ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #189 : The Sweet Escape (แค้มโคโมเรบิ เสดฟิค 5 เปอเส้น รับเดือน 8 summer on!)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 46
      0
      26 มี.ค. 67

    The Sweet Escape (A)
    Playlist: Owl City – When Can I See You Again? (from “Wreck-It Ralph”)












    .

    ทั้งที่ไม่เคย ไม่คิด ไม่สน และไม่อยากมาลำบากลำบนกับการเดินป่า พักแรม บุกป่าลุยไฟ ทำกิจกรรมโลดโผนผจญภัยอะไรก็ตามแต่ที่เด็กสาวผู้รักความสะดวกสบายอย่างคุณหนูคากามิฮาระ มาริยะ ไม่เคย ไม่คิด ไม่สน และไม่อยากจะทำ แต่เป็นเพราะการยื่นคำขาดของพ่อกับแม่ที่ว่าถ้าหน้าร้อนนี้เธอไม่ยอมเข้าร่วมกิจกรรมอะไรสักอย่างที่มีประโยชน์กับชีวิต ก็จะส่งไปพักอยู่กับยายที่แคมป์แม่น้ำคาร์วิกในอลาสก้าที่หนาวเหน็บสุดขั้วหัวใจ เพื่อไปใช้ ชีวิตต่ำกว่าศูนย์เหมือนในเรียลลิตี้ที่น้องสาวอายุแปดขวบชอบดูแทน พอเจอคำขู่ที่ชวนให้หนาวเยือกแบบนั้นเข้า มาริยะเลยต้องจำใจหาแคมป์อะไรก็ได้ที่ไม่ต้องทนทรหดแบบนั้นเพื่อเอาตัวรอดไว้ก่อน แน่นอนว่าแคมป์อวกาศที่ดูไม่น่าจะมีอะไรมากนอกจากนั่งฟังบรรยาย นอนดูดาว ศึกษาเรื่องอวกาศ อันเป็นหัวข้อที่เธอก็สนใจในระดับหนึ่งไปวันๆ นั้นดูเป็นอะไรที่เข้าท่าที่สุดในหมู่แคมป์ที่ยังว่างอยู่ แต่ทันทีที่เธอได้เห็นหนึ่งในรายชื่อที่เรียงกันลงมาของกลุ่มเด็กผู้ชายห้องข้างๆ ก็ทำให้มาริยะเปลี่ยนใจเทกระจาดกันแบบไม่ต้องคิด ถึงขนาดยอมลงชื่อเข้าร่วมแคมป์ลูกเสือที่เพื่อนสนิทอย่างยัยโมกิ ฮายากะ ดี๊ด๊าเข้าตามรุ่นพี่ที่แอบชอบล่วงหน้าไปก่อนคนเดียวแบบโนสนโนแคร์ ด้วยความคิดตื้นๆ เพียงแค่ว่า...ไอ้แคมป์ริมน้ำโคโมเรบิในป่าเขานี่มันอยู่ห่างจากหอดูดาวตั้งโยชน์ยังไงล่ะ!

    เพราะไม่มีทางที่มาริยะจะยอมเสียเวลาหน้าร้อนที่น่าหงุดหงิดพออยู่แล้วไปกับเด็กผู้ชายที่จะทำให้เธอยิ่งหงุดหงิดเข้าไปใหญ่อย่างอีตาอิวาซากิ ไทโช คนที่มาริยะตั้งแง่ตั้งแต่เดินเหยียบเท้ากันปีที่แล้ว — หมายถึงว่าเขาเหยียบเท้าเธอในความหมายตรงตัวตามนั้นจริงๆ — ด้วยความที่อีกฝ่ายก็ดูไม่ได้ตั้งใจอะไร มาริยะที่ขี้เกียจมีปัญหากับใครเลยไม่คิดจะเก็บมาใส่ใจให้แค้นเคือง แต่หลังจากได้ยินคำขอโทษแบบขอไปที แถมยังหันไปหัวเราะขำกับเพื่อนต่อจากนั้นเข้าให้อีก มาริยะที่ถือคติตาต่อตา ฟันต่อฟัน เลยเดินไปกระทืบส้นตึกสามนิ้วบนคอนเวิร์สคืนแรงๆ เอ่ยคำขอโทษส่งๆ แล้วเดินไปหัวเราะเยาะเย้ยกับยัยฮายากะบ้าง ถือซะว่าหายกัน

