ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าหนี้สุดป่วนกับลูกหนี้ตัวแสบ

    ลำดับตอนที่ #13 : คนงี่เง่า

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 573
      1
      18 พ.ค. 48

    เจ้าหนี้สุดป่วนกับลูกหนี้ตัวแสบ 13



        หญิงสาวร่างบางเดินเข้ามาในห้องเธอถอดเสื้อคลุมสีน้ำตาลและหมวกออก เดินเข้าไปกดปุ่มฟังข้อความที่โทรศัพท์

        “อ๊ะ ข้อความของเลโอลีโอนี่นา” เธอพูดเบาๆ เมื่อเห็นเบอร์

        …..คุราปิก้า คุณมาจิกับคุณชาร์แนคบอกว่าคุณคุโรโร่รถชน ความจำเสื่อม อยากให้เธอกลับไปดูแล กลับมาแล้วโทรกลับมาหาฉันด้วยนะ…..

        “…..ความจำ..เสื่อม…” คุราปิก้าทิ้งตัวลงที่โซฟาข้างๆ นั่งอึ้งอยู่นาน ถึงแม้จะทำใจให้ลืมเท่าไหร่แต่คนเคยรู้จักกันได้รับข่าวร้ายแบบนี้เป็นใครก็ต้องตกใจ

        เมื่อตั้งสติได้เธอจึงกดเบอร์โทรศัพท์ข้ามประเทศไปสู่เกาะญี่ปุ่น

        …ติ๊ด …ตี๊ด….

        “ว่าไงคุราจัง…” เลโอลีโอทักเสียงใสระหว่างนั่งอ่านหนังสือพิมพ์

        “เลโอลีโอ เรื่องที่นายฝากข้อความไว้…จริงรึเปล่า” คุราปิก้าถามช้าๆพยายามทำเสียงให้ปกติที่สุด

        “เรื่องคุณคุโรโร่หรอ…จริงซิ ลูกน้องเค้าเพิ่งมาหาฉันเมื่อวานนี้เอง มาขอเบอร์ติดต่อเธอ

    หนะแต่ฉันไม่ได้ให้ไปหรอก” ชายหนุ่มเสียงเครียดกว่าเดิม

        “อืม…หรอ” หญิงสาวใจหายเหมือนกันกับคำตอบที่ได้รับ แต่ด้วยทิฐิที่มีกลับเป็นตัวสกัดความสงสารไว้ส่วนหนึ่ง

        “เธอจะกลับมามั้ย”

        “ไม่หรอก…นายก็รู้ว่าฉันตัดสินใจจะทำงานอยู่ที่นี้” คุราปิก้าบอกเสียงล้าๆ

        “ไม่มาเยี่ยมคุณคุโรโร่หน่อยหรอ..”

        “ไปทำไมละ…กลับไปเค้าก็จำฉันไม่ได้ แล้วฉันก็ไม่อยากเจอหน้าคนแบบนั้นด้วย”

        “คุราจัง….อย่าหลอกตัวเองน่า” เลโอลีโอรู้ดีว่าเพื่อนตัวเองคิดอย่างไร

        “ใครบอกว่าฉันหลอกตัวเอง.ถ้านายพูดไม่รู้เรื่องแบบนี้ฉันขอตัวไปทำงานก่อนนะ ยังค้างงานแปลหนังสืออยู่เลย”

        “อะ..อืม ก็แล้วแต่นะ แต่ฉันอยากให้คุราจังคิดดูให้ดีดี”

        “จ้า…ขอโทษที่พูดไม่ดีนะ…ราตรีสวัสดิ์

        “ครับ”

        นักศึกษาแพทย์ขยับแว่นที่ร่นลงมาอยู่บนจมูกขึ้น เหม่อมองท้องฟ้ายามเช้าอย่างหนักอก ทำไมเพื่อนเขาช่างหัวรั้นแบบนี้ หลอกตัวเองไปก็มีแต่เจ็บปวดเปล่าๆ

        

