ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TheConanHolic ツ

    ลำดับตอนที่ #40 : CONAN - UPDATE หนังสือ Kaito Kid จอมโจรอัจฉริยะ !!!

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.79K
      3
      19 เม.ย. 56

    สวัสดีค่ะทุกคน
    มีใครรู้จัก หนังสือเรื่อง Kaito Kid หรือ จอมโจรอัจฉริยะ บ้างไหมค่ะ ?
    วันนี้เฟิร์นเอาเรื่องหนังสือเล่มนี้มาฝากล่ะ
    ( ผลัดมาตั้ง 2 ตอนแล้ว ... ยังมีคนรออยู่ไหมเนี๊ย T^T )


    ..........................................................

    Pictures

    เกี่ยวกับหนังสือเล่มนี้


    จอมโจรอัจฉริยะ (ชื่อภาษาอังกฤษ Magic Kaito หรือ Kaito KID) เป็นแต่งโดย โกโช อาโอยาม่า จัดพิมพ์โดยสำนักพิมพ์โชงะกุกัง(ญี่ปุ่น) และแปลโดยสำนักพิมพ์ วิบูลย์กิจ(ไทย) เรื่องราวของ คุโรบะ ไคโตะ เด็กม.ปลาย สานต่อความฝันของพ่อด้วยการปลอมตัวเป็นจอมโจรคิดผู้มีบทบาทในการรักษาความยุติธรรมและความสงบสุข แล้วคุณจะต้องหลงไหลไปกับฝีมือที่ยอดเยี่ยมของไคโตะจอมโจรคิด

    ปัจจุบัน จอมโจรอัจฉริยะ ตีพิมพ์ออกมา 4 เล่ม โดยตีพิมพ์ครั้งแรกในปี พ.ศ.2531  สองเล่มแล้วจึงตีพิมพ์อีกครั้งในปี พ.ศ.2537 อีก 1 เล่ม ต่อมาในปี พ.ศ2550 จึงตีพิมพ์เล่มที่ 4 ส่วนในประเทศไทย เล่ม 4 ออกวางแผงเมื่อเดือนธันวาคม ปี พ.ศ. 2551



    เนื้อเรื่อง

    จอมโจรคิด เป็นเรื่องราวของคุโรบะ ไคโตะ ตัวละครเอกของเรื่อง ไคโตะเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมปลายที่มีฝีมือในการเล่นมายากล ซึ่งได้รับการฝึกสอนจากคุโรบะ โทอิจิ ผู้เป็นพ่อ ไคโตะมีเพื่อนสนิทในวัยเด็กคือ นาคาโมริ อาโอโกะ ต่อมาพ่อของไคโตะ ถูกฆ่าตาย วันหนึ่งไคโตะได้ไปค้นพบห้องลับของพ่อ โดยตอนนั้นเขาไปจับรูปของพ่อแล้วรูปก็พลิกกลับหลัง ทำให้เขาได้พบห้องลับ และเมื่อเข้าไปก็เจอหมวกทรงสูงสีขาว สูทขาว ผ้าคลุม แว่นตาขาเดียว จึงรู้ว่าพ่อของตนเป็นจอมโจรคิด และเมื่อรู้ว่าพ่อถูกฆ่าตาย ไคโตะจึงกลายเป็นจอมโจรคิด เพื่อออกติดตามค้นหาศัตรูที่ฆ่าพ่อของตนเอง (ก่อนที่ไคโตะจะรู้ความจริง จิอิ โคโนะสึเกะได้เป็นจอมโจรคิดชั่วคราว เพื่อตามหาคนที่ฆ่าโทอิจิ) ไคโตะ ถูกนาคาโมริ กินโซ พ่อของอาโอโกะ เป็นคู่ปรับในการออกตามล่าจอมโจรคิด ทำให้เกิดเรื่งราววุ่นวายเสมอ ๆ


     

    Pictures       


    ตัวละครหลัก

    คุโรบะ ไคโตะ หรือ จอมโจรคิด 
    ตัวละครเอกของเรื่อง ฝีมือการเล่นมายากลของเขาจัดอยู่ในระดับมืออาชีพ ไคโตะมีพ่อชื่อ คุโรบะ โทอิจิ ซึ่งเป็นนักมายากล/จอมโจรคิด วันหนึ่งพ่อของเขาถูกฆ่าตาย ไคโตะเลยมาเป็นจอมโจรคิด เพื่อหาคนที่ฆ่าพ่อตัวเอง ไคโตะเป็นศัตรูตัวฉกาจของ คุโด้ ชินอิจิ ตัวลำดับต้นๆในเรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน หน้าตาของทั้งสองเหมือนกันมาก จนบางครั้ง รันยังคิดว่าจอมโจรคิด คือ ชินอิจิ

