ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียนมหาโจร

    ลำดับตอนที่ #73 : บทเรียนที่ 67 Seven Heaven

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 937
      22
      3 ก.พ. 55





    บทเรียนที่
    67 Seven Heaven





     

    ไม่เลวเลยนะคะพี่โซที่สามารถปลดอาวุธหนูได้ แต่ว่าทุกกระบวนท่าที่พี่ใช้ออกถูกหนูอ่านออกหมดแล้วละคะ ซิลเวียร์กล่าวขณะพินิจดาบเพลิงอัคคีอย่างชื่นชม

    ทำไมน่ะหรอ ซิลเวียร์ตั้งท่าด้วยดาบเพลิงอัคคี ซึ่งดูไปแทบจะเหมือนทุกครั้งที่โซเฟียตั้งท่าทุกประการ นั่นก็เพราะว่าหนูเฝ้าจับตาพี่มาโดยตลอดยังไงละคะ

    ซิลเวียร์หัวเราะ ส่วนโซเฟียรีบชักดาบขนาดกลางที่ไม่มีลักษณะเด่นอะไรนอกจากตัวดาบที่แบนยาวกว่าปกติออกมาเตรียมรับมือ เธอไม่เคยคิดเลยว่าดาบเพลิงอัคคีจะถูกชิงไปได้ง่ายถึงเพียงนี้

    คุณโคทาโร่ครับ ผู้หญิงคนนั้นต้องเป็นวิญญาณร้ายของโนบุนากะที่กลับมาเพื่อแก้แค้นเหล้านินจาแน่ๆ มาซาซึมุตกใจกับความปราดเปรียวในการแย่งอาวุธเมื่อครู่

    ไม่ใช่หรอกมาซาซึมุ วิญญาร้ายของโนบุนากะถูกเหล่านินจาเงาอัคคีส่งวิญญาณไปตั้งแต่แรกแล้ว ผู้หญิงคนนั้นคงจะเป็นหน่วยเงาที่ไม่ปรากฏชื่อในประวัติศาสตร์นินจาที่คอยกวาดล้างพวกนินจาอีกทีมากกว่า โคทาโร่ส่งสายตาจริงจังไปยังโซเฟีย ในฐานะนินจาคนสุดท้ายเธอจะทำยังไงกันแม่สาวเงาอัคคี ?! ”

    จากนั้นทั้งสองปะทะกันด้วยดาบอีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่เหมือนเดิมโซเฟียตกเป็นเบี้ยล่างอย่างเห็นได้ชัด ไม่ทราบว่าเป็นเพราะดาบเพลิงอัคคีถูกชิงไปเลยเสียขวัญหรือเพราะดาบที่ใช้อยู่ไม่ถนัดมือเท่ากับดาบเพลิงอัคคีกันแน่

    นี่เป็นครั้งแรกที่โซเฟียรู้สึกถึงความน่ากลัวของดาบตนเอง ทั้งความรวดเร็ว และพลิ้วไหวยากที่จะต้านรับได้ แต่โชคยังดีที่แม้ว่าดาบที่เธอใช้จะยังไม่ถนัดมือนัก แต่ก็ถือเป็นดาวข่มดาบเพลิงอัคคีที่อาศัยความรวดเร็วเป็นหลัก และอาจเป็นเพราะแม้ซิลเวียร์จะใช้อาวุธได้หลายประเภทแต่หากพูดถึงความชำนาญในการใช้ดาบแล้วยังอ่อนกว่าโซเฟียอยู่หลายขั้นยิ่งเป็นดาบเพลิงอัคคีที่ใช้ได้ยากแล้วด้วยยิ่งไม่ต้องพูดถึง

    ต่อสู้กันอยู่พักหนึ่งจากที่เสียเปรียบก็เริ่มเป็นได้เปรียบขึ้นมา เมื่อดาบที่ไม่มีลักษณะเด่นอะไรกลับสามารถป้องกันการโจมตีจากดาบเพลิงอัคคีได้หมดสิ้น

    พิจารณาจากการต่อสู้ของคุณกับพวกนินจาโรงเรียนฮิงะครั้งก่อน ทำให้ผมนึกขึ้นมาได้อย่างหนึ่งว่า ถ้าเกิดคุณถูกชิงอาวุธไปจะทำอย่างไร และซิลเวียร์กับรูเกียร์ที่คุณอาจจะต้องต่อสู้ด้วยต่างก็มีความสามารถในการปลดอาวุธด้วยกันทั้งคู่ ดังนั้นดาบเล่มนี้จึงเอาไว้ใช้ยามที่คุณถูกจู่โจมด้วยอาวุธของคุณเอง

    ขอตั้งชื่อดาบที่ไร้ลักษณะเด่น แต่สามารถใช้คู่กายยามคับขันได้ว่า เปกาซัส !

    มิคาดหลังจากประมือกันอีกสักหนึ่งดาบเปกาซัสที่อยู่ในมือโซเฟียที่เริ่มแผลงฤทธิ์สามารถไล่ต้อนดาบเพลิงอัคคีที่ซิลเวียร์ใช้ออกได้จนเกือบหมด อาจเป็นเพราะว่าแม้ซิลเวียร์จะสามารถใช้วิชาดาบได้บ้างแต่ก็ไม่สามารถลอกเลียนแบบความซับซ้อนของกระบวนท่าได้ อีกทั้งโซเฟียแม้จะเกรงกลัวในจุดเด่นของดาบเพลิงอัคคีแต่ในเรื่องของจุดอ่อนเธอซึ้งเป็นผู้ใช้สามารถรู้ได้อย่างชัดเจน

    ชิ

    ซิลเวียร์จุ๊ปากจากนั้นหมุนตัวคว้าเอามือสั้นเล็กในถุงหว่างเอวซัดออกใส่โซเฟีย

    เช้ง เช้ง

    โซเฟียปัดการโจมตีของซิลเวียร์ไปได้ ทว่าระยะห่างระหว่างทั้งคู่ก็ห่างออกไปเช่นกันและจังหวะนั้นเองซิลเวียร์ก็ได้ทำสิ่งที่โซเฟียหวาดกลัวที่สุดขึ้นมา

    ปกติต้องพูดว่าอะไรก่อนนะคะ ซิลเวียร์ยิ้มอย่างไร้เดียงสา “ ข้าแด่อัคคีแห่งความมืด ขอพลังแก่ข้าเพื่อเผาผลาญศัตรูของข้าชั่วกัปชั่วกัลป์หรือเปล่านะ

    ซิลเวียร์พูดพลางเอาดาบเพลิงอัคคีเขี่ยพื้นไปมา โซเฟียเห็นไม่ได้การรีบวิ่งเข้าหมายจะขัดขวาง

    แต่ช่างมันเถอะ เพราะหนูไม่คิดจะทำร้ายพี่โซให้เจ็บหรอก ไม่สิอาจจะเจ็บเพียงแค่นิดเดียวเท่านั้น

    ฟึ่บ ! ’

    พริบตานั้นเปลวเพลิงโชติช่วงปรากฏขึ้นจากการลากปลายดาบเพลิงอัคคีกับพื้นเวทีหิน โซเฟียถึงกับต้องชะงักถอยร่น เธอไม่คิดมาก่อนว่าจะต้องเผชิญหน้ากับดาบเพลิงอัคคีในสภาพเช่นนี้ แม้แต่เด็กชายนักประกาศหรือดีว่าก็ไม่คิดว่าโซเฟียจะต้องเผชิญหน้ากับอาวุธคู่กายของตัวเอง

