ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Crescendo ดนตรีรัก จังหวะร้าย (YaOi)

    ลำดับตอนที่ #4 : Rhythm 3 : Hearts Attack

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6K
      13
      29 ธ.ค. 52

     Rhythm 3 : Hearts Attack

     

     

                ผมถอนหายใจเซ็งๆ เมื่อวานนับว่าเป็นวันมหาวิบัติที่สุดในชีวิตผม เป็นวันที่รู้สึกว่าหัวใจทำงานหนักที่สุดตั้งแต่เกิดมา

                เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ใจเต้นกับผู้ชายทีเดียวสองคน!!

                พี่กานต์ก็คน ไอ้ซีก็คน ทำไมถึงต้องแข่งกันทำผมประสาทเสียนักนะ...

                เจอมากๆมันก็รับไม่ไหวนะเฟ้ย!!

                วา เป่าผิดทั้งแถบเลยครับ เหม่ออะไรอีกล่ะ?พี่กานต์ทักยิ้มๆ ทำเอาผมสะดุ้งรับอรุณแล้วมองโน้ตใหม่ตั้งแต่แรก...เออ...จริงด้วย ผิดยกเซ็ตเลย...

                แหะๆ...นิดหน่อยครับผมยิ้มแห้งๆ พูดไม่ออกบอกไม่ถูกพิกลเมื่อประโยคของซีเมื่อวานลอยเข้ามาในหัว

                กูขอแค่ให้มึงลองมองกูในฐานะอื่นที่ไม่ใช่เพื่อนบ้าง...แค่นั้นมึงทำให้กูได้ไหม? วา

                ได้ไหม? วา...ได้ไหม? วา...วา...วา...วา...วา...

                โว้ยยย!!!!”ในที่สุดผมก็สติแตก ก่อนจะร้องว้ากเมื่อปากกาไวท์บอร์ดลอยมากระแทกหลังหัวจนหน้าเกือบทิ่มชนสแตนด์วางโน้ต

                ไอ้วา อย่าแหกปาก!!”เป็นพี่อั๋นสุดโหดนั่นเองครับ ท่าทางวันนี้พี่อั๋นจะอารมณ์เสียแต่เช้า ไม่รู้ใครไปทำอะไรให้ กานต์ ดูแลน้องมึงหน่อย มันใกล้บ้าเข้าไปทุกทีแล้ว

                อย่าพาลดิอั๋นพี่กานต์โต้ยิ้มๆอย่างไม่สะทกสะท้าน ทำเอาผมล่ะหนาวว่าพี่กานต์ไม่ยักกลัวรังสีอำมหิตผิดมนุษย์ของพี่อั๋นเลยรึไง<<ผมว่าพี่กานต์แกเป็นยอดมนุษย์ครับ!

                มีเรื่องอะไรรึเปล่า? วา ถ้ามีอะไรไม่สบายใจจะบอกพี่ก็ได้นะนี่ล่ะครับพี่กานต์ โคตรใจดี+เอาใจใส่รุ่นน้อง งี้ไม่รักไงไหวล่ะครับ...

                ก็...ผมยิ้มแหยๆ แต่ยังไม่ทันได้ตอบอะไรพี่กานต์ก็ใส่ไฟทันควัน

                ทะเลาะกับแฟนมาเหรอ?

                ผมยังไม่มีแฟนคร้าบบบ บอกตั้งแต่เมื่อวานแล้ว!“พอแย้งไปพี่กานต์ก็หัวเราะร่า ทำให้รู้สึกเหมือนโดนรุ่นพี่แกล้งปั่นหัวชอบกล แค่...โดนถามคำถามตอบยากนิดหน่อย

                พูดจริงๆ คำถามนั่นตอบยากมาก ผมเคยมองซีในฐานะเพื่อนมาตลอด ถึงจะรักมันแต่ก็แค่ขอบเขตที่เพื่อนคนหนึ่งจะรักเพื่อนอีกคนได้ ไม่เคยมองมัน...ในฐานะอื่นเลย...   

                แล้วอยู่ๆมันจะให้ผมมองมัน...มองมันในฐานะผู้ชายคนหนึ่งเนี่ยนะ!?

                ใครจะทำได้วะ!!

                วาก็ลองถามใจตัวเองดีๆสิครับพี่กานต์เอ่ยยิ้มๆ ถ้าเป็นพี่ พี่จะถามตัวเองให้ดีก่อนว่าคิดยังไง แล้วก็ตอบให้ชัดๆไปเลยทีเดียว

                ผมนิ่งไปกับคำพูดของพี่กานต์

                ถามใจตัวเอง...แล้วก็ตอบให้ชัดๆ...งั้นหรือ?

