ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องเก็บตัวละคร

    ลำดับตอนที่ #73 : Z O H A R C A M P

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 100
      2
      4 พ.ย. 61

           

    Application



    บท :: สายเลือดอพอลโล่




    "ผมไม่ชอบให้ใครมาล้ำเส้นมากเกินไปหรอกน่ะ"

     

    "ควรจะภูมิใจสินะที่ถูกเลือกนี้"






    Part 1



    ชื่อ - สกุล :: ลูเซียส ไฮเพอเรียน  ( Lucius Hiperion )



    ชื่อเล่น :: ลูซิส I ลูซ I ลู ( Lusic I Lus I Lu )

                ลูซไม่ค่อยชอบให้ใครเรียกชื่อเล่นของตนสักเท่าไร ต่อให้สนิทบางคนเขายังไม่ให้เรียยกชื่อเล่นเลย ต้องสนิทจริงๆเท่านั้นเขาถึงจะยอมให้เรียกชื่อเล่น คนส่วนใหญ่จะเรียกเป็นชื่อจริงหรือไม่ก็นามสกุลไปเลย

    ความหมายของชื่อ :: แสงสว่าง



    อายุ :: 16 ปี



    วันเกิด :: 29/09/xxxx



    สัญชาติ :: อังกฤษ



    หมู่เลือด :: AB



    รูปร่าง ลักษณะหน้าตา :: ลูซเป็นเด็กชายขึ้นชื่อเรื่องความหล่อเหลาที่ไม่เป็นสองรองใคร ใครหลายๆคนที่ต่างได้เคยเห็นเขาแล้วต่างจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเขาชั่งหล่อเหลาไม่ต่างอะไรจากเจ้าชายตัวน้อยที่น่าหลงใหล ลูซสูงประมาณ 169 cm. หนักประมาณ 53 kg. เด็กหนุ่มที่มีรูปร่างสมส่วนชวนหน้ามองจนหน้าประหลาด บวกกับใบหน้าอันหล่อเหลาที่ราวกับถอดแบบมาจากเทพอพอลโล่ ผิวกายของเขาเป็นสีขาวนวลที่ขาวราวกับหิมะแรกฤดู อีกทั้งผิวกายยังมีความนุ่มนวลไม่ต่างจากผิวกายของหญิงสาว ผมสีทองอร่ามราววระต้นคอที่ในบางงครั้งก็ดูยุ่งเหยิงแต่ก็น่ามอง ดวงตาสีฟ้าอ่อนที่ในแววตาแฝงไปด้วยความมีอำนาจและความขี้เล่นนิดๆ




    Part 2



    นิสัย ::

                ลูซเป็นหนุ่มเฟรนลี่ผู้ร่าเริงและเข้ากับคนง่าย จนเขามีคนรู้จักเยอะเขามากๆไปที่ไหนก็มีคนทักคนรู้จัก ถึงขาจะจำคนเหล่านั้นไม่ได้ก็ตาม เขาเป็นคนพูดมากและชอบพูดไปเรื่อย แต่การพูดของเขาก็ไม่ได้หน้าเบื่อเพราะมันจะแฝงไปด้วยความสนุกสนานอยู่ตลอดๆ เป็นคนยิ้มง่ายและมักจะยิ้มอยู่ตลอด เป็นคนขี้เล่นขี้แกล้ง ถ้ามีโอกาสเขาก็มักจะแกล้งเพื่อนๆอยู่บ่อยๆ  ลูซเป็ฯคนเอาแน่เอานอนไม่ได้ด้วยเพราะเป็นคนโลเลตั้งสินใจไม่ค่อยเด็ดขาด แต่ถึงกะนั้นถ้าเกิดเหตุจำเป็นขึ้นมาเขาก็เป็นคนที่เด็ดขาดมากๆคนนึงแต่ก็น่ะเหตุจำอะไรพวกนั้นก็ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยซะหน่อย ลูซเป็นคนง่ายๆอะไรก็ได้ อยู่ง่าย เลี้ยงง่าย ไม่ค่อยเรื่องมาก

