ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทำเนียบOC [ใช้เอง+ส่ง]

    ลำดับตอนที่ #7 : คุณทหาร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 125
      0
      26 เม.ย. 61


    "ข้ามีชีวิตอยู่เพื่อจักรวรรดิ และจักขอตายเพื่อความรุ่งโรจน์แห่งจักรวรรดิ"
    I live for the empire, and I will die for the glory of the empire.











    บทที่ต้องการ :: ทหารระดับสูง
    ฝ่าย :: เดียมาน

    ชื่อ-นามสกุล :: อีนอช ซีเดอร์โร่ | Enoch Sidero
    เพศ :: ชาย
    อายุ :: 34 ปี


    รูปร่างหน้าตา :: อีนอชเป็นผู้ชายรูปร่างสูงใหญ่กำยำตามแบบฉบับของชายชาติทหาร เขามีดวงตาสีเขียวมรกตอันน่าเกรงขาม มีผมสีม่วงลาเวนเดอร์ตัดสั้นซึ่งถูกจัดแต่งอย่างเรียบร้อยและเป็นระเบียบเสมอ  มีใบหน้าอันคมเข้มที่ประดับด้วยแผลเป็นพาดผ่านหน้าผากลงไปยังใต้ตาด้านขวาที่ได้จากสนามรบเมื่อนานมาแล้ว ท่าทางของเขาล้วนเต็มไปด้วยความสง่างามและน่าเกรงขามตามแบบอย่างอัศวินผู้ปกป้องจักรวรรดิ ถึงแม้หน้าตาของอีนอชจะถูกจัดว่าหล่อเหลาอยู่เอาการ แต่ด้วยสายตาและท่าทางอันขึงขังจริงจังบวกกับชื่อเสียงเรื่องความโหดเหี้ยมไร้ปราณี ทำให้เมื่อทหารหนุ่มย่างกรายไปที่ใด ผู้คนทั้งหลายต่างก็พร้อมใจกันหลบหน้าและหลีกทางให้ด้วยความเกรงกลัว
    ส่วนสูง/น้ำหนัก :: 192 ซม. / 85 กก.


    ลักษณะนิสัย ::

    กล้าหาญ ซื่อตรง จงรักภักดี - ทั้งชีวิตของเขานั้นอุทิศให้แด่จักรวรรดิเดียนาน ดังนั้นแม้ว่าภารกิจจะยากลำบากหรือเสี่ยงตายสักเพียงใดเขาก็พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับมันอย่างไม่เกรงกลัว และแม้ว่าสิ่งที่ต้องทำนั้นจะโหดร้ายหรือไร้สาระแค่ไหน ขอแค่เป็นคำสั่งของจักรวรรดิ ชายผู้นี้ก็จะทำตามโดยไม่ตั้งคำถามใดๆทั้งสิ้น แม้ว่าคำสั่งนั้นจะเป็นคำสั่งให้ฆ่าครอบครัวหรือคนใกล้ชิดก็ตามที(ที่จริงก็ไม่เสมอไปหรอก แต่มีโอกาศน้อยมากๆที่อีนอชจะรักใครบางคนจนถึงขนาดยอมขัดคำสั่ง เขาก็เป็นคนเหมือนกันนี่เนอะ) แน่นอนว่าเขาคนนี้เคารพกฎเกณฑ์ของจักรวรรดิเป็นอย่างสูงและคาดหวังให้คนรอบตัวทำเช่นเดียวกัน

    เด็ดเดี่ยว เย็นชา - ดาบสังหารของเขาไม่เคยปราณีใคร ไม่ว่าจะเป็นเด็ก สตรี คนชรา หมาแมวข้างถนน หากถึงเวลาที่จำเป็นจะต้องกำจัดคนเหล่านั้นทิ้งก็อย่าหวังว่าจะได้เห็นความปราณีหรือความสงสารเห็นใจจากผู้ขายคนนี้ เพราะในความคิดของอีนอช ทุกคนนั้นเท่าเทียมกันภายใต้การปกครองของจักรวรรดิ ชื่อเสียงในด้านความโหดเหี้ยมและไร้ปราณีของเขานั้นเลื่องลือไปทั่วดินแดน

