ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    โน๊ตไวโอลิน ( free sheet music )

    ลำดับตอนที่ #74 : ประวัติ joe hisaishi นักแต่งเพลงอนิเมะ(ที่เพราะโฮกฮาก~)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.92K
      0
      16 มี.ค. 53

     Joe Hisaishi

    Joe Hisaishi (โจอี้ ฮิซาอิชิ)อ่านผิดก็ขออภัยด้วยนะครับ ชื่อเดิมคือ มาโมรุ ฟุจิซาว่า เกิดวันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ.2493 ที่ญี่ปุ่น

    อาชีพที่ทำอยู่ก็คือแต่งเพลงให้พวกภาพยนตร์หรือพวกอนิเมะต่างๆ

    ท่านโจอี้ท่านนี้ ชำนาญด้านการแต่งเพลงครับ และก็เป็นคอนดั๊กเตอร์(ผู้ให้จังหวะเพลงในวงดนตรี) โดยหลักๆก็เห็นทำอยู่2อย่างนี้ละครับ

    เครื่องดนตรีที่ท่านโจอี้ชำนาญ ก็มี ไวโอลิน คีย์บอร์ด และเปียโน

    ถ้าถามว่าท่านโจอี้แต่งเพลงให้ภาพยนตร์หรืออนิเมะเรื่องอะไรบ้าง ก็คงบอกได้คำเดียวครับ เยอะโครตๆ 

    ประเดิมด้วยเรื่องแรก

     Spirited Away

    รู้จักไหมครับ? การ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนที่ดังมากครับเห็นว่า เป็นภาพยนตร์อนิเมะนะครับกำกับโดยนายฮายาโอะ มิยาซากิ ซึ่งฉายในปี 2001 การ์ตูนเรื่องนี้ได้รับรางวัลAcademy Award for Best Animated Featureในปี2002ด้วยครับ ตอนแรกดูในเคเบิล ติดใจ อยากหาแผ่นDVDมาเก็บไว้แต่ไม่มีง่ะT^T ดูแรกๆนางเอกก็งั้นๆ แต่พอดูไปเรื่อยๆพร้อมกับการผจญภัยไปด้วย รู้สึกได้ทันที นางเอกน่าร๊ากกขึ้นทันใด(ไม่รู้เป็นบ้าอะไรนะเรา-*-) 

    เรื่องถัดมา

    Kiki's Delivery Service

    เรื่องนี้ ซื้อVCDมาดูครับ(หลังจากหา Spirited Awayไม่เจอ มันต้องเอาซักแผ่นละเว้ย)พูดถึงการ์ตูนเรื่องนี้ บอกตามตรง รู้สึกปานกลางครับไม่ใช่เพราะเป็นการ์ตูนเก่าลายเส้นเก่าหรอกครับแต่เนื้อดูมันยังค้างๆคาๆอยู่ในบางตอนครับ ช่างเถอะ- -" 

    อ้างอิงจาก
    http://mahou.exteen.com/20090329/tag-mc-joe-hisaishi

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×