ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {{TVXQ}}[[Club Love Love~]]

    ลำดับตอนที่ #392 : [NEWS]Reason why TVXQ is at the top of J-POP

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 153
      0
      12 ต.ค. 52

    เหตุผลที่ว่าทำไมดงบังชินกิถึงอยู่อันดับสูงสุดของ J-POP

    เมื่อไม่ นานมีนี้ในญี่ปุ่น คีย์เวิร์ดสำคัญสำหรับ Hanllyu (คลื่นวิทยุของเกาหลี) นั้นก็คือ กลุ่มสมาชิกไอดอลอย่างดงบังชินกิ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ดงบังชินกิ ได้ขึ้นไปอยู่ในอันดับ 1 ถึงสองรายการในออริคอนชาร์ต ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพวกเขาได้รับความนิยมมากกว่าศิลปินของญี่ปุ่น เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าดังบังชินกิเป็นท๊อปสตาร์ในวงการเจป๊อป

    เมื่อ เร็วๆนี้ (วันที่ 30 เดือนที่แล้ว)ข่าวการวางจำหน่ายดีวีดี ‘4th Live Tour 2009 ~ The Secret Code FINAL in TOKYO DOME ~’ซึ่งถูกขายไปประมาณ 171,000 ชุด ติดอันดับ 1 ใน Oricon Weekly DVD จึงกลายเป็นท๊อปปิคใหญ่ นั้นเป็นเพราะว่ามันเป็นครั้งแรกสำหรับชาวต่างประเทศที่เป็นคนเอเชียสามารถ ติดอันดับในรายการดีวีดี

    ในวันเดียวกัน สมาชิกของดงบังชินกิ ฮีโร่ แจจุงและมิคกี้ ยูชอน ที่ได้ออกซิงเกิลใหม่ในนาม ‘JEJUNG & YUCHUN ’ในซิงเกิลที่มีชื่อว่า ‘ Colors ~ Melody & Harmony ~ / Shelter ’ก็ติดอันดับ 1 ด้วยเช่นกันด้วยยอดขาย 149,363 แผ่น ในสัปดาห์แรก ซึ่งถือว่าทั้ง 2 คนประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และสิ่งนี้ถือเป็นหลักฐานที่แสดงให้เห็นถึงความป๊อปปูล่าของดงบังชินกิใน ญี่ปุ่น

    ดงบังชินกิ/โทโฮชินกิ กลุ่มไอดอลเกาหลีที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ชาวต่างชาติที่เอาชนะความแตกต่างทางด้านวัฒนธรรมและภาษาได้ อะไรคือความลับที่ทำให้พวกเขาขึ้นสู่อันดับสูงในเจป๊อป

    ● ความแตกต่างและแรงดึงดูดระหว่างโทโฮชินกิกับศิลปิน JE (Johnny Entertainment )

    มัน ไม่ใช่การอวดอ้าง เมื่อคุณพูดกลุ่มไอดอลจาก Johnny (มุ่งความสนใจที่กลุ่มไอดอลชาย)หลายปีที่ผ่านมา Johnny เป็นไอดอลชายที่ได้รับความสนใจอย่างมากโดยการเดบิวต์จากหลายๆกลุ่มที่ตรงตาม ความต้องการของสาวญี่ปุ่น

    กลุ่มไอดอลของ Johnny ได้แก่ Arashi, Smap, NEWS, Kinki Kids, Tokio, V6 และอื่นๆอีกมากมาย ที่เป็นที่รู้จักกันดีในเกาหลี มีเพลงที่ติดชาร์ต รวมถึงภาพยนตร์ การแสดง และอื่นๆ อีกมาก(ในญี่ปุ่น) ด้วยเหตุนี้ ในปี 2005 กับการเดบิวต์ของพวกเขาในซิงเกิล “Stay with me Tonight” หลายคนไม่คิดหรือคาดหวังว่าโทโฮชินกิจะได้รับผลตอบรับที่ดีเหมือนทุกวันนี้

    ถึง อย่างนั้น โทโฮชินกิก็ได้แสดงถึงเสน่ห์ที่แตกต่างของพวกเขาไปยังกลุ่มหญิงสาวที่ชื่น ชอบ Johnny มันถือเป็นพรสวรรค์ของพวกเขาทั้งการเต้นและการร้อง ซึ่งก็เหมือนกับที่โบอาที่เป็นไอดอลหญิงที่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่นเมื่อปี 2000

    ทักษะในเรื่องของเสียง กลุ่มไอดอลของ Johnny เน้นในเรื่องการแสดงและภาพลักษณ์มากกว่า และมีการเน้นไปที่กลุ่มแฟนคลับผู้หญิง คุณสามารถสังเกตได้ว่าพวกเขามีเสียงที่ขึ้นจมูกและไม่มีทักษะในเรื่องของการ ออกเสียง แต่ด้วยภาพลักษณ์ของพวกเขา จากการปรากฎตัวของพวกเขาในรายการวาไรตี้ ละคร ภาพยนตร์ และอื่นๆ พวกเขาสามารถครองใจแฟนคลับได้มากและเป็นสิ่งที่ว่าทำไมพวกเขาถึงเป็นที่นิยม ในวงการเพลง

