ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CHARACTER ROOM

    ลำดับตอนที่ #8 : Rospelar War || Carolina Helen

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 149
      1
      26 เม.ย. 61





    (5) rain gif | Tumblr

    Be the rain with some hopes in your eyes.
    Be the rain for watering everything to grow.






    ROSPELAR
    WAR



    "บางทีการเป็นผีเสื้อที่บอบบางทว่ายากที่จะจับต้อง
    อาจดีกว่าดอกไม้ที่บอบบางเช่นกันทว่าเหยียบย่ำได้ง่ายเหลือเกิน"



    บทที่ต้องการ :: ทหารระดับสูง
    ฝ่าย :: เดียมาน

    ชื่อ-นามสกุล :: แครอลิน่า เฮเลน || Carolina Helen
    เพศ :: หญิง
    อายุ :: 19


    รูปร่างหน้าตา :: ใบหน้าหวานน่ารักไม่ได้งดงามมากมายถึงขนาดล่มบ้านล่มเมืองหรือล่มแคว้น แต่ก็สามารถถูกขนานนามว่าสาวงามได้โดยไร้ข้อกังขา จมูกโด่งเชิดรั้นและริมฝีปากเป็นกระจับสีพีช พวงแก้มเล็กสีชมพูระเรื่อสุขภาพดี ใบหน้าเนียนใสไร้รูขุมขนหรือสิวเสี้ยน ล้อมกรอบด้วยเส้นผมบลอนด์ทองยาวสยายถึงบั้นเอว ตัดกับนัยน์ตากลมโตสีชมพูกุหลาบ

         แครอลิน่ามักจะอยู่ในชุดเดรสสั้นที่ไม่ได้หรูหราหรือเรียบง่ายจนเกินไป บนเส้นผมสีทองของเธอมักจะถูกประดับด้วยกิ๊ฟติดผมรูปผีเสื้อสีสันงดงามอยู่เสมอ แต่ถ้าหากถึงคราวต้องผจญภัยหรือต่อสู้ หญิงสาวมักจะอยู่ในชุดเกราะเบาขนาดพอดีตัวที่ทำด้วยวัสดีชั้นกลางค่อนไปทางดี พร้อมอาวุธครบมือ

         [Note : แครอลิน่าไม่ชอบใส่เครื่องประดับ เธอคิดว่ามันเกะกะและเปลืองทรัพย์สินโดยใช่เหตุ สังเกตได้ง่ายๆ จากการที่เธอไม่ใส่ของจุกจิกอะไรเลยนอกจากกิ๊ฟติดผม]

    ส่วนสูง/น้ำหนัก :: 164 ซม./ 47 กก.


    ลักษณะนิสัย :: แครอลิน่ามักจะเป็นมิตรต่อคนทั่วไปอยู่เสมอ...เป็นความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้เลยหากจะพูดถึงหญิงสาวคนนี้ เสน่ห์ที่สำคัญที่สุดของเธอคือรอยยิ้มบางเบาที่ประดับอยู่บนใบหน้าอยู่แทบตลอดเวลา เธออ่อนโยนเสมอแต่ไม่ได้ใจดีจนเกินเหตุ แครอลิน่าไม่ได้เชื่อใจคนได้ง่ายๆ เพราะเธอเป็นคนที่ดูคนเก่งถึงเก่งมาก ทั้งยังเอ่ยปฏิเสธได้อย่างสุภาพและนุ่มนวลโดยที่อีกฝ่ายยังไม่แม้แต่จะรู้ตัวด้วยซ้ำ เธอม่ค่อยชอบแสดงความรู้สึกผ่านทางสีหน้าเท่าไหร่นัก เรียกได้ว่า นอกจากอารมณ์ดีใจ คงจะไม่มีใครได้เห็นแครอลิน่าในอาการอื่นๆ ได้ง่ายๆ แต่ถ้าหากว่าอยากจะรู้ว่าเธอกำลังรู้สึกอย่างไร วิธีเดียวที่จะรู้คืออ่านแววตาของเธอซะ เพราะเธอเก็บอารมณ์ผ่านแววตาไม่ได้เลยแม้แต่นิดเดียว