                ลูซเป็นตัวตนที่เป็นพลังด้านบวก เขาเป็นที่พึ่งพิงของคนอื่นได้และก็เป็นที่ปรึกษาที่ดีได้ไม่ต่างกัน ถึงการพูดปลุกใจคนอื่นเขาจะไม่ค่อยเก่งก็ตาม แต่เขากลับพูดประชดประชั่งและพูดจิกกัดคนเก่งเอามากๆ เห็นหล่อๆแบบนี้ใครจะคิดว่าจะปากร้ายล่ะ ตัวลูซมีความเป็นผู้นำค่อนข้างจะสูงแต่ตัวเขากลับชอบที่จะเป็นผู้ตามซะมากกว่า ก็การเป็นผู้นำมันออกจะลำบากเพราะงั้นของเป็นผู้ตามดีกว่า มีความกวนประสาทค่อนข้างจะสูง ความกวนประสาทบวกกับความปากร้ายดูๆแล้วก็เข้ากันดีน่ะ

                เป็นคนควบคุมอารมณ์เก่ง อีกทั้งยังเป็นคนใจเย็น โกรธยากและหายง่ายแต่บางครั้งอาจจะหายยากสักหน่อย จิ้กจอกน้อยผู้ซ่อนความเจ้าเล่ห์ไว้ฝ่ายใต้ใบหน้าเปี่ยมยิ้ม ตัวเขาดั่งเจ้าเล่ห์เพทุบายและยังฉลาดจนน่ากลัว ลูซมีความหลงตัวเองค่อนข้างจะสูงมมากแต่ใครจะเถียงได้ก็มันหล่อจริงๆ อีกทั้งความมั่นหน้าและความหน้าด้านก็ค่อนข้างจะสูง ต่อให้ไล่ให้ตายยแต่ถ้าเขายังงอยยากจะอยยู่เขาก็จะยังอยู่  เด็กหนุ่มผู้รักในอิสระและชอบความนอกกรอบ นอกจากจจะนอกกรอบแล้วยังชอบนอกกฎ จนโดนดุไปตามๆกัน แต่ก็น่ะคนมันหน้าด้านอ่ะด่าให้ตายก็คงไม่จำ

                เป็นคนรอบคอบและเจ้าระเบียบ เฉพาะของๆตัวเองงเท่านั้นแหละที่เขาเจ้าระเบียบ ส่วนของๆคนอื่นก็เรื่องของคนอื่นสิจะไม่เป็นระเบียบมันก็เรื่องงของเขา เป็นจำพวกไม่ชอบให้ใครมาล้ำเส้นที่ตัวเองสร้างไว้ ตัวลูซจะมีเส้นเล็กที่เรียกว่าความพอดี ตัวเขาจะไม่ล้ำเส้นคนอื่นหากไม่สนิทมากๆและเขาก็จะไม่ชอบให้ใครมาล้ำเส้นของตัวเองเหมือนกันถ้าไม่สนิทจริงๆ เป็นพวกที่ค่อนข้างจะความรู้สึกช้าเรื่องรักๆใคร่ๆ ทั้งที่ฉลาดออกขนาดนั้นแต่ตัวความรู้สึกช้าเรื่องความรัก ลูซมีมุมของคุณชายผู้สูงศักดิ์อยู่บ้างในบางเวลาที่เขาอยู่ต่อหน้าผู้หลักผู้ใหญ่หรือผู้มีอำนาจต่างๆ



