ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ::; How to Kill? ::; การฆ่าในแต่ละแบบ

    ลำดับตอนที่ #2 : ว่าด้วยเรื่อง "มีด"

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.3K
      23
      5 ต.ค. 51

    พูดถึงเรื่องการฆ่า

    เราก็จะนึกถึง เลือด เป็นอันดับแรกเลยสินะครับ

    ใช่แล้ว...ฆ่าทั้งที ไม่มีเลือด จะสะใจอะไร

     

    เพราะฉะนั้น ขอเสนอรูปแบบการฆ่าที่เรียก "เลือด" ก่อนเลยละกันครับ

     

    การฆ่าโดยใช้ "มีด"

    มีดนี่ถือว่าเป็นของคู่บ้านคู่เรือน ทุกบ้านต้องมี แถมเป็นอาวุธที่ถูกกฎหมายซะด้วย เพราะเราสามารถหาได้ตามห้องครัวทั่วไป

    ไม่จำเป็นต้องคมกริบ หรือขนาดใหญ่เหมือนที่เห็นในการ์ตูนหรือหนังแนวเฮอเร่อทั่วไป เพียงแค่คุณเดินเข้าไปในครัวแล้วคว้ามีดหั่นผักขนาด 8 นิ้วที่ต้องมีติดครัวทุกบ้านมา

    แค่นั้นคุณก็สร้างหนังเฮอเร่อเกรดBได้สบายๆแล้ว

     

    ใช่แล้วครับ มีดปังตอในมือของเรนะ มีชื่อว่า นาตะ เป็นมีดขนาดกลางมีด้ามจับยาว ส่วนปลายมีดยื่นออกมาคดงอดังภาพ เป็นมีดสำหรับตัดไม้ (นะครับ จากที่อ่านมา ไม่แน่ใจ ไม่ค่อยมีข้อมูลเจ้านี่)

     

    มีดแต่ละตัวนี่จะมีองศาความคมต่างๆกันไป

    ถ้าถามว่ามันสำคัญยังไง ถ้าต้องการให้แผลออกมาสวยโดยไม่ต้องลงแรงมาก หรือจะแต่งแผล ก็ควรดูไว้หน่อย เราคงไม่อยากฟันแล้วแป้ว เลือดไม่ออก เหยื่อวิ่งหนีไปก่อนหรอกนะ (อันนี้เกินไป)

    มีดทั่วไปมีองศาความคมอยู่ประมาณ 40 องศา เวลาฟันเราก็ต้องเอียงมีดหน่อยๆให้เข้าล็อคองศาคมของมัน

    แต่ถ้าเป็นมีดล่าหรือมีดพับจะมีองศาคมอยู่ประมาณ 30 องศา (15 องศาต่อด้าน)

    ยิ่งจุดที่ฟันใกล้คมมีดมากเท่าไหร่ แผลก็จะเฉียบเล็ก สวยขึ้นเท่านั้น ในกรณีมีดไม่ค่อยคม อาจทำให้แผลเหวอะหวะ นอกเสียจากจับองศาคมมีดของมันได้ ถ้ามีดยิ่งคม แผลจะยิ่งเล็กและปิดสนิทเร็วขึ้น และเจ็บน้อยลง เพราะแผลจะมีความบอบช้ำน้อย ปลายประสาทรอบๆแผลไม่ได้รับการกระทบกระเทือนเท่าย้ำกรีดหลายๆทีเพราะมันทื่อ

    แต่ถ้าคุณต้องการให้เลือดมันสาดละก็ ไม่ใช่ว่าคมจะเลือดไม่สาด ยิ่งคมนี่แหละยิ่งดี

    การที่สันคมของมันบวกกับแรงฟาด ก็จะยิ่งเพิ่มพลังทำลายล้างสูงขึ้นไปด้วย (บ๊ะ ยิ่งเขียนภาษายิ่งมั่ว)