         เธอเป็นกุลสตรีที่ดีพร้อมด้านงานบ้านงานเรือนแทบทุกอย่าง ทั้งทำกับข้าว ทำงานบ้าน หรือแม้กระทั่งเล่นดนตรี ทว่าจุดอ่อนอันใหญ่หลวงของเธอ คือแครอลิน่าไม่ถูกกับงานเย็บปักอย่างแรง หนำซ้ำยังเคยเอาเข็มตำนิ้วไปหลายแผลในการเย็บผ้าแต่ละครั้ง แถมงานที่ออกมาก็ไม่สามารถบรรยายออกมาเป็นภาษามนุษย์ได้เลย เป็นเหตุให้เธอมักจะถูกกันออกไปเป็นคนแรกเมื่อมีงานเย็บปักใดๆ นอกจากนี้ หญิงสาวยังเป็นคนมือร้อนอย่างมาก...ในที่นี้ไม่ใช่มืออุ่นแต่อย่างใด ความจริงนั้นแครอลิน่าไม่ถูกกับธรรมชาติพอๆ กับงานเย็บปักถักร้อย เธอแพ้ดอกไม้แทบทุกชนิดยกเว้นกุหลาบ แถมยังไม่เคยปลูกดอกไม้หรือพืชผักรอดเลยซักครั้ง

         หญิงสาวมักจะแสดงความอ่อนโยนและนุ่มนวลกับคนรอบข้าง หารู้ไม่ว่าเธออาจจะกำลังกร่นด่าคุณในใจก็เป็นได้ แครอลิน่าเป็นคนใจเย็นมาก มากพอที่จะยิ้มรับเมื่อถูกด่าทั้งๆ ที่แววตาว่างเปล่าคล้ายลมสงบก่อนพายุมาเยือน เธอไม่ชอบการล้างแค้นเล็กๆ น้อยๆ แต่จะสะสมคดีต่างๆ นาๆ แล้วเอาคืนเป็นสิบเท่า อีกประการหนึ่งคือแครอลิน่าเป็นคนที่จิตใจเข้มแข็งมาก เธอม่เคยยอมแพ้ให้กับอะไรง่ายๆ แม้จะพยายามเป็นร้อยครั้งก็ตาม


    ลักษณะการพูดจา :: เธอมักจะแทนตัวเองด้วยคำว่า 'ฉัน' หรือ 'ดิฉัน' แทนตัวของผู้อื่นด้วยคำว่า 'คุณ' 'เธอ' หรือ 'นาย' แรกเริ่มเมื่อรู้จักกัน เธอมักจะพูดด้วยน้ำเสียงและถ้อยคำสุภาพ แต่ถ้าหากสนิทกันในระดับหนึ่ง จะรู้ว่าแครอลิน่าเป็นคนที่มีอัธยาศัยดีและเนื้อเสียงที่นุ่มนวลเกือบทุกเวลาเลยทีเดียว
       - ดีใจ "อ๊ะ ขอบคุณมากๆๆๆ เลยนะคะ!" ว่าด้วยน้ำเสียงอ่อนหวานทว่ากลับดังขึ้นจากเดิมพร้อมสายตาเป็นประกาย
       - เสียใจ "อ๋อ..เข้าใจแล้วค่ะ..." รอยยิ้มสวยของหญิงสาวเจื่อนลงจนเห็นได้ชัด
       - โกรธ "โอ้ งั้นหรือคะ?" รอยยิ้มเยียบเย็นและสายตาน่าขนบุก


    ประวัติคร่าวๆ ::
    Age 0 - 15 || The Doctor of Helen

         แครอลิน่า เฮเลน คือบุตรสาวคนสุดท้องของตระกูลเฮเลนที่สืบทอดตำแหน่งแพทย์หลวงแห่งเดียมานมากว่าร้อยปี ครอบครัวของเธอประกอบด้วยบิดาซึ่งเป็นผู้นำตระกูล แคสเซียส เฮเลน มารดาผู้อ่อนโยนและเด็ดขาด แคโรล เฮเลน และพี่ชายเพียงหนึ่ง คาเตอร์ เฮเลน แน่นอนว่าคุณหนูน้อยของบ้านอย่างเด็กหญิงต้องถูกประคบประหงมโดยครอบครัวราวกับขนนกในหินพันปี (เว่อร์) แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้แครอลิน่าเติบโตขึ้นมาเป็นหญิงสาวที่เอาแต่ใจ คงจะเป็นเพราะการสอนสั่งที่ดีจากมารดา

         แคสเซียสซึ่งเป็นแพทย์หลวงอันดับหนึ่งต้องงานยุ่งแทบตลอดเวลาเพราะการแก่งแย่งชิงดีหรือวางยาพิษนู่นนี่นั่นจากสตรีในวัง แถมคาเตอร์ก็ถูกส่งไปศึกษาเล่าเรียนเพื่อเป็นราชองครักษ์ตามความประสงค์ของเจ้าตัว นั่นทำให้คนที่แครอลิน่าสนิทสนมที่สุดในครอบครัวต้องเป็นแคโรลที่อยู่ในสภาวะว่างงาน ทว่าสองสามีภรรยาแห่งเฮเลนไม่อาจดูเบาได้ง่ายนัก พวกเขาทั้งสองต่างก็เชี่ยวชาญในเรื่องวิชาแพทย์ ต่างกันที่ว่าแคสเซียสเชี่ยวชาญในด้านการรักษาและการวินิจฉัยต่างๆ ส่วนแคโรลเชี่ยวชาญในเรื่องยาพิษและการปรุงยา

