ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทย

    ลำดับตอนที่ #10 : กฎเหล็กๆหินๆที่ใครๆก็อยากรู้...ใช่มั้ยยย ^__^

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 21.11K
      54
      12 พ.ย. 56



    กฎที่วิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทยนั้น มีอยู่หลากหลายประการ  โปรดทำใจก่อนอ่าน 
    (อิอิ)


    กฎต่อไปนี้  คือกฎเหล็กของวิทยาลัยพยาบาลสภากาชาดไทย  หากละเมิดกฎ  โดนไล่ออกสถานเดียว !!
    - ห้ามทะเลาะวิวาท  ตบตี 
    - ห้ามเล่นการพนัน
    - ห้ามขโมยของ  แม้ว่าจะราคา 25 สตางค์ก็ตาม
    - ห้ามมีเรื่องชู้สาว
    - ห้ามทุจริต

    กฎต่อไปนี้เป็นกฎทั่วไปที่ต้องปฏิบัติตาม หากละเมิดกฎ จะถูกหักคะแนนตามความประพฤติ  โดยที่นักศึกษาจะมีคะแนนอยู่ 100 คะแนน  แต่ถ้าหากถูกหักคะแนนทั้งหมด  40  คะแนน ชีวิตจะไม่สงบสุขนะจ๊ะ

    - ห้ามออกข้างนอกรั้วโรงพยาบาลโดยไม่ได้เซ็นชื่อก่อน
    - ห้ามโดดหอ
    - กลับบ้านได้ทุกวันศุกร์ หรือ ตามวันหยุดนักขัตฤกษ์ 
    - ถ้าเซ็นชื่อออกไปซื้อของ หรือกลับบ้าน  ต้องเซ็นออกก่อน 18.00 น.
    และเข้าวิทยาลัยก่อน 20.00 น.
    - ห้ามโดดเรียนเด็ดขาด
    - ตอนเช้า วันจันทร์ - วันศุกร์ ต้องลงจากหอก่อน 08.00 น. โดยที่ห้องที่เราพักจะต้อง
    เรียบร้อย เตียงต้องตึง!! ขยะต้องไม่มี  ต้องไม่มีคำว่า"รก" หรือ "สกปรก"อ่ะจ่ะ  แล้วก็ต้องปิดไฟ ปิดพัดลมให้เรียบร้อยก่อนออกจากห้อง
    - ตอนเย็น  สามารถขึ้นหอได้ เวลา 15.30 น. ห้ามขึ้นก่อนนะจ๊ะ
    - วันเสาร์ - อาทิตย์ ตื่นสายได้ตามต้องการ  หุหุหุ  ถ้าอยากออกไปข้างนอกวันเสาร์อาทิตย์ เซ็นชื่อออกได้ตั้งแต่ 08.00 น.ขึ้นไป
    - ห้ามใส่กางเกงขาสั้นหรือชุดนอน  ลงจากหอ  ต้องสวมชุดคลุมก่อน
    - เสื้อหลุดได้หลัง 16.30 น.
    - ห้ามใส่รองเท้าแตะ เดินผ่านตึกสุทธาทิพย์
    - หากออกไปข้างนอก ต้องแต่งกายสุภาพ เช่น ชุดนักศึกษา ชุดวอร์ม ห้ามใส่เสื้อยืดลายอื่นๆ
      ไม่ใส่รองเท้าแตะ ให้ใส่เป็นรองเท้าสีสุภาพ หุ้มส้น
    - เรื่องเครื่องใช้ไฟฟ้า  ห้ามผู้ใดมีการปรับหรือดัดแปลงสายไฟเพื่อนำมาใช้ประโยชน์  คือว่า  ในห้องนอนของพวกเรานั้น  จะไม่มีปลั๊กให้ใช้  แต่มิต้องกังวล  เรื่องชาร์ตแบตฯมือถือหรือโน้ตบุค  ทางวิทยาลัยมีสถานที่ไว้ให้สำหรับให้ชาร์ตแบตโทรศัพท์ โน้ตบุคต่างๆ รวมกระทั่งการรีดผ้า ก็จะมีห้องให้รีดเหมือนกันจ้า
       ขอบอกว่าที่นี่เคร่งมากเรื่องการแอบใช้ไฟฟ้า  จะมีโทษคือเขียนใบรายงาน!! 
    การเขียนใบรายงานนี้  ใช่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กนะจ๊ะ เขามีการส่งรายงานความประพฤติของเราไปยังบ้านเกิดของเรานั่นเอง  ดังนั้น คุณพ่อคุณแม่ก็จะทราบเรื่องทั้งหมดนะจ๊ะ และช่วงหลังมานี้ก็เข้มขึ้นถึงกฎระเบียบว่าด้วยการใช้ไฟฟ้า หากมีการดัดแปลงสายไฟต่างๆนอกจากจะเขียนใบรายงานแล้ว ยังเสียค่าปรับและเชิญผู้ปกครองมาพบด้วยค่ะ 


