ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เทพบุตรหน้ากากสิงห์ ตอน ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ!

    ลำดับตอนที่ #1 : ปฐมบทนิยาย อัพเดทข่าวสารความเคลื่อนไหว คุยกับผู้เขียนทางเฟสบุ๊ค หรือ ไอจีได้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.3K
      3
      24 ก.ย. 63




    ตัวอย่างนิยายภาพของผู้เขียน (ที่ได้เขียนไปแล้ว) เรื่องที่อยากนำเสนอก่อนตามลำดับ (ภาพด้านล่าง)
    ต้นฉบับปกหน้าทั้งแบบ 4 สี และแบบปกขาวธรรมดา ไม่สี  ติดตามได้ในเฟสบุ๊คนะ แล้วคุยกัน ^__^

    ติดต่อสอบถามความเคลื่อนไหวของนิยายหรือติดต่อซื้อนิยายเรื่องนี้ได้ที่ไอจี salitta.wong หรือแอดเฟสบุ๊คมาที่ น้องน้ำ ศรียานุสรณ์ หรือสอบถามได้โดยตรงจากผู้เขียนที่เบอร์ ลูกน้ำ 087-6155523 ขอบคุณค่ะ.

     
      





    ช่วยกันแอดแฟนคลับเยอะๆ นะจ๊ะ จะได้หานิยายเจอง่ายๆ เพราะบางทีอาจจะมีการปรับเปลี่ยนชื่อเรื่องและหมวดนิยายไปมาเพื่อความเหมาะสมในเนื้อเรื่องแต่ละตอน (เนื่องจากเป็นนิยายดราม่าที่รวมไว้หลายรสชาติมาก ทั้งความรู้สึกรัก ซึ้ง เศร้า ลึกลับ สืบสวน สงคราม แฟนตาซี และ กำลังภายใน ด้วย)

    ถ้าไม่แอดแฟนคลับอาจทำให้คุณหานิยายได้ลำบาก แต่ถึงจะเป็นนิยายเศร้าดราม่าก็จริง แต่รับรองไม่ผิดหวังกับงานชิ้่นนี้แน่นอน เพราะคนเขียนได้ตั้งใจเขียนแบบปราณีต และใส่ใจหัวใจกับรายละเอียดทุกบรรทัด ทุกตัวอักษรกลั่นกรองมาจากหัวใจของคนเขียน ไม่สุกเอาเผากิน อ่านแล้วจะได้ทั้งสาระ แง่คิด กำลังใจ คติสอนใจ รวมทั้งอรรถรสของภาษา และ ความบันเทิง ...


    (สนพ. ตีพิมพ์ แฟนพันธุ์แท้จะรับนิยายฟรีจากนักเขียน ใครยังไม่ได้รับหนังสือ กรุณาแจ้งไว้ที่หน้านี้ด้วยจ๊ะ ขอบคุณที่ให้ความร่วมมือและติดตามผลงาน) ^^




     


    ( สามารถคุยได้ทุกเรื่อง ข่าวนิยายออกใหม่ การ์ตูนที่ตีพิมพ์แล้ว นิยายออนไลน์ หรือ เรื่องใหม่ที่กำลังอัพเดทล่าสุด สามารถติดตามและพูดคุยได้ทางหน้านิยายและกล่องข้อความลับในเวปเด็กดีเช่นกัน )


    : นิยายทุกเรื่อง ยินดีรับคำวิจารณ์ ติเตียน เสนอแนะ หรือบ่นได้แรงๆ จากผู้อ่าน ไม่ต้องกลัวคนเขียนว่า  บ่นได้เพื่อที่จะได้ปรับปรุงแก้ไขต่อไปให้ดีขึ้นและเก่งขึ้น


    สำหรับเพลงประกอบนิยายเรื่องนี้ กำลังหัดแต่งทำนองและเรียบเรียงอยู่นะ เรื่องของการแต่งเพลงเป็นเรื่องที่ยากและท้าทาย แต่ก็เป็นสิ่งที่ใจชอบมากๆ คิดว่าช้าแต่ได้แน่นอนทั้งเพลงและนิยาย ตอนนี้่ก็ฟังเพลงประกอบเพลงอื่นของศิลปินท่านอื่นไปพลางๆ ก่อนนะ


    การอัพนิยาย : ด้วยนิยายเรื่องนี้เป็นนิยายพื้นถิ่น ใช้ภาษาเก่าหรือสำนวนโบราณตลอดเรื่อง อาจทำให้การเขียนนั้นยากกว่านวนิยายทั่วๆ ไป ซึ่งจะมีผลให้งานล่าช้า หรืออาจเขียนยังไม่ดีหรือยังไม่โดนใจคนแต่ง ด้วยจุดประสงค์คืออยากกรั่นกรองภาษาให้ออกมาดีที่สุด ให้รู้สึกว่าเป็นงานที่อ่านแล้วมีคุณค่าน่าเก็บรักษา และหยิบมาอ่านซ้ำอีกได้โดยไม่เบื่อ




