ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    DKO ✣ |Dragonia Kingdom Online ( RP ) รับสมัคร

    ลำดับตอนที่ #2 : ◈} SYSTEM & RULES (new update ! )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 472
      0
      29 เม.ย. 61






    1. PLAYER
         ◈ ข้อมูลพื้นฐานที่มือใหม่ควรทราบ

         - สมาชิกทุกคนที่ลงทะเบียนในระบบ จะถูกระบบเรียกว่า ผู้เล่น (Player) แล้วตามด้วย ชื่อไอดี (ID User) เสมอ เช่น ผู้เล่น ID Baqosza ได้รับ map 1 ea
         
         - ผู้เล่นต้องสวมบทบาทเป็นมนุษย์ธรรมดาที่เดินทางมาจากต่างเมืองเท่านั้น และจะถูกเรียกว่านักเดินทาง จนกว่าจะได้รับอาชีพ



         ◈ ต่อไปนี่คือค่าสถานะที่จะปรากฏในห้องพักของผู้เล่น
              * ถ้ายังไม่ได้ถูกเพิ่มชื่อในที่พัก กรุณาข้ามส่วนนี้ไปก่อน ถ้ามีชื่อแล้วแนะนำให้อ่านพร้อมกับเปิดดูข้อมูลสถานะที่ห้องพักของคุณไปด้วย

         DGn code คล้ายๆเลขบัตรประจำตัวประชาชนมี 4 หลักไม่ซ้ำกัน เป็นหลักฐานแสดงความเป็นชาวดราโกเนี่ยน หากเป็น Beta Test จะขึ้นรหัสว่า BA หากเป็นผู้เล่นธรรมดาจะขึ้นรหัสว่า OP

         EXP ค่าประสบการณ์ ได้จากการทำภารกิจ สะสมไปเรื่อยๆจนกว่าจะ level up (อ่านเพิ่มเติมที่หัวข้อ LEVEL & RANK)

         HP ค่าพลังชีวิต จะถูกใช้ในทุกภารกิจที่ผู้เล่นทำ มากน้อยแล้วแต่ภารกิจใดจะกำหนด มีขีดจำกัดสูงขึ้นตามเลเวล เป็นหนึ่งในค่าสถานะที่จะถูก recall ให้เต็มใหม่ทุกวันเสาร์

         - HIT ค่าพลังโจมตีทางกายภาพ มีบทบาทในเควสประเภท Duel เท่านั้น (อ่านเพิ่มเติมที่หัวข้อ MISSION) มีค่าเริ่มต้นต่างกันในแต่ละอาชีพ เมื่อถึงวันเสาร์ หากผู้เล่นมีค่า HIT ต่ำกว่าค่าเริ่มต้น ระบบจะ recall ให้กลับมาเท่าค่าเริ่มต้นอีกครั้ง

         DEF ค่าพลังป้องกันทางกายภาพ มีบทบาทในเควสประเภท Duel เท่านั้น (อ่านเพิ่มเติมที่หัวข้อ MISSION) มีค่าเริ่มต้นต่างกันในแต่ละอาชีพ เมื่อถึงวันเสาร์ หากผู้เล่นมีค่า DEF ต่ำกว่าค่าเริ่มต้น ระบบจะ recall ให้กลับมาเท่าค่าเริ่มต้นอีกครั้ง

         ** โปรดระวัง! HIT DEF ไม่เพิ่มขึ้นตามเลเวล เช่น หากค่าเริ่มต้น level 1 ผู้เล่นมี 1 HIT 2 DEF หากทำเควสแล้วสองค่านี้ลดลง จะถูก recall กลับมาที่ค่านี้เสมอ แต่หากผู้เล่นซื้อโพชั่นเพิ่มค่าเองจนเกินระดับเริ่มต้น HIT DEF ของผู้เล่นจะไม่ถูก recall ในวันเสาร์ 



    2. MISSION
         ภารกิจเป็นหัวใจของโรลเพลย์ ใน DKO จะแบ่งภารกิจออกเป็น 2 อย่าง

         2.1 เควส (Quest) คือภารกิจที่มีมากที่สุด และมีเป็นประจำ มี 4 ประเภท
       
              ◈ เควสหลัก (Story Quest : S) คือเควสเนื้อเรื่อง สามารถพบได้ทุกที่ทั่วราชอาณาจักร
              **เควสต่อเนื่อง คือ เควสหลัก (S) ที่มีเควสย่อยอยู่ในนั้น หากได้รับต้องทำไปเรื่อยๆจนกว่าจะจบ

              ◈ เควสอาชีพ (Class Quest : C) คือเควสที่มีเงื่อนไขเฉพาะสำหรับแต่ละอาชีพ เมื่อผ่านเควสนี้จะได้รับการเลื่อนคลาสที่สูงขึ้น (อ่านเพิ่มเติมที่หัวข้อ CAREER & CLASS)

