ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โรงเรียนมหาโจร

    ลำดับตอนที่ #26 : บทเรียนพิเศษ มุมถาม - ตอบ ( เปิดตัวแล้ว )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.61K
      50
      31 ม.ค. 52

                
                  
                                                       ถาม - ตอบโรงเรียนมหาโจร  กับ Souleater





                     เอาละครับในที่สุดก็เปิดตัวกันเสียทีนะครับ กับมุมคำถาม - คำตอบจากแฟนๆ ใครมีคำถามเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง หรืออะไรก็แล้วแต่สามารถลงถามไว้ในคอมเม้นได้เลยนะครับ  เดี๋ยวจะตอบคำถามให้หมดทุกข้อเลยครับ  ไม่แน่คำถามของคุณอาจจะเป็นฮีโร่ให้กับนักอ่านที่สงสัยในหลายๆจุดเช่นเดียวกับคุณก็ได้ ซ้ำยังอาจจะทำให้เนื้อเรื่องดูสนุกยิ่งขึ้นด้วย เพราะฉะนั้นถามกันเข้ามาเยอะๆนะครับ


    1. วาแบ่งเวลายังไง ทั้งการฝึกซ้อมมายากล ปิงปอง ร้องเพลงแล้วก็เรียน ?  <Exorcist>

    - แน่นอนว่าพระเอกของเรานั้นรับบทบาทมากมายเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นการเรียน ซ้อมปิงปอง ฝึกมายากล แล้วก็ร้องเพลงเพื่อประกวดวง ซึ่งหากเปลี่ยนเป็นคนธรรมดาคงจะต้องเหนื่อยตัวสายแทบขาดแน่ๆ เอ ท่าอย่างนั้นเราไปดูกันดีกว่าว่าพระเอกของเราสามารถแบ่งเวลาไปทำทุกอย่างดังกล่าวได้อย่างไร ....................
     
     ช่วงเช้า  6.30 - 7.30 น . นั้นบางครั้งวาก็จะไปวิ่งออกกำลังกายกับดีว่าบ้าง  จากนั้นก็จะกลับมาอาบน้ำและเตรียมตัวเพื่อไปเรียน และรับประทานอาหารเช้า
     ช่วงเรียน 8.30 - 12.00 น. นั้นจะมีทั้งหมดสี่วิชาด้วยกัน ซึ่งสายที่วาสมัครเรียนนั้นคือ สายศิลป์ - คำนวณ โดยวาอยู่ห้องแซทเทริน์ และหลังจากที่นั่งเรียนวิชาการเสร็จสิ้นทั้งหมดสี่ชั่วโมงแล้ว  ก็จะเป็นช่วงพักรับประทานอาหารกลางวัน ซึ่งหลังจากนั้นจะเป็น
     ช่วงชั่วโมงชมรม 13.00 - 16.00 น. ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของโรงเรียนแห่งนี้เลยก็ว่าได้ เพราะให้ความสำคัญกับการทำชมรม หรือเสริมความสามารถพิเศษเฉพาะตัวของนักเรียน โดยช่วงนี้นี่เองที่เป็นช่วงที่วาใช้ฝึกมายากลไปในตัว จึงไม่น่าแปลกที่วาจะสามารถพัฒนาฝีมือได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากวาเป็นคนช่างสังเกต รวมทั้งมาสเตอร์ซาซาไรเป็นอาจารย์ที่เข้าขากันได้ดี 
     ส่วนหลังจากนั้นก็จะเป็นช่วงที่วาพักผ่อนสัก 15 นาที ถึง 30 นาที เพื่อเตรียมไปซ้อมต่อที่ชมรมปิงปอง
     ช่วงซ้อม 17.00 - 19.00 น. แม้ว่าวาจะไปซ้อมปิงปองต่อกัน แต่ก็ใช่ว่าวาจะซ้อมโหดถึงขนาดต้องอดข้าวอดปลา บางครั้งประธานชมรมก็สั่งอาหารมาให้วาถึงชมรมเลยทีเดียว โดยมีระรินเป็นผู้ซื้อให้ ซึ่งในความเห็นของวาเหมือนกับเขาได้มาออกกำลังกายเสียมากกว่าที่จะเป็นการฝึกซ้อม วาจึงไม่ค่อยรู้สึกเหนื่อยนัก
     ส่วนการซ้อมวงดนตรีนั้นไม่มีช่วงเวลาที่แน่นอน บางครั้งก็นัดกันตามสะดวกของแต่ละคน ซึ่งกว่าที่จะเริ่มมาซ้อมกันจริงๆจังๆ ก็เห็นจะเหลือเวลาซ้อมกันอีกแค่ 5 วันเท่านั้น
     และนี่ก็เป็นตารางเวลาอย่างคร่าวๆของวา ซึ่งจะเห็นได้ว่า วาก็ไม่ใช่ยอดคนพิสดารอะไรเลย เพราะทั้งหมดที่วาทำไปนั้น วาทำไปด้วยความสนุกสนานเลยไม่ค่อยรู้สึกเหนื่อยใจเท่าไหร่ อาจจะมีแต่เหนื่อยใจบ้างเล้กน้อยก็เท่านั้น ซึ่งหากทุกคนสามารถทำอะไรแล้วสนุกไปด้วยได้อย่างวาแล้วละก็จะเป็นการดีมากในการฝึกฝนตนเองให้ก้าวหน้าขึ้น หรืออาจจะเริ่มจากการจัดตารางเวลาให้เข้าที่เสียก่อนแบบวาบ้างก็ได้นะครับ............. 