    แต่ถ้าเลือกใช้มีดคัตเตอร์ที่ใกล้ตัวเราที่สุด คมของมันไม่ได้ถูกออกแบบมาใช้ในการหั่นเนื้อหรือผักอะไร จึงทำให้มันความคมและน้ำหนักน้อยกว่ามีดทำครัวทั่วไป องศาของมีดคัตเตอร์ส่วนมากจะอยู่ที่ 30 องศา ส่วน point หรือเรียกง่ายๆว่าหัวมีดจะไม่โค้งงอมนเหมือนมีดทำครัว แต่จะเห็นมากในรูปเหลี่ยมเพื่อให้หักใบออก ใช้ส่วนต่อๆไปได้

    ใบมีดส่วนปลายที่เราใช้อยู่มักจะทื่อที่สุด ถ้าอยากให้ได้ผลดีควรหักออกก่อน สังเกตได้ว่าบนใบมีดจะมีร่องๆ แบ่งเป็นส่วนที่จะให้หักออก

    ถ้าใช้ดีๆมีดคัตเตอร์ก็ได้ผลดีไม่น้อยไปกว่ามีดอื่นๆเลย เนื่องจากรูปร่างเล็ก พกพาง่าย แถมไม่ผิดกฎหมายด้วย



     

    รู้เรื่องมีดกันมาพอสมควร มารู้เรื่อง การใช้มีด กันบ้างดีกว่า

    เวลาเราใช้มีดทำครัว นิ้วชี้ของเราก็จะรองที่จับเอาไว้ ส่วนที่โป้งก็จะกดด้ามมีดเพื่อลงน้ำหนัก แต่ถ้าเราจะใช้ในการฟันหรือเสียบแทง เพื่อความสะดวกและรวดเร็วตอนหยิบใช้ ให้กำด้านมีดเอาไว้ทั้งสี่นิ้ว นิ้วโป้งยื่นไปกดลงที่สันมีดแทน จะทำให้ลงน้ำหนักได้ดีกว่า (แต่ควบคุมในระดับไม่ดี ถ้าต้องการควบคุมควรใช้นิ้วชี้รองไว้ที่ส่วนร่องรองนิ้วมีด)

    ลักษณะก็จะแยกได้เป็นหลายๆแบบ นั่นคือ

    1. การแทง อันนี้ในกรณีคนแทงเป็นพวกใจร้อน ไม่ก็ไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้า ใช้อารมณ์ในการควบคุม การแทงในลักษณะนี้มักจะเน้นไปที่กลางลำตัว นั่นคือส่วนท้อง ช่องท้อง หรือหน้าอก วิธีนี้บุ่มบ่ามและถ้าหากแทงไม่ถูกวิธีอาจทำให้ผู้ถูกแทงรอดชีวิตได้ (ถ้าช่วยเหลือทัน) ดังนั้น การแทงง่ายๆแต่โดนจุดตายก็มี...

    1.1 แทงใต้กระดูกไหปลาร้า

    1.2 แทงลิ้นปี่ ปลายมีดหันด้านซ้ายแล้วเฉียงขึ้น

    การแทงนี่เลือดจะออกไม่มากเท่าการปาดและฟัน เพราะแผลจะไม่กว้างแต่ลึก ทำให้มีสิทธิ์โดนอวัยวะภายในมากกว่าสร้างความเสียหายภายนอก วิธีนี้จะใช้ได้ดีในกรณีประชิดตัวครับ



          2. การฟัน
    คนส่วนมากมักจะเลือกฟันบริเวณบ่าเนื่องจากง้างมือลงฟันได้สะดวกกว่าจุดอื่นๆ แต่ก็ต้องฟันอยู่หลายครั้งเช่นกันกว่าจะตาย จึงอาจทำให้เจ็บมือได้เนื่องจากปลายด้ามมันจะโดนกับมือ ดังนั้นควรจับมีดให้ร่นมือมาสุดตรงปลายด้ามมีดครับ ไม่ควรจับให้ล้ำไปทางด้านหน้าเพราะปลายด้ามจะงัดข้อมือ                          