              ◈ เควสต่อสู้ (Duel Quest : D) คือ เควสที่เน้นการโรลเพลย์ที่สั้น กระชับ และมีการโต้ตอบกับระบบเป็นเทิร์น (Tern) มีความยากตั้งแต่ระดับ 1-5 ดาว

              ◈ เควสลับ (Secret Quest : X) คือ เควสที่ไม่มีเนื้อหาใดๆบอกถึงการมีอยู่ แต่จะปรากฏขึ้นเมื่อมีผู้เล่น 1 คน สำเร็จเงื่อนไขนั้นได้เป็นคนแรก เมื่อทำเสร็จจะหายไป (แต่ละเงื่อนไขทางระบบได้เซตไว้แล้ว เพื่อไม่ให้เป็นการเสียโอกาส กรุณาตรวจดูสถานะที่ห้องพักบ่อยๆ เผื่อคุณบังเอิญเป็นคนแรกที่สำเร็จเงื่อนไขนั้น)
              *เควสลับจะนำไปสู่อาชีพลับ (อาชีพลับเป็นอาชีพที่มีเพียงคลาสเดียว)


         2.2 อีเว้นท์ (Event) คือภารกิจที่จะมานานๆครั้ง มีระยะเวลายาวนาน และต้องอาศัยความร่วมมือจากคนจำนวนมาก บางครั้งจะมาในรูปแบบของเทศกาล



    3. CAREER & CLASS
         ใน DKO มีสายอาชีพให้เลือกทั้งหมด 6 สาย แต่ละสายมีจำนวนคลาสแตกต่างกัน (ไม่มีคลาสสูงสุด ระบบสามารถเพิ่มได้เรื่อยๆ)

         เพิ่มเติม [สำคัญ]
         - อาชีพนักเล่นแร่แปรธาตุ ผู้รอบรู้ และพ่อค้า ไม่สามารถรับเควส D ได้ไม่ว่าจะอยู่คลาสใด
         - แต่ละสกิลจะมีคำอธิบายวิธีใช้อย่างละเอียดอยู่ที่หน้าต่างสถานะในห้องพักของผู้เล่น ในที่นี้จะบอกเพียงคร่าวๆเท่านั้น

         3.1 นักเล่นแร่แปรธาตุ
              ◈ Class I นักสำรวจวัตถุดิบ (Explorers)
              - level 1-5
              - สามารถใช้สกิลสำรวจเพื่อหาวัตถุดิบ
              ในพื้นที่ต่างๆ
              ◈ Class II นักปรุงยา (Apothecary)
              - level 6-10
              - สามารถสร้างขวดโพชั่นทุกชนิด ระดับ C D
              (ดูเพิ่มเติมได้ที่ร้านยาวิเศษ)


         3.2 ผู้รอบรู้
              ◈ Class I หนอนหนังสือ (Bookworm)
              - level 1-5
              - สามารถเขียนเรื่องสั้น/นิทาน
              ไม่จำกัดจำนวนครั้ง
              (ดูเพิ่มเติมได้ที่ห้องสมุด)
              ◈ Class II ปราชญ์ (Sage)
              - level 6-10
              - สามารถใช้สกิลทำนาย เพื่อขอคำใบ้ระบบ
              เกี่ยวกับเควสลับ (สามารถขายความลับต่อ
              ให้ผู้เล่นอื่นได้ในราคาที่ตั้งขึ้นเอง)


          3.3 พ่อค้า
              ◈ Class I นักต่อรองราคา (Bargainer)
              - level 1-5
              - สามารถซื้อของจาก NPC
              ในราคาที่ต่ำลง 10 %
              ◈ Class II พ่อค้าหาบเร่ (Merchant)
              - level 6-10
              - สามารถใช้สกิลเพิ่มราคาให้สูงขึ้น 5 %


          3.4 บาทหลวง
              ◈ Class I นักบวช (Priest)
              - level 1-5
              - สามารถใช้สกิลเพิ่ม HP ให้กับตัวเอง 50%
              ◈ Class II บิชอป (Bishop)
              - level 6-10
              - สามารสุ่มใช้สกิลเพิ่มค่า HP 50%
              ให้กับคนในปาร์ตี้ 1 คน
               ◈ Class III อัศวินศักดิ์สิทธ์ (Paradin)
              - level 11-15
              - สามารถใช้สกิลสร้างโล่ปกป้องทุกคน
              ในปาร์ตี้ 1 เทิร์น ค่าความเสียหาย 0%


