ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    นักเรียนหมอขอเมาท์

    ลำดับตอนที่ #17 : เมาท์ : สอบนี้ ต้องมีบน !!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.01K
      0
      11 มิ.ย. 53

    สอบนี้ต้องมีบน !!

    สวัสดีคะน้อง ๆ ม.ปลายทุกคน ทั้งที่เพิ่งก้าวขึ้นมาสู่ช่วงชั้นที่ 4 และเด็กๆ ทุกคนที่กำลังจะก้าวต่อไปในระดับอุดมศึกษา ซึ่งปีนี้เป็นปีที่หนักสำหรับน้องๆ ทีเดียวนะคะ แต่พี่ก็เชื่อว่าน้องจะสามารถก้าวผ่านอุปสรรค และความยากลำบากครั้งนี้มาได้ และก้าวสู่การเป็นนักศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัยต่อไป ......

                    ถ้าพูดถึงชีวิตเด็กม. 6 ทุกคน ต้องนึกถึงนี่เลย....การสอบเอนทรานซ์ซ์ซ์!!!!  หลายคนได้ยินก็เหงื่อตกไปตามๆ กัน ^^ เกริ่นมาตั้งนาน วันนี้พวกเราจะพูดถึงเกี่ยวกับสิ่งศักดิ์สิทธ์ค่ะ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าพวกเราไม่ได้ยึดสิ่งศักด์สิทธ์เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ และเป็นพลังให้สู้ต่อในการสอบครั้งนี้ หลายคน หันหน้ามาพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ด้วยการเคารพบูชา อธิษฐาน ไปจนถึง การบนบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธ์ เพื่อกำลังใจ และความหวังจนนำไปสู่ความสำเร็จได้ บทความนี้พวกเราจึงได้รวบรวมสิ่งศักดิ์สิทธ์ที่บุคคลทั่วไปนิยมไปสักการะบูชามาฝากน้องๆ คะ

    เริ่มจากที่แรกนั้นก็คือ พระพิฆเนศวร หรือพระพิฆเนศนั่นเอง พระพิฆเนศเป็นโอรสของพระศิวะ และพระแม่อุมา พระพิฆเนศเป็นเทพแห่งความสำเร็จและการเริ่มต้น ทรงช่วยให้บุคคลที่เคารพบูชาแ ละบวงสรวงพ้นจากภยันอันตราย ปราศจากอุปสรรคและนำไปสู่ความสำเร็จ ประทานความสุขให้ทุกคนและให้ปลอดภัยจากสิ่งชั่วร้ายต่างๆ   จะเห็นได้ว่าท่านเป็นเทพแห่งการเริ่มต้น เพราะฉะนั้นพี่คิดว่าเป็นการดีที่น้องๆ ที่กำลังจะก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นชีวิตนักศึกษา ก็สมควรไปไหว้และสักการะท่านนะคะ แต่นี่ก็เป็นแค่ความคิดของคนเขียนเท่านั้นนะค่ะ อย่างไรก็ขอให้คนอ่านทุกคนโปรดใช้วิจารณญาณด้วยนะจ๊ะ

                    พระพิฆเนศมีหนูเป็นพาหนะค่ะ และสถานที่ที่คนนิยมไปอธิษฐานขอพร และนิยมไปสักการะ(บน )คือ วัดแขก  สี่แยกราชประสงค์ เสด็จปู่พิฆเนศวร์ที่พระราชวังสนามจันทร์

    +สิ่งที่นิยมบน คือ สิ่งที่ท่านโปรดยังไงล่ะ จ๊ะ นั้นก็คือ

    ดอกกุหลาบแดงร้อยเป็นพวงมาลัย, ดอกกุหลาบแดง 8 ดอก, กล้วยน้ำหว้า, อ้อย (อ้อยท่อนๆ หรืออ้อยควั่น แม้กระทั่งน้ำอ้อยก็ได้นะจ๊ะ, นม, เนย, มะพร้าวอ่อน, บายศรี

    +เวลาสักการะ อธิษฐานขอพร จุดธูป 16 ดอก เทียนสีชมพู 2 เล่ม

    +เรื่องที่อธิษฐานขอพร ขอความสำเร็จได้ทุกอย่างนะจ๊ะ ทั้ง ความรัก การเรียน การงาน การเริ่มต้นใหม่

    พระพิฆเนศท่านใจดีค่ะ ช่วยทุกคนที่ตั้งใจในการทำความฝัน หรือเป้าหมายของตนเองให้ประสบความสำเร็จ และช่วยคนที่ต้องการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ให้ชีวิต ซึ่งผู้เขียนก็เคยไปขอพรจากพระพิฆเนศมาเหมือนกัน ^^ อิอิ