    คะ คุณโคทาโร่ครับ เจ้านินจาเงานั่นก็สามารถควบคุมอาวุธอสูรได้เหมือนกัน ผมรู้สึกขนลุกไปทั้งตัวแล้วละครับตอนนี้ ขะ ขาของผม มะ มันก้าวไม่ออก

     มาซาซึมุประสานอินรวบรวมสมาธิยังดีที่ผู้คนรอบข้างไม่มีใครสนใจท่าทางพิลึกของเขาเพราะมัวแต่จดจ่ออยู่กับการประลองบนเวที หรือจะมีก็เพียงสายตาเวทนาจากผู้หญิงคนเดิมซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากวีวี่ที่บังเอิญจับผลัดจับผลูมานั่งข้างนินจาสองคนนี้อีกแล้ว

     จะก้าวขาไม่ออกมันก็คงไม่แปลกเพราะตอนนี้นั่งอยู่ไม่ใช่หรืออย่างไรกัน วีวี่ทำท่าเอือม

      เย็นไว้มาซาซึมุ ยังไงเปลวไฟที่โชติช่วงก็ไม่มีทางอยู่กับเงามืดไปชั่วนิรันดร์หรอก โคทาโร่กล่าว

    จะอะไรก็ช่างเถอะ ขอให้โซเฟียชิงดาบกลับมาได้ก่อนเถอะ ลุ้นจนจะไม่ไหวแล้ว ตาบ้ามิวก็ดันไม่อยู่ซะนี่ อยากจะกรี๊ดเสียตรงนี้จริงๆ วีวี่ส่งกำลังใจให้ด้วยความกระวนกระวายใจ

    เหงื่อเม็ดเล็กๆไหลอาบข้างแก้มโซเฟียไปอย่างช้าๆ

    ในที่สุดก็ใช้มันจนได้ แต่ไม่คิดว่าจะจะกล้าทำถึงขนาดนี้ โซเฟียคิด ในวินาทีคงไม่มีใครทราบความร้ายกาจของดาบเพลิงอัคคีเมื่อมีเปลวไฟลุกโชติช่วงไปได้มากกว่าเธอแล้ว เปลวไฟที่สามารถเผาผลาญได้แม้กระทั่งชุดเกราะหรืออาวุธใดๆบัดนี้ตกอยู่ในมือของซิลเวียร์เสียแล้ว

    แต่ผู้ที่สามารถรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่ยามวิกฤตได้ดีที่สุดของทีมมิราเคิลแห่งอับดุลอินเตอร์ก็คือโซเฟีย เพราะความสามารถในการประเมินสถานการณ์ที่เป็นเลิศคือหนึ่งในความสามารถที่เธอได้รับจากชมรมอัศวิน

     โซเฟียรีบตั้งสติจากนั้นคิดแผนหาทางชิงดาบเพลิงอัคคีมาในทันที

    ฟึ่บ

    ซิลเวียร์แทงดาบเพลิงอัคคีตรงใส่โซเฟีย แต่เธอใช้ดาบเปกาซัสรับไว้ได้อย่างเหมาะเจาะ

    จริงอยู่ที่พลังทำลายของดาบเพลิงอัคคีจะเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวเมื่อมีเปลวเพลิงอยู่ แต่ถ้าไม่ถูกโจมตีก็ไม่ใช่ปัญหา

    ทว่าการโจมตีนั้นเป็นแค่การล่อลวงเท่านั้น มีดสั้นที่ไม่ทราบมาอยู่ในมือของซิลเวียร์ตั้งแต่เมื่อใดก็ซัดใส่โซเฟียที่มัวแต่ตั้งสมาธิกับดาบเพลิงอัคคี

    ฉึก ! ’

    หนูเห็นหมดแล้วละ ช่องโหว่ของพี่โซ ! ” ซิลเวียร์หัวเราะ

    พลังชีวิตของโซเฟียลดลงไปห้าร้อยหน่วย ก่อนที่เธอจะใช้ดาบเปกาซัสปัดการโจมตีของดาบเพลิงอัคคีไปได้ โดยที่ไม่สามารถหลบมีดสั้นของซิลเวียร์ได้เลย ความสามารถในการใช้อาวุธสองมือของซิลเวียร์นับว่าร้ายกาจนัก

    จะทำยังไงละแม่สาวอัศวินเพลิง ไอร่อนนักรบเกราะเหล็กผู้ซึ่งเคยผ่ายแพ้ให้กับโซเฟียและดาบเพลิงอัคคีอย่างหมดรูปมาก่อนตอนแข่งเยี่ยมเยือนโรงเรียนยิ้มเย้ย เขาเองก็มาดูการแข่งประลองระหว่างสถาบันด้วย แต่ไม่ทราบว่าเชียร์ฝ่ายไหนอยู่กันแน่

    จากนั้นดาบเพลิงอัคคีโหมกระหน่ำรุกเข้าใส่โซเฟียแบบไม่ทันให้ตั้งตัว พร้อมกันนั้นซิลเวียร์ก็คอยหาช่องว่างซัดมีดสั้นใส่โซเฟียไปด้วย หากโซเฟียก้าวถอยซิลเวียร์ก็รุกคืบตามได้อย่างรวดเร็วนับว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่ร้ายกาจที่สุดเท่าที่เธอเคยเผชิญหน้ามาเลยก็ว่าได้

    ฉึก

    มีดสั้นอีกเล่มซัดใส่สีข้างของโซเฟีย แม้จะไม่โดนเข้าอย่างจังเหมือนเมื่อครั้งก่อนแต่ก็นับว่าร้ายกาจพอสมควรทำเอาพลังชีวิตของโซเฟียลดลงไปอีกสามร้อยหน่วย แต่โซเฟียก็ยังคงตั้งหน้าตั้งตารับมือกับดาบเพลิงอัคคีโดยไม่สนใจการซัดมีดของซิลเวียร์เลยแม้แต่น้อย หรือเป็นเพราะว่าเธอไม่สามารถมองได้ทันว่าซืลเวียร์ซัดมีดออกตั้งแต่เมื่อใดกันแน่ หากเป็นเช่นนี้ต่อไปเธอคงจะต้องถูกมีดสั้นซัดใส่จนผ่ายแพ้เป็นแน่

    ฉึก

    ทันทีที่โซเฟียเผยช่องว่าง มีดสั้นก็ถูกซัดออกอย่างรวดเร็ว แต่คราวนี้โซเฟียก้าวหลบได้อย่างหวุดหวิด เป้าหมายในครั้งนี้โจมตีใส่ตำแหน่งเท้าของเธอ การที่โซเฟียสามารถหลบหลีกมีดสั้นของซิลเวียร์ได้ทำให้ซิลเวียร์ประหลาดใจเล็กน้อย

    เป็นไปได้ยังไง ก็เรามองเห็นชัดๆว่าที่เท้าของพี่โซมีช่องโหว่นี่ ! ’

    ส่วนทางโซเฟียยิ้มเล็กน้อย จากนั้นพัวผันดาบเพลิงอัคคีไปมา ทำให้ซิลเวียร์เริ่มหาช่องว่างในการซัดมีดสั้นลำบากขึ้น

    ฉึก !’

