ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    How2 BANNER!!

    ลำดับตอนที่ #4 : [ ท ] การทำตัวอักษรกระพริบ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.46K
      2
      18 พ.ย. 54

     

    Blinking Text I

     

    1. การทำตัวอักษรกระพริบ ตั้งอยู่ หายไป

     

    การทำให้ตัวอักษรในแบนเนอร์ของคุณกระพริบจะทำให้แบนเนอร์ของคุณน่าสนใจยิ่งขึ้น

     

    เมื่อคุณตกแต่งแบนเนอร์จนพอใจแล้วใน Photoshop

     

    คราวนี้เราจะไปในโปรแกรม ImageReady กันค่ะ

     

     

    ที่ให้ตกแต่งใน Photoshop ก่อนเพราะว่ามีบางอย่างที่ ImageReady มีความสามารถไม่เท่า Photoshop

     

     

     

    เราจะพาไฟล์ของเราใน Photoshop ไปที่ ImageReady ได้เลย

     

    โดยกดปุ่ม Edit in ImageReady ข้างล่างที่เปลี่ยนสีในกล่องเครื่องมือค่ะ

     


     

    (หากไม่มี ImageReady ก็ทำตามขั้นตอนข้างล่างเลยค่ะ)

     

    คราวนี้ก็เปิดหน้าต่าง Animation ขึ้นมาโดยเลือกเมนู Windows > Animation

     

    คลิกทึ่ปุ่ม Duplicates selected frames เพื่อสร้าง frame ใหม่ขึ้นมา

     

     

    (frame จะเป็นตัวกำหนดการเคลื่อนไหวของภาพค่ะ จึงสำคัญมาก)

     

     

    คลิกเลือกเฟรมที่ 2 แล้วเลือก layer ตัวอักษรของเรา

     

    จะเห็นว่ามีรูปตาเล็กๆ อยู่หน้า layer ให้เรากดที่รูปตาหน้า layer ตัวอักษร

     

    รูปตานั้นก็จะหายไป คำว่า My.iD ในแบนเนอร์ของเราก็จะหายไปค่ะ

     

     

    แต่ในเฟรมแรกจะมีคำว่า My.iD อยู่ คราวนี้ลองกดปุ่ม Play ดู ก็จะเห็นว่ามันกระพริบได้แล้ว

     

     

    แต่ถ้ามันกระพริบเร็วเกินไปแล้วไม่ชอบก็ให้ปรับเวลาของเฟรมค่ะ
     
    โดยคลิกที่ 0
    sec ข้างล่างเฟรมนั้นๆ

     

      

     ในที่นี้จะตั้งเป็น 0.1 sec นะคะ ถ้าใครอยากให้นานกว่านี้ก็สามารถเลือกเวลาอื่นได้ค่ะ

     

    หรือจะตั้งเวลาเองก็ได้โดยคลิกที่ Other … ในรูปข้างบนค่ะ

     

     

    ทำการ save โดยเลือกเมนู File > Save Optimized As… เท่านั้นนะคะ

     

    ไฟล์ที่ได้จะเป็นไฟล์ .gif ถ้า Save As… ธรรมดา ภาพจะไม่เคลื่อนไหวค่ะ

     

    (หากทำใน photoshop ให้ save ในเมนู File > Save for Web & Devices…)

     

     

      

     

    แล้วก็อย่าลืม save เป็นสกุล .psd ด้วยนะคะ จะได้สามารถมาแก้ไขงานได้

      เท่านี้เราก็ได้แบนเนอร์ที่มีตัวอักษรกระพริบได้แล้วค่ะ

     

     


       
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×