ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ฝึกวาดการ์ตูน (กับบ่าวเบิ้ม)

    ลำดับตอนที่ #6 : รายได้ของนักเขียนการ์ตูน เท่าไหร่?

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 18.83K
      5
      12 ต.ค. 53

     ขอบอกว่าปัจจุบันนี้การ์ตูนไทยยังไม่ค่อยแพร่หลาย เพราะค่านิยมของวัยรุ่นไทยอ่านแต่การ์ตูนญี่ปุ่น เกาหลี และจีน อีกในหนึ่งคนไทยยังเบื่อหน่ายกับการ์ตูนไทยที่ซื้อมาอ่านแล้วรู้สึกว่ามันไม่เท่ และบางเรื่องบางเล่ม การ์ตูนถูกเขียนมาอย่างมักง่าย หรือไม่ก็ลอกเลียนแบบมาจากการ์ตูน ญี่ปุ่น สิ่งเหล่านั้นไม่ได้สร้างการก้าวหน้าของวงการการ์ตูนไทยเลย มีแต่จะฉุดมันดิ่งลงไปเรื่อยๆ และในความเป็นจริงที่แท้จริงคือ การลอกเลียน ยังไงก็สู้เจ้าตำรับไม่ได้ แล้วจะลอกเค้าไปทำไม ไม่ว่าสิ่งที่เราทำนั้นมันจะเป็นแค่เพียงเล็กๆ แต่เมื่อรวมกัน มันก็คือประเทศเรา สิ่งที่เราทำมันหมายถึงคนไทย

    มาเข้าเรื่องกันครับ ด้วยสาเหตุจากเบื้องต้น ผู้ที่เขียนการ์ตูนคอมมิคในเมืองไทย ค่าเฉลี่ยต้นฉบับของมือใหม่จะอยู่ที่150-400 ต่อ1หน้า(ค่าเฉลี่ยของมือใหม่) และอาจมีน้อยกว่านั้น มันขึ้นอยู่กับงานที่เราเขียน
    (ข้อมูลเบื้องต้น /หน้า)

    ไทคอมิค เริ่ม 300 สูงสุดเท่าที่รู้ 400 (อาจจะมีมากกว่านี้)
    สยาม 250 ทุกคน ยกเว้นเรื่องนึง 8xx
    มีดที่ 13                              1000 บาท (ไม่คอนเฟิม)
    DASH                                  250บาท
    บงกช                                    220 เริ่มต้น ขั้นสูงสุดไม่ทราบ
    EQ plus                           80-120 บาท แล้วแต่ขั้นตอนการทำงาน
    cosmic 6000 บาท /เดือน/2ตอน

    อันนี้ค่ายเก่าๆ
    CX        500บาท
    SEED   250บาท
    (ข้อมูลจากปี2548)

    ข้อมูลทั้งหมดไม่ยืนยันนะครับ...กรุณาอย่าเอาไปอ้างอิง
    ยังมีงานของตาโปน ผู้เขียนไกรทอง,ตะกร้อ,หารสู้ผีนรก,ลูกไม้ และในหนังสือเกมส์ RO ปัจจุบันนี้มีข่าวว่ากำลังจะมีผลงานใหม่ในบริษัท บ. (ตัวย่อ) ผลงานของนักเขียนระดับนี้ผมเองยังไม่สามารถหาข้อมูลได้ว่าค่าต้นเท่าใหร่
    ทางที่ดีผมว่าใครก็ตามที่อยากให้งานเราขายได้ มันก็ควรมาจากความพยายามที่จะให้งานเราขายได้มากๆ และเป็นที่นิยม ยอมรับ มีตลาด ไม่ก๊อป

    (แม้เพียงสักครั้งที่เราได้ก๊อป และได้แอบอ้างว่างานชิ้นนี้มันเป็นของเรา วันนี้คุณอาจจะไม่ได้ผลกระทบ แต่สักวันมันจะกลายเป็นแผลที่กลัดหนองในตัวเรา)
    <<<<อ้างอิงข้อมูลจากเว็บบอร์ด ไทยคอมมิค>>>>

    มาแก้คำผิดจีดใจวัยมันส์ให้แล้วครับ ใช้ภาษาส่วนตัวมากไป ขออภัยครับ


    แก้ไข ผมเอาความก้าวหน้าของการ์ตูนไทยมาฝากครับ

    http://www.youtube.com/watch?v=hZvFMrXH0Zc&feature=player_embedded

    เป็นผลงานของคุณตาโปน ที่มีลายเส้นเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง และมันกำลังได้เป็นอนิเมชั่น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×