ากัน ตามนิยายเนอะ ไม่มีอะไรติค่ะ ทำออกมาได้ดีแล้ว

    คะแนนพิเศษ (8/10 คะแนน)

    เรื่องนี้ผู้ชายเยอะจริงอะไรจริง การจดจำยากเล็กน้อย (สมองมันเล็ก 55) อีกอย่าง... ตามความเป็นจริงแล้วเสียงกรี๊ดของเด็กนักเรียนผู้หญิงเวลาที่เจอผู้ชายหล่อๆ น่าจะทำให้อาจารย์แถวนั้นได้ยินเสียงแล้วเข้ามาต่อว่าบ้าง ตามโรงเรียนในประเทศไทย ดังนั้นควรระวังเรื่องความสมจริงของเหตุการณ์ไว้ด้วยนิดนึง

    คะแนนรวม : 91/100

    รับคำวิจารณ์เรียบร้อยแล้ว

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×