         และเมื่อคาเตอร์เป็นพี่ชายละทิ้งอุดมการณ์ของการเป็นแพทย์ ผู้ที่สานต่อวิชาของตระกูลย่อมต้องเป็นแครอลิน่า ความหวังของเฮเลนจึงถูกฝากฝังไว้กับเด็กหญิง...แม้ว่าจะไม่ได้เรียนหนักจนไม่มีเวลาว่าง แต่ก็ถือว่าหนักหนากว่าเด็กอายุเท่าไปอยู่มากโข

         แต่มีหรือคนหัวดีอย่างแครอลิน่าจะรับมันไม่ไหว...แน่นอนว่าคนอย่างเธอฉายแววหัวดีตั้งแต่เล็ก ต่างจากพี่ชายที่เน้นการใช้อารมณ์มากกว่าสมอง

         ผู้สืบทอดตระกูลไอเดส จึงต้องเป็น แครอลิน่า เฮเลน ไม่ผิดแน่

    Age 15 || Rebel

         กบฏ คือสิ่งสุดท้ายที่ตระกูลเฮเลนคิดจะทำ

         แต่นั่นไม่ใช่สิ่งที่คนทั้งแผ่นดินคิด...ในเมื่อพวกเขาต่างสาปแช่งเฮเลนเมื่อตรวจพบพิษร้ายในอาหารขององค์หญิงผู้หนึ่ง เป็นเหตุให้หล่อนถึงแก่ความตาย หลักฐานมากมายและพยานเหตุการณ์ต่างชี้ชัดว่าผู้ต้องหาคือ แคสเซียส เฮเลน หลายสิบชีวิตในตระกูลจึงถูกประหาร แม้ว่าองค์ราชาแห่งเดียมานที่เป็นสหายสนิทของแคสเซียสจะรู้อยู่แก่ใจว่าเขาไม่ได้เป็นคนผิด แต่ในเมื่อทุกอย่างออกมาเป็นแบบนี้ ทั้งยังมีแรงกดดันจากขุนนางต่างๆ มากมาย ตระกูลเฮเลนจึงต้องโทษประหาร

         ทว่า...คาเตอร์ เฮเลน ผู้ดื้อดึง กลับไม่ยอมนอนรอความตายอย่างเสียเปล่า ในเมื่อเขาและพ่อไม่ได้เป็นคนผิด

         เมื่อคนเป็นแม่ตรอมใจตายไปก่อนที่วันประหารจะมาถึง คาเตอร์ผู้เป็นบุตรชายคนโตของบ้านจึงไม่อาจอยู่เฉย เขานั้นเก่งกาจเรื่องการต่อสู้และเวทมนตร์ต่างๆ การปลอมแปลงศพให้อยู่ในสภาพเหมือนฆ่าตัวตายไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรงของเขาเลยแม้แต่นิด การจัดฉากว่าสองพี่น้องสายตรงของเฮเลนฆ่าตัวตายหนีความอัปยศจึงเป็นสิ่งที่ปรากฏแก่ชาวเมือง ไม่มีใครรู้ว่าแท้จริงแล้วพวกเขาหลบหนีออกนอกเมืองไปอาศัยที่ชายป่า

         นับแต่นั้น นามสกุลของสองพี่น้องจึงไม่ได้ถูกเอ่ยออกจากปากเลยแม้แต่คำเดียว...

         ดีที่แครอลิน่าไม่เคยออกจากคฤหาสน์ เช่นเดียวกับคาเตอร์ที่มีชีวิตอยู่แต่ในบ้านและสถานศึกษา พวกเขาจึงไม่ต้องปกปิดใบหน้าของตัวเอง...และได้แต่ภาวนา ว่าซักวันตระกูลของตนจะพ้นจากมลทิน