    ประวัติ :: “ลูเซียส ไฮเพอเรียน” เป็นชื่อที่รู้จักกันดีในวงการบันเทิง เขาคือลูกชายบุญธรรมของนักธุระกิจหนุ่มชื่อดังและนักแสดงสาวชั้นนำของประเทศ ตัวลูเซียสเป็นเด็กกำพร้าจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าแห่งหนึ่งในอังกฤษ เขาค่อนข้างจะเป็นจุดสนใจของหลายๆคน ด้วยใบหน้าที่หล่อเหลาจากสายเลือดของเทพอพอลโล่ และมันสมองที่ฉลาดหลักแหลม อีกทั้งยังมีบุคลิกท่าทางที่น่าเอ็นดู จึงมีหลายๆให้ความสนใจในตัวของเด็กน้อยคนนี้ แต่คนที่ได้เด็กชายคนนี้ไปก็คือตระกูลไฮเพอเรียน  ชีวิตของลูเซียสเริ่มเปลี่ยนไปหลังจากที่เขาได้เข้ามาอยู่ในตระกูลไฮเพอเรียน ตัวเขาก็เต็มไปด้วยผู้คนมากมายที่ลายล้อมเข้ามา ทั้งเพื่อมอบบความรักและเพื่อหวังผลประโยชน์จากตัวเขา ลูซโดยพ่อบุญธรรมของเขาสอนเรื่องการเป็นนักธุระกิจ ส่วนแม่บุญธรรมของเขาได้พาเขาเข้าไปในวงการบันเทิง ตัวเขาได้ศึกษาทุกอย่างทั้งเรื่องธุระกิจ การแสดง การเต้นและการร้องเพลง ตัวเขาในวัย14ปีได้รับฉายา เจ้าชาย ด้วยใบหน้าที่หล่อเหลาและความสามารถที่ล้นหลา ตัวเขาที่เหนื่อยจากการอยู่ในวงการบันเทิงจึงได้ขอลาออกจากงานและหันไปพุ่งเรื่องการเรียนและกิจกรรมต่างๆ ชีวิตที่อยู่อย่างสบายๆ มาตลอดต้องจบลงเมื่อเขาต้องเขาไปในโซฮาร์แคมป์



    ลักษณะคำพูด :: ลูซเวลาพูดกับผู้ใหญ่จะแทนตัวเองว่า “ผม” และแทนคนอื่ว่า “คุณ/ท่าน” และลงท้ายด้วยคำว่า “ครับ/ฮะ” และน้ำเสียงแต็มไปด้วยอำนาจและเสน่ห์

                “ยินดีที่ได้พบกันน่ะครับคุณ(ชื่อตัวละคร)”น้ำเสียงที่แฝงไปด้วยอำนาจและเสน่ห์เอ่ยออกมา รอยยิ้มบางๆระบายออกมาก่อนจะโค้งตัวลงนิดๆเพื่ออเป็นมารยาท

     

                “เราคงร่วมงานกันได้น่ะฮะ”น้ำเสียงร่าเริงแต่แฝงไปด้วยอำนาจเปร่งออกมา ก่อนเขาจะยื่นมือออกไป รอยยิ้มบางเบาระบายออกมา แต่แววตาของเขากลับไม่ได้ร่าเริงตามน้ำเสียงเลย

     

                เวลาพูดกับเพื่อนๆจะเล่นตัวเองว่า “ผม/ฉัน” แทนคนอื่นว่า “เธอ/นาย/(ชื่อตัวละคร)  และจะใช้น้ำเสียงที่ร่าเริงแฝงความขี้เล่น

                “(ชื่อตัวละคร)นี้ขี้โวยวายจังน่า”น้ำเสียงที่แฝงที่เล่นที่จริงเอ่ยออกมา ใบหน้ายังคงเปี่ยมยิ้มเหมือนอย่าปรกติ ก่อนนเจ้าตัวจะเข้าไปตบไหล่เพื่อนของตนนิดๆ

     

                “โถ่ๆ ฉันก็พูดดีได้เท่านั้นนแหละ แต่ถึงจะพูดดีได้มากกว่านั้นก็ไม่พูดหรอก”น้ำเสียงกวนๆเอ่ยออกมา ใบหน้าที่เปี่ยมยิ้มทำให้เท้าบางคนถึงกับกระตุกไปปตามๆกัน



    Part 3



    ชอบ :: อาหารทุกชนิด I อิสระ I ของหวาน I สัตว์ I การเห็นเพื่อนของตนสามารถยิ้มได้ I ชามะนาว I กลิ่นของธรรมชาติ (มันทำให้เขารู้สบายใจ)



    ไม่ชอบ :: ของที่มีรสขมเกินไป I การโดนล้ำเส้น (เขาจะรู้สึกไม่พอใจนิดๆ) I การไม่มีอิสระ (เขาจะรู้สึกไม่พอใจแต่จะเก็บเอาไว้)



    เกลียด :: การโดนกักขัง (เขาจะรู็สึกไม่พใจมากๆจนแสดงออกมาบางครั้งก็ผ่านการกระทหรือบางครั้งก็ผ่านแววตา)



    กลัว :: แมว (เคยมีอดีตที่โดนแมวข่วนมือจนเลือดออกเลยกลัว)



