ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [รอบรู้โลกรอบ] เรื่องนี้มีจริงแน่หรือ?

    ลำดับตอนที่ #13 : ชูปาแคปบร้า เอเลี่ยนของบราซิล

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 135
      0
      29 ก.ย. 53

    ข่าวคราวเล่าลือเกี่ยวกับการจับตัว 'สัตว์ประหลาด' ซึ่งว่ากันว่ามาจากนอกโลกได้นั้น ไม่ได้มีแต่ในสหรัฐเท่านั้น ที่บราซิลก็มีเหมือนกัน ในตอนเช้าของวันที่ 20 มกราคม 1996 ประมาณ 7-8 นาฬิกา หน่วยดับเพลิงของเมืองวาร์จินฮาได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า มีคนพบเห็นสัตว์ประหลาดในเขตยาร์ดิมอันเดเรครู่ต่อมาก็มีชาวเมืองโทรศัพท์มาแจ้งเรื่องนี้อีกราย แล้วก็อีกราย แล้วก็อีกราย..


    หน่วยดับเพลิงซึ่งในบราซิลขึ้นอยู่ในสังกัดของทหารจึงส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบ ตามทิศทางที่ได้รับแจ้งเหตุในบริเวณซึ่งเป็นเขตป่า พวกเจ้าหน้าที่เจอสัตว์ประหลาดตัวหนึ่ง ซึ่งมีปุ่มโปนคล้ายหงอนขนาดใหญ่ 3 หงอนอยู่บนหัว มีดวงตาสีแดง มีแขนยาวเรียว และมีขาสั้นแต่ตีนใหญ่ มันเอาแต่ส่งเสียงหึ่งๆ เหมือนผึ้งเจ้าหน้าที่ใช้ตาข่ายจับตัวมันได้อย่างง่ายดาย เพราะดูท่าทางมันกำลังงงๆ มันถูกเอาตัวไปในราว 10 โมงของเช้าวันนั้น


    ต่อมาในวันเดียวกันและในบริเวณเดียวกันนั้น ขณะเด็กสาว 3 คน คือ ลิลเลียน ฟาติมาวาลกิรา ฟาติมา และอันเดรด เซเวียร์ กำลังเดินทางลัดกลับบ้านหลังเลิกงานก็ได้เจอกับสัตว์ประหลาดตัวที่สอง ซึ่งมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับเจ้าตัวแรกพอมันมองมายังพวกเธอ ทุกคนต่างตกใจรีบวิ่งหนีเข้าบ้าน และเล่าเรื่องราวให้ลุยซา แม่ของสองพี่น้องสกุลฟาติมาฟัง คุณแม่ออกไปดูตรงจุดที่ลูกๆ บอก เห็นรอยเท้าบนพื้นโคลนและได้กลิ่นเหมือนแอมโมเนียในบริเวณนั้น

    วันนั้น มีรายงานเหตุการณ์การพบเห็นสัตว์ประหลาดทำนองนี้หลายครั้ง รวมแล้วถูกจับได้ทั้งหมด 7 ตัวด้วยกัน ว่ากันว่ามีอย่างน้อยหนึ่งตัวถูกจับส่งโรงพยาบาล ตัวหนึ่งตายและถูกนำขึ้นรถบรรทุกของทหารไปยังมหาวิทยาลัยแคมปินาส ที่นั่นเจ้าตัวนี้ได้ถูกผ่าชันสูตรด้วยข่าวบางกระแสบอกว่าอีกสองตัวถูกส่งไปยังมหาวิทยาลัยเซาเปาโล ซึ่งมีรายงานว่ามีการถ่ายวิดีโอไว้เป็นหลักฐานด้วย