    มีดสั้นพลาดเป้าปักเข้าไปพื้นเวทีอีกครั้ง สร้างความประหลาดใจให้กับซิลเวียร์หรือแม้กระทั่งรูเกียร์อย่างยิ่ง เพราะรูเกียร์ทราบดีถึงฝีมือในการลอบสังหารของซิลเวียร์ แม้กระทั่งคู่แข่งที่เคยถูกซิลเวียร์ลอบสังหารมาก่อนยังยอมรับว่าเมื่อซิลเวียร์ลงมือก็ไม่มีทางที่จะหลบรอดไปได้ ดังนั้นหลายคนอดชื่นชมโซเฟียที่สามารถหลบรอดมีดสั้นของซิลเวียร์ได้ถึงขนาดนี้

    ทันใดนั้นโซเฟียควงดาบเปกาซัสใส่ดาบเพลิงอัคคี ซิลเวียร์ที่ถูกการชักหนำของดาบเปกาซัสก็รู้ได้ในทันทีว่านี่คือกระบวนท่าปลดอาวุธของโซเฟีย ดังนั้นรีบจับดาบเพลิงอัคคีเตรียมพร้อมป้องกัน ทว่าจู่ๆที่เบื้องหน้าของตนก็เกิดสว่างวาบขึ้นมา

    กระบวนท่าเพลิงอัคคีเริงระบำ ! ’

    ไอร่อนนักรบเกราะเหล็กถึงกับขนลุกซู่ เพราะนั่นเป็นกระบวนท่าที่โซเฟียใช้เผด็จศึกตนนั่นเอง นี่เป็นกระบวนท่าที่ทำให้ผู้ถูกใช้ตาลายราวกับถูกไฟส่องเข้าตาช่วงหนึ่ง

    หลงกลเข้าจนได้

    ซิลเวียร์พยายามบังคับดาบเพลิงอัคคีในมือ แต่ไม่ทันได้ตั้งตัวดาบเปกาซัสก็ฟันเข้ามายังข้อมือของเธอ ก่อนที่ดาบเพลิงอัคคีในมือจะถูกเกี่ยวควงและถูกปัดหลุดลอยออกจากมือราวกับมีเวทมนต์ สร้างความตื่นเต้นให้แก่ทุกผู้ชมเป็นอย่างยิ่ง

    กระบวนท่าปลดอาวุธ ! ”

    โซเฟียกล่าว รับดาบเพลิงอัคคีที่ลอยลงมาจากนั้นฟันใส่ซิลเวียร์ที่ยังไม่ทันตั้งตัวจากอาการพล่าทางสายตา นี่เป็นการโจมตีที่สามารถชนะได้ในดาบเดียว เพราะเล็งเป้าไปยังบริเวณต้นคอของซิลเวียร์

    สุดยอดจริงๆ ที่คุณโซเฟียไม่หลบการโจมตีของมีดสั้นเป็นเพราะกำลังตั้งสมาธิกับการชักนำดาบเพลิงอัคคีให้ควงออกเป็นกระบวนท่าเพลิงอัคคีเริงระบำโดยที่ซิลเวียร์ที่มัวแต่จ้องจะซัดมีดสั้นไม่ทันระวัง  

    ดีว่าลอบชมเชยโซเฟีย

    ไม่เสียทีที่เป็นมือหนึ่งของชมรมอัศวินจริงๆ มาสเตอร์ชไนเดอร์ถึงกับเอ่ยชม การตัดสินใจครั้งนี้ของโซเฟียนับว่าสวยงามมากทั้งการวิเคราะห์และฝีมือในการลงมือ

    ฟึ่บ

    มิคาดซิลเวียร์ที่แม้จะมองไม่เห็นชั่วคราวกับสามารถหลบรอดจากดาบเพลิงอัคคีไปได้ โดยการก้มตัวหลบจากนั้นดีดตัวถอยหลังไปราวกับรู้ทิศทางการโจมตีก่อนหน้าอยู่แล้ว

    ‘ Sense !

    นี่คือหนึ่งในความสามารถของซิลเวียร์ที่ได้จากการฝึกวิชาสังหาร ความสามารถในการสัมผัสถึงอันตรายหรือสัญชาตญาณในการหลบหลีกและจู่โจมของซิลเวียร์ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าความสามรถในการวิเคราะห์สถานการณ์ของโซเฟียเลย

    เสียงปรบมือและเสียงอุทานดังไปทั่วเพราะเหตุการณ์เมื่อสักครู่ช่างล่อแหลมนัก

    โอ้ว สุดยอดจริงๆครับท่านผู้ชมในที่สุดอัศวินเพลิงก็สามารถชิงดาบคืนมาได้ แต่ทว่าซิลเวียร์ก็สามารถหลบรอดการโจมตีที่คาดว่าหากโดนเข้าอาจจะต้องแพ้ในดาบเดียวไปได้อย่างเหลือเชื่อ การแข่งในรอบชิงนี่ทำผมขนลุกไปทั้งตัวจริงๆ อย่าเพิ่งกระพริบตากันนะครับ เด็กชายประกาศกล่าวอย่างเร่าร้อน

    ร้ายจริงๆ พูดตรงๆพี่ไม่คิดว่าเธอจะหลบพ้นโซเฟียกล่าว ท่าทางมั่นใจขึ้นหลายเท่าตัว เพราะบัดนี้ดาบเพลิงอัคคีกลับมาอยู่ในมือเธอแล้ว เธอสอดดาบเปกาซัสกลับเข้าฝัก  ขอโทษด้วยนะแต่พี่คงต้องใจร้ายแล้วละ

    ได้เวลาเผด็จศึกแล้ว

    จากนั้นเธอก็ลากดาบเพลิงอัคคีที่ดับลงแล้วจากการถูกปลดอาวุธเมื่อสักครู่

    ข้าแด่อัคคีแห่งความมืดเอ๋ย ! จงทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับข้า !! จงเผาเผลาญศัตรูของข้าชั่วกัปชั่วกัลป์ !!!”

    พริบตานั้นเพลิงอัคคีกลับมาลุกโชติช่วง สร้างความคึกคักให้แก่กองเชียร์ฝั่งโซเฟียขึ้นเป็นกอง

    ทางด้านรูเกียร์อดวิตกแทนซิลเวียร์ไม่ได้ เพราะถึงโซเฟียจะไม่ใช้คู่ต่อสู้ในสายตาของเขา แต่ก็ทราบถึงความร้ายกาจของดาบเพลิงอัคคีเป็นอย่างดี

    แต่ซิลเวียร์กลับก้มหน้ายิ้ม ไม่ได้มีท่าทีเกรงกลัวดาบเพลิงอัคคีที่แม้แต่ไอร่อนหรือสุดยอดนิจาอย่างโคทาโร่ยังต้องหวั่นแม้แต่น้อย

    แค่นี้ยังใจร้ายไม่พออีกหรือคะ

    ซิลเวียร์กล่าว ทันใดมีดสั้นก็ถูกซัดใส่โซเฟียจากมือทั้งสองข้าง เป็นการโจมตีที่รวดเร็วจนน่ากลัวทว่าดาบเพลิงอัคคีเมื่ออยู่ในมือของอัศวินเพลิงแล้วการโจมตีแค่นี้หรือจะสามารถทำอะไรได้ มีดสั้นถูกฟันตกพื้นอย่างรวดเร็ว

    ฟึ่บ ! ’

    จากนั้นระเบิดควันถูกซัดตามติด แต่โซเฟียหลบได้ วิ่งฝ่าม่านควันเข้าหาซิลเวียร์ทว่าร่างของซิลเวียร์คล้ายภูตผีวิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว ความเร็วในการหลบหลีกของซืลเวียร์ไม่ได้ด้อยไปกว่าก็อบชมรมนินจาเลย

    อะไรกัน

    โซเฟียขณะกำลังประหลาดใจว่าทำไมซิลเวียร์ถึงวิ่งหนีเธอ จะบอกว่าเป็นเพราะกลัวดาบเพลิงอัคคีก็คงไม่ใช่ ขณะกำลังคิดอยู่ก็พบว่าซิลเวียร์วิ่งไปยังขอบเวทีจากนั้นซัดอะไรบางอย่างจากถุงข้างเอวออก

