ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ภาระกิจ Admission'53

    ลำดับตอนที่ #39 : ชีวิตหลังการแอดมิชชั่น!!!! & การเลือกอันดับ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.01K
      1
      27 มี.ค. 53


    ต่อไปนี้ เหลือแค่เลือกคณะ และ ประกาศผล
    การเลือกคณะ ไม่เป็นปัญหาสำหรับเปี๊ยะเลย ^^"
    ไม่ใช่เพราะว่าเราพอใจคะแนน แต่เรารู้มานานแล้ว ว่าเราอยากเลือกอะไร

    อย่างที่บอก ตั้งแต่ ม.4 ก็บอกไว้ว่า จะทำให้ได้ 6600 ให้ได้
    เพื่อจะเข้าไปศึกษาต่อในคณะนี้
    แต่พอทำได้เกินเป้า แค่นี้ ภารกิจครั้งนี้ก็สำเร็จแล้วล่ะ
    ในแง่ของ การชนะตัวเอง


    ชนะความขี้เกียจ
    ชนะความเบื่อ
    ชนะความง่วงเหงาหาวนอน
    ชนะคำสบประมาท
    ชนะใจเพื่อน
    ชนะใจครอบครัว
    ชนะใจตัวเอง

    ต่อไป... คือเรื่องของ "โชคชะตา"
    แต่โชคชะตานี้ เรากำหนดเอง แต่เราจะได้รับการคัดเลือกหรือเปล่า
    นั่นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง
    ไม่ว่าอย่างไร วันนี้เปี๊ยะก็ดีใจค่ะ ที่ได้ทำมันลงไปอย่างเต็มที่

    มีคนชอบมาถามว่าจะเลือก 4 อันดับอะไรบ้าง
    ให้เปี๊ยะคิดยังไงอ่ะ เปี๊ยะไม่เคยฝันถึงที่อื่น คณะอื่น
    ให้เลือกอันดับต่อๆมานี่ยากมาก

    ชีวิตตอนนี้... มีความสุขมาก
    ปอเปี๊ยะเกรียน Ragnarok ทุกวันเลย - -"
    แหะๆ อยากทำอะไรก็ทำ แต่ทุกวันนี้ ปอเปี๊ยะยังพยายามทวนข้อสอบ error
    เสมอๆ เพราะว่าไม่อยากโง่ - -* กลัวว่าถ้าทิ่งไป
    วันหนึ่งกลับมารื้อฟื้นแล้วจะใช้เวลานาน ก็เลยทำเรื่อยๆเวลานึกได้ อิอิ

    แล้วเพื่อนๆ ชีวิตหลังการแอดมิชชั่นเป็นไงบ้างอ่ะ
    ใจตุ้มๆต่อมๆเนอะ ฮาๆๆ แต่ตอนนี้ก็ดีแหละ
    ตอนนี้ กำลังใจดีมาก เพราะ ได้คุยกับหลายๆคน
    ไม่ว่าจะติดไหม ตอนนี้ไม่สำคัญแล้ว

    เหมือนที่อาจารย์สมศรีเคยบอก
    "คะแนนเป็นเรื่องของฟ้า อ่านหนังสือเป็นเรื่องของมึง" - -*

    ก็จริงนะ เปี๊ยะก็คิดแบบนั้น เราทำเต็มที่
    คะแนนบางวิชาออกมานี่เศร้าเลย อ่านอย่างหนัก แต่ได้แค่นี้
    T^T แต่เราก็ทำเต็มที่แล้วอ่ะ