     





    นาคาโมริ อาโอโกะ
     
    ลูกสาวคนเดียวของ สารวัตรนาคาโมริ กินโซ เป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนของคุโรบะ ไคโตะ และยังเป็นคนรักของคุโรบะ ไคโตะหรือจอมโจรคิดอีกด้วย แต่เธอไม่รู้ว่าความจริง จอมโจรคิดกับคุโรบะ ไคโตะเป็นคน ๆ เดียวกัน หน้าตาก็จะคล้ายๆกันกับรัน เหมือนที่ คุโด้ ชินอิจิหน้าคล้ายๆกับคุโรบะ ไคโตะ 

    สารวัตรนาคาโมริ กินโซ
     
    พ่อของนาคาโมริ อาโอโกะ ซึ่งมีหน้าที่ในการตามจับจอมโจรคิดแต่ก็ยังจับไม่ได้สักที สารวัตรนาคาโมริ กินโซ เคยเป็นเพื่อนของ คุโรบะ โทอิจิ (พ่อของไคโตะ) แต่ไม่เคยรู้มาว่าคุโรบะ โทอิจิ คือจอมโจรคิด (แต่ก็เคยสงสัยไคโตะอยู่เหมือนกัน เพราะเห็นหน้าตาของจอมโจรคิดเหมือน ไคโตะแต่ไคโตะก็เอาตัวรอดได้)



    ไฟล์:Toichi Kuroba Eps.473.jpg
    คุโรบะ โทอิจิ
     

    ฮาคุบะ ซางูรุ
     
    ลุกชายของท่านรองฯกองสืบสวน ฮาคุบะ ซางูรุเป็นนักสืบจากลอนดอนที่พยายามจะจับคิดให้ได้เพราะ "มันคือหนึ่งเดียวที่ทำให้สมองผมแทบคลุ้มคลั่ง" เขาชอบบอกเวลาเป็นนาฬิกานาทีและวินาทีเสมอ มีสัตว์เลี้ยงคู่ใจเป็นเหยี่ยวชื่อวัตสัน เป็นนักเรียนโรงเรียนเดียวกับคุโรบะ ไคโตะและเขาก็เป็นอีกคนที่แน่ใจว่าไคโตะก็คือคิดนั่นเอง แต่ถึงยังงั้นก็ตามจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน เพราะทุกครั้งที่หลักฐานมัดตัวแน่นหนาก็เกิดหลุดไปจนได้ด้วยความช่วยเหลือของ อาคาโกะ บางครั้งเขาก็ได้รับเชิญไปในเรื่องโคนันบางครั้งบางคราว


    โคอิสึมิ อาคาโกะ
     
    เป็นแม่มดใช้เวทมนตร์ได้ตามเนื้อเรื่องแล้ว ชายที่พบเธอจะหลงเสน่ห์กันหมดแต่ก็มีจอมโจรคิดนี่แหละที่ไม่สนใจเธอเลยและนั่นก็เป็นที่มาที่ทำให้เธอแน่ใจว่าคุโรบะ ไคโตะ ก็คือจอมโจรคิดและก็พยายามที่จะให้มาสยบอยู่แทบเท้าเธอเสมออาคาโกะก็เคยช่วยไคโตะในคราบของจอมโจรคิดนั่นก็น่าจะเป็นเพราะเธอเริ่มมีใจให้เขาซะแล้วมั้ง


    ปู่จิอิ (จิอิ โคโนะสึเกะ)
     
    เป็นผู้ช่วยของคุโรบะ โทอิจิ และตอนนี้ เขาก็ได้ช่วยเหลือคุโรบะ ไคโตะในการทำงานยามดึกอยู่ 
    (หารูปไม่เจออ่ะค่ะ :(()



    Ps' สำหรับแฟนๆคิด ใครยังไม่ได้ดูสองตอนนี้ ... 
    { โคนันปะทะจอมโจรคิด รวมพลยอดนักสืบ }

    โคนันปะทะจอมโจรคิด รวมพลนักสืบ 1-9 
    โคนันปะทะจอมโจรคิด รวมพลนักสืบ 2-9
    ก็ไปดูกันเลย :}}

    Pss' รูปส่วนใหญ่แคปมาจากตอน โคนัน vs จอมโจรคิดฯ นะคะ 
    อาจจะไม่ค่อยชัด .. ต้องขอโทษด้วยค่ะ

    เครคิต ::
    Http://www.wikipedia.org





    thank theme - ©Tenpoints!



     ถ้าเอาไปแล้วไม่เครดิตนะ... !!!!
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×