    ฟึ่บ

    ระบำแห่งความมืด ! (Shadow Dance) ’

    ระเบิดทรายถูกซัดใส่โคมไฟบริเวณรอบเวทีอย่างรวดเร็ว โซเฟียแม้จะพยายามวิ่งไล่ตามก็ไม่ทันการณ์ ซิลเวียร์ใช้เวลาเพียงไม่ถึงยี่สิบวินาทีก็ดับไฟจากโคมรอบเวทีจนหมดสิ้น ทิ้งให้ห้องทั้งห้องตกอยู่ในความมืด จะมีก็เพียงแต่แสงสว่างจากไฟบนดาบเพลิงอัคคีเท่านั้น การลงมือในครั้งนี้แม้แต่โซเฟียก็คาดคิดไม่ถึงมาก่อน ส่วนผู้คนในห้องนั้นยิ่งไม่ต้องพูดถึงต่างตกตะลึงกับการลงมือของซิลเวียร์อย่างยิ่ง

    โซเฟียสู้เขานะ วีวี่กำมือแน่น เธอรู้สึกสังหรณ์ใจไม่ดีอย่างบอกไม่ถูก ตั้งแต่ดูโซเฟียแข่งมาแม้เจ้านินจาสองคนที่นั่งข้างๆจะน่ากลัวแล้ว แต่ไม่เคยมีครั้งไหนที่เธอรู้สึกอึดอัดใจเช่นนี้มาก่อน

    ขอโทษด้วยนะคะพี่โซ หนูก็คงจะต้องใจร้ายเหมือนกัน !”

    เสียงกระซิบดังจากด้านหลังของโซเฟีย แต่เธอไม่อาจเช่นเจ้าของร่างได้ชัด

    ฟับ

    โซเฟียวาดดาบเพลิงอัคคีไปยังต้นเสียงแต่ก็พบกับความว่างเปล่า นอกจากแสงไฟในดาบเพลิงอัคคีแล้วเธอไม่อาจเห็นอะไรได้เลย

    เสียงฝีเท้าดังขึ้นจากด้านหลังของเธออีกครั้ง ครั้งนี้เธอรีบวาดดาบออกแต่ก็เห็นเพียงแค่ร่างของซิลเวียร์วิ่งหลบไปได้พร้อมเสียงหัวเราะชวนสยองอีกครั้ง

    ระบำมายา (Blur) !

    ไม่ว่าโซเฟียจะพยายามเท่าไหร่ก็ไม่สามารถหาตัวของซิลเวียร์พบ แสงไฟจากดาบเพลิงอัคคีไม่พอที่จะทำให้มองเห็นสิ่งที่อยู่ไกลเกินกว่ารอบตัวเธอไปได้เลย

    ถ้าแสงแค่นี้ไม่พอ สงสัยคงจะต้องใช้เจ้านั่นแล้ว โซเฟียไตร่ตรองเธอกำลังคิดจะใช้เจ้าอุปกรณ์เสริมพลังดาบเพลิงอัคคีที่เคยใช้ต่อกรกับจีดาบคลั่งที่ซาซาไรมอบให้เมื่อครั้งก่อน แต่มันสามารถใช้การได้เพียงแค่สี่สิบวินาทีเท่านั้น หากใช้เกินกว่านั้นอาจจะเสียการควบคุม และทำร้ายตัวเธอเองได้ นอกจากนั้นผลเสียของมันก็คือ ดาบเพลิงอัคคีอาจไม่สามารถใช้ไฟได้อีกหลังจากนั้นระยะหนึ่ง

    ไม่ได้ขืนใช้ออกไปตอนนี้เราอาจจะแพ้ก็ได้ ระยะเวลาส่งผลน้อยเกินไป ต้องอ่านความเคลื่อนไหวของฝั่งตรงข้ามให้ได้ก่อน

     โซเฟียหักใจฝืนไม่ใช้อุปกรณ์เสริมซึ่งถือเป็นหนึ่งในเจ็ดดาบของเธอที่เพิ่งถูกตั้งชื่อขึ้นหลังจากการแข่งครั้งนั้นว่า อาวาลอน (Avaron)   โดยตั้งชื่ออิงจากปลอกดาบศักดิ์สิทธ์ของเอสคาริเบอร์  

    นี่นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ดีมากเพราะลำพังต่อสู้กันภายใต้แสงสว่างชัดเจนเธอยังไม่สามารถจัดการกับซิลเวียร์ได้ ในสภาพที่มืดสลัวเช่นนี้ยิ่งคงจะเป็นไปได้ยาก

    ขณะกำลังคิดอยู่โซเฟียก็ได้ยินเสียงวัตถุอะไรบางอย่างดังขึ้นจากด้านข้างของเธอ จึงรีบทำการตั้งรับทว่าที่ด้านหลังของเธอก็ปรากฏเงาร่างของซิลเวียร์ที่ง้างมีดสั้นจากปลอกแขนแทงใส่กลางหลังยอย่างรวดเร็ว

    โซเฟียแม้จะรู้สึกตัวว่าติดกับได้อย่างรวดเร็วทว่าก็ไม่อาจหลุดพ้นจากการแทงของซิลเวียร์ไปได้ ยังดีที่เธอเอี้ยวตัวหลบเล็กน้อยมิเช่นนั้นหากโดนแทงเข้ากลางหลังคงต้องผ่ายแพ้ภายในมีดเดียวเป็นแน่ การโจมตีเมื่อสักครู่ทำให้พลังชีวิตของโซเฟียลดลงไปอีกแปดร้อยหน่วย

    ฮิๆ พี่โซนี่ดื้อจังเลยนะคะ

    ซ่อนเงามืด ! ’

    เสียงหัวเราะใสๆของซิลเวียร์ดังขึ้นจากรอบทิศทางภายใต้ความมืด ช่างเป็นการดึงสมาธิได้เป็นอย่างดี สมกับที่เป็นมือสังหารจริงๆ

    จากนั้นมีดสั้นกระหน่ำซัดใส่โซเฟียชุดใหญ่ โซเฟียตาเบิกกว้างรับรู้ได้ถึงการโจมตีนั้นตวัดดาบเพลิงอัคคีฟันปัดมีดสั้นได้หมดสิ้น พลังสมาธิและฝีมือของเธอก็ไม่ใช่สิ่งที่ซิลเวียร์จะเอาชนะได้ง่ายๆเช่นกัน

    หนูเริ่มเหนื่อยแล้วนะ นั่นเป็นมีดสั้นชุดสุดท้ายแล้วด้วยสิ

    กล่าวจบมีดสั้นก็พุ่งใส่โซเฟียอีกชุด ครั้งนี้โซเฟียปัดการโจมตีไปได้ไม่หมด ไม่ใช่เพราะหลงกลกับคำพูดของซิลเวียร์แต่เป็นเพราะทิศทางนั้นยากที่จะหลบพ้นจริงๆ

    ความจริงถ้าต่อสู้กันในแสงสว่างพี่โซอาจจะพอมีลุ้นเอาชนะหนูได้ ซิลเวียร์ก้าวขณะย่องไปในความมืด แต่รู้ไหมว่าพออยู่ในความมืดแบบนี้หนูเห็นจุดอ่อนของพี่ไม่รู้กี่แห่ง

    กายวิภาคศาสตร์ !’