         3.5 นักธนู
              ◈ Class I นักลาดตระเวน (Ranger)
              - level 1-5
              - สามารถใช้สกิลสอดแนมศัตรู โดยจะสามารถ
              รู้ล่วงหน้า 1 เทิร์นว่าศัตรูจะสุ่มโจมตี
              โดนใครในปาร์ตี้
              ◈ Class II นายพราน (Hunter)
              - level 6-10
              - สามารถใช้สกิลอำพรางตัว ปกป้องตนเอง
              หรือคนในปาร์ตี้ 1 คน ค่าความเสียหาย 0 %
              ◈ Class III พลธนู (Archer)
              - level 11-15
              - สามารถใช้สกิลอัลติเมทฝนธนู โจมตีโดย
              สร้างความเสียหาย 20% ของพลังชีวิตที่เหลืออยู่ของศัตรู
              (สกิลนี้ใช้ได้ 3 ครั้งใน 1 เกม)


          3.6 นักรบ
              ◈ Class I นักรบเถื่อน (Barbarion)
              - level 1-5
              - สามารถใช้สกิลดาบหนักโจมตีใส่ศัตรู
              โดยจะสุ่มสร้างความเสียหาย
              ตั้งแต่ 1-50 หน่วย
              ◈ Class II นักรบ (Warrior)
              - level 6-10
              - สามารถใช้สกิลเพิ่มขวัญกำลังใจให้ปาร์ตี้
              โดยเพิ่ม HP 10% /คน
              ◈ Class III อัศวิน (Knight)
              - level 11-15
              - สามารถใช้สกิลอัลติเมทสร้างความเสียหาย
              แก่ศัตรูรุนแรงเท่ากับ 50%
              ของพลังชีวิตที่เหลืออยู่ของผู้เล่น
     



    4. LEVEL & RANK
         ระดับเลเวลสอดคล้องกับยศที่ได้รับ (ไม่เกี่ยวกับคลาสอาชีพ)

    level 1-2 : Newbie
    level 3-5 : Rookie
    level 6-10 : Amateur
    level 11-15 : Veteran
    level 16-20 : Expert
    level 21-25 : Adept
    level 26-30 : Professional

    *เลเวลตันที่ 30 Professional




    5. etc
         อื่นๆที่คุณควรรู้

         ◈ ระบบเงิน (Money)
              ใช้เงินสกุลโกล์ด (Gold) ในการซื้อขายไอเท็มทุกชนิด
          
         ◈ ระบบปาร์ตี้ (Party)
              คือการรวมกลุ่มกันของผู้เล่นที่มีจำนวนตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป โดยมีจุดประสงค์เพื่อทำเควส D ร่วมกัน (ก่อนชวนใคร โปรดระวัง 3 อาชีพที่รับเควส D ไม่ได้)

              เกิดจากผู้เล่น 1 คน สร้างปาร์ตี้ขึ้นมา แล้วชักชวนผู้เล่นที่ต้องการให้มาเข้าร่วม(ผู้ถูกชวนสามารถตอบรับ/ปฏิเสธิ) หรือผู้เล่นอื่นๆที่ไม่ได้ถูกชวนมาขอเข้าร่วม(ผู้สร้างสามารถตอบรับ/ปฏิเสธิ)

             +สิ่งที่ได้ปาร์ตี้
                   - จบเควสได้ไวขึ้น
                   - ค่า EXP และโกล์ดถูกหารตามจำนวนคนในปาร์ตี้
                   - ไอเทมที่ดรอปได้จากเควสทั้งหมด จะถูกสุ่มโดยระบบให้ผู้เล่นในปาร์ตี้ทุกคน
















         1. เมื่อเริ่มทำเควสใดๆจะต้องทำจนกว่าจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ จึงจะสามารถรับเควสถัดไปได้ 
         2. แม้อยู่ในระหว่างการทำอีเวนท์ ก็สามารถรับเควสอื่นๆได้
         3. การทำเควสอาชีพนั้นไม่บังคับ หากเลเวลแตะถึงระดับที่สามารถเปลี่ยนคลาสได้ จะยังไม่เปลี่ยนก็ได้
         4. การโรลเพลย์ใน DKO สำหรับการสนทนาอิสระทั่วไป ผู้เล่นสามารถใช้อวาตาร์ใดก็ได้ แต่นอกเหนือจากนั้น ผู้เล่นจะต้องใช้แบบฟอร์มที่ทางระบบกำหนดมาให้เท่านั้น และต้องใช้รูปอวาตาร์ 100x100 ที่นำมาสมัครเท่านั้น
         5.  Chatango เป็นแชทที่มีไว้สอบถาม หรือคุยกันสนุกๆเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องโรลเพลย์ตามตัวละครหรือคาร์แรกเตอร์ 
         6.  ไม่ควรใช้คำหยาบ 18+ หรือดูหมิ่นสิ่งที่มิควร
         7.  ขอให้สนุกนะจ๊ะ










    CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×