                มันเป็นแค่ทฤษฎีหนึ่งน่ะพี่กานต์กล่าวต่อ ก่อนจะเสริมประโยคที่ชวนให้สะดุ้งสิ้นดี พี่ฝากให้วาไปคิดอะไรอีกหน่อยได้มั้ย...ถ้ายังไม่มีแฟน วาคิดยังไงกับพี่หรือ?

                ผมอึ้งค้าง ยิ้มไม่ออกบอกไม่ถูกทันที

                นี่มัน...ใช่เลย...พี่กานต์ก็อีกคนเหรอเนี่ย!

     

                กูขอแค่ให้มึงลองมองกูในฐานะอื่นที่ไม่ใช่เพื่อนบ้าง...แค่นั้นมึงทำให้กูได้ไหม? วา

              ฝากให้วาไปคิดอะไรอีกหน่อยได้มั้ย...ถ้ายังไม่มีแฟน วาคิดยังไงกับพี่หรือ?

     

                จะช่วยกันทำกูประสาทเสียติดๆกันแบบนี้ก็ไม่บอก...

                เวรเอ๊ย! แล้ววันนี้จะนอนหลับมั้ยว้า!!

     

     

     

                เฮ้ย เป็นไรวา ไมดู sadๆ ชอบกลเสียงคุ้นๆของหนึ่งในซี้ของผม ไอ้เอิร์ธ มาพร้อมกับแรงเขย่าหัวที่ทำเอาน้ำในหูแทบโยกคลอน

                ไม่หักคอกูเลยล่ะ - -ผมมองหน้าไอ้เอิร์ธแบบหาเรื่อง มาแบบนี้แม่งต้องมีเรื่องอะไรแหงๆ มีไร? มาหากูถึงห้องเชียว

                ไอ้เอิร์ธอยู่คนละห้องกับผมครับ ห้องข้างๆ แต่เราสนิทกันเพราะเคยอยู่ห้องเดียวกันมาก่อน มันหัวเราะฮ่าๆแต่ไม่ยอมตอบอะไร อาการนั้นทำให้ผมได้แต่หรี่ตาอย่างรู้ทัน

                มึงจะมาเซ้าซี้กูเรื่องพี่เน็ตทำไมนัก? อยากรู้ไม่ไปคุยเองล่ะ

                ถ้าคุยได้ก็ดีสิว้าไอ้เอิร์ธยิ้มแห้งๆ นี่ ช่วยกูคิดหน่อยดิไอ้วา กูจะทำยังไงดี

                ผมส่ายหน้า เบื่อไอ้บ้านี่เต็มทน พี่เน็ตที่มันมาถามถึงเป็นรุ่นพี่ในวงโยฯครับ เป็นแฟนของไอ้เอิร์ธ...รึเปล่าก็ไม่รู้...ความสัมพันธ์คู่นี้คลุมเครือบอกสถานะไม่ถูก ผมรู้แค่ว่าไอ้บ้าเอิร์ธกับพี่เน็ตรู้จักกันมานานเพราะเอิร์ธมันเคยเป็นแฟนของน้องสาวพี่เน็ตมาก่อน แต่ผมก็ไม่รู้อยู่ดีว่าไหงแฟนน้องถึงกลายมาเป็นแฟนพี่ไปได้

                คือ พี่เน็ตโกรธอะไรกูก็ไม่รู้อ่ะ เลยจะถามมึงว่าที่วงเมื่อวานพี่เน็ตเป็นยังไงบ้างเอิร์ธทำหน้าเหมือนหมาจนตรอก ดูมันแคร์พี่เน็ตดีอยู่หรอก แต่มันก็มักเป็นแบบนี้ โง่เซ่อไม่เคยรู้อะไรเลย

                เอ๊ะ...คล้ายใครวะ ไอ้โรคฉลาดทุกเรื่องยกเว้นเรื่องตัวเองเนี่ย...

                จะว่าไป ได้ยินพี่อั๋นทักพี่เน็ตเหมือนกันว่าเป็นไรผมหยุดคิดไปแป๊บนึง แต่เมื่อวานพวกม.5 ก็องค์ลงกันทังนั้นแหละ อ้อ เว้นพี่กานต์ไว้คน รายนั้นถ้าอารมณ์เสียได้ล่ะแปลก เมื่อวานกูยังถูกพี่อั๋นเอาไวท์บอร์ดปาหัวอยู่เลย

                เวร ไปทำอีท่าไหนวะ

                แหกปากกลางห้อง

                เออ สม

                ไอ้นี่...วันหลังมีอะไรอย่ามาถามนะ

                อุ้ย...ขอกราบประทานอภัยขอรับท่านทิวา ข้าผู้ต่ำต้อยผิดไปแล้ว!”

                ไอ้ห่าหลายหัว...

