ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักเรียนหมอขอเมาท์

    ลำดับตอนที่ #74 : เมาท์ : สอบนี้ ต้องมีบน !! #2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.67K
      1
      9 ก.ย. 53

    เมาท์ : สอบนี้ ต้องมีบน !! #2


                สวัสดีค่ะ ดีใจจังได้กลับมาเจอน้อง ๆ อีกแล้วหายไปนานเจ้คนนี้เลยได้มีโอกาสไปแถวๆ แยกราชประสงค์ค่ะ ขอถือโอกาสนี้ ไปสักการะ ท่านท้าวมหาพรหมกับพระตรีมูรติสักหน่อย


      


                ที่แรกที่ไปคือ ท้าวมหาพรหม เทพผู้สร้างโลกและสร้างสรรพสิ่งทั้งหลาย 
    น้องๆ คงเคยเห็นแล้ว ตั้งอยู่ตรงข้ามกับห้างเกสรพลาซ่านั่นเอง เจ้และเพื่อนๆ โชคดีมาก เพราะวันนี้จำนวนคนที่ไปสักการะท่านท้าวมหาพรหมนั้นไม่มากนัก  ปกติแล้วจะเต็มไปด้วยผู้คนมากมาย รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวต่าวชาติด้วย คนเยอะมากจนบางครั้งทำให้พื้นที่บริเวณนั้นถูกปกคลุมไปด้วยควันธูป  จนบางคนถึงกับน้ำตาไหลเลยทีเดียว แต่เพราะวันนี้โชคดีที่คนมาขอพรท่านไม่เยอะมากนัก พวกเราเลยไม่โดนควันธูปมาทำให้ระคายเคืองตา.....เข้าเรื่องเลยละกันเน๊อะ

                ด้วยพระนามว่า "พระพรหม" ที่แปลว่า "ผู้ภาวนา" ชาวฮินดูจึงเชื่อว่า "พระพรหม" เป็นเทพผู้สร้างสรรพสิ่งทั้งหลาย พระพรหมมีกายสีแดง 4 พักตร์ 4 กร ถือ พาน ดอกบัว หม้อน้ำ และ คัมภีร์พระเวท ทรงมีวิมานทิพย์ในพรหมวรินทาในพรหมโลก มีพาหนะเป็นพญาหงส์ชื่อ "วาหน" พระพรหมมีมเหสีชื่อ "นางสุรัสวดี" ซึ่งพระนารายณ์ถวายให้ (บางตำราว่าพระพรหมสร้างนางขึ้นมาเอง) พระพรหมเป็นมหาเทพผู้มีจิตใจ มีเมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา ในทางพระพุทธศาสนาจึงได้เรียกว่า “พรหมวิหาร” ท่านจะช่วยเหลือผู้คนที่ประพฤติตนดี มีศีลธรรม ให้พ้นจากอุปสรรคต่าง ๆ และภยันอันตราย

                ทั้งนี้ผู้คนส่วนใหญ่ที่เดินทางมาที่เทวสถาน "ท้าวมหาพรหม" ก็เพื่อขอพรในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน การงาน ธุรกิจการค้า ขอพรต่าง ๆ ใครที่ขอพรแล้ว ได้รับพรดังที่หวัง ก็จะนิยมมาแก้บนด้วยการจ้างนางรำแก้บน


    คราวนี้ เป็นวิธีการอธิษฐานตามแบบที่พระองค์ท่านบอกมานะจ๊ะ เจ้ไปอ่านเจอจากหนังสือเล่มหนึ่งมา

    เครื่องบูชา เป็นดอกจำปา และดอกดาวเรืองเนอะ
    หน้าที่ 1 จุดธูป  7 ดอก อธิษฐานเกี่ยวกับหน้าที่การงาน และความสำเร็จต่างๆ
    หน้าที่  2 จุดธูป  5 ดอก อธิษฐานอย่าให้มีโรคภัยหรือเจ็บไข้ต่าง ๆ
    หน้าที่ 3 จุดธูป  12 ดอก อธิษฐานขอโชคลาภ และเสี่ยงโชค
    หน้าที่  4 จุดธูป  3 ดอก อธิษฐานขอความรัก ค้าขาย ธุรกิจต่าง ๆ
    เวลานับหน้าให้วนซ้ายมือของเรานะจ๊ะ (วนขวาท่าน)เวลาหันหน้าเข้าหาท่าน


