ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง เดือนละ 10 กิโลฯ

    ลำดับตอนที่ #19 : ทำอย่างไรเวลาไปสัมมนา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.68K
      3
      3 เม.ย. 48





                               หมายเหตุ เขียนวันที่ 3 เม.ย. 48    หนัก  85  กิโลกรัม





                               วันนี้อยากจะมาเล่าย้อนอดีตให้ฟังถึงตอนอยู่ในโปรแกรมและผมต้องเดินทางไปสัมมนาครั้งแรก ต้องห่างจากเครื่องชั่งน้ำหนักไปถึง 3 วัน  แล้วที่น่าแปลกคือ วันนี้กะจะมาเล่าประสบการณ์ตรงนี้ แต่พรุ่งนี้ผมก็ต้องไปสัมมนา 2 วันที่จังหวัดชลบุรีครับ ต้องห่างจากเครื่องชั่งอีกแล้ว



                               ถ้างั้นขอเล่าถึงประสบการณ์เก่าก่อนนะครับ แต่ก่อนที่จะไปสัมมนาผมเองก็มีปัญหาเรื่องน้ำหนักคงที่เป็นเวลาที่ยาวนานเอามากๆ คือประมาณเกือบ 2 อาทิตย์ ทั้งๆที่ยังควบคุมอาหารและออกกำลังกายอยู่เหมือนเดิม แต่ไม่เห็นมันจะลดเลยอะครับ น่าแปลกอยู่เหมือนกัน ตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ. 48 - วันที่ 2 มี.ค. 48 ผมหนัก 96 กิโลกรัม เท่ากันตลอด 8 วัน ช่วงนั้นเป็นช่วงที่งุนงงเป็นที่สุด ควบคุมการกินก็คุมแล้ว ออกกำลังกายก็แล้ว แต่ทำไมมันไม่เห็นลดง่ายเหมือนตอนที่ลดจาก 107 เหลือ 97 เลย



                               และที่สำคัญไปกว่านั้นคือวันที่ 3-5 มี.ค. 48 ผมจะต้องเดินทางไปสัมมนาที่หัวหินด้วย ตลอด 3 วันนั้นจะไม่ได้ชั่งน้ำหนักเพื่อประเมินผลได้อีก ก็ยิ่งทำให้เกิดความกังวลขึ้นมาครับ เท่าที่คุยกับเพื่อน หลายคนบอกว่าเวลาที่เจออุปสรรคแบบนี้ก็ทำให้อยากล้มเลิกโครงการลดน้ำหนักของตัวเองไปเลย เพราะมันทั้งท้อ ทั้งน่าเบื่อหน่าย แต่สำหรับผมเอง ผมคิดอย่างนี้ครับคือ มันไม่เพิ่มขึ้นมาก็ดีเท่าไหร่แล้ว เพราะช่วง 8 วันนั้น ถ้ามันเพิ่มวันละโลก็แย่แล้วครับ มีอย่างเดียวที่ต้องทำต่อไปคือทำยังไงให้มันลดลงมาให้ได้ ต้องหาทางแก้ปัญหาตรงนี้มากกว่าการมานั่งท้ออะครับ



                              แล้วผมเองก็ไปสัมมนาทั้งๆที่ยังมีปัญหาคาใจอยู่ แต่ก็ไม่ควรจะนำมากังวลให้มันมากเกินไปนะครับ เพราะงานก็คืองาน เรื่องลดน้ำหนักมันก็จะเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ตอนไปสัมมนาครั้งนั้น พวกเรานั่งรถตู้กันไปครับ เราไปกันที่หัวหิน ตอนนั้นสิ่งที่ผมห่วงคือการที่เราจะไม่สามารถคุมเรื่องอาหารได้และไหนยังของว่างในช่วงสัมมนา และจะมีเวลาออกกำลังกายรึเปล่า ช่วงนั้นผมยังกิน 3 มื้ออยู่ครับ จำได้ว่าออกจากที่ทำงานตอนเช้าของวันที่ 3 มี.ค. 48 ไปถึงหัวหินเอาตอนใกล้ๆมื้อเที่ยงพอดี มื้อเที่ยงนั้นเป็นมื้อแรกที่ต้องระวังครับ



                             ผมใช้วิธีว่ารอให้อาหารมาเกือบครบ ผมถึงจะเริ่มทาน แต่ท่านอื่นพออาหารมาอย่างสองอย่างท่านก็จะเริ่มทานกันแล้วครับ ผมไม่กล้าทำอย่างนั้นเพราะถึงจะทานไปทีละนิดละหน่อย แต่ถ้าเผลอไป มันก็อาจกลายเป็นว่าเราทานเยอะเกินไปในมื้อนั้นก็เป็นได้ พออาหารมาครบผมเลยเริ่มที่ตักผักสลัดมาก่อน ให้มีสักประมาณครึ่งจาน แล้วค่อยเสริมด้วยปูและปลา แล้วก็ตักหมูชิ้นกับลูกชิ้นปลามาอย่างละหน่อย ช่วงนั้นต้องปฏิเสธข้าวไปเลยครับ ผมกินอย่างนั้น 2 จานกับน้ำเปล่า 2 แก้วก็คิดว่าโอเคครับ ไม่น่าจะทำให้เกิดปัญหาอะไร หลังจากมื้อเที่ยงไปแล้วก็เข้าสู่การสัมมนาครับ เอาไว้อีก 2 วันจะมาเล่าต่อนะครับ เพราะวันที่ 4-5 นี้ผมต้องไปสัมมนาที่เมืองชลฯครับ คาดว่าไม่น่าจะมีเวลาเข้าเนต หลายๆคนบอกผมว่าเดือนนี้ไม่น่าจะลดได้ถึง 10 โล ก็ต้องมาพิสูจน์กันครับ แล้วเจอกันวันที่ 6 เม.ย.48 นะครับ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×