ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักเรียนหมอขอเมาท์

    ลำดับตอนที่ #43 : เมาท์ : เปิดโปงขบวนการ นักศึกษาแพทย์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.65K
      2
      15 ก.ค. 53

    เปิดโปงขบวนการ นักศึกษาแพทย์



                    หวัดดีครับน้องๆ น้องๆม.ปลาย วันนี้พี่บิ๊กก้าจะมาเปิดโปงขบวนการลับใต้โต๊ะของเหล่าพี่ๆ นศพ.ให้กระจ่างแก่สาธารณชนกัน รู้แล้วเหยียบให้มิดเลยนะครับเพราะพี่ได้ข่าวมาจากราบ11(รด)แน่ะ!!!  วงใน เค้าเล่ามาว่าองค์กรนักศึกษาแพทย์เนี่ยเค้ามีอยู่ 3 องค์กรด้วยกัน ประกอบด้วย

                    1. สหพันธ์นิสิตนักศึกษาแพทย์แห่งประเทศไทย หรือ สพท.  เป็น องค์กรที่ใหญ่ และมีอิทธิพลมากที่สุดก็ว่าได้ เค้าจะมารวมกลุ่มชุมนุมก่อการ เพื่อสร้างสรรค์กิจกรรมดีๆขึ้น เช่น งานเปิดรั้วโรงเรียนแพทย์ ที่ได้เปิดโอกาสให้น้องๆเนี่ยได้เข้าไปสัมผัสถึงสถาบัน และคณะแพทย์ต่างๆ

                    2. Asian Medical Students’ Association, Thailand (AMSATH)  จริงๆ แล้วเนี่ยวงในเค้าจะเรียกองค์กรลับนี้ว่าแอมซ่าแหม..ชื่อก็บอกแล้วว่าซ่า! กิจกรรมของเค้านี่สิซ่าสมชื่อเลยครับ คือเค้าจะมีประกวดงานวิจัยของนศพ. แต่ละมหาวิทยาลัย ว่าใครจะมีกึ๋นกว่ากัน ถ้าใครชนะก็ได้มีสิทธิเข้าร่วมประชุมนักศึกษาแพทย์ระดับเอเชียเลยล่ะ เห็นไหมล่ะ ซ่าปะ555

                    3. International Federation of Medical Students’ Association (IFMSA)  องค์กรสุด ท้ายนี้ชื่อยาวสุด และเป็นองค์กรนักศึกษาแพทย์ระหว่างประเทศที่ก่อตั้งมานานที่สุดเลย!!(ซ่องสุม!!!!! lol) คราวนี้พี่บิ๊กก้าไป แอบสืบมาว่าองค์กรนี้เค้าประกอบไปด้วยคณะกรรมการอยู่ 6 ชุดตามพันธกิจของเขา ซึ่งเน้นการทำประโยชน์ให้สังคม คือ คณะกรรมการด้านสาธารณสุข แพทยศาสตร์ศึกษา แลกเปลี่ยนการวิจัย แลกเปลี่ยนระดับclinic โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ และสุดท้ายคือ สิทธิมนุษยชน และเสรีภาพ จริงๆ แล้วเนี่ยเค้าจะจัดการประชุมสามัญประจำปีทุกๆ ปีเลยล่ะ ซึ่งปีนี้ประเทศไทยของเราเองก็เป็นเจ้าภาพเลยนะ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษ์อัครราชกุมารี เสด็จมาเป็นองค์ประธานเปิดงานด้วย นับเป็นเกียรติแก่วงการนักศึกษาแพทย์จริงๆ

                    เห็นไหมล่ะว่าทั้งสามขบวน การของพี่ๆ นศพ. เค้าน่าสนใจจริงๆ และพี่ๆ เค้าก็ไม่ได้เรียนจนหัวฟูด้วยนะ เค้ายังแบ่งเวลามาทำประโยชน์เพื่อสังคมล่ะ แล้วก่อนจะลากันพี่บิ๊กก้ามีพระบรมราโชวาทของ พระราชบิดามาฝากด้วยย



                         “ ขอให้ ถือประโยชน์ส่วนตน

         เป็นที่สอง

                        ประโยชน์ของ เพื่อนมนุษย์

         เป็นกิจที่หนึ่ง

                        ลาภ ทรัพย์ และเกียรติยศ

         จะตกแก่ตัวท่านเอง

                        ถ้าท่านทรงธรรมแห่งอาชีพ

         ไว้ให้บริสุทธิ์

     

    พระบรมราโชวาท        
    สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก 
       
          



    นศพ.บิ๊กก้าประจำคณะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×