ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    :วิธีทำเค้ก:

    ลำดับตอนที่ #14 : วิธีทำบลูเบอร์รีทาร์ต

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7.67K
      5
      13 พ.ค. 51

    วิธีทำบลูเบอร์รีทาร์ต

    ส่วนผสมตัวเค้ก

    เปลือกทาร์ต
    ขนมปังกรอบ ABC บด          6  ถ้วย
    เนยสด                                    1  ถ้วย
    น้ำตาลไอซิ่ง                            1/4  ถ้วย
    ไข่                                           1  ฟอง
    ไส้ครีมชีส
    ครีมชีส                                    2  ก้อน
    นมข้นหวาน                           1  ถ้วย
    น้ำมะนาว                                4  ช้อนโต๊ะ
    ครีมแท้สเตอรี่ไลล์                  1  ถ้วย
    น้ำตาลไอซิ่ง                            1/2  ถ้วย
    บลูเบอรี่                                   2  กระป๋อง

    วิธีทำ

    ตีเนยสดกับน้ำตาลไอซิ่งจนขึ้นฟู ใส่ไข่ตีให้เข้ากัน
          ขนมปังกรอบบดให้ละเอียด เทลงผสมในส่วนผสมของเนย นำไปกรุใส่พิมพ์อะลูมิเนียม ฟรอยด์ ขนาด 3 นิ้ว แต่งขอบแป้งให้สวย
          อบไฟ 180  ํ ซ. หรือ 350  ํ ฟ.  เวลาประมาณ 10-15 นาที จนแป้งเหลืองนำมาพักให้เย็น
          บรรจุส่วนผสมของไส้ครีมชีสในแป้งที่อบแล้วประมาณ  3/4  พิมพ์  ราดตกแต่งด้วยบลูเบอร์รี่  แช่เย็นจนอยู่ตัว

     

    วิธีทำไส้
          ตีครีมชีสใช้ความเร็วปานกลางของเครื่องจนเนียน
          คนนมข้นหวานและน้ำมะนาวให้เข้ากัน เทใส่ในครีมชีส ตีต่อจนเนียน
          ตีครีมแท้สเตอริไลล์ และไอซิ่งจนขึ้นฟู เติมส่วนผสมของครีมชีสลงไปผสมรวมกันคนให้เข้ากัน
          ใส่ในเปลือกทาร์ตที่อบแล้ว ราดด้วยบลูเบอรี่ แช่เย็นให้อยู่ตัว

                                                               

     

    [เครดิต:pirun.ku.ac.th/~b4810019/]

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×