    หนึ่งในความสามารถของซิลเวียร์ที่สามารถอ่านจุดอ่อนและจุดตายของคู่ต่อสู้ได้อย่างชัดเจน เพราะถ่องแท้ถึงสรีระของสิ่งมีชีวิตแล้วนั่นเอง

    แหะๆ เล่นแบบนี้ไม่น่ารักจริงๆเลยนะ โซเฟียยังมีอารมณ์ขัน เธอพยายามชวนซิลเวียร์คุยเพื่อจะได้หาต้นตอของเสียง แต่เจ้าตัวก็รู้ทัน

    พี่ไม่มีทางหาหนูเจอหรอก เพราะเวลาที่หนูต้องการพี่ พี่ก็ไม่เคยคิดจะสนใจหนูอยู่แล้ว ซิลเวียร์พูดเสียงเย็นชา นี่แหละความหว้าเหว่ของคนที่ต้องอยู่ในเงามืดแบบหนูละ พี่จะได้เข้าใจเสียที ! ”

    พริบตาที่เสียงแข็งกร้าวขึ้นโซเฟียก็รู้ได้ในทันทีว่าการโจมตีกำลังจะมาถึงแล้ว คราวนี้เธอไม่วิเคราะห์อะไรทั้งสิ้นหันหลังตวัดดาบออกทันที

    เกร้ง ! ’

    และก็ได้ผลดาบเพลิงอัคคีฟันถูกร่างของซิลเวียร์ที่กระโจนเข้ามาหมายจะแทงมีดสั้นใส่หลังของโซเฟียเข้าอย่างจัง ทำเอาซิลเวียร์เซถอยหลังรีบกลับเข้าเงามืดอย่างตกใจ

    หลบซ่อน !

    หนูคงจะใจร้อนไปสินะ เลยพลาดจนได้ ซิลเวียร์กล่าว

    โซเฟียไม่ทราบว่าการโจมตีเมื่อสักครู่ลดพลังชีวิตของซิลเวียร์ไปเท่าไหร่ แต่คงไม่มากก็น้อย ความจริงเธอสามารถแหงนหน้าขึ้นไปดูผลบนสกอร์บรอ์ดได้ แต่ด้วยสถานการณ์ตึงเครียดแบบนี้ทำให้เธอไม่มีเวลาแม้แต่จะเงยหน้าขึ้น แต่หากการชำเลืองของเธออ่านค่าไม่ผิดการโจมตีเมื่อสักครู่ลดพลังชีวิตของซิลเวียร์ไปได้หนึ่งพันหน่วยเพราะถูกดาบเพลิงอัคคีที่อยู่ในสภาพเปลวไฟฟันเข้าอย่างจัง

    โซเฟียใจชื่นขึ้นมาหน่อยหนึ่ง และราวกับคิดได้เธอย้ายดาบเพลิงอัคคีไปอยู่ในมือซ้าย พร้อมชักดาบที่ยาวที่สุดในบรรดาดาบทั้งเจ็ดออกมา ดาบยาว ลองแมน (Long-man) ! ’

    ตัวดาบไม่มีลักษณะพิเศษเพียงแต่ยาวจนคล้ายกับกระบองท่อนหนึ่งมากกว่าจะเป็นดาบ ดูไปคล้ายกึ่งหอกกึ่งกระบอก ส่วนด้านน้ำหนักนับว่าปานกลางเหมาะแก่การโจมตีศัตรูที่อยู่ระยะไกลอย่างยิ่ง

    จากนั้นโซเฟียไม่รอช้าใช้ดาบเพลิงอัคคีนำทางในความมืดเพื่อหาตัวซิลเวียร์ มือขวาที่ถือดาบยาวลองแมนเตรียมจู่โจม แต่ซิลเวียร์ก็ไหวตัวทันวิ่งหลบเพื่อหาโอกาสโจมตีใส่โซเฟีย นี่นับเป็นการเชือดเฉือนกันด้วยไหวพริบล้วนๆระหว่างผู้ที่อยู่ในแสงสว่างและเงามืดหากฝ่ายใดพลาดท่าก่อนก็จะถูกโจมตีทันที

    ฟึ่บ ! ’

    โซเฟียหลังจากก้าวเท้าตามเสียงด้วยความรวดเร็ว แม้จะมีเสียงวัตถุบางอย่างที่พื้นเพื่อหลอกล่อแต่เธอก็ไม่ติดกับก้าวตามเสียงหลักที่ต้องยอมรับว่าแผ่วเบาจนแทบจะไม่สามารถได้ยินได้แต่เป็นเพราะเธอเร่งฝีเท้าทำให้ซิลเวียร์ต้องเร่งฝีเท้าตามด้วยชุดเกราะเหล็กที่สวมใส่ทำให้ต้องเกิดเสียงขึ้นบ้าง โซเฟียจึงรู้ตำแหน่งของซิลเวียร์ว่าน่าจะอยู่บริเวณทางซ้ายมือเธอจึงรีบลองแทงดาบยาวลองแมนออกเพื่อไม่ให้เสียโอกาส

    ฉึก ! ’

    ดาบยาวลองแมนแทงถูกร่างของซิลเวียร์จริงๆ แต่ด้วยความยาวที่เทอะทะทำให้โซเฟียไม่สามารถวาดกระบวนท่าต่อได้ทัน ทำได้เพียงแค่แทงออกไปดื้อๆเท่านั้น เป็นเหตุให้ซิลเวียร์หลบหนีไปได้

    ยอดไปเลย ถ้าแบบนี้ต้องชนะแน่ วีวี่ยิ้มอย่างดีใจ ส่วนสองนินจาที่ด้านข้างแสดงอาการดีใจออกนอกหน้านอกตา

    ต้องยอมรับไหวพริบเธอจริงๆ นี่เป็นครั้งแรกที่ซิลเวียร์ใช้ระบำแห่งความมืดแล้วยังถูกไล่ต้อน รูเกียร์กำหมัด แต่มันไม่ง่ายขนาดนั้นหรอกนะ !’

    และแล้วเงาร่างของซิลเวียร์ก็ปรากฏขึ้นเพราะการวาดดาบเพลิงอัคคีเปิดทาง โซเฟียพอเห็นก็แทงดาบยาวลองแมนออกในทันที

    หมับ ! ’

    ทว่าดาบยาวกลับแทงถูกอากาศธาตุ ร่างของซิลเวียร์เบี่ยงตัวหลบอย่างรวดเร็วก่อนจะคว้าจับดาบยาวลองแมนและดึงเข้าหาตัว

    ที่แท้ซิลเวียร์จงใจเผยร่างให้เห็นเพื่อโจมตีสวนกลับนั่นเอง แต่แผนการนี้หากไม่อาศัยความคล่องแคล่วในการหลบหลีกสูงย่อมไม่มีทางเป็นไปได้ เพราะการลงมือของโซเฟียก็หาได้ช้าแต่อย่างใด

    เสร็จกัน ! ’

    โซเฟียขณะกำลังจะใช้ดาบเพลิงอัคคีฟันใส่ซิลเวียร์ ร่างของซิลเวียร์ก็พลิ้วตัวตามดาบยาวเข้ามาใช้มีดสั้นจากปลอกแขนทั้งสองข้างกระหน่ำแทงใส่กลางท้องของโซเฟีย

    โซเฟียไม่คิดอะไรแล้วทั้งสิ้นรีบทิ้งดาบยาวลองแมนเพื่อป้องกันตัวในระยะประชิด เธอรีบใช้มือขวาที่ว่างเปล่าผลักตัวของซิลเวียร์ในทันที แม้จะเป็นเช่นนั้นแต่ที่ท้องของเธอก็ถูกกระหน่ำแทงไปสองสามครั้งเล่นเอาพลังชีวิตของเธอเกือบจะหมดเลยทีเดียว