    มีเริ่องเล่าเกี่ยวกับ พระพิฆเนศด้วยนะ  คนเขียนเคยไปอ่านมาจากหนังสือเล่มหนึ่ง  ชื่อ “คู่มือแก้บน อธิษฐานขอพร เสริมมงคล” ของ โหรอโยธยา

    มีหญิงคนหนึ่งชื่อดาว ไปสมัครงานที่..................แต่เค้าปฏิเสธ แต่ดาวอยากได้งานนี้มาก ซึ่งโหรคนนี้ได้บอกว่า ถ้าต้องการทำงานนี้จริงๆ ต้องไปบนขอพรจากพระพิฆเนศที่วัดแขก เวลาบนต้องบอกท่านด้วยนะว่าอยากได้เร็วเท่าไร เช่น  สามวันมนุษย์ (อย่าบอกแค่สามวันเฉยๆ นะจ๊ะ เพราะสามวันของเทวดาเท่ากับสามปีบนโลกมนุษย์เชียว!!!) พอกลับบ้านยังไม่ทันข้ามคืนเลย บริษัทที่ดาวต้องการก็โทรมาให้เธอไปรายงานตัว ทำประวัติ  นี่คือเรื่งเล่าเล็กๆ น้อยๆ นะจ๊ะ

     

              เทพองค์ต่อมาของวันนี้นะคะ  คือ หลวงพ่อพุทธโสธร ค่ะ หรือทอีกชื่อคือ หลวงพ่อโสธรนั่นเอง เป็นพระทรงอานุภาพศักดิ์สิทธิ์ เป็นมิ่งขวัญของชาวแปดริ้วยังไงล่ะ อยู่ที่วัดโสธรวรารามวรวิหารนั้นเอง ถ้าใครเคยได้ไปคงรู้กันดีว่าคนเยอะมาก เค้าบอกกันว่า หลวงพ่อชอบรับประทานไข่ต้มมาก ดังนั้นคนที่ไปสักการะบูชาท่านจึงนิยมนำไข่ต้มไปถวายท่านด้วยตามกำลังของแต่ละคนค่ะ  ของที่หลวงพ่อชอบ ก็ยังมี ละคร และพวงมาลัยอีกนะจ๊ะ ยังไงใครสนใจก็ไปขอพรจากหลวงพ่อโสธรได้นะ เพื่อเป็นกำลังใจในการอ่านหนังสือสอบยังไงละ

    อานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ของท่านมีมากมายนะจ๊ะ แต่คนเขียนขอยกตัวอย่างเพียงไม่กี่อันละกันนะ หน้ากระดาษเริ่มไม่พอซะแล้ว

     

    หลวงพ่อ เป็นแพทย์ผู้วิเศษ พยาบาลผู้อาพาธให้หายขาด

    หลวงพ่อเป็นสัพพัญญู สำเร็จทุกวิชาทุกอย่างทั้งทางโลกและทางธรรม เป็นต้น

                    อย่างไรก็ตาม ถ้าบนสิ่งใด้ไว้แล้วก็อย่าลืมไปแก้บนกันด้วยนะจ๊ะ เพื่อชีวิตของเราจะได้ราบรื่นไร้อุปสรรคใดๆ และคนเขียนก็อยากให้คนอ่าน หรือน้องๆ ที่กำลังเตรียมตัวเอนทรานซ์ หรือเตรียมตัวสอบต่างๆ ทั้งคนที่สนใจในเรื่องการขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือไม่ก็ตามแต่  การขอพรจากท่าน หรือการบนจะสำเร็จไม่ได้ ถ้าตัวผู้ขอพรเองไม่ตั้งใจแน่วแน่ และพากเพียรในสิ่งนั้นๆ  การที่เราหวังพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธ์โดยที่เราไม่ขยันอ่านหนังสือ โอกาสที่จะได้เข้าคณะที่เราตั้งใจไว้ก็น้อยนิดเหมือนกัน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยได้ในเรื่องของกำลังใจ และความหวังนะจ๊ะ แต่เรื่องออกแรง และความเพียรนั้นน้องต้องสร้างมันขึ้นมาด้วยตัวของน้องเองจ้ะ

                    สุดท้ายนี้ก่อนจบ พี่ก็ขอให้น้องทุกคนที่ตั้งใจแน่วแน่ในการทำเป้าหมายของตัวเอง ประสบความสำเร็จนะจ๊ะ แล้วเจอกันใหม่โอกาสหน้านะ ฉบับหน้าพี่จะพาไปสักการะบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหนอีก ต้องรอติดตามอ่านกันนะ

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                    บะบายจ๊ะ เด็กๆ ^^

    นศพ.ป้าปิ่นประจำคณะ


    ปล. ขอขอบคุณหนังสือ “คู่มือแก้บน อธิษฐานขอพร เสริมมงคล โดย โหรอโยธยา สำนักพิมพ์ ยอดมาลา”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×