                ผมหัวเราะ เห็นไอ้เอิร์ธมันบ้าแบบนี้แต่ความจริงมันแคร์เพื่อนแคร์แฟนยิ่งกว่าใคร เห็นแล้วเลยอดช่วยไม่ได้ทุกที

                งั้น เมื่อวานมึงทำอะไรไปบ้างล่ะ

                เอิร์ธหยุดคิดไปแป๊บนึง ก็เจอพี่เน็ตที่โรงอาหาร ยืนคุยกันปกติไม่กี่คำ แล้วไอ้มิกซ์ก็เข้ามาชวนคุย คุยไปได้พักหนึ่งหันมาอีกทีพี่เน็ตก็หายไปแล้วอ่ะ

                นั่นไง ผมกระจ้างแจ้งในบัดดลว่าเกิดอะไรขึ้นระหว่างพวกมัน - -

                ไอ้พักหนึ่งของมึงอ่ะยืนคุยนานแค่ไหน?

                เอ่อ...ไม่รู้ดิ...แต่หันมาอีกทีแถวข้าวมันไก่ก็ไม่มีคนแล้วอ่ะ

                ไอ้สมองหมาปัญญาไส้เดือน ฟังมันตอบแล้วน่าเอาบาจาปาหัวชิบ สมควรแล้วล่ะที่พี่เน็ตจะโกรธมัน ไอ้โง่บื้อนี่!

    มึงอ่ะผิดที่มัวแต่คุยกับไอ้มิกซ์จนไม่สนพี่เน็ต เขาจะโกรธแล้วมันแปลกตรงไหนวะ?

                เฮ้ย กูก็แค่คุย...”ไอ้เอิร์ธทำท่าจะแย้ง ผมเลยตบกบาลมันป้าบ

                ผิดแล้วยังเถียง ไอ้ห่านี่ หุบปากไป ใครอนุญาตให้มึงเถียงวะ?

                ไอ้เอิร์ธบ่นงุบงิบ แต่สุดท้ายก็ยอมพยักหน้ายอมรับ เออ ก็ได้วะ กูก็ว่ากูเป็นฝ่ายผิด ไว้จะไปขอโทษพี่เน็ตละกัน...มึงอ่ะตบหัวกูแรงชิบ ทีเรื่องแบบนี้ล่ะเสือกรู้ดีเชียวนะ

                ก็กูฉลาด

                มึงฉลาดแต่เรื่องชาวบ้านเท่านั้นแหละ เอาเวลาทำฉลาดกับกูไปคิดเรื่องของมึงกับไอ้ซีเหอะไอ้เอิร์ธหย่อนระเบิดใส่หัวผมแล้วเดินหนีไป ทำเอาผมอ้าปากค้าง รู้สึกอึ้งสนิทที่มันหาว่าผมฉลาดทุกเรื่องยกเว้นเรื่องตัวเอง ให้ตายสิ...ผมไม่ใช่ไอ้เอิร์ธนะเว้ย!!

                แต่...

                ผมมองไปที่โต๊ะตัวหน้าที่ไร้ซึ่งเจ้าของ ยังไม่ถึงเวลาเรียนแบบนี้ไอ้ซีคงไปเดินเตร่อยู่ที่ไหนสักแห่งไม่ก็เข้าห้องน้ำ แต่...ผมก็รู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลงบางอย่าง

                ตั้งแต่ที่มันพูดกับผมในห้องอาบน้ำวันนั้น ผมกับมันก็ยังไม่เคยคุยกันอีกเลยนี่นา...

     

     

     

                ช่วงนี้วงโยฯเข้าค่ายเก็บตัวกันเพราะใกล้ถึงวันแข่งดิสเพลย์แอนด์มาร์ชชิ่งประจำปีแล้ว โรงเรียนเราเข้าแข่งทุกปีและหลายครั้งก็ได้ตำแหน่งดีๆกลับมา เทอมสองนี้กิจกรรมจะเยอะเป็นพิเศษทำให้นักเรียนหลายคนงานยุ่งเกือบตลอด พวกผมก็เช่นกัน ผม นัท กรีน จูน เพชร บอล บาส เพื่อนชั้นเดียวกันที่อยู่วงต่างก็ยุ่งพอกันเพราะเรายังถือได้ว่าประสบการณ์น้อยมาก นี่เป็นงานใหญ่ครั้งแรกของพวกเรา แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น เราก็ฝึกมาลากเลือดไม่แพ้พวกรุ่นพี่คนไหนๆ