    --------------------------------------

    การเลือกอันอับ
    ให้ใครเลือกให้ไม่ได้หรอกนะคะ
    จริงๆนะ ไม่มีใครรู้จักเราดีเท่าตัวเรา
    เปี๊ยะเคยอ่านหนังสือของพี่หนูดี ลองไปหาอ่านดูนะ
    เขาให้เราวาดมายแมป ดูว่า อะไรเป็นสิ่งที่เราชอบ อะไรเป็นสิ่งที่เราทำได้
    1. ชอบมาก และทำได้ดี
    2.ชอบ และพอทำได้
    3.ชอบ แต่ทำได้ไม่ค่อยดี
    4.ไม่ชอบ แต่ทำได้
    5.ไม่ชอบ และทำไม่ได้ด้วย
    มันมีหลายอย่าง แต่ถ้าเราโชคดี ได้ในสิ่งที่ชอบและทำได้ดี เราก็โชคดี
    เปี๊ยะอยากให้ทุกคนได้เรียนในสิ่งที่ชอบ และ ทำได้ด้วยนะ
    เพื่อนๆหลายคนอาจว่าพี่ๆเด็กซิ่ว แต่เปี๊ยะว่านะ ทุกคนอ่ะ มีทางเลือกไม่เหมือนกัน
    ถ้าเกิด เราเข้าไปเพราะเราคิดว่าวิชานี้เราชอบ แต่ถึงเวลาเข้าไปแล้วเราทำไม่ได้อ่ะ
    ถึงเราจะชอบ เขาก็จำเป็น ในเมื่อเขายังมีทางเลือก มันเป็นธรรมดาอ่ะ
    "ไม่มีใครแย่งที่ใครได้หรอกนะ ในสนามสอบ"
    ทุกคนสร้างที่นั่งของตัวเองในสนามสอบด้วยคะแนนของตัวเองเสมอ
    หากพี่เขาไม่อ่านหนังสือ หรือ เราไม่อ่านหนังสือ เราก็คงไม่ได้
    แต่หากพี่เขาอ่านหนังสือ และ เราอ่านหนังสือ เราก็คงจะผ่านมันไปได้ด้วยกัน
    หากเราได้คะแนนมากกว่า หรือ พี่เขาได้คะแนนมากกว่า
    มันเป็นธรรมดา ของสนามการแข่งขัน
    คนเก่ง ก็ต้องได้ในสิ่งที่เขาควรได้รับ เพราะเขาทุ่มเทให้มัน อย่างน้อยกว่ามากกว่าเรา
    หรือเขาอาจมีพรสวรรค์ อาจฉลาดมากกว่าเรา

    เลือกอันดับ 1 เลือกง่ายมากค่ะ ---->> " เลือกคณะที่ฝัน "

    มันง่ายมาก โดยเราไม่ต้องคำนึงถึงความเป็นไปได้ยังได้เลย
    เต็มที่ไปเลย เกิดเป็นเด็กแอด มีฝันแล้ว ต้องตามฝัน
    อย่างทิ้งฝัน แม้คะแนนจะได้น้อยแค่ไหน อย่างน้อย เราก็ทำแล้ว
    เกิดคะแนนถึง แล้วไม่ได้เลือก คิดดิ๊... เราจะเสียใจไหม ?

    อันดับต่อๆมา คิดถึงความเป็นจริง
    เปี๊ยะว่า มันมีแค่นี้แหละ หลักการณ์ในการเลือกคณะ
    ปล. ความเป็นจริง คำนึงถึงความชอบ และ ทำได้ด้วยก็ดีนะคะ ดีกว่าต้องไปเรียนใน
    สิ่งที่ตัวเองไม่ถนัด เปี๊ยะจะเสียใจมากถ้าเปี๊ยะเป็นแบบนั้น
    เพราะอย่าง ม.ปลาย เรียนศิลป์ แต่ยังต้องเรียนคณิตเงี้ย เสียใจมาก T^T
    แต่คิดไว้เสมอ ลองคิดนะ ถ้าติดครู ไม่ต้องเรียนคณิตด้วย เย้ๆๆๆๆ

      ขอให้เพื่อนๆทุกคนโชคดีในการเลือกคณะแหละกันนะคะ 

    --------------------------------------------------

    สุดท้ายนี้ เด๋วพี่จะมาเขียนเรื่องการอ่านหนังสือ
    หนังสือที่พี่อ่าน แล้วก็วิธีีการอ่านอี่นๆอีก เห็นน้องๆถามกันมาเยอะ
    เด๋วพี่จะมาเขียนให้นะ

    ----------------------------------------------------

    ปล. เด๋ว มาจาก เดี๋ยว ไม่ได้อยากทำให้ภาษาไทยวิบัตินะคะ
    บางทีถ้าคำไหนผิดไป พี่ขอโทษด้วย พี่ไม่ได้ต้องใจ
    บางทีเกิดจากความสะเพร่า ขอโทษด้วยนะคะ T/\T
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×