ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง เดือนละ 10 กิโลฯ

    ลำดับตอนที่ #16 : เดินแบบใหม่ ช่วยสลายไขมันได้ดีกว่าเดิม

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 11.45K
      5
      1 เม.ย. 48





                                           หมายเหตุ   เขียนวันที่ 1 เม.ย. 48     หนัก  85.0  กิโลกรัม





                                           วันนี้นับเป็นวันแรกของเดือนเมษายน ซึ่งถือเป็นเดือนที่ 3 ในโปรแกรมของผมแล้ว ถ้าเป็นไปได้เดือนนี้ผมอยากจะลดน้ำหนักลงอีก 10 โล  แต่พอเข้าเดือนใหม่ วันนี้ตอนเย็นก็มีนัดสังสรรค์กับเพื่อนที่ร้านซิสเลอร์เลยล่ะครับ สงสัยต้องระวังตัวไว้มากๆหน่อย



                                           พอเข้าเดือนใหม่ก็พอดีกับที่ผมเริ่มเบื่อการออกกำลังกาย 2 แบบที่ผมยึดมาตลอด 2 เดือนคือเดินกับเต้นแอโรบิก เมื่อวานนี้ก็กังวลอยู่เหมือนกัน เพราะมันใกล้หน้าฝนแล้ว ช่วงสงกรานต์เอง ผมก็คงอยู่บ้านตลอดเวลา ก็เลยคิดว่าอยากหาการออกกำลังกายที่ทำที่บ้านได้ และตอนที่ทำแล้วดูเหมือนกับว่าไม่ค่อยจะออกแรงมาก แต่จริงๆแล้วมันเป็นการใช้พลังงานที่มากพอ เมื่อวานนี้พอผมคิดไปคิดมาก็นึกถึงอย่างนึงได้ก็เลยลองทำดู ปรากฏว่าได้ผลดีครับ ยังแปลกใจเลยว่าทำไมไม่เคยคิดถึงมันมาก่อน ก็เลยต้องยกตอน\"เมนูที่มองไม่เห็น\"ไปเป็นตอนหน้าก็แล้วกัน



                                           เมื่อวานนี้ผมยังติดใจไม่หายกับข้อมูลที่ว่า การเดินขึ้นบันไดนั้นใช้พลังงานพอๆกับวิ่งในเวลาที่เท่ากัน หลังจากผมเดินออกกำลังกายตอนเย็นแล้ว พอกลับถึงบ้านและพักให้หายเหนื่อยชั่วครู่ ผมก็เลยลองเซ็ตการออกกำลังกายแบบใหม่ที่ทำได้ที่บ้าน จริงๆแล้วไม่น่าจะเรียกว่าแบบใหม่นะครับ เพราะก็ขึ้นลงบันไดกันอยู่ทุกวัน แต่ผมลองเซ็ตเป็นการเดินภายในบ้านโดยเริ่มตั้งแต่ห้องรับแขกแล้วก็เดินมาตรงบันได เดินขึ้นบันไดไป พอถึงขั้นบนสุดก็ค่อยๆหันหลังกลับและเดินลงมา ตอนเดินขึ้นและลงนี่จับราวบันไดได้นะครับ



                                           พอเดินลงบันไดแล้วผมก็เดินมาที่ห้องรับแขก ผมเดินวนรอบโซฟา 1 รอบแล้วก็เดินไปที่บันได ขึ้นบันไดและเดินลงมาแล้วก็ไปที่ห้องรับแขกวนรอบโซฟาอีก เดินวนอยู่แบบนี้แหละครับ ตอนที่เดินก็เปิดเพลงช้าๆที่ตัวเองชอบฟังคลอไปด้วย นั่งฟังเพลงมานานแล้ว ตอนนี้เปลี่ยนมาเดินฟังเพลงบ้าง ผมเดินวนอยู่อย่างนั้นประมาณ 30 นาทีครับ ขึ้นบันไดไปไม่รู้กี่รอบ ตอนเดินก็เดินธรรมดาครับ ไม่ช้า ไม่เร็ว พอครบ 30 นาทีนี่เห็นผลเลยครับ เพราะเหงื่อแตกจนเสื้อเปียกโชกเลย หัวใจก็เต้นเร็วขึ้น



                                           ก็เพิ่งลองทำเมื่อวานเองครับ การเดินวนในบ้านให้ผ่านการขึ้นลงบันไดไปด้วย แต่พอครบ 30 นาทีแล้ว เหนื่อยเหมือนกับวิ่งรอบสนามมาหลายรอบ นับว่าเป็นการออกกำลังกายที่ดีทีเดียว และน่าจะมีการใช้พลังงานใกล้เคียงกับวิ่งด้วย การออกกำลังกายแบบนี้ คนที่ไม่ค่อยชอบการออกกำลังกายก็น่าจะทำได้ครับ เรียกเหงื่อได้ดีเลย ก็เลยคิดว่าคงลองเอาการเดินแบบนี้เป็นการออกกำลังกายหลักของเดือนเมษาฯ ควบคู่กับการเดินริมถนนในบางวัน



                                          สำหรับผู้ที่เคยถามมาว่าถ้าอยู่บ้านแล้วอยากออกกำลังกายที่ไม่ต้องออกแรงมาก แต่ในท้ายที่สุดก็เป็นการใช้พลังงานที่มากพอที่จะสามารถทำให้ลดน้ำหนักได้ก็น่าจะลองเอาวิธีนี้ไปใช้นะครับ ทบทวนอีกทีว่า วางแผนการเดินในบ้านให้มีการขึ้นและลงบันไดและก็วนอยู่อย่างนี้ประกอบกับเปิดเพลงคลอไปด้วยเพื่อไม่ให้เบื่อ จะใช้เวลานานเท่าไหร่ก็แล้วแต่กำลังของแต่ละคนครับ จะ 30 นาที 40 นาที หรือ 1 ชั่วโมงก็ได้ เมื่อวานลองทำแล้วใช้ได้ครับ และก็น่าจะเป็นปัจจัยสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ทำให้วันนี้ผมหนัก 85 กิโลกรัมได้ ลองเอาไปปรับใช้กันดูนะครับ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×