                บอลกับบาส ไอ้แฝดตัวแสบถือได้ว่าอาการหนักสุดเพราะมันดันเป็นรุ่นน้องสายตรงของพี่อั๋น(พี่อั๋นเป็นลีดเดอร์คลาริเน็ตครับ) พวกมันโดนเคี่ยวกันแบบสุดโหด ส่วนไอ้กรีนไอ้จูนก็แทบโดนพี่เซมเอาฉาบเคาะกบาลโทษฐานโง่จัด ตีสแนร์ตีโน่นนี่พลาด ไอ้นัทเองยังถูกเคี่ยวโหดจากพี่กล้าลีดฯแซ็ก ส่วนเพชรฟลุตก็ไม่ได้ดีไปกว่ากันเพราะโน้ตฟลุตงวดนี้สูงปรี๊ด ต้องมานั่งฝึกใหม่ตั้งแต่ขั้นพื้นฐานการใช้ลมโดยมีพี่เน็ตคอยดูให้(จำพี่เน็ตได้เปล่า พี่เน็ตแฟนไอ้เอิร์ธไงครับ)

                เหลือผมที่สภาพดีกว่าเพื่อนนิด เปล่าๆ...ไม่ได้เก่งกว่าคนอื่นครับ แต่พี่กานต์เขาใจดี ไม่เคยด่าไม่เคยอะไร มีแต่มองยิ้มๆและรังสีแปลกๆโชย

                วา คือพี่ไม่ได้จะว่าหรอกนะ...แค่นั้นผมก็รู้ตัวแล้วครับ แล้วพี่กานต์ก็จะบอกว่าที่จริงแล้วต้องทำยังไง

    ผมล่ะปลื้ม ได้รุ่นพี่ใจดีก็ดีเงี้ยแหละ

                พักได้!!”

                พวกเราแทบไชโยโห่ฮิ้วเมื่อพี่อั๋นเป่านกหวีดหมดเวลา เราต่างเอาเครื่องไปเก็บกันบนห้องวงแล้วแย่งกันเข้าไปอาบน้ำที่ห้องอาบน้ำด้านล่างก่อนจะไปกินข้าว ตะวันตกดินเย็นย่ำแล้ว แต่พอเดินไปที่ห้องอาบน้ำ ผมก็อดมองไปทางสนามบาสไม่ได้

                เสียงลูกบาสกระทบพื้นยังมีให้ได้ยิน ผมเหม่อมองไปทางนั้น และโดยไม่รู้ตัว ขาก็พาก้าวไปทางสนามบาสแล้ว

                ผมยืนนิ่งอยู่ข้างสนาม สรรพเสียงรอบข้างเหมือนจะดับหายไป เหลือแต่เสียงหัวใจตัวเองที่เต้นเป็นจังหวะสม่ำเสมอ

                ภาพที่ผมเห็นคือไอ้ซีที่เคยเป็นคนเฉยชาไร้อารมณ์อยู่เสมอกำลังซ้อมบาสด้วยท่าทีตั้งอกตั้งใจ มีไม่มากนักหรอกเรื่องที่ซีมันจะอยากทำด้วยความเต็มใจขนาดนี้ น้อยครั้งนักที่ผมจะเห็นตาของมันส่องประกายเจิดจ้า มองแล้วก็ชวนให้รู้สึกว่าเหมือน...เหมือนกับเวลาที่ผมเล่นดนตรี

                ถ้าซีชอบบาส ผมก็ชอบดนตรี

                วา...?

                ซีโยนลูกบาสทิ้งแล้วเดินเข้ามาหาผม มันมองผมแวบหนึ่ง แล้วยิ้มให้ กำลังจะไปอาบน้ำหรือ?

                อืม...

                ผมบอกซีแล้วเรื่องที่จะไม่กลับบ้านด้วยสักระยะเพราะต้องค้างโรงเรียนยาว ซีมันก็ไม่ได้ว่าอะไร ซ้อมบาสของมันไปเรื่อยๆทุกเย็น ส่วนพวกผมก็ต้องซ้อมมาร์ชชิ่งกันที่สนามบอลด้านหน้า กว่าจะมาด้านหลังได้ก็ตอนเลิกซ้อมอาบน้ำ

                ไม่รีบไปล่ะ เดี๋ยวไม่ทันกินข้าวหรอกฟังแล้วขี้เกียจเกินกว่าจะถามว่าทำไมมันถึงรู้ตารางเวลาของวง แต่ก็ช่างเถอะ ผมส่ายหน้า แล้วเปลี่ยนเรื่อง

                จะกลับบ้านเมื่อไหร่?

                ก็...คงอีกสักพักซีหยุดคิดไปนิดหนึ่ง รีบไปอาบน้ำไป เหม็นเหงื่อ

                พูดเหมือนตัวเองไม่มีเหงื่อผมอดตอกกลับแบบฉุนๆไม่ได้ หนอย...มาว่าผมตัวเหม็น ไม่ไปอาบพร้อมกันล่ะ?