        …อีกฝากหนึ่งของดาวเคราะห์สีน้ำเงินดวงกลมๆ ใต้แสงดาวยามค่ำคืนของท้องฟ้าเมือง

    บอสตัน คุราปิก้าซ่อนตัวอยู่ในห้องพักเธอซบหน้าลงบนหมอนแล้วปล่อยให้สายน้ำตาไหลออกมาช้าๆ ไม่มีแม้เสียงสะอื้นหรือคำพูดคร่ำครวญ มีเพียงความปวดใจและเสียใจ!…

        

    หญิงสาวตื่นมาตอนเช้าด้วยเสียงโทรศัพท์ที่ดังสนั่น

        “ฮัลโหล…” คุราปิก้ารับงัวเงีย

        “คุณคุราปิก้าหรอค่ะ นี่มาจินะค่ะ”

        “หืม!? คุณมาจิ”

        “ค่ะ…. ฉันคาดคั้นเบอร์คุณมาจากเพื่อนคุณเองละค่ะ กลับมาเถอะนะค่ะ มาหาหัวหน้านะ หัวหน้าแย่แน่ๆถ้าไม่มีคุณ” ลูกน้องคนสวยพูดเสียงร้อนรนอย่างหน้าสงสาร

        “กลับ…กลับไปแล้วได้อะไรค่ะ”

        “ช่วยกลับมาเรียกความทรงจำของหัวหน้าคืนทีนะค่ะ”

        “หมอก็คงช่วยได้มั้งค่ะ ไม่ต้องพึ่งฉัน”

        “โถ…ทำไมพูดอย่างนั้นละค่ะ ไม่มีใครอีกแล้วนะค่ะนอกจากคุณ…ถือว่าฉันกับชาร์แนคขอร้องนะค่ะ…ป้ายูยะด้วย ทุกคนตั้งความหวังไว้กับคุณนะค่ะ”

        “ขอโทษด้วยค่ะ ฉันคงไม่กลับไปญี่ปุ่นอีกแล้ว ที่นั่นไม่มีคนให้ฉันกลับไปหาอีกแล้วละ” คุราปิก้าทำลายความหวังของคนหลายคนง่ายนัก

        “!?” มาจินิ่งไปทันที

        “คุณไม่คิดถึงหัวหน้าหรือค่ะ ฉันไม่เชื่อว่าเวลาสามปีจะทำให้คุณลืมหัวหน้าได้หรอก”

        “ก็แค่คนรู้จักจะคิดถึงทำไมให้เสียเวลาค่ะ ฉันขอตัวก่อนนะค่ะ” ไม่รอให้อีกฝ่ายตอบคุราปิก้าชิงวางสายเสียก่อน

        …คิดถึงหรอ…คนที่ทำให้ฉันเสียใจ…ฉันจำเป็นต้องคิดถึงหรอ….



        แม้จะบอกตัวเองแบบนั้น แต่วันนี้ทั้งวันคุราปิก้าไม่ได้เปิดรับบทเรียนเข้าสมองเลย เธอนั่งเหม่อจนไม่ได้ยินแม้แต่เสียงอาจารย์ถาม เดินไปไหนก็ชนคนอื่นวุ่นไปหมด



        “คุราปิก้า เธอเป็นอะไรรึเปล่า” เสียงเล็กๆของเพื่อนคนหนึ่งถามขึ้นขณะนั่งทำการบ้านที่หน้าตึกเรียน

        “หืม…เปล่าหนิ สบายดี”

        “วันนี้ฉันว่าเธอดูเหม่อๆลอยๆชอบกลนะ มีอะไรรึเปล่า”

        “มะ…มะ ไม่มีอะไรจริงๆจ้า” หญิงสาวปฏิเสธพัลวัน “ฉันขอตัวกลับก่อนนะ บายจ้า” คุราปิก้าคว้าเอกสารแล้วเดินจ้ำออกไปทันที วันนี้เธอท่าจะไม่ค่อยสบายจริงๆด้วย โรคโกหกตัวเองเรื้อรังทำพิษซะแล้วมั้ง