      

    2. ลมปราณมีกี่สาย แต่ละสายมีกี่ขั้น ? <Exorcist>

    - ลมปราณในเรื่องโรงเรียนมหาโจร นับตั้งแต่เริ่มเรื่องจนถึงบัดนี้ก็มีเพียงแค่ 2 สายเท่านั้นคือ ลมปราณสายฟ้า กับลมปราณสายลม ซึ่งข้อแตกต่างก็ได้อธิบายไว้อย่างคร่าวๆแล้วในบทก่อนๆ 
     ส่วนขั้นของลมปราณนั้นจะใช้แยกจำเพาะกับลมปราณสายลม อย่างเช่นที่ดีว่าใช้ให้เห็นอยู่บ่อยๆ เช่น ปราณกระบี่สายที่หนึ่ง ปราณกระบี่ไร้เงา , ปราณกระบี่สายที่สาม ระเบิดเวลา
     ส่วนลมปราณสายฟ้านั้นจะไม่มีการแบ่งขั้นแต่อย่างใด แต่จะเรียกเป็นชนิดแทนมากกว่า เช่น รีเฟรกชั่นของเกก้าดีน ,  รีเจเนเรเตอร์ของไซโคร แนช เป็นต้น
    - ส่วนคำถามที่ว่าลมปราณมีกี่ขั้นนั้น ลมปราณสายลมแบ่งออกเป็น 13 ขั้น หรือเรียกว่าสาย
     โดยดีว่านั้นสามารถฝึกได้ถึง 12 สาย ส่วนเซียนกระบี่ซากุระที่เคยล้มพี่ชายของดีว่าได้แล้วนั้นสามารถฝึกได้ถึง 13 สายด้วยกัน เรียกว่าครบทุกสายเลยก็ว่าได้ ซึ่งความรุนแรงจะเพิ่มขึ้นตามสาย เช่น สายที่สิบสามแรงกว่าสายที่สิบสอง เป็นต้น เพียงแต่ในบางครั้งเมื่ออยู่ในการต่อสู้ความพลิกแพลงของสายลมปราณในการใช้จะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่าควรจะใช้ลมปราณสายไหน และอีกเหตุผลที่ดีว่านั้นยังไม่นำลมปราณสายหลังๆออกมาใช้ก็เพราะ คู่ต่อสู้ของเขายังไม่ถึงขั้นที่จะต้องงัดเอาไม้เด็ดออกมา เนื่องจากต้องใช้พลังลมปราณเป็นจำนวนมาก ทั้งยังส่งผลต่อร่างกายคู่ต่อสู้เป็นอย่างมากด้วย...........