    และควรวางตำแหน่งเท้าให้ถูก เพื่อป้องกันไม่ให้เสียหลักหรือมีดเฉียดมาโดนตัวเองเพราะพลาดเป้า ถ้าหากผชัญหน้ากับเหยื่อตรงๆ ตอนวางท่าเตรียมฟัน ให้วางเท้าข้างเดียวกับมือที่ถือมีดไปด้านหลัง เช่นถ้าเราใช้มือขวาในการฟัน ให้วางเท้าซ้ายยื่นออกมาเล็กน้อย แล้วเมื่อลงมีดฟัน ให้ก้าวเท้าขวาขึ้นมาเล็กน้อยเพื่อให้เท้าซ้ายยื่นไปด้านหลังแทน เป็นการป้องกันเผื่อเวลาพลาด มีดจะได้ไม่สวนกลับมาโดนตัวเองด้วย

    3. การเชือดหรือปาด อันนี้ถ้าเชือดถูกวิธี เหยื่อก็ไม่ต่างอะไรกับหมูในอวยล่ะครับ เชือดบริเวณใดเลือดถึงจะออกมาที่สุด ก็ต้องเป็นบริเวณคอ เพราะนอกจากเลือดสาดแล้ว ถ้าหากฟันโดนหลอดลมด้วยละก็ มีสิทธิ์ที่เลือดจะไหลเข้าหลอดลมให้ทรมานต่อ นั่นคือ ทำให้เลือดท่วมปอดตายอีกด้วย ลักษณะการตายจึงเหมือนการจมน้ำ มีโอกาสรอดได้สูงกว่าฟันโดนหลอดเลือดบริเวณคอ ทำให้เลือดไม่ไปเลี้ยงสมอง

    - ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจากคุณ nameless killer ครับ

    การเชือดที่คอจึงง่ายที่สุดแต่เข้าโจมตียาก เพราะเหยื่อมักจะยกแขนขึ้นมากำบังตามสัญชาตญาณ

    การเชือดต้องลงคมมีดให้ถูกองศาอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น ลักษณะการเชือดตามตำแหน่งก็จะต่างกันไป ดังนี้

    3.1 เชือดช้าๆ ถ้าคุณเลือกจะใช้วิธีนี้ คงเป็นพวกซาดิสม์รักการทรมาน วิธีนี้ถ้าหากยังจับกุมเหยื่อไม่ได้ละก็ไม่มีทางทำได้แน่ เพราะเหยื่อจะขัดขืนและเราอาจเป็นอันตรายเสียเองถ้ายังใจเย็น เราจะใช้วิธีนี้ได้ต่อเมื่อจับกุมเหยื่อได้แน่นหนา เช่นมัดไว้แล้ว

    การเชือดนั้นจะทำให้เสียเลือดน้อยกว่าการฟัน แต่ถ้าแผลมีปริมาณมากกับเวลาที่ทิ้งไว้แล้ว ก็ตายเหมือนกัน แต่ตายอย่างทรมานกว่า

    เราสามารถกรีดได้ทั่วทั้งร่างของเหยื่อ สามารถแล่หนังออกมาได้โดยที่เหยื่อยังมีชีวิตอยู่ แม้กระทั่งแหวกท้องหรือคว้านเครื่องในออกมาเหยื่อก็ยังสามารถมีลมหายใจได้อยู่ (ถ้าหากอึดพอ)

    3.2 ปาดแค่ครั้งเดียว การเชือดให้ตายในครั้งเดียว ต้องลงน้ำหนักให้มากเพื่อแผลจะได้ลึกพอ จุดที่ปาดแค่ครั้งเดียวและตายง่ายที่สุดต้องเป็นตรงคอ ตัดหลอดเลือด หรืออาจจะปาดบริเวณอื่นก็ได้ แต่ต้องปาดให้ลึกและหนักกว่าวิธีแรก ไม่งั้นก็ต้องอาศัยวิธีอื่นๆที่จะนำเสนอในตอนต่อไป

     

    วันนี้พอแค่นี้ก่อน ครั้งหน้าจะมาต่อเรื่องการทรมานในแต่ละแบบครับ ถ้ามีโอกาสได้เขียนอีกนะ

    ขอบคุณคุณ nameless killer อีกครั้งสำหรับการติติงข้อผิดพลาดด้วยครับ

     

    ขอจงพ้นจากสายตาพระเจ้า
    หนอนบ่อนไส้

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×