     
    ตอนอวสานคือตอน  หิมะตกในใจ (cool in love) ความหมายของชื่อเรื่อง มันเกี่ยวอะไรกับเนื้อเรื่อง เมืองไทยออกจะร้อน ทำไมตั้งชื่อเรื่องฟังแล้วเย็นๆ คล้ายพวกซี่รี่ส์เกาหลี แนวรักโรแมนติค จริงๆ แล้วมันไม่เกี่ยวอะไรกับประเทศเกาหลีเลย เพราะถ้าอ่านแต่แรกก็รู้ว่าเป็นนิยายไทยสไตล์ชีวิตคนไทยคนจีน คนฮ่องกง แต่อยากบอกว่า ชื่อเรื่องมันมีนัยยะแอบแฝงอยู่ตอนท้ายๆ ใกล้จบ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน เวลาเขียนนิยายเรื่องนี้ ทำให้มักจะนึกวาดภาพของหญิงจีนหน้าตาดี ผิวสีหิมะ ตาโศกเศร้าคนนึง เธองดงามราวกับภาพวาดของจิ๋นซี เธอมีมโนภาพที่มาจากที่ไกลแสนไกลเหลือเกิน มาจากดินแดนอันไกลโพ้นที่แสนหนาว และมีดอกท้อเรียงรายอยู่ด้านหลังเธอ นั้นก็คือจีนแผ่นดินใหญ่ เมืองที่สงบเงียบและแสนเย็นเยือกในฤดูหนาว ในฝันเห็นหลุมฝังศพที่เขียนไว้ด้วยภาษาไทย และมีหิมะสีขาวโพลนที่กำลังปกคลุมอยู่บนหลุมศพของเธอ คำสลักรักอาลัยนั้นก็ยังเป็นภาษาไทยอีกด้วย จึงอยากจะเขียนนิยายเรื่องนี้ขึ้นมา

    ทำไมหิมะต้องตกในหัวใจ แล้วทำไมต้องใช้คำว่า
    cool in love ถ้าแปลตรงๆ ตัวให้ คือความเย็นในความรักหรือจะเป็น snow is falling in my heart  หิมะกำลังตกในหัวใจของฉัน อะไรก็ว่าไป หรือจะแปลให้ไฮโซหน่อยก็คือ "ความสงบเยือกเย็น (ที่อยู่) ในความ(รัก)ชอบ" อะไรประมาณนั้น อยากแต่งเหมือนกัน นิยายรักแนวเกาหลี แต่ในเวปเด็กดีมันมีเยอะแล้ว ประมาณพระเอกชื่อแดซอง นางเอกชื่ออุนจู มาพบรักกันที่เมืองไทย แล้วก็พากันไปแต่งงานที่เกาหลี


    สำหรับตัวของนางเอกในเรื่องนั้นตอนนี้บรรยายน้อย ยังไม่รู้จะจินตนาการใครให้สวยแบบอาหมวยเล็กดี  ต้องแบบไร้เดียงสาหน่อย ใสๆ วิ้งๆ ขาวๆ จะจิ้นแบบนางเอกหนังจีนสวยๆ น่ารัก มันก็มีหลายคนที่ชอบ เป็นว่าทั้งคนเขียนคนอ่านต่างจินตนาการเองคนละมุม ก็คิดนางเอกในแบบของคนเขียน ส่วนคนอ่านก็จิ้นนางเอกกันไปแล้วแต่สเปค เราจะไม่พยายามเอารูปดารามาลง เพื่อปิดกั้นจินตนาการคนอ่าน จะลงก็แต่ภาพวาดสวยๆ เท่านั้น


     
     
    ข่าวคืบหน้าสุขภาพคนเขียนนิยาย

    ปัญหาสุขภาพของคนเขียน ที่ต้องฝืนสังขารเขียนนิยายถึง 3 เรื่องยาว หนักๆ และเนื้อหานิยายมันดราม่ามากๆ  ด้วยผู้เขียนมีปัญหาทางสุขภาพมากมาย หลายโรค ไม่ว่าจะเป็นโรคปอด โรคตา ผิวหนัง เพราะมีสาเหตุจากน้ำเหลืองและเลือดในร่างกายไม่ดี จึงทำให้การทำงานอัพนิยายนั้นช้าและก็มีอุปสรรค...และไหนจะยังสายตาสั้นอีก ถ้่าอยากอ่านนิยายแบบอัพเร็วๆ ทันใจเหมือนนักเขียนคนอื่น ก็ต้องเอาใจช่วยคนเขียนแล้วล่ะ