    หลังจากนั้นไม่ถึงเดือน สารวัตรทหารวัย 23 ปี มาร์โซ เอลี เชเรซ ซึ่งเป็นคนไปจับตัวเจ้าสัตว์ประหลาด ได้เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อที่ไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด บางคนบอกว่าเขาติดเชื้อเพราะไปสัมผัสจับต้องเจ้าสัตว์ประหลาดพวกนั้น เมื่อเรื่องนี้กลายเป็นข่าวโด่งดัง พวกสื่อมวลชนก็แห่ไปซักถามบรรดาผู้เห็นเหตุการณ์จนไม่เป็นอันได้ทำอะไร เด็กสาวสองคนที่เป็นคนพบสัตว์ประหลาดจึงเรียกเงินค่าให้สัมภาษณ์ในเวลาต่อมาในอเมริกามี "บุรุษชุดดำ'' คอยปกปิดกรณีการพบเห็นมนุษย์ต่างดาว แต่ในบราซิลนั้นเป็น"บุรุษชุดครีม" 


    ลุยซา แม่ของสองเด็กสาว
    บอกว่า มีชายลึกลับ 4 คน แต่งชุดสูทอาร์มานีสีครีมมาเสนอเงินก้อนโตให้เธอ แลกกับการให้ลูกสาวปฏิเสธเรื่องราวทั้งหมด "พวกนั้นบอกว่าจะกลับมาใหม่ แต่เราจะไม่ปกปิดความจริง" เจ้าหน้าที่ทหารและดับเพลิงบอกว่า ไม่เคยจับสัตว์ประหลาดได้อย่างที่เป็นข่าว ทั้งๆ ที่ในวันนั้นมีความเคลื่อนไหวผิดสังเกตหลายอย่าง เช่น การเคลื่อนไหวทางทหารเจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลต่างๆ ที่ตกเป็นข่าวก็ปฏิเสธเช่นกัน ว่าไม่เคยรับตัวสัตว์ประหลาดเอาไว้รักษาแต่อย่างใด 

    ลือกันว่า สัตว์ประหลาดตัวหนึ่งได้ถูกชันสูตรโดยแพทย์ด้านนิติเวชผู้หนึ่ง ชื่อบาดัน พัลฮาเรส แต่เจ้าตัวยืนยันอย่างเป็นทางการว่าไม่เคยผ่าศพสัตว์ประหลาดแม้แต่ตัวเดียวอย่างไรก็ดี ข่าวบอกว่าคุณหมอแย้มไว้ว่า จะขอพูดถึงเรื่องนี้อีกครั้งในวันใดวันหนึ่งข้างหน้า นักค้นคว้าเรื่องวัตถุบินลึกลับบอกว่า สมมติว่าเรื่องนี้เป็นความจริงก็ไม่น่าจะมีอะไรเกี่ยวข้องกับยูเอฟโอ เพียงแต่มีรายงานการพบเห็นจานบินหลายครั้งในช่วงเวลานั้น 


    หลายคนบอกว่า เจ้าสัตว์ประหลาดที่ว่านี้อาจเป็นตัว ชูปาคาบรา ซึ่งเล่าลือกันว่าเป็นสัตว์ลึกลับที่ชอบเล่นงานพวกวัวในทุ่งปศุสัตว์ แล้วทิ้งซากอันเหวอะหวะไว้ เว้นแต่เด็กสาวทั้งสามที่ว่า แล้วคำบอกเล่าในเรื่องนี้มักมาจากคนที่ฟังเขาเล่าต่อๆ กันมา กับมาจากพวกลูกจ้างในกรมทหารหรือโรงพยาบาล ซึ่งให้ข้อมูลกับนักจานบินวิทยาของบราซิลโดยไม่ยอมเปิดเผยชื่อจริงเวลาผ่านมา 10 ปีแล้ว ยังไม่ปรากฏหลักฐานที่เชื่อถือได้ในเหตุการณ์ที่เล่าลือกันนี้ 

     จะเอเลี่ยนหรืออะไร ก็เอาตัวรอดไว้ก่อนล่ะครับเจ้านายยยยย

    ปล.สงสารคนเขียนมั่งนะ ภาพมันน่ากลัว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×