    Age 16-19 || Carolina

         ใครบ้างจะไม่รู้จักสาวงามนามแครอลิน่า

         ไม่เพียงแต่มีใบหน้างดงามและนิสัยอ่อนหวาน เธอยังมีความสามารถในการรักษาเป็นเลิศ โรงแพทย์กิลเบิร์ตแห่งสองพี่น้องผมทองท้ายหมู่บ้านจึงเป็นที่รู้จักอย่างมากภายในเวลาเพียงพริบตา ด้วยฝีมือการรักษาและบริการที่เป็นเลิศ แถมยังมีราคาย่อมเยา เสียอย่างเดียวคือไม่จำหน่ายยาโดยไม่มีใบรับรองหรือคนไข้ที่มีอาการนั้นๆ นอกจากว่าคุณจะซื้อยาแก้ฟกช้ำต่างๆ และรับรักษาคนไข้เพียงวันละ 50 คนเท่านั้น

         คาเตอร์ เด็กหนุ่มหน้าตาดีขวัญใจสาวๆ ในเมืองมากมาย เจ้าของเส้นผมสีทองสว่าง นัยน์ตาสีอำพัน และใบหน้าหล่อเหลาที่ถอดออกมาจากพ่อและแม่คนละครึ่งแบบพอดิบพอดี เขาทำหน้าที่ล่าสัตว์ไปขายเพื่อหาเงินทุนให้กับธุรกิจของน้องสาว รวมถึงเสาะหาสมุนไพรป่าต่างๆ มาให้เธอ ทั้งหมดทั้งมวลแลกกับอาหารฝีมือน้องสาวที่เขาคิดว่าอร่อยที่สุดในโลกแล้ว

         ถามว่าโรงแพทย์ของแครอลิน่ารักษาอะไรได้บ้าง...? แน่นอนว่าทุกอย่างตั้งแต่สากเบือยันเรือรบ เพียงแค่มาที่โรงแพทย์กิลเบิร์ต คุณก็จะได้รับการรักษาแบบหายเป็นปลิดทิ้งในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี หากเกินกว่านั้นแครอลิน่ายินดีคืนเงินให้กับผู้จ่ายถึงครึ่งหนึ่ง...ข้อเสนอนี้ทำให้สองพี่น้องมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นในสายตาของประชาชนถึงห้าส่วน

         แต่ใครบ้างที่จะรู้ว่า 'คุณหมอแครอลิน่า' ก็ต่อสู้เป็นเหมือนกัน ถึงจะเน้นในเรื่องเวทมนตร์มากกว่าการต่อสู้ด้วยอาวุธ แต่ก็ถือได้ว่าฝีมือด้านการร่ายเวทของแครอลิน่านั้นโดดเด่นไม่แพ้คนเป็นพี่ชายที่เป็นคนฝึกสอนมากับมือเลยด้วยซ้ำไป...และอีกความจริงหนึ่งที่ยังไม่มีใครรู้ --- เธอคือทหารระดับสูงแห่งเดียมานด้วยนามแฝง แคลรีน เจ้าของฉายา  ผีเสื้อราตรีแห่งเดียมาน

         นี่แหละ...แครอลิน่า เฮเลน


    ชอบ :: ไวท์ช็อคโกแล็ต [เธอคิดว่ารสชาติมันผสมทั้งความหวานและสเน่ห์ที่ช็อคโกแล็ตควรมีอย่างลงตัว || เมื่อได้พบ จะมีดวงตาเป็นประกาย แต่ใบหน้ายังคงมีรอยยิ้มรักษามารยาทดังเดิม]
               สโคน [อร่อยจะตาย...(แครอลิน่าไม่ได้กล่าวไว้) || ปฏิกิริยาเหมือนกับเมื่อเจอไวท์ช็อคโกแล็ต]
               ผีเสื้อ [สวยงามแต่ยากที่จะจับต้อง... || ผลิรอยยิ้มกว้างขวางก่อนเดินเข้าไปจบ]

    ไม่ชอบ :: คนโกหก [สับปลับและไม่น่าเชื่อถือ || มองด้วยสายตาเย็นเยียบ]
                   ดอกไม้ [มันบอบบางเกินไป แม้จะแลดูสวยงามก็ตามที || ถอยห่าง]
                   
    แพ้ :: ดอกไม้ [ถอยห่าง || จาม]

    กลัว :: สิ่งลี้ลับ [ฝืนยิ้ม || หน้าซีดขั้นรุนแรง ถ้าหากหนักหน่อยอาจจะเป็นลม]


