ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {{TVXQ}}[[Club Love Love~]]

    ลำดับตอนที่ #79 : ลักษณะการพูดของหนุ่มๆทงบัง (อ้าก ยุนโฮ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 324
      0
      20 มี.ค. 51

    *แจจุง

    -วิธีการใช้คำพูด


    เวลาแจจุงพูด เขาจะควบคุมตัวเองไม่ได้ ในรายการ Heroine 6 แจจุงเคยบอกว่าเขาเป็นคนที่พุดได้ไม่ดีนัก นี่คือเหตุผลหลักที่แจจุงไม่ได้เป็นลีดเดอร์ของดงบังชินกิทั้งๆ ที่เขามีอายุมากที่สุด ในเวลาส่วนตัว แจจุงเป็นคนที่เมื่อเริ่มพูดแล้วจะไม่ค่อยหยุดพูด และมักจะให้รายละเอียดที่เกินความเป็นจริง ดังนั้น แจจุงจึงเป็นคนที่ดูน่าตลกขบขัน อย่างไรก็ตาม เวลาที่เป็นทางการ อารมณ์ขันของแจจุงมักจะใช้ไม่ถูกสถานการณ์ แต่เพราะว่าเขาเป็นศิลปิน ทุกๆ คำที่พูดออกมาจึงมีความสำคัญ คำๆ เดียวอาจทำให้ประสบความสำเร็จหรือทำลายตัวเองไปเลยก็ได้ นี่คือเหตุผลที่พวกเราแทบจะไม่เห็นแจจุงพูดตอนที่เขาเดบิวต์ครั้งแรก นี่คงเป็นการรักษาภาพพจน์ที่ดูน่าค้นหาของแจจุงรวมทั้งเป็นการรักษาเวลาให้พอดีกับตารางที่แน่นเอี้ยดในตอนนี้ สิ่งเหล่านี้ก่อให้เกิดคำถามมากมายจากหลายๆ คนว่าทำไมแจจุงจึงไม่ได้เป็นลีดเดอร์เพราะอายุที่มากที่สุดของเขา จนกระทั่งอัลบั้มที่ 3 ของดงบังชินกิออกมา แจจุงจึงเริ่มเปิดเผยตัวตนมากขึ้น ดังนั้นหลายๆ คนจึงเริ่มเข้าใจเหตุผลนั้นแล้ว อย่างไรก็ตาม เสน่ห์ในการพูดของแจจุงคือความตรงไปตรงมาของเขา แต่บางทีมันก็ไม่ได้สร้างภาพลักษณ์ดีๆ ให้กับตัวเขาเองในวงการบันเทิง

    -ลักษณะการพูด

    แจจุงเป็นคนกยองกิโด ลักษณะของคนกยองกิโดเป็นคนที่พูดช้า แต่ไม่ใช่ความเร็วของการพูด มันหมายถึงเวลาที่พูด เขามักจะใช้ไวยากรณ์ที่ยุ่งยากและละเอียด ดังนั้นเวลาที่พูดจบ หลายๆ คนอาจจะไม่เข้าใจว่าเขาต้องการสื่ออะไร นี่อาจจะเป็นอีกเหตุผลที่เขาไม่ได้เป็นลีดเดอร์




    *YUNHO

    - วิธีการใช้คำพูด

    เวลาที่ยุนโฮพูด เขาจะเรียบเรียงคำพูดได้ดีและสื่อสารออกมาให้สาธารณชนเข้าใจได้ง่าย เขาจะพูดเพียงสั้นๆ แต่ตรงประเด็น ดังนั้นหลายๆ คนจึงชอบการพูดของยุนโฮ เราสามารถเห็นได้ชัดเจนในงานที่เป็นทางการ ยุนโฮสามารถใช้ภาษาที่เป็นทางการซึ่งต่างจากการพูดตามปกติ วาทศิลป์ของยุนโฮเรียกได้ว่าดีที่สุดในดงบังชินกิ บางทีอาจจะมาจากครอบครัวที่เข้มงวดของเขาซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักกฎหมาย ข้าราชการ และนักการเมือง นี่คงจะอธิบายได้แล้วว่าทำไมยุนโฮจึงได้รับหน้าที่ให้พูดในเวลาที่เป็นทางการ


    -ลักษณะการพูด

    ยุนโฮมาจากจอนรยอโด คนจากที่นี่จะพูดเร็วจึงทำให้การออกเสียงไม่ชัดเจน เวลาที่เขาพูดเร็วมากๆ สำเนียงบ้านเกิดมักจะออกมา แต่มันก็เป็นเสน่ห์อีกอย่างนึง



    *YUCHUN

    - วิธีการใช้คำพูด


    ยูชอนเป็นคนที่พูดเร็วมากอีกคนหนึ่ง แต่เพราะว่าเขาเป็นคนโซล การออกเสียงจึงถูกต้อง ยูชอนชอบพูดตลกๆ และออกนอกเรื่องบ้างในบางครั้ง เขายังชอบจิกกัดจุนซูอยู่เสมอ แต่จุนซูมีความอดทนสูง เขาจึงไม่หยุดที่จะแหย่จุนซูบ่อยๆ