    กฎต่อไปนี้  ว่าด้วยเรื่องของการแต่งกาย

    - ห้ามใส่กระเปรงสั้นจนเห็นเข่า โดยกระโปรงตามระเบียบคือ พลีทสีกรม หรือดำ สามารถใส่กระโปรงทรงเอได้  แต่คนที่นี่เขาไม่นิยมใส่กันจ้า
    - ห้ามใส่เสื้อรัดรูปจนเกินงาม และต้องใส่เสื้อทับทุกครั้ง
    - ผม  ห้ามย้อมสีที่เด่นชัด เช่น สีเหลืองทองอะไรประมาณนี้  และปี1 ไม่ควรย้อมผม เพราะจะต้องเข้าพิธีรับหมวกในช่วงซัมเมอร์ ผมต้องสีดำเท่านั้นจ่ะ ความจริงกฎจริงๆคือห้ามย้อมผมนะคะ แต่ด้วยสมัยนิยมก็จะมีคนย้อมบ้าง แต่ตอนนี้กำลังจะปราบปรามกันอย่างจริงจังแล้วค่ะ
    - เรื่องที่จะแต่งหน้า ทำผมอะไรก็ตามสบายจ้า แต่ก็อย่าเยอะจนเกินไป พอเหมาะพอดีนะคะ
    - เสื้อกันหนาว ทางวิทยาลัยอยากให้ใส่ของวิทยาลัยมากกว่า
    - ต่างหู กระเป๋า กำไร ต่างๆ ตามสบายๆ แต่อย่าเยอะจนเกินงาม มิฉะนั้นจะไปสะดุดตาท่านอาจารย์บางท่านนะจ๊ะ
    - ปี 1 จะต้องใส่รองเท้าสีขาว เป็นรองเท้าหนังสีขาวหรือใส่เปเปอร์มิ้นก็ได้ค่ะ และถุงเท้าพยาบาลสีขาว
    - ปี 2 ต้องใส่รองเท้าคัชชูหุ้มส้นสีดำ  เป็นรองเท้าหนังสีดำ หัวตัด ในแบบที่ถูกระเบียบ
    - ชุดพิธีการในชุดนักศึกษา จะต้องติดกระดุมเม็ดบนสุด  รวบผมเรียบร้อย ติดเน็ทด้วย  กระโปรงสีกรม  รองเท้า Buddy หรือรองเท้าหนังสีขาว ต้องขาวสะอาด ถ้าเป็นคัชชูก็ต้องแบบที่ถูกระเบียบตามที่เขียนไว้ข้างต้น
    - ชุดพิธีการในชุดพยาบาล  จะต้องใส่ถุงน่องขาว รองเท้าต้องสะอาด 
    นอกนั้นก็ตามแบบชุดพยาบาลแหละจ้า


    ถ้าจะกล่าวถึงเรื่องเรียน
    - อย่าลืมเซ็นชื่อเข้าเรียน  ไม่งั้นจะเกิดปัญหาได้นะ
    - หากไม่จำเป็น  อย่าลา  โดยเฉพาะช่วงซัมเมอร์นี้ วิชาเรียนจะบีบอัดมาก  ถ้าขาดไปเพียงคาบเดียวก็เท่ากับขาด3 -4 ชม. บางทีอาจต้องไปเรียนกับอาจารย์ตัวต่อตัวนะจ๊ะ
    - เกรดเฉลี่ยที่ได้ต้องไม่ต่ำกว่า 1.8 เดี๋ยวจะเสี่ยงต่อการโดนไล่ออกนะคะ
    - ถ้าหากว่าเข้ามาเรียนแล้วเรียนไม่ไหวอยากซิ่ว  สามารถซิ่วได้ แต่ต้องชดใช้ทุนตามสัญญา  ซึ่งราคาสูงอยู่  เพราะฉะนั้น  คิดให้ดี หากเป็นไปได้ควรที่จะศึกษาว่าพยาบาลเขาเรียนอะไรกันบ้าง  จบมาแล้วทำงานแบบไหน อย่างไร
    - อย่าคิดว่า เรียนวิทยาลัย  จะไม่มีติด F นะจ๊ะ  มีนะคะ อย่าได้วางใจไป


    กฎทั้งหมดข้างต้นนี้เป็นสิ่งที่ต้องปฏิบัติเป็นประจำ(ยังดูน้อยๆเนอะ) แต่ถ้าหากพี่นึกได้อีกจะนำข้อมูลมาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆนะจ๊ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×