ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    <:: Closed { iDDream } 2.0!!

    ลำดับตอนที่ #2 : ✖ Intro::> เรื่องควรรู้ก่อนทำไอดีดรีม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.48K
      5
      22 พ.ค. 53

    เอาละ หลังจากรู้ความหมายและหน้าตาอย่างคร่าวๆ ไปแล้ว ก่อนจะเริ่มทำนั้นต้องขออธิบายอะไรนิดนึงก่อน นั่นคือ ตัวผมเองนั้น จะแบ่ง ไอดีดรีมในเวอร์ชั่น 2.0 นี้ เป็น 4 ประเภท ได้แก่

    1. ไอดีดรีม 2.0 แบบไอดีดรีมดั้งเดิม
    ไอดีดรีมแบบนี้คือไอดีดรีม 2.0 แบบที่ทำแบบที่เหมือนสมัยไอดีดรีมของเวอร์ชั่น 1 ที่ผมจะสอนคือแบบนี้กับแบบต่อไปครับผม ><




    2. ไอดีดรีม 2.0 สองคมลัมน์ แบบชิดซ้าย/ชิดขวา

    ไอดีดรีมแบบนี้ จะเห็นได้ทั่วไป และทำได้ง่ายกว่าแบบอื่นๆ (แต่ก็ยังยากอยู่ดีถ้าไม่รู้เรื่องโค้ดหรืออะไรมาก่อนน่ะนะครับ) ตัวอย่างของไอดีแบบนี้ ก็เช่น ไอดีผม (ไอดีหลัก) อันนี้รวมถึงไอดีที่มี คอลัมน์เดียว (แถบเดียว) สองคอลัมน์ (สองแถบ แบบไอดีผม) และสามคอลัมน์ขึ้นไปครับ อันนี้ก็เป็นอันที่ผมจะสอน เช่นกัน



    3. ไอดีดรีม 2.0 แบบจัดกลาง

    ไอดีดรีมแบบนี้ ผมยังไม่เคยเห็นเลย นอกจากไอดีรอง (
    http://my.dek-d.com/crazytongla) ของผมเอง (เข้าใจว่าเป็นไอเดียผมคนแรกมั้งที่ทำ ฮ่าๆ) โดยไอดีนั้นยังอยู่ในช่วงทดลอง (จริงๆ คือไม่รู้จะใส่อะไรมากกว่า) จะเข้าไปดูก็ได้นะครับ โดยแบบอันนี้ผมยังไม่แน่ใจว่าจะสอนให้ทำดีไหม เพราะมันยุ่งยาก (สุดๆ) เลยทีเดียว



    4. ไอดีดรีม 2.0 แบบอื่นๆ

    ไอดีดรีมประเภทนี้เป็นไอดีดรีมประเภทที่ เป็นไปได้ทั้งหมด อาจจะฟังดูงงๆ แต่ลองนึกภาพดูว่าเป็นไอดีแบบที่ทำอะไรๆ ได้เกือบเหมือนเว็บเลยทีเดียว อาจเป็นแบบที่ 1-2 มาต่อยอดให้มีลูกเล่น สคริปต์ หรืออะไรต่างๆ มากขึ้นครับ (ที่พอจะพูดได้ว่าใกล้เคียงก็คือไอดีของมีน (http://my.dek-d.com/0909090) ครับ



    อีกอย่างหนึ่งที่ควรรู้
    คือ iDDream ที่ผมจะสอนนี้ แบบที่สองนั้นไม่ได้ใช้ Dreamweaver แม้แต่นิดเดียว เราจะสดกันใน What's up ส่วนแบบแรกนั้นก็มี Dreamweaver ช่วยนิดหน่อยครับ ><!

    อย่างสุดท้าย (เพิ่มเติม) จริงๆ คงรู้กันอยู่แล้ว เมื่อทำไอดีดรีมแล้วของเดิมๆ จะหายไป พวก Qmsg อะไรพวกนี้ก็จะหายไปด้วย ดังนั้นถ้าจะทำจริงๆ คิดให้ดีก่อนครับ แต่ว่าเราก็มีทางเลือกให้ ถ้า Qmsg หายเราสามารถใส่ Shoutbox เพื่อให้คนที่เข้ามาไอดีเราคุยได้ง่ายด้วย อีกอย่างหนึ่ง เวลาเค้าตอบ Qmsg เราก็สามารถเข้าไปอ่านได้ที่ไอดีของเรา /qmsg ได้เหมือนเดิมครับ และยังทำลิงค์ให้คนไปคอมเมนต์หน้า Qmsg ได้อีกด้วย ดังนั้นไม่มีปัญหาอะไรเท่าไหร่ครับ ^o^

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×