    -ลักษณะการพูด

    เพราะยูชอนไปอยู่ที่อเมริการตั้งแต่ 10 ขวบ เขาจึงชอบทับศัพท์ภาษาอังกฤษเวลาที่พูด ยูชอนยังติดนิสัยแบบอเมริกันที่ชอบแสดงออก ในมุมมองของคนเกาหลี การใช้ภาษาอังกฤษมากๆ เวลาพูด ทำให้เขาดูน่าตลก อย่างไรก็ตามคนเกาหลีจำนวนมากก็ชื่นชมยูชอนที่มีสำเนียงภาษาอังกฤษดีเยี่ยม



    *JUNSU

    - วิธีการใช้คำพูด


    เสียงของจุนซูเรียกความสนใจจากคนอื่นๆ ได้ จริงๆ แล้วภาษาเกาหลีนั้นไม่มีเสียงวรรณยุกต์ แต่เวลาที่จุนซูพูดจะมีเสียงสูงเสียงต่ำรวมทั้งเขาชอบลากคำด้วย สมาชิกคนอื่นชอบล้อเลียนจุนซูในจุดนี้ เพราะว่าเขาชอบพูดยืดยาวและใส่คำขยายเข้าไปจำนวนมาก กว่าที่เราจะเข้าใจอาจจะเป็นเวลาเย็นเข้าไปแล้ว จุนซูยังชอบเล่นมุขกับเพื่อนๆ ในวง ความตลกของจุนซูอยู่ในระดับไม่ธรรมดาจนสมาชิกคนอื่นต้องยอมแพ้ จุนซูยังชอบเติมคำว่า “jin-jja”(แปลว่า really) ถ้าคุณสังเกตดีๆ เวลาที่จุนซูพูดจะต้องเจอคำนี้ในประโยคไม่ต่ำว่า 3 ครั้ง

    -ลักษณะการพูด

    การพูดของจุนซูค่อนข้างชัดเจนทีเดียวเพราะเขามาจาก คยองกิโด (มีสาวกฟิ้นน้อยที่น่ารักบอกมา หุหุ ขอบใจนะจ๊ะ ^^)



    * CHANGMIN

    - วิธีการใช้คำพูด


    ชางมินอายุน้อยที่สุดในดงบังชินกิ แต่เขาพูดได้เป็นผู้ใหญ่เกินตัว เขาเป็นอีกหนึ่งคนที่สามารถพูดได้ดีพอๆ กับยุนโฮ ชางมินเป็นลูกชายคนโดและเป็นหลานคนแรกของครอบครัว รวมทั้งการที่พ่อของชางมินเป็นอาจารย์ ดังนั้น พ่อของเขาจึงเข้มงวดเรื่องการเรียนมากๆ ชางมินรู้ว่าตัวเองอายุน้อยที่สุดเขาจึงไม่ค่อยพูดมาก อย่างไรก็ตามนี่เป็นเหตุผลที่ต่างกับการไม่พูดของแจจุง ชางมินสามารถพูดแบบมีหลักการได้รวมทั้งแสดงออกอย่างเหมาะสม ดังนั้นกิจกรรมต่างๆ ทั้งในเกาหลีและญี่ปุ่น ชางมินจึงรับหน้าที่แนะนำเพลงทุกๆ เพลงของดงบังชินกิ นอกจากนี้เขายังรู้จักการใช้คำขยายในประโยคได้อย่างเหมาะสม ดังนั้นจึงทำให้ผู้ชมเข้าใจว่าเขาต้องการสื่ออะไรออกมา เหตุผลที่ชางมินถูกเรียกว่า “Little Adult” ก็มาจากการใช้คำพูดและความคิดของเขา ชางมินยังชอบค่อนแคะสมาชิกคนอื่น -*- และยังชอบใช้คำว่า “sa-shil” (แปลว่า actually) และคำอื่นๆ ซ้ำ แต่ว่าเราแทบจะไม่สังเกตเห็นว่าเขาชอบใช้คำพวกนี้เพราะชางมินมักจะเน้นไปที่ใจความสำคัญของประโยคมากกว่า อย่างไรก็ตาม ถ้าเขาเปลี่ยนมาใช้คำแบบนี้ตอนขึ้นต้นประโยคเราก็จะเห็นมันได้ชัดกว่านี้ (ส่วนจุนซูมักจะใช้คำซ้ำๆ กันที่กลางประโยค)

    -ลักษณะการพูด

    ชางมินเป็นคนในโซล สำเนียงที่พูดออกมาจึงสมบูรณ์แบบ



    Credits: http://tvfxq-crit.blogspot.com + tvxq indo +cyxion forums
    Thai Translation: Korazy_Minnie
    Take out with full credits!!!


    Up By Bl@cK_DeviL_NigHt 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×