    อาวุธ :: เข็มพิษ, อัญมณีเวทมนตร์, ผีเสื้อ
                [Note : - พิษที่ใช้ในการเคลือบเข็มพิษคือพิษที่แครอลิน่าปรุงเองกับมือ
                            - ในส่วนของอัญมณีเวทมนตร์ ไรท์จะตัดไปก็ได้ค่ะ ถ้ามันไม่มีในพล็อต แต่ถ้ามี ก็ขอให้มันถูกฝังไว้ในหลังมือซ้ายของแครอลิน่านะคะ ในนั้นจะบรรจุเวทย์และพิษต่างๆ เอาไว้
                            - ผีเสื้อ เป็นสัตว์อัญเชิญของเฟลิเซีย ไรท์จะตัดออกไปก็ได้เหมือนกันค่ะ ถ้ามีก็ขอให้เป็นผีเสื้อสีน้ำเงินเข้ม ชื่อสายพันธุ์แล้วแต่ไรท์เลยนะคะ แล้วก็ให้ผีเสื้อมีพิษด้วยค่ะ (อะไรก็ได้ค่ะ)]

    ความสามารถพิเศษ :: เล่นเปียโน

    พลังพิเศษ :: เวทพิษ [เชี่ยวชาญมาก]
                         เวทรักษา [เชี่ยวชาญมาก]
                         เวทน้ำแข็ง [เชี่ยวชาญข่อนข้างมาก]


    เพิ่มเติม ::
    Other Profile of Carolina Helen

       - แครอลิน่าเกิดวันที่ 17 กันยายน
       - แครอลิน่ามีเลือดกรุ๊ป A
       - แครอลิน่าถนัดทั้งมือซ้ายและมือขวา
       - แครอลิน่าทำอาหารเก่งมาก
       - แครอลิน่าชอบสีน้ำเงิน สีฟ้า และสีม่วง
       - แครอลิน่าชอบผู้ชายอบอุ่น
       - แครอลิน่าเล่นเปียโนเก่งมาก โดยเฉพาะเพลงแนวบัลลาด

    Other Details of Carolina Helen

       - แครอลิน่ารวยมาก
       - บ้านของแครอลิน่าเป็นบ้านไม้หลังเล็กที่ตั้งอยู่ที่ชายป่า
       - โรงแพทย์ของแครอลิน่าชื่อ 'กิลเบิร์ต' ตั้งอยู่ใจกลางเมือง
       - แครอลิน่าปรุงยาพิษและยารักษาเก่งเท่าๆ กัน และเชี่ยวชาญในการปรุงยา
       - แครอลิน่าในวัยเด็กไม่เคยออกจากคฤหาสน์เลยซักครั้ง
       - ปัจจุบันแครอลิน่าเชี่ยวชาญด้านการจ่ายตลาดมาก และมักได้ของคุณภาพดีแต่ราคาถูกติดมือกลับบ้านทุกครั้ง (เพราะความเอ็นดูของพ่อค้าแม่ค้าล้วนๆ)
       - แครอลิน่าเล่นหมากรุกเก่งมาก
       - คาเตอร์เป็นคนสอนเวทมนตร์ให้กับแครอลิน่าตอน 8 ขวบ
       - แครอลิน่าเจอกันผีเสื้อพิษครั้งแรกกลางป่าในตอนที่ไปตามคาเตอร์กลับบ้านเมื่อเห็นว่าเขาหายไปนาน ณ ขณะนั้นเธออายุ 10 ขวบ
       - แครอลิน่าสื่อสารกับผีเสื้อทางจิตได้
    Other Characters



    Cassius Helen || แคสเซียส (เสียชีวิต)
    หมอหลวงแห่งราชวงศ์ ฝีมือรักษาเป็นเลิศ
    เขาเสียชีวิตด้วยการใส่ร้ายจากขุนนางอื่นๆ
    แยกยาและวินิจฉันโรคได้เก่งพอๆ กับการรักษา
    คุณพ่อของแครอลิน่าที่มีนิสัยอ่อนโยนมากๆ
    ทั้งยังซื่อสัตย์กับองค์ราชาที่เป็นเพื่อนมากๆ ด้วย



    Carol Helen || แคโรล เฮเลน (เสียชีวิต)
    คุณแม่ผู้แสนอ่อนโยนของแครอลิน่า
    เป็นลูกของขุนนางชั้นกลางที่แต่งให้แคสเซียส
    เสียชีวิตเพราะตรอมใจตายตามสามี



    Carter Helen || คาเตอร์ เฮเลน (21)
    พี่ชายของแครอลิน่าที่มีนิสัยผ่าเหล่าผ่ากอ
    ค่อนข้างอารมณ์ร้อน ชอบใช้กำลังตัดสิน
    ปัจจุบันเป็นหัวหน้าราชองครักษ์เงาขององค์ราชา
    ในวันหยุดล่าสัตว์และหาสมุนไพรให้น้องสาว




    T
    B
    Cute Light Pink Flying Butterfly
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×