                วงโยฯใช้อยู่นี่ เข้าไปแย่งคงไม่ดี ไม่ได้รีบอะไรด้วยซีปฏิเสธเรียบๆ เหลือทำอะไรบ้างล่ะ

                เดี๋ยวกินข้าวเสร็จจะมีรวมวงรอบดึกอีกครั้ง สักสามสี่ทุ่มก็นอนแล้วผมตอบ รู้สึกแปลกๆที่เราคุยกันได้เหมือนปกติโดยไม่มีคำหยาบหรือเรื่องบ้าบออะไรหลุดออกมา ทั้งที่...ไม่ได้คุยกันแบบนี้มาสักพักแล้ว ช่วงนี้กลับบ้านดึกเหรอ

                โรงเรียนไม่น่ากลัวสักหน่อย วงโยฯอยู่กันเกลื่อน

                นั่นใช่ปัญหาที่ไหนผมเริ่มหงุดหงิดนิดๆ กลับบ้านก็ดึก แล้วงี้นอนเมื่อไหร่เนี่ย

                ซีเริ่มหัวเราะเสียงต่ำจนดูเหมือนเยาะเย้ย แต่ผมก็รู้ว่ามันไม่ใช่...มันยิ้มให้ผมด้วยดวงตาทอแววอ่อนโยนประหลาด

                ถามเหมือนเป็นห่วง...ไอ้บ้าซีลากเสียงยาว มือเอื้อมจับมืออีกข้างของผมที่ไม่ได้ถือขันที่บรรจุอุปกรณ์อาบน้ำ ผมสะดุ้งเฮือก เพิ่งรู้ซึ้งก็วันนี้ว่าไอ้ซีมันมือใหญ่กว่าผม มือข้างนั้นรวบมือผมเอาไว้ ปลายนิ้วสอดเกาะเกี่ยวเข้ามาจนแนบประสานกัน ...ไปคิดคำตอบมาหรือยังล่ะ?

                ค...คำตอบเชี่ยไรล่ะ!”ผมโวยวายแต่ก็ไม่ได้สลัดมือทิ้งอย่างโจ่งแจ้งนัก แต่แม้จะพยายามดึงออกแค่ไหนก็ไม่ขยับเลย

    ไอ้ห่าซี...แรงเยอะชิบ...

    แม่งเอ๊ย...รู้งี้ไม่เข้าไปใกล้มันซะตั้งแต่แรกก็ดีหรอก

    รออยู่นะมันรั้งแขนผมเบาๆ ทำเอาคว่ำไปหามันนิดหนึ่งโดยไม่ตั้งใจ จังหวะนั้นมันก็เข้ามากระซิบข้างหู ...รอคำตอบจากมึง           

                ผมเริ่มได้ยินเสียงหัวใจตัวเองกรีดร้องประท้วงอีกครั้ง...ไอ้ห่านี่...ถึงโรงเรียนผมจะผู้หญิงน้อยแต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีนะครับ...ทำไมมันไม่ไปหาผู้หญิงสวยๆสักคนแทนผมวะ!

                มึงปฏิเสธกูตอนกูชวนให้มึงอยู่วงด้วยกันผมเริ่มยกยอดเรื่องเก่าๆที่ข้องใจมานานแสนนานมาพูด แล้วทำไมทีงี้มึงถึงเสือกจะมาเลือกกูล่ะ ตอบมาเลยนะ ไอ้ซี

                ซีเงียบ มันไม่ยอมตอบ แต่มือที่จับอยู่ก็ไม่ปล่อย

                ผมชักเซ็ง ไอ้บ้านี่...เอาสักทางได้มั้ยวะ...

                ไอ้เชี่ยซี!!!”

                กูมีเหตุผลข้อเดียวเหมือนที่กูตอบมึงไปแต่แรก...เพราะกูไม่สน มันไม่ใช่สิ่งที่กูต้องการ

                ผมสะอึกกับเสียงเรียบสนิทไร้อารมณ์นั้น และซีก็เริ่มพูดต่อ

                สำหรับกู มันไม่สำคัญว่าเป็นอะไร แต่มันสำคัญที่กูต้องการหรือเปล่า แน่นอน มันไม่ใช่สิ่งที่กูเลือก กูกับมึงต่างกัน นี่เป็นเรื่องที่มึงต้องเรียนรู้และเข้าใจ

                ผมเกิดความรู้สึกบอกไม่ถูกทันทีที่ได้ยินเช่นนั้น ผมแน่ใจว่าซีมันรู้...แต่มันก็ไม่สน ยังคงพูดต่อเหมือนไม่รู้สึกอะไร

                เข้าใจหรือเปล่าวา? กูไม่จำเป็นที่จะต้องอยู่กับมึงตลอดเวลาเพราะนั่นไม่ใช่ทางเลือกของกู กูไม่คิดที่จะฝืนใจตัวเองโดยการทำอะไรที่ขัดกับเหตุผลของตัวกูเอง กูจะไม่ทำในสิ่งที่ไม่ใช่ตัวกู แม้ทางที่กูหันหลังจากมาจะมีมึงยืนอยู่ตรงนั้นก็ตาม   

                ผมรู้สึกจี๊ดบอกไม่ถูก...