    3.การใช้อาวุธของประธานนักเรียนนี่พลังล้วนๆ หรือลมปราณด้วย ? <Exorcist>


    - การใช้อาวุธต่อสู้ของทั้งประธานนักเรียนอย่างซาโต้ หรือคนอื่นๆที่ปรากฎออกมาในเรื่องนั้นไม่ได้ใช้ลมปราณครับ แต่ใช้พลังในการฝึกล้วนๆ เพราะลมปราณเป็นสิ่งที่มีเพียงไม่กี่ชมรมต่อสู้เท่านั้นที่ได้ฝึกให้ และถึงแม้จะดูว่าผู้ที่ใช้พลังลมปราณจะดูเก่งกว่าก็จริง แต่ก็จะเห็นได้ว่าผู้ที่ไม่ฝึกลมปราณก็เก่งได้ อย่างเช่น ซาโต้ , ซาซาไร , ก็อบ , โกจิ , เคออส และอีกมากมาย  
     ลมปราณจึงไม่ถึงกับเป็นส่วนสำคัญนัก เพียงแต่คล้ายกับอาวุธชนิดหนึ่งที่มีเพิ่มขึ้นมาเพื่อทำร้ายคู่ต่อสู้ หรือเสริมพลังให้ตัวเองได้เท่านั้น 



    4.
    กระบี่เทพประกายแสงมีคุณสมบัติยังไงบ้าง ? <Exorcist>

    - กระบี่เทพประกายแสง คือ กระบี่ที่ดีว่าเคยได้เอ่ยถึงเมื่อตอนต้นๆเรื่อง  ถึงแม้ในเนื้อเรื่องตั้งแต่นั้นมาจะไม่ได้กล่าวถึงอีกเลย แต่กระบี่เทพประกายแสงนั้นเป็นกระบี่ชั้นดี หรือสุดยอดของชมรมจ้าวกระบี่เลยทีเดียว เป็นกระบี่ที่ถูกสั่งตีจากช่างตีกระบี่มือหนึ่ง
     ว่ากันว่านักเรียนคนใดในชมรมที่สามารถได้รับกระบี่นี้ไปนั้น จะถือว่าสำเร็จวิชากระบี่ได้อย่างแท้จริงในระดับหนึ่ง และถือว่าเป็นเกรียติยศอย่างสูงแก่ตนเอง ซึ่งการที่จะได้มาซึ่งกระบี่เทพประกายแสงนั้นท่านอาจารย์ประจำชมรม หรือที่นักเรียนในชมรมมักจะเรียกว่า ท่านผู้เฒ่านั้น ได้บัญญัติกฎไว้ว่า ต้องชนะเลิศการประลองอาวุธระหว่างสถาบัน และตอบคำถามกระบี่ของตนให้ได้ พร้อมทั้งประลองกระบี่กับท่านผู้เฒ่าเพียงไม่กี่กระบวนท่าให้ได้ ถ้าสามารถทำได้ทุกข้อก็จะสามารถได้กระบี่เทพประกายแสงหนึ่งเดียวแห่งสุดยอดกระบี่ประจำชมรมไปครอง
    - ส่วนคุณสมบัติของกระบี่เทพประกายแสงนั้น ยังคงเป็นปริศนาอยู่ แต่ว่ากันว่ามีพลังลมปราณมหาศาลแฝงอยู่ เท่านั้นยังไม่พอยังสามารถดึงพลังลมปราณของผู้ใช้ออกมาได้ดังใจนึก เรียกได้ว่าทำให้พลังลมปราณของผู้ถือครอบเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัวทีเดียว 
    - ลักษณะของกระบี่เทพประกายแสง คือ เป็นกระบี่สีน้ำเงินนวล ไม่ยาว ไม่สั้น ขนาดพอดีมือ แลดูคล้ายกับกระบี่ที่แกะสลักจากร้ำแข็ง ตัวกระบี่มีรอยม้วนเป็นวงคล้ายคลื่นน้ำแข็งที่ถูกทำให้แข็งด้วย ดูแล้วแฝงไปด้วยพลัง และความสงบเยือกเย็น 
     ซึ่งรายละเอียดหรือ บทบาทของเจ้ากระบี่เทพประกายแสงนั้นจะมีออกมาให้เห็นหรือไม่ และเมื่อไหร่ก็คงจะต้องติดตามกันต่อไป.............. 



    5. โรงเรียนอับดุล อินเตอร์มีประวัติหรือไม่ ? <Exorcist>

    -
    มีครับ ขอค้างไว้สักพักนะครับ แล้วจะกลับมาตอบ




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×