    การลอบสังหารครั้งนี้อยู่เหนือความคาดหมายของเธอและทุกผู้คนนัก แต่การรับมือกับเหตุเปลี่ยนแปลงของโซเฟียก็อยู่เหนือความคาดหมายเช่นกัน

    ซิลเวียร์แม้จะเสียการทรงตัวจากการผลักเมื่อสักครู่ เพราะโซเฟียตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วไม่แพ้กันลงมือในขณะที่เธอกำลังใช้สมาธิสังหารอยู่ แต่เธอก็ไม่รอช้าก้มตัววาดเท้าเตะขาของโซเฟียในทันที

    คราครั้งนี้โซเฟียพลาดท่าเข้าอย่างจังเท้าลอยกับพื้นก่อนที่ร่างจะล้มหงายไปอย่างรวดเร็ว

    ลาก่อนคะพี่โซ

    เสียงมีดสั้นเด้งออกจากปลอกแขนด้านขวาของซิลเวียร์คล้ายลางมรณะ จากนั้นร่างของซิลเวียร์หายเข้าไปในเงามืดอย่างรวดเร็ว พริบตานั้นร่างอ้อนแอ้นแต่คล่องแคล่วของซิลเวียร์ก็กระโจนออกจากเงามืดพร้อมแทงมีดสั้นนั้นใส่คอของโซเฟีย

    จูบศพ ! (The brink of death) ’

    ความแม่นยำ ความรวดเร็ว และความชำนาญในการลงมือเป็นที่น่าตื่นตระหนกยิ่งนัก นั่นเพราะนี่เป็นท่าไม้ตายสุดยอดของซิลเวียร์นั่นเอง เมื่อใช้ท่าสังหารนี้ต่อให้โซเฟียรวดเร็วกว่านี้ก็ไม่มีทางพลิกตัวหลบได้อีกแล้ว เปรียบเสมือนเธอได้เป็นศพไปเรียบร้อย ศพย่อมไม่สามารถขยับได้นอกจากนอนอยู่นิ่งๆ ส่วนการลงมือของซิลเวียร์ก็คือการจูบศพนั่นเอง

     โซเฟียที่อยู่ในสภาวะนอนหงายกับพื้นต่อให้รวดเร็วกว่านี้ก็ไม่สามารถหลบรอดได้อีกแล้ว

    พริบตานั้นราวกับโลกหยุดหมุนวีวี่ที่ดูอยู่ถึงกับต้องกรี๊ดออกมาด้วยความตกใจสุดขีด ภาพที่เห็นตรงหน้าแทบจะทำให้เธอเป็นลม มีดสั้นจากข้อแขนของซิลเวียร์แทงใส่คอของโซเฟียอย่างรวดเร็ว

    แต่นั่นก็เป็นเหตุการณ์เดียวกันกับเปลวไฟที่ลุกโชติช่วงขึ้นอีกเท่าตัวจากดาบเพลิงอัคคีเช่นกัน

    เพลิงอัคคีศักดิ์สิทธิ์อันเป็นนิรันดรเอ๋ย จงโชติช่วงขึ้น ณ บัดนี้ !!! ’

    ‘ Eternal Blaze ! ’

    ซิลเวียร์ตาเบิกกว้างด้วยความตกใจ แต่ก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้อีกแล้ว เธอปักมีดสั้นใส่คอของโซเฟียในทันที

    ฉึก ! ’

    จากนั้นเปลวไฟจากดาบเพลิงอัคคีที่พุ่งขึ้นก็เผาร่างของซิลเวียร์ในบันดล เธอจึงรีบดีดตัวถอยหลัง

    แฮ่ก แฮ่ก

    ซิลเวียร์หอบหายใจ ตั้งแต่ต่อสู้มาเธอไม่เคยเจอคู่ต่อสู้ที่สามารถทำให้เธอลำบากได้ถึงขนาดนี้ ความรวดเร็วของโซเฟียในการใช้อาวาลอนเพื่อเพิ่มพลังให้ดาบเพลิงอัคคีก่อนที่จะล้มลงนับว่าร้ายกาจมากทีเดียว แต่ก็ยังไม่สามารถหลบรอดจูบศพไปได้อยู่ดี

    สมกับเป็นพี่โซที่เรารักและนับถือเล่นเอาพลังชีวิตของเราเหลือเพียงแค่เจ็ดร้อยหน่วยเท่านั้น ซิลเวียร์หลังจากตกใจสุดขีดก็เริ่มยิ้มขึ้นมาเล็กๆที่มุมปาก น่าเสียดายที่ไม่ได้ใช้จูบศพในสภาพสมบรูณ์แต่แค่นี้ก็พอแล้วละ หนูชนะแล้ว ทีนี้พี่โซจะได้เชื่อฟังหนูสักที

    ท่ามกลางเปลวเพลิงที่ลุกโชนขึ้น จู่ๆร่างที่คาดว่าน่าจะเป็นศพไปแล้วของโซเฟียก็ลุกขึ้นมาสร้างความตื่นตระหนกแก่ซิลเวียร์และทุกผู้คนเป็นอย่างยิ่ง

    เป็นไปไม่ได้ ! ซิลเวียร์แทบจะกรีดร้อง ส่วนวีวี่เอามือกุมปากอย่างไม่เชื่อสายตา 

    มาตัดสินเถอะซิลเวียร์ โซเฟียกล่าวด้วยท่าทีจริงจัง ดาบเพลิงอัคคีที่ลุกโชติช่วงดูสง่างามสมฉายาอัศวินเพลิง เล่นเอาคนดูต่างพากันขนลุกไปตามๆกัน นี่เป็นครั้งแรกที่ดีว่าเห็นโซเฟียดูจริงจังขนาดนี้ ไม่ทราบว่าเพราะคู่ต่อสู้ร้ายกาจมากหรือเพราะเพิ่งผ่านพ้นจากความผ่ายแพ้แบบเส้นยาแดงผ่าแปดมาได้กันแน่

    เมื่อสักครู่นี้เพราะไฟที่ลุกขึ้นทำให้ซิลเวียร์ลงมือพลาดไปไม่กี่เซนต์งั้นเรอะ รูเกียร์ตะลึง

    เมื่อสักครู่นี้ซิลเวียร์ไม่ได้แทงถูกคอหอยของโซเฟียเพราะเปลวเพลิงจากดาบเพลิงอัคคีหันเหสมาธิของเธอไป ประกอบกับโซเฟียตัดสินใจเอี้ยวคอหลบตั้งแต่ตอนที่ล้มลงแล้ว ความจริงซิลเวียร์มีโอกาสลงมือได้หลายจุดทั้งหัวใจหรือแม้กระทั่งท้องซึ่งโซเฟียไม่มีทางทราบได้เลย และไม่หากตัดสินใจมาก่อน ต่อให้คิดจะหลบตอนเห็นร่างของซิลเวียร์ที่กระโจนออกมาก็ไม่มีทางหลบได้ทัน หากไม่ใช่ไซโคร แนชที่สามารถใช้ปฏิกิริยารีเฟรกได้ แต่โซเฟียเลือกที่จะเอียงคอหลบแถมยังตัดสินใจได้ถูกฝั่งนับว่าพึ่งพาทั้งฝีมือในการวิเคราะห์ และโชคช่วยแท้ๆ

    ซิลเวียร์ขณะกำลังตะลึงอยู่นั้น ร่างของโซเฟียก็วิ่งเข้าใส่เธอทันที ซิลเวียร์จึงรีบหลบซ่อนเข้าไปในเงามืดทว่าจู่ๆที่เบื้องหน้าก็สว่างวาบขึ้น