    ตั้งแต่การเดบิวต์ของดงบังชินกิในเกาหลี ดงบังชินกิที่เป็นที่รู้จักในด้าน “Acapella Dance Group”และได้พิสูจน์ด้วยการร้องประสานเสียงและการแสดงที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ความนิยมของไอดอลส่วนใหญ่คือการเต้น (อย่าง ฮิปฮอป แจสเด็นซ์ และอีกมากมาย) ซึ่ง ยูโนว์ ยุนโฮ มีทักษะในด้านนี้ การแสดงของดงบังชินกิสามารถเอาชนะการแสดงของศิลปิน Johnny ได้ เนื่องจากความหลากหลาย ความแตกต่างในการแสดงของพวกเขา

    กลุ่มไอดอลของ Johnny เป็นกลุ่มที่มีความสวย ผอม และมีใบหน้าน่ารัก ซึ่งผู้หญิงชาวญี่ปุ่นชื่นชอบ ส่วนดงบังชินกิส่วนใหญ่จะเน้นในเรื่องของการเปิดเผยความเป็นตัวตนของสมาชิก แต่ละคนและในเวลาเดียวกันกับความสูงของพวกเขา ร่างกายที่แข็งแรงที่ผ่านการออกกำลังกาย ทำให้พวกเขาดูเป็นผู้ชายมากกว่า

    ● หนึ่งขั้นกับความท้าทายที่ต่อเนื่องเพื่อที่จะเป็นที่หนึ่ง

    เมื่อ ปีที่ผ่านๆมา โบอากลายเป็นศิลปินยอดนิยมในญี่ปุ่น ในปี 2002 ด้วยอัลบัมแรกของเธอ "Listen to my Heart" ซึ่งขายได้ประมาณเกือบ 1 ล้านแผ่น ติดอันดับ 1 ใน Oricon Weekly ซึ่งเป็นท๊อปปิคใหญ่ทั้งในเกาหลีและญี่ปุ่น

    ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ สำหรับนักร้องเกาหลีที่เดบิวต์ในวงการเพลงเจป๊อป อย่างโบอา ด้วยเหตุนี้เธอจึงสามารถเข้าใจวัฒนธรรมและเรียนรู้ด้านภาษาญี่ปุ่นได้เป็น อย่างดีและได้เป็นแขกรับเชิญในรายการวาไรตี้มากมายด้วยไม่ได้ให้ความรู้สึก ว่าเป็นชาวต่างชาติ นี่ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ได้โบอาได้รับความนิยมในคนจำนวนมาก

    แต่ สำหรับโทโฮชินกิแตกต่างจากโบอา พวกเขาไม่สันทัดกับภาษาและพวกเขาไม่เน้นในด้านการทำกิจกรรมที่ญี่ปุ่นมากนัก ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่นานที่พวกเขาได้ขึ้นไปอยู่ในชาร์ต ซิงเกิลที่ติดชาร์ตอันดับ 1 ครั้งแรกของพวกเขาใน Oricon Daily Single ในปี 2008 คือ ซิงเกิลที่ 16 “Purple Line”

    “Purple Line” ติดอันดับ 1 ในชาร์ต แต่ไม่ได้รับความสนใจ เนื่องจากมียอดขายน้อย
    " มีเพียงแค่ผู้หญิงญี่ปุ่น (รุ่นป้า)ซึ่งอยู่ในเกาหลีที่ชื่นชอบพวกเขา""แฟนคลับเกาหลีที่ซื้อซีดีใน ญี่ปุ่น" ซึ่งนี่เป็นเหตุผลที่ทำให้พวกเขาติดอันดับ 1 ในออริคอนชาร์ต

    ดง บังชินกิเองก็ไม่คิดมากกับผลตอบรับที่ได้ ซึ่งส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับ การทำกิจกรรมของพวกเขา ยอดขายและสิ่งที่กล่าวมาข้างต้น พวกเขาก็ไม่ท้อแต่พวกเขายังคงทำกิจกรรมทั้งในญี่ปุ่นและเกาหลีต่อไปและเริ่ม เรียนรู้วัฒนธรรมญี่ปุ่นมากขึ้น พวกเขามีแฟนคลับญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นจากพรสวรรค์ของพวกเขาผ่านการแสดงบนเวทีทั้ง ใหญ่และเล็ก , Avex เป็นค่ายเพลงใหญ่ในญี่ปุ่นที่ให้การสนับสนุนพวกเขา

    เนื่อง จากความพยายามของพวกเขา ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จโดยได้ขึ้นไปอยู่ในอันดับ 1 ของออริคอนชาร์ต ในรายการที่ต่างกันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาและยอดขายของพวกเขาเพิ่มขึ้นเมื่อ เทียบกับอดีต ในหนึ่งอาทิตย์มียอดขายดีวีดีมากกว่า 170,000 แผ่นและในเวลาเดียวกันซิงเกิลของพวกเขาก็ขายได้ประมาณ 150,000 แผ่น ดงบังชินกิเติบโตขึ้นมาก ซึ่งคุณสามารถเรียกพวกเขาได้ว่าเป็นกลุ่มไอดอลของเจป๊อปได้


    Source: dongo
    Translation: 2MY @ OneTVXQ.com
    Credits: OneTVXQ.com { One World. One Red Ocean. One TVXQ! }
    แปลไทย XeNn_ZiNe
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×