ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง เดือนละ 10 กิโลฯ

    ลำดับตอนที่ #54 : ขอบคุณน้องบอย Peacemaker ที่มาร้องเพลง \"เรื่องบนเตียง\"ให้ฟัง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.67K
      1
      4 มิ.ย. 48

                                





                                   หมายเหตุ   เขียนวันที่ 4 มิ.ย. 48                 หนัก 74.0 กิโลกรัม





                               สรุปผลที่ทำมา 3 เดือนครับ



                               เดือน ก.พ. 48              ลดจาก  107  เหลือ  97     ลดได้ 10 กิโลกรัม



                               เดือน มี.ค. 48              ลดจาก   97   เหลือ  85     ลดได้ 12 กิโลกรัม



                               เดือน เม.ย. 48             ลดจาก   85   เหลือ  80     ลดได้  5 กิโลกรัม



                               เดือน พ.ค.  48             ลดจาก  80    เหลือ  74     ลดได้  6 กิโลกรัม



                                                                                                      รวม 33 กิโลกรัม





                               เป็นเพราะความบังเอิญจริงๆครับที่ 4 เดือนผมลดน้ำหนักได้ 33 กิโลกรัมพอดี ซึ่งถือเป็นการลดน้ำหนักเพื่อเป็นของขวัญให้กับตัวเองเนื่องในวันครบรอบวันเกิดที่ผมอายุครบ 33 ปี นับว่าเป็นตัวเลขที่สวยมากๆเลยครับ



                               และเนื่องในโอกาสดีๆแบบนี้ ของขวัญที่ผมได้คือการที่วง Peacemaker มาเปิดมินิคอนเสิร์ตให้ฟังกันตั้ง 1 ชั่วโมงเต็มๆที่ มศว องครักษ์ ในคืนวันที่ 1 มิ.ย. 48 ซึ่งถือเป็นการเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จครั้งนี้ของผมด้วย จริงๆแล้วไม่ใช่เฉลิมฉลองให้ผมหรอกครับ ผมตู่ไปอย่างนั้นเอง จริงๆแล้วเขามาเล่นมินิคอนเสิร์ตเนื่องในงานปฐมนิเทศนิสิตใหม่ของ มศว ครับ  ปีนี้นิสิตเขาจัดที่ให้อาจารย์นั่งน่ารักมากเลย คืออยู่ตรงหน้าเวทีเลย ส่วนนิสิตใหม่ก็อยู่บนแสตนเชียร์ คอนเสิร์ตนี้เล่นที่โรงยิม 1 ที่ มศว องครักษ์ครับ



                               ต้องบอกกันตรงๆว่าผมไม่เคยเห็นหน้าบอยมาก่อนเลย เพิ่งฟังเพลงของเขาเพลงเดียวคือ \"เรื่องบนเตียง\"ครับ พอเห็นตัวจริงก็เพิ่งรู้ว่าทำไมหลายคนจึงชอบเขา เขาร้องเพลงดี แสดงดี และยังมีกาลเทศะอีกด้วย คืนนั้นร้องไปหลายเพลงครับ เรียกเสียงกรี๊ดจากนิสิตไม่ขาดระยะเลย แถมยังมีเพลงพิเศษที่ผมชอบเป็นการส่วนตัวด้วยคือเพลง ซอมบี้ ของแครนเบอรี่ น้องบอยร้องเพราะมากทีเดียว แล้วก็มาถึงเพลงปิดท้ายที่หลายคนร้องตามกันดังลั่นคือเพลง \"เรื่องบนเตียง\" ตอนเพลงนี้ขึ้นผมเกือบเผลอลุกขึ้นไปเดินขึ้น-ลงบันไดซะแล้ว จำได้ว่าตอนที่ซื้อซีดีเพลงนี้มา เพลงยังไม่ค่อยดังเลย ผมว่าเพลงๆนี้ดังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆในช่วงที่ผมน้ำหนักลดลงเรื่อยๆ



                              ส่วนคืนที่ 2 มิ.ย.48 ก็เป็นคืนของคอนเสิร์ตวงพลู (ไม่รู้ว่าเขียนถูกรึเปล่าครับ) ภาพที่ผมประทับใจมากคือภาพที่น้อยเดินลงจากเวทีและมาเต้นร่วมกับนิสิต กลับมาถึงประสานมิตรเมื่อวานครับ แต่มีธุระต้องจัดการเพียบเลยก็เลยเข้ามาได้ในวันนี้ จันทร์นี้มหาวิทยาลัยก็เปิดภาคเรียนแล้วนะครับ นิสิต มศว ที่ได้รับสิ่งดีๆที่อาจารย์และรุ่นพี่มอบให้ในวันปฐมนิเทศนั้น ก็ขอให้ตั้งใจเรียนให้เต็มที่ ส่วนน้องๆมหาวิทยาลัยอื่นก็เช่นเดียวกันครับ ผมเองก็ต้องตั้งใจสอนให้เต็มที่เหมือนกัน เทอมใหม่นี้ผมมีสอนที่ มศว กับที่วิทยาลัยพยาบาลฯ แล้วก็ยังมีงานวิจัยอีก 2 โครงการที่จะต้องทำ ก็หนักไม่แพ้คนที่จะเอนฯปีนี้เลยครับ ก็เตรียมตัวกันให้เต็มที่นะครับ



                             ส่วนน้องๆที่เรียนอยู่ก็ตั้งใจเรียน ต้องเรียนให้เข้าใจ อย่าจำแต่เพียงอย่างเดียว ต้องรู้จักคิดวิเคราะห์และหาวิธีแก้ปัญหาด้วยครับ มันก็ไม่ต่างจากการลดน้ำหนักครับ แค่จำวิธีการลดน้ำหนักได้มันไม่สามารถที่จะทำให้เราลดได้หรอกครับ เราจะต้องวางแผนให้ดี รู้จักวิเคราะห์ถึงปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นและแก้ปัญหาให้ตรงจุด และก็จะต้องมีความสุขอยู่เสมอกับสิ่งที่เราทำ ไม่ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ ให้เราเข้าใจจริงๆว่า \"เรากำลังทำอะไร\" แค่นั้นก็จะทำให้เราประสบผลสำเร็จแล้วล่ะครับ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×