ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องเกี่ยวกับโคนัน ยอดนักสืบรุ่นจิ๋ว

    ลำดับตอนที่ #25 : ชื่อเหล้ากับองค์กรชุดดำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 281
      0
      23 ธ.ค. 50

    เหล่าชายชุดดำได้ใช้โค้ดเนมแทนชื่อจริงของตัวเองไว้ด้วยชื่อเหล้า ซึ่งเหล้าเหล่านี้ก็คือ

    1. จิน(หรือยีน ตามในหนังสือการ์ตูน) (Gin) จิน เป็นเหล้าสีขาว มีกลิ่นหอมของผลจูนิเปอร์ ทำมาจากการกลั่นข้าวและผสมกลิ่นรสชาติของสมุนไพร และผลจูนิเปอร์ เป็นที่นิยมกันมากในฮอลันดา ปัจจุบันผลิตกันในหลายๆประเทศ กลิ่นและรสชาติก็แตกต่างกันไป เพราะมีการเปลี่ยนแปลงทั้งวิธีการผลิตและส่วนผสม จินที่ผลิตจากประเทศฮอลันดา รสจะเข้มข้นมาก นิยมดื่มโดยไม่ผสม แต่ควรแช่ให้เย็นจัด จินจากอังกฤษและอเมริกา นิยมดื่มเป็นเครื่องดื่มผสม
    2. วอดก้า (Vodka) วอดก้า เป็นเหล้าสีขาวใส มีกลิ่นเพียงเล็กน้อยจนแทบไม่รู้สึก ดีกรี 40-50 ต้นกำเนิดอยู่ในรัสเซียและโปรแลนด์ สมัยก่อนไม่เป็นที่รู้จัก แต่ในปัจจุบันเป็นเหล้าที่นิยมกันมากครับ เป็นเหล้าที่หมักจากข้าวไรย์หรือมันฝรั่งหรือข้าวโพด ผ่านการกรองและดูดกลิ่นจนเหลือสีเจือปนและกลิ่นน้อยที่สุด คำโฆษณาที่ว่า " It will leave you breathless " คือเมื่อดื่มวอดก้าแล้วจะไม่มีกลิ่นติดค้างเมื่อหายใจ
    3. ตากีล่า (Tequila) ตากีลา เป็นเหล้าสีขาว กลิ่นแรง หมักจากพืชที่เรียกว่า Mezcal ผลิตในประเทศเม็กซิโก ปกติตากีลาจะมีสีขาว แต่บางชนิดมีสีเหลืองทองจากการเก็บบ่มในถังไม้ ปกติชาวพื้นเมืองเม็กซิโก นิยมดื่มเหล้าตากีลาโดยไม่ผสม หากแต่ก่อนดื่มจะหยิบเกลือใส่ปาก บีบมะนาวตาม แล้วจึงยกเหล้า ขึ้นดื่ม เพื่อให้รสชาติของเหล้าคลุกเคล้ากับเกลือและมะนาวในปาก ในปัจจุบันนิยมนำตากีลามาทำเครื่องดื่มผสม
    4. เบลม็อธ หรือ เวอร์มุธ (Vermouth) เป็นเหล้ายาทำจากรากไม้ รากยา และเครื่องเทศ รสชาติคล้ายๆยาบำรุงเลือดลมของไทย,เหล้าองุ่นเจือกลิ่นสำหรับจิบภายหลังอาหาร ชื่อ เบลม็อธ ได้มาจากการที่สำนักพิมพ์วิบูลย์กิจเจ้าของลิขสิทธิ์ แปลคำว่า เวอร์มุธ ที่ถูกทับศัพท์มาจากภาษาญี่ปุ่น (berumotsu)
    5. เชอร์รี (บรั่นดี,Cherry) เหล้าบรั่นดีแช่ลูกเชอร์รี่ หรือ เชอรี่่่่ แสง
    6. คาลวาโดส (Calvados) คือเหล้าบรั่นดีกลั่นจากแอ็ปเปิ้ล มาจากฝรั่งเศสทางนอร์มันดีตอนใต้ (from the French région of Lower Normandy.
    7. เคียนติ (Chainti) ไวท์เคียนติเป็นไวน์อิตาลี เกรดสูงสุด... ใช้องุ่น โจเวเซกับคาไนโอโล.. หอมพลัม เชอร์รี่ แล้วก็แบล็กเบอร์รี่.. วินเทจนุ่มเนียน
    8. ปิสโก (Pisco) ปิสโกบรั่นดีกลั่นจากองุ่น โดยผู้ผลิตของเปรูและชิลีู 
    9. คีร์ (Kirsch) อ่านว่า เคียร์ เหล้าสปิริตที่กลั่นจากเชอรี่ ผลิตในประเทศเยอรมัน ฝรั่งเศส และสวิสเซอร์แลนด์ รสหอม หวานเล็กน้อย น้ำสีขาว
    10. กอร์น (Korn Schnapps) อ่านว่า เหล้าคอร์น เชอแนท เหล้าสปิริต กลั่นมาจากข้าวสาลี (Wheat) , ข้าวไรย์ (Rye) , ข้าวบาร์เลย์ (Barley) , ข้าวโอต (Oats) หรือ Buckwheat ไม่มีกลิ่น นิยมดื่มกันมากในประเทศเยอรมัน ดีกรี ประมาณ 32-38% เก็บหมักบ่มไว้นานอย่างน้อย 6 เดือน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×