    แต่สิ่งเดียวที่หายไปเห็นจะมีแต่ชีวิตสงบสุขของมาริยะเสียมากกว่า เมื่อกลับกลายเป็นว่าอีตานั่นดันชอบอกชอบใจแล้วเริ่มมาป้วนเปี้ยนรอบตัวเธอ ไม่ใช่แค่เพราะเป็นบ้าชอบโดนเธอด่า — อย่างที่ยัยฮายากะว่า — แต่เป็นเพราะว่าเขา ชอบเธอ — อย่างที่ทุกคนในโรงเรียนรู้ — ต่างหาก

    และนั่นก็คือเรื่องที่คากามิฮาระ มาริยะ คุณหนูคนสวย เริ่ด เชิด หยิ่ง ผู้เฝ้าฝันถึงเจ้าชายเหมือนในเทพนิยายที่อ่านมาตั้งแต่เด็กรับไม่ได้มากถึงมากที่สุด! ในเมื่ออิวาซากิ ไทโชคนนี้ไม่ได้มีอะไรใกล้เคียงกับคำว่าเจ้าชายเลยสักนิด! (อย่าว่าแต่ในเทพนิยายเลย เอาแค่ให้พ้นห้องเรียนให้ได้ก่อน) ทั้งที่ตัวสูงหุ่นดี...พอเรียกว่าใกล้เคียงกับสเป็กของเธอได้อยู่...แต่บุคลิกดันอย่างแย่ หน้าตาก็อย่างงั้นๆ แหละ ยิ่งปีนี้นึกบ้าไปไถผมจนสั้นเพราะเข้าหน้าร้อนแล้วก็ยิ่งไปกันใหญ่ แถมยังชอบพูดจาเลอะเทอะน้ำท่วมทุ่ง เทียบกับเพื่อนในกลุ่มหกคนของเขาแล้ว มาริยะขอปัดลงไปเป็นข้ารับใช้ ไม่เอา...ดีไป เป็นคนสวนก็พอ และการที่เจ้าหญิงอย่างเธอต้องทนต่อล้อต่อเถียงไม่ก็ต้องแอบหลบๆ ซ่อนๆ หนีอีตาคนสวนตลอดช่วงเปิดเทอมในโรงเรียนก็เป็นเรื่องที่แย่พออยู่แล้ว

    แต่เพราะว่าโชคชะตาย่อมมีหนทางเล่นตลกของตัวเองเสมอ หรือไม่ก็อาจเป็นเพราะดวงดาวเรียงตัวตามตำราโหราศาสตร์เลยกลายเป็นปีชง...หรือไม่ว่าจะเป็นเพราะอะไรก็ช่างเถอะน่ะ! แต่มันก็ได้กำหนดให้มาริยะต้องเผชิญกับชะตากรรมสุดแสนจะเฮงซวยตลอดช่วงปิดเทอมหน้าร้อนนี้ จากการที่แคมป์อวกาศกับแคมป์ลูกเสือจำต้องมารวมกลุ่มกันชั่วคราวเพราะอุบัติเหตุหม้อแปลงระเบิดที่หอดูดาวจนต้องปิดทำการ แล้วส่งอีตานั่นมายังแคมป์ริมน้ำโคโมเรบิที่เธออุตส่าห์ตั้งใจว่าจะใช้เป็นที่หลบหนีตลอดทั้งช่วงหน้าร้อนแบบนี้ยังไงล่ะ!




