ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    มหากาพย์แห่งแกลนดาเลเซีย ตอน หุบเขาสายรุ้ง

    ลำดับตอนที่ #4 : ผู้ถูกเลือก(3)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 198
      0
      2 มี.ค. 50

    "แม่ข้า ให้ข้ามาชวนเจ้าไปกินเลี้ยงที่บ้านด้วยกัน" กร็อดบอก
    "
    ฝากขอบคุณ แม่เจ้าด้วยนะ แต่ข้าคงจะไม่ไปหรอก " ว็อกเกอร์ตอบ
    "
    ทำไมล่ะ " กร็อดถาม
    "
    ข้าต้องทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่น่ะ
    มีงานอีกเยอะเลยที่ข้ายังไม่ได้ทำตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว"
    ว็อกเกอร์หาเหตุผลมาอ้าง แต่ใจจริงแล้วเขาไม่อยากไปเจอหน้าพวกญาติๆของกร็อดมากกว่า
    เขารู้ว่าพวกนั้นต้องถามเขาถึงเรื่องที่เขาทำไฟไหม้เมื่อคืนแน่ๆ
    และนั่นเป็นเรื่องที่เขาไม่อยากจะพูดถึงมากที่สุดในตอนนี้

    "
    เจ้าไม่อยากเจอหน้าพวกญาติๆของข้าล่ะสิ" เมิร์ฟอ้วนพูดอย่างรู้ใจ" พวกนั้นน่ะชอบพูดมาก
    เจ้าคงไม่อยากให้พวกเขาถามถึงเรื่องที่เจ้าทำไฟไหม้เมื่อคืนใช่ไหมล่ะ"
    คราวนี้ว็อกเกอร์เป็นฝ่ายมองหน้าเพื่อนของเขาด้วยความประหลาดใจ" เจ้ารู้ได้ไง"
    "
    ทำไม ข้าจะไม่รู้ ข้าน่ะรู้จักกับเจ้ามาตั้งแต่เด็กๆนะ อย่าลืมสิ" กร็อดพูด
    "
    เอาเถอะน่าเพื่อน เรื่องเมื่อคืนมันเป็นเหตุสุดวิสัย ไม่มีใครต่อว่าเจ้าหรอก"
    ว็อกเกอร์หยิบหินก้อนหนึ่งขว้างลงไปในน้ำ "เหตุสุดวิสัยเหรอ ข้าว่าข้ามันโชคร้ายมากกว่า
    ข้าคงไม่มีวันเป็นนักมายากลที่เก่งเหมือนพ่อข้าแน่ๆ" เมิร์ฟหนุ่มพูด
    "
    อย่าคิดมากน่า สหาย"กร็อดกล่าว" ปีหน้ายังมีโอกาส อีกนะ"
    "
    บางทีปีหน้าข้าอาจไม่เข้าประลองแล้วล่ะ"ว็อกเกอร์พูด"
    พอกันทีกับการเป็นนักมายากล"
    กร็อดมองเพื่อนอย่างเห็นใจ พร้อมตบบ่าเพื่อนเบาๆ "อย่าเพิ่งท้อสิ ถ้าเจ้าเลิก
    เจ้าก็ไม่มีวันประสบความสำเร็จหรอกนะ"
    ว็อกเกอร์วางคันเบ็ดและมองดูลำธารอย่างเงียบๆ
    เสียงกระพือปีกดังขึ้น พร้อมกับอีกาสองตัวบินมาเกาะที่กิ่งต้นเบิร์ช ใกล้ๆนั้น จิน กับ มิน นั่นเอง
    "
    ว็อกเกอร์" จินร้องเรียก ทำให้เมิร์ฟทั้งสองหันไปตามเสียง
    เมื่อเห็นว่าเป็นอีกาทั้งสองตัว กร็อดก็ทำหน้านิ่วอย่างไม่พอใจ " เจ้ากาตัวยุ่ง
    พวกแกมาทำอะไรที่นี่น่ะ หา"
    "
    เช้าวันนี้ เราไม่มีธุระกับเจ้าหรอกนะ เจ้าอ้วน"มินตอบ
    "
    ใช่" จินรับพร้อมกับกล่าวต่อว่า "ผู้เฒ่าน็อกซ์ให้เรามาตามตัวเจ้า น่ะ ว็อกเกอร์"
    "
    ตามตัวข้า" ว็อกเกอร์ กล่าวอย่างประหลาดใจ "ผู้เฒ่าให้ตามตัวข้า
    ด้วยเรื่องอะไรหรือ"
    "
    เราไม่รู้หรอก" จินตอบ "รู้แต่ว่าเป็นเรื่องด่วนมากเท่านั้น"
    "
    หรือว่าจะเรื่องเมื่อคืน" ว็อกเกอร์พูดกับเพื่อน ขณะที่กร็อดหันไปมองกาทั้งสองตัวนั้น
    ก่อนจะถามขึ้นอย่างข้องใจว่า"พวกแกมาหลอกเราหรือเปล่าน่ะ"
    "
    ถ้าไม่เชื่อก็ตามใจเถอะนะ เราแค่รับหน้าที่มาบอกข่าวเท่านั้น" มินพูด
    "
    ลองไปดูกันเถอะกร็อด บางทีผู้เฒ่าน็อกซ์อาจต้องการคุยกับข้าเกี่ยวกับเรื่องเมื่อคืนก็ได้"
    ว็อกเกอร์พูดกับเพื่อน
    "
    งั้นก็ไปกัน"กร็อดตกลง
    "
    เดี๋ยวก่อนนะ ว็อกเกอร์ "จินพูดขึ้น"
    ผู้เฒ่าน็อกซ์ต้องการพบเจ้าเพียงคนเดียวเท่านั้น"
    "
    หมายความว่าไง เพียงคนเดียว" กร็อดข้องใจ
    "
    ก็หมายความว่า เจ้าไม่ต้องไปด้วยน่ะสิ เจ้าอ้วน"มินว่า
    "
    ถ้าแก เรียกข้าว่าเจ้าอ้วนอีกคำล่ะก้อ.."กร็อดโมโห
    "
    ข้าจะจับพวกแกถอนขนให้หมด.." มินรีบต่อให้ก่อนที่อีกฝ่ายจะพูดจบ
    จากนั้นอีกาทั้งสองก็หัวเราะอย่างครื้นเครง
    "
    ลดไขมันที่พุงของเจ้าให้ได้ก่อนเถอะ แล้วค่อยพูดถึงเรื่องที่จะจับพวกข้าถอนขน"
    จินว่าด้วยน้ำเสียงเยาะเย้ย
    "
    แก เจ้านกปากเสีย" กร็อดด่า
    "
    กร็อด หยุดเถอะน่า" ว็อกเกอร์ห้าม ก่อนจะพูดกับเพื่อนว่า "เอาอย่างนี้นะ
    เจ้ากลับบ้านไปก่อนก็แล้วกัน แล้วถ้าข้าเสร็จธุระเมื่อไหร่ ข้าจะไปหาเอง"
    กร็อดยอมไปแต่โดยดี
    แต่ก็ไม่วายหันมากล่าวอาฆาตกับอีกาทั้งสองตัว"ระวังขนของพวกเจ้าไว้ให้ดีก็แล้วกัน"(มีต่อ)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×