    ฟึ่บ ! ’

    ซิลเวียร์หลบรอดจากดาบเพลิงอัคคีได้อย่างหวุดหวิด แต่ไม่สามารถสวนการโจมตีกลับไปได้เพราะเพลิงอัคคีที่โชติช่วงขึ้นหลายเท่าตัว วาดรัศมีทำลายอย่างน่าตกใจ และเพราะเปลวเพลิงที่เพิ่มขึ้นถึงเท่าตัวทำให้รัศมีการมองเห็นของโซเฟียเยอะขึ้นเช่นกัน แต่แค่นั้นก็ยังไม่เพียงพอแก่การโจมตีซิลเวียร์ได้

    ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไป พอดาบเพลิงอัคคีดับลงคุณโซเฟียต้องไม่รอดแน่ ดีว่าอ่านเกมออก แต่ยังคงเชื่อในตัวของโซเฟีย เขาไม่เคยรู้สึกลุ้นอะไรถึงขนาดนี้มาก่อน

    ดูเหมือนว่าจะยังไม่พอสินะ โซเฟียกล่าวก่อนจะหมุนปุ่มกลมๆที่อาวาลอนเพิ่มพลังให้แก่ดาบเพลิงอัคคีขึ้นอีกเท่าตัว จากนั้นหยิบดาบสีสนิทดำราวไม้มะเกลือที่คล้ายกับเคลือบไปด้วยถ่านขึ้นมา แบล๊ควู้ด ! (Black Wood) ’

    จากนั้นโซเฟียวิ่งไปรอบเวทีลากดาบเพลิงอัคคีและแบล๊ควู้ดไปกับพื้น ทันใดนั้นผู้คนต่างพากันเบิกตากว้างเมื่อเปลวไฟลุกโชนขึ้นจากเวทีหินตามทางที่โซเฟียลากดาบทั้งสองไป

    แบล๊ควู้ดเป็นดาบพิเศษที่ทำจากถ่านหินและไม้ดำมีคุณสมบัติช่วยทำให้พื้นที่ที่ลากผ่านเป็นชนวนจุดไฟได้ สามารถใช้คู่กับดาบเพลิงอัคคีได้เป็นอย่างดี แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการใช้ของคุณแล้วละ คำพูดของซาซาไรในความทรงจำของโซเฟียดังขึ้น

    ฟู่ ! ’

    ดาบแห่งสรวงสวรรค์ทั้งเจ็ดเอ๋ย ! จงมอบพลังให้แก่ข้า จงจุดไฟชีวิตที่โชติช่วงให้แก่ข้าด้วยเถิด !!! ’

    Seven Heaven !!! ’

    ขณะนี้รอบเวทีกลับมาสว่างอีกครั้งด้วยเปลวไฟที่เกิดจากดาบเพลิงอัคคีและเชื้อเพลิงจากดาบแบล๊ควู้ด การลงมือของโซเฟียในครั้งนี้เล่นเอาซิลเวียร์สติหลุดลอยไปเลยทีเดียว ไม่มีที่หลบซ่อนอีกต่อไป

    คุณโคทาโร่ครับ ในที่สุดนินจาเงาอัคคีก็อัญเชิญวิญญาณของมังกรไฟออกมาใช้จนได้ ไพ่ตายสุดท้ายของตระกูลนินจาเพลิงออกมาแล้ว พลังจักระของพวกเราคงส่งไปถึงเธอเป็นแน่ ! ” มาซาซึมุกล่าวอย่างลิงโลด

    ส่วนโคทาโร่กล่าวด้วยมาดเท่ว่า

    จงไปซะ สู่สงครามครั้งสุดท้ายของพวกเรา ! ”

    เหลือเวลาอีกแค่ยี่สิบห้าวินาที

    โซเฟียเมื่อเห็นเป้าหมายชัดเจนแล้วก็ไม่ลังเลอีกต่อไป วิ่งเข้าหาซิลเวียร์พร้อมวาดดาบอย่างรวดเร็วด้วยพลังชีวิตที่เหลืออยู่ห้าร้อย

    โอ้ว ! ช่างเป็นการประลองที่คุกรุ่นจริงๆครับ เวทีที่ถูกดับลงจนมืดมิด บัดนี้กลับมาสว่างอีกครั้ง อัศวินเพลิงช่างยอดเยี่ยมจริงๆ แต่เธอจะสามารถโค่นซิลเวียร์ที่ได้ชื่อว่าเป็นตัวเต็งนักกีฬาหญิงได้หรือไม่ ตอนนี้ผมลุ้นแทบจะลืมหายใจแล้วละครับ ”

    ส่วนซิลเวียร์ที่กำลังตกใจกับเวทีที่ลุกโชติช่วง กับดาบเพลิงอัคคีที่ทวีความร้ายกาจเท่าตัวก็ตัดสินใจวิ่งเข้าแลกชีวิตกับโซเฟีย

    กระบวนท่าบุกทะลวง เวลาแห่งรุ่งอรุณ !!! ”

    ซิลเวียร์ใช้มีดฮุคหวังจะเกี่ยวดาบเพลิงอัคคีแต่ก็ไม่สามารถทำได้เพราะเปลวเพลิงของดาบเพลิงอัคคีโชติช่วงเกินไป เปรียบกับมีดสั้นที่ปลอกแขนทั้งสองข้างแล้วพลังทำลายต่างกันลิบลับ แต่เรื่องความคล่องตัวและความเร็วซิลเวียร์เป็นฝ่ายได้เปรียบเธอใช้ข้อแขนทั้งสองรับการโจมตีของโซเฟียพร้อมหาโอกาสสวนกลับ

    เกร้ง ! ’

    ทว่าเธอกลับถูกโซเฟียกระหน่ำตวัดดาบใส่ขณะตั้งรับ มีดฮุคปลอกแขนข้างซ้ายที่รับการโจมตีไม่ไหวหักกระเด็นไปทำให้ซิลเวียร์เสียหลัก แม้จะต้องตั้งรับการสเตปการก้าวเท้าที่แท้แต่มาซาซึมุยังต้องพลาดท่า แต่มีดขวาจากปลอกแขนก็ยังสามารถหาโอกาสแทงสวนเข้าใส่ท้องน้อยของโซเฟียได้

    เช้ง ! ’

    ทว่ากลับถูกดาบสั้นเอลริงก้าจากมือซ้ายของโซเฟียรับไว้ได้ แต่ด้วยความรุนแรงในการลงมือทำให้ดาบสั้นเอลริงก้า กระเด็นหลุดมือโซเฟียไป

    ซิลเวียร์รีบชักมีดสั้นเปอร์เซียในมือซ้ายออกมาฟันกลับไปในทันที แต่โซเฟียก็ใช้ดาบตัดหมอกสกาเล็ตขึ้นมาตั้งรับในจังหวะที่ดาบเพลิงอัคคีไม่สามารถตั้งรับได้ทันเช่นกัน แต่ด้วยแรงฟันจากมีดสั้นเปอร์เซียและสภาวะตั้งรับที่หวุดหวิดของโซเฟียก็ทำให้ดาบสกาเล็ตหลุดมือไปอีก