                มันไม่สนด้วยซ้ำว่าผมจะคิดยังไง จะรู้สึกยังไง ไอ้ห่านี่ช่าง...เอาแต่ใจและนิสัยน่าถีบบัดซบ

                แล้วตอนนั้น...มึง...พูดออกมาทำไมวะว่าอยากให้กูมองมึงในฐานะอื่นที่ไม่ใช่เพื่อนน่ะ!!”

                ผมไม่เข้าใจ

                ผมไม่เคยเข้าใจไอ้ห่านี่จริงๆเลยสักครั้ง

                ทั้งที่คิดว่าเป็นคนที่อยู่ใกล้มันที่สุด แต่เอาเข้าจริงกลับไม่รู้สึกว่ารู้อะไรเลย

                แต่แล้วผมก็ต้องเบิกตากว้างที่อยู่ๆซีมันก็ดึงผมเข้าไปกอด ขันและแปรงสีฟันรวมถึงอะไรต่อมิอะไรหล่นลงพื้นอย่างกะทันหัน และก็เหมือนความเย็นยะเยือกที่แผ่ซ่านอยู่เมื่อครู่จะหายไป กลายเป็นความอบอุ่นที่คุ้นเคย

                ความรู้สึกนี้...ใช่...ไอ้ซี...เป็นไอ้ซี...

                คนคนเดียวที่จะเยือกเย็นและอ่อนโยนกับผมได้ขนาดนี้...ถึงจะไม่อยากยอมรับนัก...แต่แต่ไหนแต่ไรมาก็มีแค่มันมาตั้งนานแล้ว

                เจ้าของอ้อมกอดอุ่นๆนั้นกระซิบบอกแผ่วเบา

                กูยังพูดไม่จบ...ว่าแม้ทางของกูจะไม่มีมึง แต่ใจกูอยู่กับมึงเสมอ ไม่จำเป็นต้องเดินในทางสายเดียวกัน แม้จะมองไปเพียงข้างหน้า แต่ถ้ากูกับมึงยังเชื่อมถึงกันด้วยจิตใจ แค่นั้นก็ดีเกินพอสำหรับกูแล้ว...

                ผมนิ่งอึ้ง ไม่เคยเลยที่ซีจะเป็นเช่นนี้ แต่นี่ก็เป็นซี...ซีที่ไม่เคยโกหกผมแม้แต่ครั้งเดียว

                ซี...ที่อยู่ตรงนี้คือซีจริงๆ...ซีที่ผมรู้จัก...

                กูไม่ขออยู่กับมึงตลอดเวลาเพราะกูไม่อยากทำให้ตัวเองไม่สามารถยืนหยัดในวันที่ไม่มีมึงหรือทำให้มึงวุ่นวายใจเพราะกู แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้นจริง กูก็ไม่เคยหยุดตัวเองไม่ให้คิดถึงมึงได้ซีกล่าวเสียงแผ่วทว่าหนักแน่นยิ่งนักในความรู้สึก แขนแกร่งกระชับเข้านิดหนึ่ง แม้ตัวซีจะมีแต่เหงื่อแต่ผมกลับไม่รู้สึกรังเกียจเลย ไม่สิ...ผมรู้สึกอึ้งจนไม่รู้อะไรแล้วต่างหาก

     

                ความรู้สึกที่จำต้องปล่อยให้มึงเดินไปเพียงลำพังทั้งที่กูอยากตามไปอยู่ข้างๆใจจะขาดน่ะ...ขอกูรับไว้คนเดียวก็พอ

     

                คำคำเดียวที่ผุดขึ้นมาในใจผมตอนนี้ก็คือ...ไอ้บ้า

                ไอ้ซีนี่บ้าแท้ๆ...บ้าสุดกู่เสียด้วย

                ซีมันคิดเรื่องผมมากมายขนาดนี้โดยที่ผมไม่เคยรู้มาก่อนเลย มันห่วงผมมากกว่าที่ผมห่วงตัวเองเสียอีก

                ผมหลับตา ยกแขนกอดตอบเบาๆ สัมผัสได้ถึงเสียงหัวใจที่เต้นเป็นจังหวะสม่ำเสมอ

    เสียงหัวใจที่ผมไม่อาจตอบได้อีกแล้วว่าเป็นของใครกันแน่...ระหว่างผม...กับซี

     

     

     ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
    รีบเอามาแปะโป้งให้เพราะไม่รู้ว่าจะได้มาลงอีกเมื่อไหร่ = =
    เอ่อ ดูเหมือนจะมีคนงงๆอยู่ว่าทำไมซีถึงไม่ยอมเข้าวงกับวา อันที่จริงโนว์ก็อธิบายยากอยู่นะ แต่ก็ตามที่เขียนในเรื่องแหละ เพราะธรรมชาติของซีมันเป็นคนเข้าใจยาก คนเขียนเองยังมึนๆกับนิสัยมัน (อ้าวเฮ้ย....)