        ไม่ทันจะได้ก้าวเท้าเข้าห้องดี เสียงโทรศัพท์ตัวกวนก็ดังอีกแล้ว หญิงสาวถลาเข้าไปรับอย่างเร่งร้อน

        “ฮัลโหล”

        “ขอสายคุณคุราปิก้าครับ”

        “พูดอยู่ค่ะ”

        “อ้า ครับ!!  ผมชาร์แนคเองนะครับ”

        “ค่ะ มีอะไรรึเปล่า” ทั้งๆที่รู้อยู่ว่าอีกฝ่ายโทรมาด้วยจุดประสงค์อะไรก็มิวายจะถาม

        “กลับมาเถอะครับ…นะครับ หัวหน้ารอคุณอยู่”

        “ถ้าคุณพูดเรื่องนี้อีกฉันจะวางสายแล้วนะค่ะ” คุราปิก้าเปลี่ยนน้ำเสียง

        “อยะ..อย่าครับ!” ปลายสายรีบห้าม “คุณคุราปิก้ายังโกรธหัวหน้าอีกหรือครับ คุณรู้รึเปล่าว่าตลอด 3 ปีที่ผ่านมาหัวหน้าทุกข์ใจแค่ไหน ทำงานเป็นบ้าเป็นหลัง ดื่มเหล้าหนักเพื่อจะได้ไม่ฟุ้งซ่าน …แล้วก็ทุกครั้งที่ว่างจะไปนั่งรอคุณที่บ้านของคุณ….หัวหน้ารักคุณมากนะครับ”

        “……” หญิงสาวเงียบไป …รัก…ไม่เห็นคุณเคยบอกฉันเลย….

        “กลับมานะครับ ช่วยกลับมาทีเถอะครับ แค่มาดูแลหัวหน้าซักพักหนึ่งก็พอ”

        “อืม…ขอคิดดูก่อนนะค่ะ”

        “ไม่ต้องคิดแล้วครับ คนที่รักคุณรอคุณอยู่แบบนี้ คุณจะปล่อยให้เขารออีกนานแค่ไหนครับ อย่าทรมานหัวใจคนอื่นอีกเลยนะครับ”

        “……” ….ทรมานหัวใจหรอ…ใครกันแน่!….

        “ว่าไงครับ..” ชาร์แนคเร่งเร้าคำตอบ

        “….อาทิตย์หน้าฉันจะสอบวิชาสุดท้าย…ถ้าว่างจะกลับไปนะค่ะ”

        “กลับมานะครับ…คุณต้องกลับมา”

        “ไม่รับปากนะค่ะ…ฉันต้องไปธุระข้างนอกแล้วละ แค่นี้ก่อนนะค่ะ” คุราปิก้าโกหกคำโตเพื่อหยุดการสนทนา

        “อ่า ครับ สวัสดีครับ”



        ….ทั้งรักและทรมาน..มันฉันต่างหาก…3 ปีที่ผ่านมามีวันไหนบ้างที่ฉันไม่คิดถึงคุณ…มีคืนไหนบ้างที่น้ำตาฉันไม่ไหลเมื่อนึกถึงสีหน้าคุณ…แล้วมีชั่วลมหายใจไหนบ้างที่หัวใจฉันปฏิเสธว่าไม่รักคุณ…คุโรโร่คุณมันงี่เง่า!! …คนงี่เง่า!!…





        To BE Con………………………………………..





    เออ ไม่ได้เว้นบรรทัดโทษด้วยนะเจ้าค่ะ รีบๆ ช่วงนี้เปิดเทอมแล้ว ไม่ค่อยได้อัพ กะทำเกรดหน่อย แอดมิดชั่นมันทำพิษ



    เปลี่ยนนามปากกาแล้วเน้อ ของเก่ามันยาวไปมีคนท้วงหนะ



    ขอบคุณที่อ่านค่ะ จุ๊บๆ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×