ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องบ้าๆ ของผม

    ลำดับตอนที่ #25 : บทส่งท้าย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 806
      1
      9 เม.ย. 53

    บทส่งท้าย

    โลกนี้เพี้ยนไปแล้ว และทุกคนก็ช่างบ้าสิ้นดี...

    ผมชื่ออันเวส ผมเกิดมาในโลกที่อะไรทุกสิ่งทุกอย่างสมบูรณ์แบบไปหมด จนคนไม่รู้จะทำอะไรกันดี จึงมีชีวิตอยู่เพื่อตอบสนองความบ้าของตัวเองไปวันๆ

    นั่นหมายถึงว่า การที่ผมถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกในยุคนี้ก็เพื่อตอบสนองความต้องการของใครบางคนเช่นกัน และใครที่ว่านั่นก็คือพ่อแม่ของผมนั่นเอง

    พ่อแม่ของผมอยากให้ผมเป็นสุดยอดตัวร้ายที่ใครๆ ก็พากันคลั่งไคล้ แรกทีเดียวชีวิตของผมก็ดูธรรมดาอยู่หรอก แต่มันไม่ธรรมดาตรงที่ว่า พวกเขาพยายามปลูกฝั่งให้ผมเป็นใครคนหนึ่ง ให้คิดเหมือนใครคนหนึ่ง แล้วพอถึงวัยที่เหมาะสมก็เริ่มใส่ความคิดชั่วร้ายเข้ามา หมายให้ผมเปลี่ยนจากใครคนหนึ่งที่เป็นคนธรรมดากลายเป็นใครคนหนึ่งที่อยากเป็นตัวร้าย

    ชีวิตทั้งชีวิตของผมเลียนแบบมาจาก 'อันเวส' ใน 'เรื่องบ้าๆ ของผม' ซึ่งเป็นตัวละครที่ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดตัวร้ายตลอดกาล ใครๆ ก็พากันหลงใหลอยากเป็น และก็เชื่อกันว่า อันเวสแห่งโลกอนาคตนั้นจะเกิดขึ้นมาในยุคนี้นี่แหละ เนื่องจากเทคโนโลยีและความเจริญต่างๆ ในปัจจุบัน ตรงกับคำบรรยายในเรื่องไม่มีผิดเพี้ยน และผู้คนก็บ้าเหมือนกันด้วย

    นอกจากผมที่เป็น 'อันเวส' แล้วยังมีคนที่เป็น 'อันเวส' อีกหลายคน ทุกคนดูธรรมดา แต่ก็ชั่วร้ายอยู่ลึกๆ และต่างแข่งขันชิงดีชิงเด่นกันว่าใครเป็นอันเวสตัวจริงกันแน่

    แม้แต่ 'เชน' และ 'เนฮีเดีย' ที่เป็นเพียงตัวประกอบในเรื่อง ก็ยังมีคนพยายามลอกเลียนแบบอยู่หลายคนเช่นเดียวกัน

    เรื่องนี้คงจะไม่เป็นปัญหากับผมเลย ถ้าหากว่า ผมไม่ได้อยากเป็น 'อันเวส'

    นายอันเวสนั่นก็ช่างสมกับเป็นสุดยอดตัวร้ายที่สามารถทำให้โลกใบนี้ปั่นป่วนไป รวมทั้งทำลายชีวิตของผมและคนอีกหลายคนไปในขณะเดียวกัน ร้ายกาจมากจริงๆ

    บางทีผมน่าจะลองย้อนเวลากลับไปขัดขวางไม่ให้อันเวสตัวจริงริเริ่มเขียนเรื่องบ้าๆ นั่นขึ้นมานะ...

    ต่อไปนี้จะเป็น 'เรื่องบ้าๆ ของผม' ในแบบฉบับของผมเองล่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×