    เอารูปเครื่องดนตรีมาให้ดูค่ะ บางคนอาจจะไม่รู้ว่าเครื่องแต่ละเครื่องเป็นยังไง

    อันนี้ทรัมเป็ตที่หนูวากับพี่กานต์เล่น


     
    คลาริเน็ตของฝาแฝดบอลบาสแล้วก็พี่อั๋นประธานวงสุดโหด


    ฟลุตของหนูเพชรแล้วก็พี่เน็ต(แฟนเอิร์ธๆ) คิดว่าหลายๆคนคงรู้จักอันนี้ดีที่สุด ความจริงสองคนนี้ไม่เด่นอะไร แต่โนว์คิดว่าว่างๆน่าจะเอามาเขียนเป็นตอนพิเศษได้ (ได้หลายคู่เลยล่ะ หึๆ - -+)



    แซ็กโซโฟนของนัท เพื่อนปากเฉียๆของหนูวา ชนิดที่ตานี่เป่าคือ Alto ค่ะ เป็นแซ็กโทนสูง จริงๆแล้วมันมีหลายชนิด แต่หลักๆที่จะใช้กันก็มีแค่สองสามอย่าง อันนี่เป็นอันที่นิยมกันที่สุด




    ส่วนพวกกลอง ฉาบเพอร์คัสชั่นไม่ต้องก็ได้มั้ง = = มันก็กลองชุดธรรมดาๆแหละ 
    วันนี้มาแทรกความรู้ทางด้านดนตรีประมาณนี้แหละค้า นานๆทีก็อยากให้เรื่องมันมีสาระบ้าง(แน่ใจ?)
    ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์มากมายค่า เดี๋ยวโนว์จะตอบเม้นท์ให้คับ แต่ตอนนี้ยังไม่ค่อยว่าง บ่ายๆอาจจะมาตอบให้ได้ ขอให้สนุกกับตอนใหม่นะคร้าาา (มันจะคับหรือจะคะกันแน่เนี่ย - -?) 


    มาตอบเม้นท์ละค่า

    คุณ Tip_KaRaT - ขอบคุณมากมายค่า มาต่อให้แล้ว ว่างๆก็แวะมาอ่านต่อนะ 

    คุณ frem - โนว์ไม่ค่อยอยากให้เรื่องมันตลาดนักจริงๆนั่นแหละ แต่อยากแต่ง(อ้าว ชักยังไง) แต่ยังไงก็ขอบคุณที่ติดตามนะคะ

    คุณ ปักษาเตโช - ถ้าน่าสนใจก็มาอ่านต่อเรื่อยๆนะคะ อิๆ(ไม่ค่อยจะเข้าข้างตัวเอง -*-)

    คุณ HanZo - นี่ก็เหมือนกันค่ะ ถ้าน่าสนใจอย่าทิ้งกันล่ะเอ้อ...

    คุณ karmdodcom - ตาซีเป็นยอดแห่งความเอาแต่ใจ = = ช่วยไม่ได้ๆ มันเป็นคุณชายเทวดานี่นะ ให้อภัยหน่อยละกัน ฮาๆ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะคะ ช้าหน่อยไม่เป็นไร โนว์รอด้ายยยยย ^o^
     
    คุณ 111  - รักจริงอย่าทิ้งกัน อุ้ย มาเป็นเพลง ฮ่าๆ ขอบคุณที่แวะเข้ามาคอมเม้นท์นะคะ 

    คุณ KIRAYA - มาต่อให้แล้วค่ะ ลองดูนะว่า "ตอนเย็น" จะเกิดอะไรขึ้น ^^

    คุณ Puipeepo - เม้นท์ให้สองอัน โนว์แปะโป้งรวดเดียวเลยละกัน ตอบช้าไป(ไม่)หน่อย ขออำภัยจ้า = =
    ซีมันเป็นคนแผนสูงค่ะ แต่ชอบเนียน แต่แหม...อันที่จริงนั่นก็ไม่เชิงสารภาพรักหรอกนะ ตาซีแค่ลองขอแบบเด็กเอาแต่ใจดู ฮ่าๆ ^o^
     
    คุณ ping_ping - มาต่อให้แล้วค่ะ ชอบรึเปล่าเอ่ย? 