    The Sweet Escape (B)
    Playlist: Toploader – Dancing in the Moonlight


    แคมป์อวกาศครูฝึกดุกว่าเหมือนที่กุโดนด่า
    เพราะแปลสีรีส์อวกาศนี่ไงจ้าา

    2023年08月01日
    _______________
     เข้าเดือนเกิดของเมนหนึ่ง เมนเดียว หนึ่งเดียวในดวงใจ (ตอนนี้) ก็ต้องมีฟิคมาลงให้มันซ่ะใจกันไปข้าง! กูจะขอนับวันที่สิบกุมภาฯที่กูฝันถึงทชแล้วนำมาแต่งในฟิคไอโนะคาตามาริเป็นวันแรกที่ชอบเค้าอย่างเป็นทางการที่ก็ใกล้จะครบหกเดือนแล้ว ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าคนนี้จะอยู่มาจนถึงตอนนี้ เพราะกูก็ไม่เชื่อตัวเองเหมือนกัน พลังของการชอบผู้ชายเรื่อยๆ มาเรียงๆ ไม่มีอะไรหวือหวาเหมือนคนก่อนๆ (หลังอุมิทั้งหมด) น่ากลัวมาก >_< / ขอบคุณสติกเกอร์ไลน์ชุดรีลัคคุมะโคโมเรบิแคมป์ (ลิงค์) สำหรับแรงบันดาลใจหลักของฟิคนี้ รู้นะว่าคิดว่ากูเล่น แต่กูไม่เล่นจ้าา และขอบคุณเพลง KICK-START ของไอชิลลิ่งสำหรับฟีลซัมเมอร์ซัมใจ มาเพื่อขายขำอย่างเดียว ไม่ต้องหาความสมจริงอะไรทั้งนั้น เซ็ตติ้งเป็นญี่ปุ่นแต่หัวกูนึกภาพเป็นแคมป์ฝรั่ง เจสันศุกร์สิบสาม อีสัส (จริงๆ ในหัวกูคิดถึงร้อยเรื่องสั้นแคมป์เด็กเหี้ย) / จะเล่าว่าที่เป็นแคมป์อวกาศเพราะรูปบชนแมกฯเก่าที่ใส่ชุดกะลาสีอ่ะ ละช่วงนั้นทชผมสั้นพอดี สมัยไฮ(สคูล)ฮีโร่ อยากแต่งสักที โอกาสนี้มาถึงแล้วโว้ยย บทซ้ำกับเรื่องโดไนเลยแหละ แค่เวอร์ชั่นวัยใสกิ๊ง พระนางก็คนเดิม แต่พ้มต้องแคร์เหี้ยไร ส่วนพระเอกของฮายากะก็อุกิ (แคมป์อวกาศ) นั่นแหละจ้าา แต่มึงเข้าแคมป์ลูกเสือตามพี่โจ เป็นไงๆ 55555 

