ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บโค้ดของใช้ส่วนตัว

    ลำดับตอนที่ #20 : ,,Photoshop,, การทำตัวหนังสือแบบ The X-Files

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.02K
      0
      12 ต.ค. 50


    การทำตัวหนังสือแบบ The X-Files
    1. New หน้ากระดาษขึ้นมา โดยไปที่ File/New จะปรากฏกรอบวินโดว์ขึ้นมา ให้เซ็ทค่าเป็น Width เป็น 5 หน่วยเป็น inches ,Height เป็น 5 หน่วยเป็น inches ,Resolution เป็น 72 หน่วยเป็น pixels/inch ,Mode เป็น RGB Color และ Content เลือกเป็น White แล้วกด Ok ดังรูป

    2. จะปรากฏชิ้นงานขึ้นมาจากนั้นเลือกสี Foreground เป็นสีดำ Background เป็นสีขาว โดยนำเม้าท์ไปคลิ้กที่เครื่องหมายที่เป็นสี่เหลี่ยมสีดำทับสีเหลี่ยมสีขาวเล็กๆในช่องที่แสดงสี Foreground กับสี Background ดังรูป

    3. ไปที่ Edit/Fill จะปรากฏกรอบวินโดว์ขึ้นมา ในช่อง Use เลือกเป็น Foreground Color , Opacity เท่ากับ 100 % , Mode เป็น Normal แล้วกด Ok ดังรูป

    4. จะได้ชิ้นงานเป็นสีดำจากนั้นสลับสี Foreground เป็นสีขาว Background เป็นสีดำ โดยคลิ้กที่เครื่องหมายลูกศรโค้งในช่องที่แสดงสี Foreground กับสี Background ดังรูป

    5. จากนั้นนำเม้าท์ไปคลิ้กที่อุปกรณ์ Type Tool ที่เป็นรูปตัว T ในกล่องเครื่องมือ แล้วไปคลิ้กในชิ้นงาน จะปรากฏกรอบวินโดว์ขึ้นมาให้เลือกฟอนต์ ขนาดของตัวอักษร แล้วพิมพ์ข้อความที่ต้องการในช่องว่างด้านล่าง แล้วกด Ok ดังรูป

    6. จะปรากฏตัวอักษรสีขาวในชิ้นงาน จากนั้นนำเม้าท์ไปคลิ้กที่อุปกรณ์ Move Tool ในกล่องเครื่องมือ แล้วนำเม้าท์ไปลากตัวอักษรสีขาวในชิ้นงานไปไว้ในตำแหน่งที่ต้องการดังรูป

    7. จากนั้นไปที่ Window/Show Layers จะปรากฏ Palete Layer ขึ้นมาให้คลิ้กที่ลูกศรสามเหลี่ยมมุมซ้ายบนแล้วเลือกไปที่ Flatten Image ดังรูป (จะเป็นการรวม Layer)

    8. จากนั้นไปที่ Window/Show Channels จะปรากฏ Palete Channels ขึ้นมาให้ลากกรอบช่องที่เขียนว่า Blue ไปทับไอคอนที่เป็นรูปกระดาษพับที่อยู่ข้างล่างของกรอบ Palete ก็จะปรากฏกรอบขึ้นมาใหม่ ชื่อว่า #4 ดังรูป

    9. จากนั้นลากกรอบช่องที่ชื่อว่า #4 ไปทับไอคอนรูปกระดาษพับ จะปรากฏกรอบขึ้นมาใหม่ชื่อ #5 จากนั้นกดปุ่ม Ctrl (Control) ค้างไว้แล้วนำเม้าท์ไปคลิ้กในช่องสี่เหลี่ยมที่มีรูปตัวอักษรว่า kwan ในกรอบช่อง #5 ก็จะมีเส้นปะปรากฏขึ้นมาในชิ้นงานดังรูป

    10. จากนั้นไปที่ Select/Modify/Expand กำหนดค่าเป็น 2 pixels แล้วตอบ Ok จะเห็นเส้นปะในรูปขยายขึ้นมา จากนั้นไปที่ Edit/Fill จะปรากฏกรอบวินโดว์ขึ้นมา ให้กำหนดค่าในช่อง Use เป็น Foreground Color , Opacity เป็น 100 % , Mode เป็น Normal แล้วกด Ok ดังรูป

    11. จากนั้นไปที่ Select/None เส้นปะจะหายไป แล้วไปที่ Filter/Blur/Gaussian Blur... จะปรากฏกรอบวินโดว์ขึ้นมา กำหนด Radius เป็น 2 pixels กด Ok ดังรูป