    แต่นั่นก็เพียงพอที่จะทำให้โซเฟียกลับมารักษาระยะห่างได้สำเร็จ คราวนี้เธอกระหน่ำวาดดาบไม่ยั้ง เปลวไฟบนดาบเพลิงอัคคีโหมลุกโชนด้วยความบ้าคลั่ง ซิลเวียร์ที่แม้จะถนัดในการใช้อาวุธสองมือก็อดตาพล่าไม่ได้ แต่หากเปรียบกับคู่ต่อสู้ที่ผ่านมาทุกคน ซิลเวียร์เป็นคนที่ทนสภาพนี้ได้นานที่สุด เพราะฝึกฝนกับการอยู่ในที่มืดจนชินชา

    ฟู่ !!! ’

    เปลวไฟในดาบเพลิงอัคคีกำลังลุกโชนจนถึงระดับที่โซเฟียไม่สามารถควบคุมได้อีกแล้ว

    ถ้าเราสามารถต้านได้อีกแค่ไม่กี่วินาทีละก็ ซิลเวียร์กัดฟันตั้งรับอย่างสุดกำลัง ในเสี้ยววินาทีนี้ทั้งสองคนต่างไม่มีใครยอมอ่อนข้อให้แก่กันอีกแล้ว ต่างโหมกระหน่ำห้ำหั่นกันด้วยอาวุธคู่กายอย่างไม่คิดชีวิต ขอแค่มีช่องโหว่ให้โจมตีเท่านั้นผลแพ้ชนะก็จะเป็นที่รู้กันทันที

    ซิลเวียร์ทั้งแทง ทั้งตวัดมีดเปอร์เซียหลอกล่อไปด้วย ส่วนโซเฟียตวัดดาบเพลิงอัคคีสิบเท้ารุกเข้าอย่างไม่กลัวถูกโจมตีกลับแม้แต่น้อย โซเฟียรุกคืบซิลเวียร์จนถึงขอบเวทีที่มีไฟลุกโชนอยู่ ทำให้ซิลเวียร์เสียสมาธิเมื่อแผ่นหลังของตนสัมผัสได้ถึงความร้อนจากเปลวไฟ  และในเสี้ยววินาทีนั้นเองที่การป้องกันของซิลเวียร์เกิดช่องโหว่ ก็เป็นเวลาเดียวกันกับที่เปลวเพลิงบนดาบเพลิงอัคคีลุกโชติช่วงที่สุด โซเฟียจึงตัดสินใจใช้ท่าเผด็จศึก

    ท่าไม้ตาย SOFIA FINISH !!! ”

    ดาบเพลิงอัคคีตวัดอย่างรวดเร็ว โค้งเป็นวิถีรูปตัวเอสใส่กลางลำตัวของซิลเวียร์ ทำให้ซิลเวียร์เซถอยจนโดนเปลวไฟที่ขอบเวที

    อันตราย ! ”

    โซเฟียเมื่อเห็นเช่นนั้นก็เกิดเป็นห่วงซิลเวียร์รีบกระโดดเข้าไปช่วยดึงร่างซิลเวียร์โดยไม่คิดหน้าคิดหลังทำให้ตัวเธอถูกเปลวไฟ พร้อมตกเวทีไปด้วยกันทั้งคู่ จากนั้นเสียงสัญญาณยุติการแข่งก็ดังขึ้น

    ฟู่ !’

    ซิลเวียร์ทรุดตัวพร้อมเปลวไฟที่ดับลง ดาบเพลิงอัคคีก็เช่นกันครั้งนี้โซเฟียสามารถควบคุมการใช้ได้นานถึงหนึ่งนาที และสามารถหยุดการใช้งานได้ทันถ่วงที ทว่าการเข้าไปช่วยซิลเวียร์ในครั้งนี้ทำให้พลังชีวิตของเธอหมดลงไปด้วย

    เป็นอะไรไหมจ๊ะ โซเฟียรีบเข้าไปดูอาการของซิลเวียร์ทั้งๆที่ยังหอบหายใจด้วยความเหนื่อยล้าจากการต่อสู้

    ซิลเวียร์ตอนแรกทำเป็นไม่พอใจ แต่ไม่ทันไรก็โผเข้ากอดโซเฟียอย่างเสียขวัญ

    พี่โซ ซิลเวียร์พูดเสียงอ่อย ทำไมกัน ทั้งๆที่พี่กำลังจะชนะแล้วแท้ๆ

    โซเฟียส่ายหน้า

    แหะๆ เรื่องนั้นช่างมันเถอะจ๊ะ ความปลอดภัยของเราต้องมาก่อนนะ

      พี่โซบ้า ใจร้ายที่สุด  ซิลเวียร์ปล่อยโฮ

    คนดูที่เห็นการแสดงน้ำใจนักกีฬาของโซเฟียต่างก็พากันปรบมือชื่นชม พร้อมส่งเสียงเชียร์ ส่วนเด็กชายนักประกาศกำลังรอการตัดสินจากกรรมการอยู่ เมื่อทราบผลก็กล่าวขึ้น

    ตามกฎหากผู้เข้าแข่งขันออกจากเวทีให้ถือว่าแพ้ ในกรณีที่ผู้เข้าแข่งขันทั้งสองคนออกจากเวทีทั้งคู่ให้ถือว่าเป็นโมฆะ เด็กชายนักประกาศกล่าว

    โธ่ แล้วกัน วีวี่ถอนใจ

    สมกับเป็นนินจาเพลิงอัคคียอมช่วยเหลือศัตรูแม้กระทั่งชีวิตก็ไม่เสียดาย ช่างเป็นผู้หญิงที่ยิ่งใหญ่เสียจริงๆ

    มาซาซึมุกล่าวชม ลืมเสียสนิทว่าตนเองเคยถูกย่างสดมาก่อน

    แต่ด้วยความที่ผู้เข้าแข่งขันโซเฟียแสดงน้ำใจนักกีฬาทั้งยังสามารถเอาชนะได้ก่อนที่จะออกจากเวที ดังนั้นผลการแข่งครั้งนี้ถือว่าอัศวินเพลิงโซเฟียจากทีมมิราเคิลโรงเรียนอับดุลอินเตอร์เป็นฝ่ายชนะครับ

    เสียงเชียร์ดังขึ้นอีกครั้ง ที่แท้เด็กชายนักประกาศจงใจกล่าวแกล้งโซเฟียนั่นเอง แถมยังขยิบตาให้โซเฟียอีกด้วย

    แหะๆ สงสัยกลับไปต้องแกล้งคืนมั่งแล้วสิหมอนี่ โซเฟียคิด

    ยินดีด้วยนะคะพี่โซ ซิลเวียร์กระโดดโลดเต้นแสดงความดีใจ ราวกับคนละคนกับที่สู้ด้วยกันบนเวที หนูขอโทษด้วยนะคะ หนูจะไม่ดื้ออีกแล้วอย่าโกรธหนูนะคะ

    จ้า ไม่ต้องห่วงพี่ไม่โกรธหรอก โซเฟียให้สัญญา พี่ก็ขอโทษเหมือนกันนะที่ไม่ได้ไปดูการแข่งของเรา

    ไม่เป็นไรคะ หนูรักพี่โซที่สุดเลย ซิลเวียร์ยิ้มแฉ่งกอดโซเฟียแน่น

    และแล้วการแข่งในรอบแรกก็ผ่านไปได้อย่างสวยงามด้วยชัยชนะที่อัศวินเพลิงโซเฟียนำมาให้ ทว่าสิ่งที่เธอและดีว่ากำลังวิตกอยู่นั้นคือ ถึงตอนนี้ไซโคร แนชแล้วไปอยู่ที่ไหนกันแน่

     

     

    _________________________________________



    ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ที่ :


    http://www.facebook.com/feelmyworld


    ชอบกันก็อย่าลืมกดไลค์กันมาเยอะๆนะครับ 

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×