ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ลดน้ำหนักด้วยตัวเอง เดือนละ 10 กิโลฯ

    ลำดับตอนที่ #132 : เริ่มต้นใหม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.32K
      2
      2 ก.พ. 49


    วันที่ 2 ก.พ. 49                                                     หนัก 86 กก.


    ถึงวันนี้ก็ครบรอบ 1 ปีพอดีหลังจากที่ผมคิดที่จะลดน้ำหนักเป็นครั้งแรก ซึ่งตอนนั้นผมหนักประมาณ 107 กก.และเริ่มปฏิบัติการในวันที่ 1 ก.พ. 48 ผมสามารถดำเนินการลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดีเป็นเวลาทั้งหมด 4 เดือนเต็มคือ 1 ก.พ. 48
    31 พ.ค. 48 โดยใช้วิธีควบคุมอาหารและออกกำลังกาย จนทำให้น้ำหนักตัวของผมลดลงเหลือ 74 กก.และผมก็ได้เขียนหนังสือไว้เป็นหลักฐานที่มีชื่อว่า "ผู้ชายพร่องมันเนย" และสามารถสรุปได้ว่า 4 เดือนแรกของปี น้ำหนักของผมลดลงไปทั้งหมด 33 กก.

     แต่หลังจากนั้นอีก 8 เดือนคือ 1 มิ.ย. 48 31 ม.ค. 49  จะมีปัญหาตรงที่บางวันไม่สามารถที่จะออกกำลังกายได้ เช่น วันที่ฝนตก และบางวันผมจะกินเกินเนื่องจากเครียดเรื่องงานและเรื่องอื่นๆ ทำให้ภายใน 8 เดือนหลังจากลดน้ำหนัก น้ำหนักของผมจะขึ้นมาอีก 12 กก.ถึงแม้วว่าบางเดือนผมคิดที่จะลดน้ำหนักอีก แต่ปัจจัยหลายอย่างก็ไม่เอื้อ

    ถ้าคิดในเชิงตัวเลขในรอบ 1 ปีนั้น 4 เดือนแรกผมลดน้ำหนักได้ 33 กก. 8 เดือนหลัง น้ำหนักตัวของผมเพิ่มขึ้น 12 กก.(ซึ่งนับว่าไม่ใช่เรื่องเล็กๆ และสามารถยืนยันได้ว่าผมเป็นคนที่อ้วนง่ายขนาดไหน) ถ้าเอามาลบกันก็พอพูดได้ว่าใน 1 ปีผมสามารถลดน้ำหนักได้ถึง 33-12 กก. = 21 กก.ซึ่งถือได้ว่าเป็นผลงานที่ค่อนข้างน่าพอใจ

    แต่ถ้าคิดในเชิงสุขภาพแล้ว การปล่อยให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นอีก 12 กก.หลังจากลดได้แล้วถือว่ายังไม่ประสบผลสำเร็จ ผมเคยพูดเล่นๆกับเพื่อนว่าถ้าช่วง ก.พ. พ.ค. 49 ผมสามารถลดน้ำหนักได้อีก ผมอาจจะต้องลดน้ำหนักเป็นประเพณีทุกปี แต่เพื่อนบอกว่าการทำอย่างนั้นมันก็ไม่ดีต่อสุขภาพเพราะถ้าลดแล้วปล่อยให้น้ำหนักขึ้นแล้วมาลดอีก อาจทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกายได้ คิดไปคิดมาผมก็เห็นด้วยนะ ผมเลยคิดว่าถ้าจะมาลดน้ำหนักอีกครั้ง ผมควรจะต้องใส่ใจในเรื่องการควบคุมน้ำหนักเป็นประเด็นแรก

    แต่ก่อนอื่นผมต้องมาวางแผนในการลดน้ำหนักครั้งใหม่เสียก่อน การลดน้ำหนักครั้งใหม่เริ่มตั้งแต่เมื่อวานด้วยพิกัดน้ำหนัก 86 กก.การรายงานสดแบบนี้ยอมรับครับว่าตื่นเต้นมาก และไม่ค่อยมีความมั่นใจสักเท่าไหร่ แต่ก็พร้อมที่จะลุยต่อ เพราะเวลาผ่านไป 1 ปี อายุของผมก็เพิ่มขึ้นจาก 33 เป็น 34 ปี อายุขนาดนี้เรื่องควบคุมน้ำหนักก็นับว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมาก พอพูดถึงอายุตัวเองก็ทำให้นึกถึงคำโปรยของเว็บเด็กดีในยุคที่ 7 ที่บอกว่าเป็น "อาณาจักรของนักเขียนวัยรุ่นออนไลน์" ยังไงซะก็เว้นที่ไว้ให้ผมสักคนก็แล้วกันนะ ไม่แน่ใจว่าผมเป็นนักเขียนของเว็บเด็กดีที่มีอายุมากที่สุดหรือเปล่า แต่อายุขนาดนี้มันสมควรอย่างยิ่งครับที่จะต้องใส่ใจในเรื่องสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของน้ำหนักตัว เพราะฉะนั้นผมก็ควรที่จะลุยต่อ

    แต่การลุยครั้งนี้ก็ไม่อยากจะตัดขาดคาร์โบไฮเดรตไปเลย เพราะกลัวว่ามันอาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ช่วง 8 เดือนหลัง ผมดูเหมือนจะโหยหาคาร์โบไฮเดรตอยู่หลายครั้ง เมื่อเช้าผมจึงกินขนมปังทาเนยกับชาเขียว ส่วนมื้อกลางวันเป็นสลัดปลา มื้อเย็นยังไม่ทราบครับ แต่ยังไงผมก็กะว่าช่วงเย็นจะไปเดินออกกำลังซะหน่อย เอาไว้พรุ่งนี้มารายงานใหม่ครับว่าวันแรกน้ำหนักจะมีการเคลื่อนไหวอย่างไรบ้าง

    ขอบคุณมากครับที่ยังติดตามกันมาตลอด  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×