ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักเรียนหมอขอเมาท์

    ลำดับตอนที่ #86 : เมาท์ : เทคนิคการอ่านหนังสือของพี่ๆ หมอวชิระ ตอนที่ 1

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.87K
      1
      1 ม.ค. 54

    เทคนิคการอ่านหนังสือของพี่ๆ หมอวชิระ



                พี่ๆ อ่านหนังสือกันอย่างไร ในบทความตอนนี้ พี่ขอนำเสนอเกี่ยวกับ “สถานที่ในการอ่านหนังสือ” ปกติน้องๆ อ่านหนังสือกันที่ไหนบ้างครับ อยู่แต่ในห้องส่วนตัว หรืออ่านในห้องสมุดโรงเรียน สถานที่อ่านหนังสือก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากในการสร้างสมาธินะครับ พี่จะขอเล่าจากประสบการณ์ของพี่นะ


     
     
                เนื่องจากพี่เป็นเด็กที่ไม่มีสมาธิ (ขอย้ำว่า “เด็ก” นะครับ เพราะหน้าเด็ก ฮิฮิ) เวลาอ่านหนังสือในห้องและมีคอมพิวเตอร์วางอยู่ข้างๆ อ่านหนังสือได้ 5 นาที ก็ไปเล่น Facebook ต่ออีกครึ่งชั่วโมง สรุปว่า อ่านไม่จบ ได้แต่เล่น Facebook (มันยั่วให้สมาธิแตกซ่านได้ดีทีเดียว) เพื่อนพี่เลยชวนไปอ่านหนังสือข้างนอก ที่ไหนนะเหรอครับ ก็ตามร้านอาหาร เช่น McDonald, KFC, Starbuck, Coffee World ไปแค่ตัวกับหนังสือ รับรองว่าไม่มีอะไรมาดึงความสนใจในการอ่านหนังสือจากเราได้แน่นอน เพราะเราเอาไปแต่หนังสือเรียนนิครับ
     
     


                ถ้าอ่านแล้วเบื่อก็ลองเดินเล่นในห้างสัก 1 รอบ แล้วค่อยกลับมาอ่านต่อก็ได้ สำหรับพี่ พี่เบื่อการอ่านหนังสือในห้องของตัวเองมาก การไปอ่านที่อื่น เปลี่ยนร้านไปเรื่อยๆ เปลี่ยนบรรยากาศไปเรื่อยๆ มันทำให้เราตื่นตาตื่นใจ อยากอ่านหนังสือมากขึ้น ใครลองใช้วิธีแบบพี่ก็ได้นะครับ แต่อาจใช้ไม่ได้ผลกับทุกคนนะ ลองหาวิธีอ่านให้เข้ากับตัวเองให้ได้นะครับ สู้ๆ กับการสอบ กสพท. นะครับ
     


     



    พี่แตม หมอวชิระ รุ่น 16
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×