    12. จากนั้นลากกรอบช่อง #5 ไปทับไอคอนรูปกระดาษ จะปรากฏกรอบช่องใหม่ขึ้นมาชื่อว่า #6 จากนั้นกด Ctrl (Control) ค้างไว้แล้วนำเม้าท์ไปคลิ้กลงไปในช่องตัวอักษรในกรอบ #6 จะปรากฏเส้นปะขึ้นมาในชิ้นงานดังรูป

    13. จากนั้นไปที่ Select/Modify/Expand กำหนดค่าเป็น 2 pixels แล้วตอบ Ok จะเห็นเส้นปะในรูปขยายขึ้นมา จากนั้นไปที่ Edit/Fill จะปรากฏกรอบวินโดว์ขึ้นมา ให้กำหนดค่าในช่อง Use เป็น Foreground Color , Opacity เป็น 100 % , Mode เป็น Normal แล้วกด Ok ต่อจากนั้นไปที่ Select/None เส้นปะก็จะหายไป แล้วไปที่ Filter/Blur/Gaussian Blur... จะปรากฏกรอบวินโดว์ขึ้นมา ให้กำหนดค่า Radius เป็น 3 pixels แล้วตอบ Ok ดังรูป (ขั้นตอนนี้จะเหมือนกับขั้นตอนข้างบน เพียงแต่เปลี่ยนค่าตัวเลข)

    14. จากนั้นลากกรอบช่อง #6 ไปทับไอคอนรูปกระดาษพับ จะปรากฏกรอบขึ้นมาใหม่ชื่อว่า #7 จากนั้นกด Ctrl ค้างไว้แล้วคลิ้กไปในรูปตัวอักษรของกรอบช่อง #7 จะปรากฏเส้นปะขึ้นมาในชิ้นงาน จากนั้นไปที่ Select/Modify/Expand กำหนดค่าเป็น 10 pixels ตอบ Ok ดังรูป

    15. จากนั้นไปที่ Edit/Fill จะปรากฏกรอบวินโดว์ขึ้นมา ให้กำหนดค่า Use เป็น Foreground Color แล้วกด Ok จากนั้นไปที่ Select/None เส้นปะจะหายไป แล้วไปที่ Filter/Blur/Gaussian Blur... กำหนดค่า Radius เป็น 6 pixels แล้วกด Ok ดังรูป

    16. จากนั้นไปที่ Windows/Show Layer จะปรากฏ Palete Layer ขึ้นมา แล้วนำเม้าท์ไปคลิ้กในกรอบช่องที่อยู่ใน Palete Layer ให้ Active ดังรูป

    17. จากนั้นไปที่ Select/Load Selection จะปรากฏกรอบวินโดว์ขึ้นมา ให้เลือกในช่อง Channel เป็น #7 แล้วกด Ok ดังรูป

    18. จะปรากฏเส้นปะขึ้นมาในชิ้นงาน จากนั้นนำเม้าท์ไปคลิ้กในช่องสี Foreground จะปรากฏกรอบวินโดว์ขึ้นมาให้กำหนดค่าในช่อง R เป็น 0 , G เป็น 255 , B เป็น 0 แล้วกด Ok ดังรูป

    19. สี Foreground จะเปลี่ยนเป็นสีเขียวแล้วไปที่ Edit/Fill กำหนดค่าในช่อง Use เป็น Foreground Color แล้วกด Ok ตัวอักษรในชิ้นงานจะเป็นสีเขียวดังรูป

    20. จากนั้นไปที่ Select/Load Selection จะปรากฏกรอบวินโดว์ขึ้นมา แล้วกำหนดตัวเลือกในช่อง Channel เป็น #6 กด Ok ในชิ้นงานจะปรากฏเส้นปะขึ้นมาใหม่ จากนั้นนำเม้าท์ไปคลิ้กในช่องสี่เหลี่ยมสีดำทับสี่เหลี่ยมสีขาวเพื่อเปลี่ยนสี Foreground เป็นสีดำ สี Background เป็นสีขาว (เหมือนในขั้นตอนที่ 2) แล้วไปที่ Edit/Fill กำหนดค่าในช่อง Use เป็น Background Color แล้วกด Ok ดังรูป

    21. จะปรากฏสีขาวในชิ้นงานดังรูป

    22. จากนั้นไปที่ Select/Load Selection จะปรากฏกรอบวินโดว์ขึ้นมา กำหนดในช่อง Channel เป็น #4 แล้วกด Ok จะปรากฏเส้นปะใหม่ขึ้นมา แล้วไปที่ Edit/Fill กำหนดค่าในช่อง Use เป็น Foreground Color แล้วกด Ok จากนั้นไปที่ Select/None ก็จะได้ตัวอักษรเหมือนตัวอักษรเรื่อง The X-Files ดังรูป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×