     


    ในส่วนของการสักการะ จะใช้ธูป 16 ดอก(ไหว้ 4 ดอก/1ทิศ),เทียน 4 คู่ และดอกดาวเรือง 4 พวง (รวม 4 ทิศ)
    ซึ่งเครื่องสักการะบูชาเนี่ย เขามีจำหน่ายที่เทวสถานเลยนะจ๊ะ มาแค่ตัว และใจก็พอ ^^


    อ้อ!!! ลืมไป พระพรหม ไม่โปรดผลไม้ที่มีเมล็ดนะจ๊ะ ฉะนั้น
    อย่าบนด้วยผลไม้ที่มีเมล็ดเด็ดขาดนะ

                   
     
     



                เทพองค์ต่อมาที่เจ้ไปสักการะ คือ องค์พระตรีมูรติ เทพประทานพรในเรื่องของความรัก
    วันนี้ที่ไป คนน้อยอีกแล้ว แต่อาจเป็นเพราะว่า มันดึกแล้วก็ได้นะ เพราะเจ้ไปถึงตรงนั้นประมาณ สามทุ่มจ๊ะ เทพองค์นี้ตั้งอยู่ข้างๆ ห้างเซนทรัลเวิร์ลด์จ๊ะ ตรง Iseton ข้างๆ กับพระพิฆเนศ  โดยคนส่วนใหญ่เชื่อว่าองค์พระตรี มูรติจะประทานพรในเรื่องของความรัก ทำให้มีคู่รักหลายคู่ จูงมือกันมาไหว้ขอพร เพื่อให้ความรักครั้งนี้ยืนยาว และราบรื่น องค์พระตรีมูรติเป็นเทพที่รวม 3 เทพไว้ด้วยกันในรูปเดียว ได้แก่ พระพรหม-พระผู้สร้าง พระวิษณุ-พระผู้รักษา และพระศิวะ-พระผู้ทำลาย เทพที่รวมพลัง 3 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่รวมกันไว้ในรูปเดียว ทำให้พระตรีมูรติเป็นการแสดงออกถึงพลังอันยิ่งใหญ่ของพระเป็นเจ้าในทุกสิ่ง เป็นเสมือนเทพเจ้าที่มีอำนาจสูงสุดในการไหว้ "องค์พระตรีมูรติ" ต้องใช้ธูปแดง 9 ดอก เทียนแดง 2 เล่ม ดอกกุหลาบสีแดง 9 ดอก ซึ่งทุกอย่างที่กล่าวไปนั้น สามารถหาซื้อได้ด้านหน้าห้าง แต่ก่อนที่จะไหว้ "องค์พระตรีมูรติ" เราต้องไหว้ "องค์พระพิฆเนศวร" ก่อน


                แต่อย่างไรก็ตาม เจ้ยังคงยืนยันคำเดิมนะจ๊ะว่า การขอพร จากสิ่งศักดิ์สิทธิ์นั้น เป็นการช่วยทางด้านจิตใจของน้องๆ ให้มีกำลังใจ และมีความมั่นใจขึ้นมาเท่านั้น การจะทำสิ่งใดให้สำเร็จ จะต้องประกอบไปด้วยกำลังใจ และกำลังกายนะจ๊ะ เมื่อน้องๆได้กำลังใจช่วยแล้ว ก็อย่าลืมสร้างกำลังกายและกำลังสมองให้พร้อมกับการสอบต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นสอบที่โรงเรียน หรือสอบเข้าต่างๆ การขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธ์ อย่างเดียวไม่ได้ช่วยให้น้องสอบติดได้นะจ๊ะ ต้องอ่านหนังสือด้วย   ว่าแล้ว ตอนนี้เจ้คนนี้ต้องไปก่อน แล้ววันหลังเจ้ไปสักการะที่ไหนแล้วจะเก็บเอามาเล่าให้น้อง ๆ ฟังอีก  อย่าลืมอ่านหนังสือนะจ๊ะ เด็ก ๆ
     

    นศพ.ป้าปิ่นประจำคณะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×