ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องเกี่ยวกับโคนัน ยอดนักสืบรุ่นจิ๋ว

    ลำดับตอนที่ #2 : คุโด้ ชินอิจิ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 340
      1
      23 ธ.ค. 50

    คุโด้ ชินอิจิ (「工藤 新一」 Kudō Shin'ichi) ตัวละครจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน ในฉบับภาษาอังกฤษหรือ Case Closed ใช้ชื่อว่า จิมมี คุโด้ (Jimmy Kudo)

    ชินอิจิเป็นนักเรียนชั้นปีที่ 2 ห้อง 2B โรงเรียนมัธยมปลายเทย์ตันอายุ 17 ปี เป็นลูกชายของคุโด้ ยูซากุ และคุโด้ (ฟุจิมิเนะ) ยูกิโกะ เกิดเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม อาศัยอยู่ที่เมืองเบกะ หมู่ 2/21 คลั่งไคล้เชอร์ล็อก โฮล์มส์ตามคุณพ่ออย่างมาก ถ้าเป็นเรื่อง เชอร์ล็อก โฮล์มส์ ชินอิจิแทบจะรอบรู้หมดทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นชนิดของไวโอลิน หรือคดีต่างๆ

    พ่อแม่ของชินอิจิไปอยู่ที่ ลอส แองเจลิส ส่วนเขาก็อยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นคนเดียวตั้งแต่อายุ 14 ปี เพราะได้รับอิทธิพลมาจากพ่อที่เป็นนักเขียนนิยายสืบสวน ทำให้เขามีบทบาทในฐานะนักสืบ ม.ปลาย ชินอิจิเป็นคนฉลาด มีไหวพริบ ช่างสังเกต มีความมั่นใจในตนเอง และด้วยความที่ชินอิจิเป็นคนที่ค่อนข้างจะติดเก๊ก ทำให้เขาเนื้อหอมมาก มีสาวๆมาคลั่งไคล้มากมาย เขาแอบชอบโมริ รัน ลูกสาวของ โมริ โคโกโร่

    เขามีความสามารถพิเศษหลายอย่างเช่น เล่นฟุตบอล(ที่เก่งระดับแข่งทีมชาติสบายๆ) ขับเฮลิคอปเตอร์ ขับรถ ขับเรือ ยิงปืน แต่ชินอิจิต้องการฝึกเพื่อเป็นทักษะของนักสืบเท่านั้น ชินอิจิไม่ชอบลูกเกด แต่ชอบเลมอนพายมาก

    แต่ชินอิจิก็มีเรื่องที่ไม่ถนัดเช่นกันคือเรื่องดนตรี.. การเล่นดนตรีกับการร้องเพลงนี่ไม่เป็นสับปะรดเลย! แต่ดูเหมือนเขาก็แอบชอบร้องเพลงเหมือนกันนะ..

    สิ่งที่ชินอิจิมีมากเกินไปคือความอยากรู้อยากเห็น และ วันหนึ่ง คุโด้ ชินอิจิ สัญญากับ โมริ รันว่าจะพารันไป Tropicalland เมื่อไปถึงจึงมีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น ชินอิจิ เข้าไปพัวพันกับ องค์กรชุดดำ และโดนจิน(Gin)หนึ่งในองค์กรชุดดำใช้ไม้ตีหัวของเขา จนล้มลงจึงกรอกยาพิษที่คิดค้นมาใหม่ที่ชื่อว่า APTX4869 (อาโพท็อกซิน 4869) เข้าปากของ ชินอิจิโดยหวังจะฆ่าให้ตาย แต่ยาพิษนั้นกลับส่งผลให้ชินอิจิกลายเป็นเด็ก เขาได้ใช้ชื่อใหม่ว่า เอโดคาวะ โคนัน

    โดยเอโดคาวะ มาจาก เอโดคาวะ รัมโป ตัวละครหนึ่งในนิยายนักสืบชื่อดัง และโคนัน มาจาก เซอร์ อาเธอร์ โคนัน ดอยล์ ผู้แต่งเรื่องเชอร์ล็อก โฮล์มส์ ซึ่งชินอิจิคิดได้สดๆ ตอนที่รันถามชื่อของเขาในบ้านชินอิจิ และในเมื่อเขาคิดชื่อใหม่ไม่ทัน หนังสือนิยายนักสืบด้านหลังบนตู้หนังสือก็เป็นตัวช่วยได้อย่างดี

    ชินอิจิในชื่อใหม่ว่า เอโดคาวะ โคนัน จึงต้องคอยช่วยเหลือโมริ โคโกโร่ นักสืบไม่เอาถ่านพ่อของรันอย่างลับๆ เพื่อให้ได้ข้อมูลขององค์กรชุดดำที่ทำให้เขากลายเป็นเด็ก จนกลายเป็นว่าโมริ โคโกโร่ได้กลายเป็นนักสืบดัง ส่วนโคนันก็ต้องคอยหลบซ่อนและติดตามคดีจากองค์กรชุดดำต่อไป...แอบชอบรันมาก.....ก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×