    ตอนที่ยังไม่ได้ลงและเตรียมลง
    1.เลือดรักนักเลงดาบ
    2.รอยแผลของไอ้สิงโต
    3.ถ่านไฟเก่า




    ทำความเข้าใจกับสไตล์การเขียนนิยายและขอบเขตความสามารถของผู้แต่งคนนี้ : ผู้ิ เขียนสามารถเขียนได้แค่นิยายแนวที่แจ้งไว้ตรงนี้เท่านั้น หากต้องการอ่านนิยายแนวอื่นๆ เช่น ประวัติศาสตร์  สามารถหาอ่านได้จากนักเขียนคนอื่นนะจ๊ะ


    นวนิยายแนวที่ถนัด และ เขียนได้ดี

    : โรแมนติก จินตนิยม (Romanticism Novel) เช่น บ้านทรายทอง ค่าของคน ในฝัน คู่กรรม จำเลยรัก ตำรับรัก มณีหยาดฟ้า ดรากาแห่งดวงใจ

    : เร้าอารมณ์ (Sentimentality Novel)  คือเป็นนวนิยายที่เน้นความฉูดฉาดของอารมณ์ เพื่อก่อความสะเทือนใจแก่คนอ่าน โศกนาฏกรรม เช่น  นิทรา-สายัณห์ ธนูทอง ช้องนาง ดรรชนีนาง โลงทอง จุราตรีึคูณ เลือดขัตติยา จากฝันสู่นิรันดร์ สุสานวังบัวบาน สิงโตผยองเดช (แนวนี้ถนัดที่สุด)

    : สัจนิยม หรือ อัตถนิยม (Realism Novel) คือนิยายไม่พาฝันแต่สะท้อนชีวิตจริงในสังคม เช่น เขาชื่อกานต์ ข้างหลังภาพ คำพิพากษา สตรีที่โลกลืม ทองเนื้อเก้า สิงโตผยองเดช

    : อาชญากรรม นักสืบ (Detective and Crime Novel) เล็บครุฑ อินทรีแดง เหยี่ยวราตรี สิงโตผยองเดช

    : เหนือธรรมชาติ ผี แฟนตาซี (Novel of Fantasy) เช่น เทพบุตรสุดเวหา พระจันทร์แดง ภาพอาถรรพณ์ เรือนมยุรา แก้วขนเหล็ก เรือนแรม สิงโตผยองเดช (แนวนี้ก็ถนัด) โปเยโปโลเย

    : ต่างประเทศ (Exotic Novel) เช่น นิยายที่มีฉากเล่าถึงชีวิตคนต่างชาติ เช่น กนกลายโบตั๋น ลอดลายมังกร มงกุฎดอกส้ม ดงดอกเหมย ซิงตึ๊ง หยกเลือดมังกร  (สิงโตผยองเดช เน้นประเทศจีน)



    : ชนบทลูกทุ่ง (Peasant Novel) เช่น แผลเก่า ชายสามโบสถ์ เกวียนหัก แสนแสบ โป๊ะล้ม ลูกอีสาน

    : เพศที่สามหรือนิยายพิเศษ (Third Sexual Novel) เช่น เพลงสุดท้าย สีดากะเทยสยาม อุบัติรักทางสัญจร

    : นิยายกำลังภายใน (Chinese Martial Arts Novels) เช่น มังกรหยก เซียนกระบี่ ฤทธิ์มีดสั้น แปดเทพอสูร




    นวนิยายแนวที่เขียนไม่ได้ และ ไม่ถนัด

    : ทะเลทราย (Desert East Novel) ชีค อีัยิปต์ เช่น ฟ้่่าจรดทราย ตามหัวใจไปสุดหล้า แดนไอยคุปต์

    : สังคมและการเมือง (Politics and Sociological Novels) ไผ่แดง ความรักของวัลยา ขบวนการเสรีจีน พิราบแดง อุดมการณ์บนเส้นขนาน

    : อิงประวัติศาสตร์ (Historical Novel) เช่น ผู้ชนะสิบทิศ ขุนศึก สายโลหิต อตีตา

    : อิงศาสนา (Moral Novel)  และ นวนิยายวิทยาศาสตร์ (Science Novel)

    : ผจญภัย ป่า (Novel of Adventure) ล่องไพร เพชรพระอุมา สาปสาง เสือสมิง

    : หัสนิยาย ตลก เบาสมอง (Humour Novel) ได้แก่ พ่อปลาไหล บิ๊กเสี่ย ความรักของคุณฉุย


    ศึกษาเพิ่มเติม http://writer.dek-d.com/water_write/story/viewlongc.php?id=705745&chapter=11







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×