    คุณ งงปะ - ไม่งงค่ะ เอ้ย ไม่ใช่ อย่าเอารองเท้าปาหัวโนว์จิคะ = = ต่อให้แล้วค่ะ ลุ้นต่อไปว่าหนูวาจะได้ลงหลักปักฐานสร้างเนื้อสร้างตัว(เริ่มเว่อร์)กับใคร แล้วจะพยายามให้ยาวขึ้นกว่านี้นะคะ ^^

    คุณ VIEWWY-LOVELY - ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและคอมเม้นท์นะคะ และถ้าจะให้ดีติดตามต่อไปเรื่อยๆจะขอบคุณมากมายค่า อิๆ ^^

    คุณ น้ำผึ้ง - ถ้าชอบก็ดีใจค่ะ ขอบคุณที่ชอบนิยายเรา โนว์มาต่อให้แล้วนะ ได้อ่านต่อรึยังเอ่ย? 

    คุณ oong fong - ลองดูสิคะว่าตาซีขออะไรหนูวา หึๆๆ(หัวเราะเลียนแบบ)

    คุณ ท่านโบว์ - ต่อให้แล้วค่ะ แล้วแวะมาอ่านนะ ^^

    คุณ kiss&hugs - ขอบคุณสำหรับคำชมค่ะ สองเม้นท์รวบตอบทีเดียวเลยเนาะ? แต่ครั้งหน้าจะพยายามไม่ดองมากแล้วค่ะ เกรงใจ๊ = = ชอบเรื่องนี้โนว์ก็ดีใจค่ะ ลูกคนแรก แม่ต้องปลื้มเป็นธรรมดา ฮ่าๆๆ(มันบ้า...) มีอะไรติก็ทิ้งท้ายไว้ได้นะคะ ยินดีปรับปรุงแก้ไข ^^

    คุณ Fay - ขอบคุณที่มาตามอ่านค่ะ สองเม้นท์แล้ว ขอรวบเลยละกัน วันหลังจะไม่ขี้เกียจละ = = ความจริงโนว์เองก็ลังเลแล้วล่ะ ชอบทั้งซีทั้งพี่่กานต์เหมือนกัน(แท็กมือแปะๆ) งี้วาจะคู่ใครดีเน้อ...
    แล้วมาตามอ่านต่อนะจ๊ะ ^^

    คุณ No_HearT - อุ้ย สะดุ้ง โดนมุกคุณพี่กานต์คนดีย้อน ฮาๆ = = ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ อันที่จริงในความคิดโนว์ วาเป็นเด็กผู้ชายธรรมดาๆที่หน้าไม่ได้หวานอะไรมากอ่ะ เป็นเด็กผู้ชายจริงๆที่แบบ...ไม่คิดว่าจะโดนเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ(ฮ่าๆ) แต่ถ้านักอ่านชอบแบบนั้นว่างๆโนว์จะลองใส่ๆเข้าไป แต่ท่านอาจจะรู้สึกว่าไอ้หนูวาน่ารักขึ้น -o- 
    ขอบคุณที่เป็นกำลังใจให้นะคะ ^^

    คุณ ^o^NoNaE- GaNg *-* *-* - ชีวิตหนูวาลำบากลำบนเมื่อเจอรุมจีบ เอิ๊กๆๆ (เริ่มสนุก แกล้งตัวละคร) ซีเหมือนจะจมปลักรักวามานานแล้วเนาะ?(จมปลัก...เหมือนอะไรสักอย่าง = =) ก็ต้องดูกันต่อไปล่ะนะว่าใครจะคู่ใคร ฮาๆ 
    เหตุผลที่ซีไม่เข้าวง เหมือนจะบอกนิดๆตอนสองนะคะ ซีมันแค่ไม่อยากจะเข้า แต่อยากได้เหตุผลแบบละเอียดต้องตอนสาม หุๆ 

    คุณ R---T---i-- - การทำให้ผู้อ่านค้างคืองานของเราค่ะ หึๆๆ อุ้ย อย่าเอารองเท้าปาโนว์จิคะ = = ล้อเล่นติ๊ดเดียวเองง่ะ<<มันบ้า อย่าไปสนเลยค่ะ มาต่อให้แล้วนะคะ เป็นยังไงโปรดติดตามตอนต่อไป ฮาๆ 

    ฮู่ววว ตอบหมดแล้ว(ปาดเหงื่อ) เห็นคอมเม้นท์แล้วเป็นปลื้มค่ะ ปกติโนว์จะมีเวลาแวบมาแค่ลงแต่ไม่มีเวลาจิ้มเม้นท์ วันนี้ว่างหน่อยเลยได้นั่งตอบ แต่พรุ่งนี้ก็ยุ่งอีกแล้วง่าาาา TT^TT พรุ่งนี้ที่โรงเรียนจะมีงานประจำปีค่ะ โนว์ต้องไปเล่นโยธวาทิต(ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมมันถึงจิ้มเอาพวกนี้เป็นกลุมเป้าหมาย ความนิยมส่วนตัว เอ้ย ของใกล้ตัวค่ะ หึๆ)  

    ยังไงก็ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม+คอมเม้นท์กันนะค้า ^^ 


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×