    เพิ่มเติมอื่นๆ :: - ลูซแพ้อาหารจำพวกถั่ว

                            -ตัวลูซเป็นทั้งด้านบวกและด้านลบฮะ

                            -ถ้าสนิทกับลูซมากๆแล้วสามารถเรียกได้ทุกชื่อ





    RP




         ตั้งแต่เช้ายันเกือบสี่โมงเย็น (ชื่อตลค.)นั่งกับเก้าอี้ แล้วก้มหน้าก้มตาอ่านข้อสอบจนจะเป็นบ้าตายอยู่แล้ว รู้สึกเหมือนหัวสมองขาวโพลนเหลือเกิน ขณะเดียวกันสายตาคู่นี้ก็เหลือบมองไปที่โต๊ะลงทะเบียนเข้าสอบ ท่ามกลางเสียงพูดคุยและการจัดเก็บโต๊ะ



         ผู้หญิงเรือนผมสีมะกอก ใบหน้านิ่ง หากแต่สง่างาม...



         เธอชื่ออะไรหรือ?



         เขาหันซ้ายหันขวา คล้ายมึนงงกับสิ่งที่เกิดขึ้น อยู่ๆเสียงของผู้หญิงก็แวบเข้ามาในหัวสมอง 



         ตลกจัง ไม่ต้องหาหรอก ข้าอยู่ตรงหน้าไง เอาล่ะ ตอบชื่อของเจ้ามาได้แล้ว



         “จริงๆก่อนที่จะถามชื่อคนอื่นคุณควรจะบอกชื่อตัวแองก่อนน่ะ”น้ำเสียงที่แฝงไปด้วยอำนาจของลูซเอ่ยออกมา ใบหน้าของเขายังคงเปี่ยมไปด้วรอยยิ้มแต่ในแววตาของเขขากลับเต็มไปด้วยความหวาดระแวง “แต่ก็เอาแถอะดูจากสภาพแล้วคุณก็คงไม่บอกชื่อของคุณ ผมชื่อ ลูเซียสครับ ลูเซียส ไฮเพอเรียน”เด็กหนุ่มว่าก่อนจะระบายรอยยิ้มให้กว้างขึ้นแต่แววตาก็ยังคงเต็มไปด้วความหวาดระแวงอยู่ดี




         อื้ม...ข้าหวังว่าจะได้พบเจ้าอีกครั้งนะ



         สิ้นเสียงนั้นในหัว  เธอยกมือขึ้นมาดีดนิ้วก่อนจะหายไปกับอากาศ (ชื่อตลค.) ยกมือขึ้นมาขยี้ตาของตัวเองคล้ายไม่แน่ใจในสิ่งที่เกิดนัก







    Talk Mawnum



    สวัสดีค่ะ ไรท์เตอร์ชื่อแมวน้ำนะคะ! ยินดีที่ได้รู้จัก ท่านผปค.ชื่ออะไรเอ่ย---

    :: ชื่อสโนว์คร้าบบ



    ทำไมถึงเลือกสมัครบทนี้เอ่ย มีอะไรเป็นแรงบันดาลใจระหว่างที่เขียนรึเปล่าคะ?

    :: ไม่รู้สิคงจะชอบอพอลโล่มั้ง ส่วนแรงบันดาลใจไม่มีหรอกฮะ



    อยากทราบนิยามของตัวละครตัวนี้หน่อยค่า

    :: องค์ชายผู้เปี่ยมไปด้วยควาร้ายกาจ ก็คำว่าองค์ชายก็คงมาจากบุคลิกของลูซที่เหมือนกับองค์ชายละมั้ง ส่วนความร้าจกาจก็คงมาจากนสัยของนางอยู่แล้วฮะ



    เอ่ออออ ถามอะไรต่อดี... เอ... รักแมวน้ำไหมคะ---- แค่ก (จะตอบอะไรไม่รู้ แต่แมวน้ำรักทุกคนนะ //บิด)

    :: รักมั้ง ถถถ



    ถ้ามีการดองเกิดขึ้น ช่วยให้อภัยกันหน่อยนะคะ ฮาาาา

    :: ไม่ว่ากันคร้าบ



    ยังไงก็สู้ๆ โชคดีนะคะ!

    :: ครับผมมม

     

     


    ♔THEORA
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×