    2024年03月26日
    _______________
     เป็นเรื่องที่จะมาเกลามาทำโปสทุกครั้งที่วงนางเอกคัมแบคหลังจากเพลงคิกสตาร์ทเลยก็ว่าได้ แต่เพราะทำโปสยังไงก็ไม่เปิงใจสักทีเลยทิ้งไว้ตรงนั้น กระทั่งวันก่อนที่มีคนในทวิตอัพเพิร์ฟฟอร์เอฟเวอร์โกลด์ แล้วกูก็ปิ๊งแว่บฟิคเรื่องนี้ขึ้นมาเพราะนึกถึงแคมป์ศุกร์ 13 หรือไงไม่รู้ พู่ไม่ทราบ แต่กูก็กลับมาแล้ววว (หมายถึงฟิคเท่าเดิม เพิ่มเติมคือมีโปสกับเพลงงับ >_<) เพราะงั้นแผนแรกสุดที่จะเป็นพี่โจพี่อุกิเลยเทกระจาดโว้ยย มาเป็นพี่โชริแทนนะจ๊ะ และขอบคุณรีพอร์ตคอนไฮไฮเมื่อวานที่ไทโชไปดื่มโคล่า...ที่ก็ไม่ทำไมหรอก แค่ฟีลลิ่งมันได้ 55555
     แน่นอนว่าจะแต่งหรือไม่แต่ง (ส่วนใหญ่ไม่แต่ง) กูก็จะเล่าบทให้ฟังเองงับ
    - เลือกอิสเสเพราะพูดถึงอวกาศก็ต้องนึกถึงคนนี้ ถึงแม้ว่าฟิคเรื่องนี้จะเป็นแคมป์ลูกเสือ ส่วนอุกิเพราะรูปเซ็ตนี้หล่อ แต่ไม่มีพระรองที่แอบชอบมาริยะอะไรทั้งนั้น เพราะกูจะให้เพื่อนเชียร์ไทโชหมด มาเพื่อขายขำไงวะ / นาซึนะเป็นน้องสาวนิสัยดีของพี่ฟูมะ เป็นสายอวยพี่ไทโชให้พี่มาริยะ / มิเนโกะเป็นคู่แข่งของมาริยะ เกลียดขี้หน้ากันเพราะคนสวยสองคนอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ ไรงี้ แอบสะใจที่ไทโชมาชอบมาริยะเพราะคิดว่าไม่หล่อ ก็เหมาะสมดี 55555 แอบชอบพี่อุกิโช แต่ถ้ากูแต่งให้ได้ลงก็คงเป็นคู่ของอิสเส / และขอบคุณเพลงจากเรื่องราล์ฟที่กูไปเจอมาในเพลย์ลิสต์ซัมเมอร์แคมป์ไวบ์ T/|\T ขอบคุณมึงด้วยที่สมัยเรียนเคยเปิดดูทางทรูแล้วกูไปนอนดูด้วย เพราะว่ากู มึง ไทโชคือคอเกมตัวจริง! ส่วนพวกเล่นเกมมือถืออย่างเดียวอยากเรียกตัวเองว่าเกมเมอร์ก็เรียกไป แต่กูไม่นับค่ะ 55555 
    - ฮายากะเข้าแคมป์ลูกเสือตามพี่โชริ โซเป็นเพื่อนสนิท ฟูมะก็เป็นเพื่อนสนิทพ่วงตำแหน่งลูกเจ้าของแคมป์ ชิโอจิเป็นเพื่อนนาซึนะที่แอบชอบพี่โซ แต่ก็เป็นสายอวยพี่ฮายากะกับพี่โชริ โมนิกะเป็นเพื่อนมิเนโกะที่เกลียดขี้หน้าฮายากะเพราะก็แอบชอบพี่โชริเหมือนกัน เป็นไง ผู้หญิงจับคู่เป็นเพื่อนกันละนิสัยเหมือนกันหมดเลย ต้องแคร์ไร ตัวไหรนิ / และเพลงที่เจอจากเพลย์ลิสต์เดียวกันกับข้างบน (แต่รู้จักนานแล้ว สาบาน T/|\T) เพราะคิดว่าอยากให้คู่พี่โชริเป็นเพลงจากวงที่คิดว่าเค้าน่าจะฟัง ไหมวะ
     อ่านทอล์คข้างบนแล้วตกใจ กูเมนหนึ่งไทโชตั้งแต่เดือนแปด ผ่านมาครึ่งปี กูเมนหนึ่งหนักกว่าเดิมอีก ฟิคไทโชเรียงกันเป็นตับเลย พอจะแต่งคนอื่นมือไม้ก็แข็ง สั่นหงึกๆๆๆ จะบ้า Orz ทำไมกูถึงรักคนนี้ได้ขนาดนี้วะ สมัยอุมิยังมีไคโตะอีกคน แต่เอาจริงกูก็ไม่งงหรอก ต้องโทษข่าวของอิสเสเลย ไม่งั้นเค้าก็จะเป็นเมนสองกูแบบตีคู่กันมานี่แหละ เพราะนาสุเลยจุดนั้นมาแล้ว เห้อออ เสียใจ U_U ส่วนมึงสรุปว่าหาเมนใหม่ได้ยัง จะร่อนเร่อีกนานเท่าไหร่ หรือจะกลับไปไคโตะก็บอกมาตรงๆ ใครจะไปว่าอะไรคุณล่ะ! สุดท้ายมันก็วนๆ กลับมาที่วงเดิมเมนเดิมนั่นแหละ กูรู้ กูก็เป็น เพราะมันไม่ใช่ลูป แต่มันคือสไปรัล >_< (คืออะไรวะ ไม่เข้าใจ) / เหมือนกับที่ชื่อตัวละครเรามันวนกลับมาแล้ว เพราะแต่งฟิค (หรือไม่แต่งก็ช่าง) กันเป็นร้อยๆ เรื่อง เนาะ 55555 

    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×