ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องเกี่ยวกับโคนัน ยอดนักสืบรุ่นจิ๋ว

    ลำดับตอนที่ #16 : องค์กรชุดดำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 340
      0
      23 ธ.ค. 50

    องค์กรชุดดำ

    ชายชุดดำ เป็นกลุ่มองค์กรก่อการร้าย และเป็นคนทำให้คุโด้ ชินอิจิ ต้องเปลี่ยนสภาพกลับกลายเป็นเด็ก คนที่ทำให้คุโด้เป็นเด็กมีโค้ดลับว่า "ยิน" และ"ว้อดก้า" แต่มีหัวหน้าที่ไม่มีใครรู้ พวกเขาพบกันโดยบังเอิญที่ ทรอปิคอลแลนด์ ขณะกำลังเล่นรถไฟเหาะมีคดีเกิดขึ้นพอจบคดี คุโด้ก็ยังสงสัยพวกเขาอยู่ จึงไปเห็นการแลกเปลี่ยนสิ่งของกัน จนโดนทำร้ายและได้รับยา aptx4869 ในกลุ่มนี้ ชื่อโค้ดเนมจะมาจากชื่อเหล้า เช่น ชื่อเหล้ายิน เตกีล่า เป็นชื่อเหล้าเตกีล่า วอดก้า เป็นชื่อเหล้าวอดก้า นอกจากนี้ยังมี เชอรี่ (โค้ดเนมของ มิยาโนะ ชิโฮ หรือ ไฮบาระ ไอ)ซึ่งเป็นผลไม้ที่นิยมกินกับเหล้าสำหรับค็อกเทล

    ยิน
    ยิน
    ยิน (「ジン」 Jin) 
    เป็นโค้ดเนมจากองค์กรลึกลับที่มีสีดำเป็นประจำ เป็นคนเอายาพิษกรอกชินอิจิ

    วอดก้า
    วอดก้า
    วอดก้า (「ウオッカ」 U'okka) 
    เป็นโค้ดเนมสมาชิกคนหนึ่งขององค์กรลึกลับชุดดำ อยู่กับยีนเสมอ มีแว่นดำเป็นเครื่องหมายการค้า
    เตกีล่า 
    เป็นโค้ดเนม ผู้ชายจากองค์กรลึกลับที่มีสีดำ รูปร่างใหญ่ ไว้หนวดเหนือริมฝีปาก พูดภาษาคันไซ เสียชีวิตจากการโดนระเบิดผิดตัว(ภาคมังงะ เล่มที่ 12 File 4-6 ภาคอนิเมะ ตอนที่ 54 คดีฆาตกรรมบริษัทเกม)
    ปิสโก้ 
    เป็นโค้ดเนมของผู้ชายที่ชื่อ มาสุยามะ เคนโซ ซึ่งเป็นประธานบริษัทผลิตรถยนต์แห่งหนึ่ง เขาเป็นผู้ที่อยู่ในองค์กรลึกลับมานาน ทำให้รู้จักกับครอบครัว มิยาโนะ เป็นอย่างดี จากตอนที่ 176-178 เขาทำงานผิดพลาด จึงถูกยีนฆ่าตาย เพราะขณะที่เขาฆ่าส.ส.โนมิงุจิ ได้มีช่างกล้องจากหนังสือพิมพ์แห่งหนึ่งบันทึกภาพติดเขาในขณะที่เขาเล็งปืนไปยังโคมไฟเพื่อจะฆ่าส.ส.โนมิงุจิ

    เบลม็อท
    เบลม็อท
    เบลม็อท (「ベルモット」 berumotto) 
    เบลม็อท หรือ คริส วินยาร์ด นักแสดงสาวยักษ์ใหญ่และเป็นหนึ่งในองค์กรชุดดำในการ์ตูน เธอเป็นผู้หญิงที่ลึกลับและเจ้าเล่ห์จนไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่ในใจ มีความสามารถในการปลอมตัวได้อย่างแนบเนียน เธอเป็นผู้ฆ่าพ่อของ โจดี้ นักสืบสาวจาก เอฟบีไอ ชื่อเบลม็อท มาจากชื่อไวน์ เวอร์มุธ (vermouth) ไวน์ที่เกิดในอิตาลีและยืมชื่อมาจากภาษาเยอรมันว่า เวิร์มวูด (wormwood) ซึ่งในภาษาญี่ปุ่นเรียกไวน์ชนิดนี้ว่า เบลม็อท หรือ เบรุโม๊ตโตะ
    คาลวาโดส 
    เป็นผู้ชายจากองค์กรลึกลับที่มีสีดำ ปรากฏชื่อครั้งแรกในหนังสือการ์ตูนเล่มที่ 42 หรือตอนที่ 345 เป็นมือปืนผู้ใช้ปืนไรเฟิลที่เก่งที่สุด

    ในองค์กร ถูก อากาอิ ชูอิจิ จับได้ จึงฆ่าตัวตาย ชื่อ คาลวาโดส เป็นชื่อเหล้าที่ทำจากแอปเปิ้ล

    คีร์ 
    เป็นโค้ดเนมของผู้หญิงที่ชื่อ มิซึนาชิ เรย์นะ เธอทำงานเป็นผู้ประกาศข่าว แต่เบื้องหลังของเธอคือ คีร์ ผู้ซึ่งทำหน้าที่เป็น แว่น ให้ท่านผู้นั้น

    และเธอยังเป็นพี่สาวของ ฮอนโดะ เอย์สึเกะ อีกด้วย ชื่อจริงคือ ฮอนโด ฮิเดมิ

    กอร์น 
    นัก(ลอบ)ฆ่าฝีมือดีขององค์กรชุดดำ ปกิบัติภารกิจเป็นคู่กับเคียนติ เกลียดเบลม็อทเป็นที่สุดเพราะทำให้คาลวาโดสที่หลงรักเบลม็อทจนถูกหลอกและทำให้คาลวาโดสตายในที่สุด
    เคียนติ 
    เป็นนัก(ลอบ)ฆ่าฝีมือดีขององค์กรชุดดำเช่นกัน ปฏิบัติภารกิจคู่กับกอร์น เกลียดเบลม็อทเป็นที่สุดเพราะทำให้คาลวาโดสที่หลงรักเบลม็อทจนถูกหลอกและทำให้คาลวาโดสตายในที่สุด
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×