    ขยันขันแข็ง - ไม่ว่าจะเป็นการทำงานภายในและภายนอกเมือง การฝึกและดูแลลูกน้องใต้บังคับบันชา หรือการฝึกฝนเพิ่มพูนความสามารถของตนเอง ดูเหมือนว่าชีวิตของอีนอชจะไม่รู้จักคำว่าหยุดพักเลยแม้แต่น้อย จนบางครั้งคนรอบตัวก็พากันเหนื่อยใจแทนไปตามๆกัน

    ยุติธรรม - กับลูกน้องนั้นเขาไม่เคยมีคำว่าลำเอียง ใครที่มีผลงานหรือฝีมือเป็นที่ประจักษ์ย่อมได้รับการตอบแทนที่เหมาะสม นั่นเองคือหนึ่งในสาเหตุที่ยังมีคนทนอยู่ได้บังคับบันชาของเขาได้จนถึงทุกวันนี้

    ฉลาด สุขุม รอบคอบ - แม้จะเป็นคนที่ตรงยิ่งกว่าไม้บรรทัดแต่ก็ใช่ว่าอีนอชจะไม่รู้จักเล่ห์เหลี่ยมเอาเสียเลย ดังนั้นคนที่คิดจะหวังหาผลประโยชน์หรือหลอกใช้ชายหนุ่มคนนี้ก็คงต้องคิดหนักหน่อยล่ะนะ ถึงความฉลาดของเขาจะมีไม่เท่านักปราชญ์หรือเสนาธิการ แต่เมื่อออกรบแล้วตกอยู่ในสถานการณ์คับขันเขาก็สามารถใช้ปัญญาของตัวเองพากองทัพให้รอดมาได้หลายต่อหลายครั้ง

    เกลียดคนทรยศและพวกหาผลประโยชน์จากแผ่นดิน - เนื่องจากอีนอชเป็นคนที่รักในจักรวรรดิมากจนถึงขั้นยอมถวายชีวิตให้ ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจหากเขาจะมีความรู้สึกที่รุนแรงต่อคนที่คิดไม่ดีกับเดียนาน ใครก็ตามที่ทำร้ายแผ่นดินที่เขาปกป้องจะต้องพบเจอกับความเกรี้ยวกราดของชายผู้นี้อย่างแน่นอน

    ไม่รู้จักการให้อภัย - ไม่ว่าเขาจะโกธรใครด้วยเรื่องอะไรก็ตาม มีโอกาสน้อยมากๆที่คนๆนั้นจะได้รับการให้อภัยจากเขาคนนี้ โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับจักรวรรดิเขาจะจดจำได้ดีเป็นพิเศษ แล้วจุดจบของคนพวกนั้นก็มักจะไม่สวยเสียด้วยสิ

    สอบตกวิชามนุษย์สัมพันธ์ - อีนอชเป็นคนที่วันๆคิดแต่เรื่องงานกับเรื่องจักรวรรดิ จึงไม่น่าแปลกใจที่ตัวเขานั้นสนิทกับคนน้อยมาก ส่วนใหญ่คนที่เจ้าตัวไว้ใจจริงๆจะเป็นลูกน้องของตัวเองมากกว่า ซึ่งก็เป็นความสัมพันธ์เพราะหน้าที่ล้วนๆไม่มีความรู้สึกส่วนตัวเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด

    แต่ลึกๆก็แอบเป็นคนอบอุ่น - แม้ว่าทักษะการสานสัมพันธ์กับผู้คนของเขาจะแย่ขนาดไหน แต่ถ้าทะลุผ่านกำแพงนั้นมาได้ อีนอชก็เป็นคนที่ซื่อตรงและเสียสละต่อคนที่ตนรักคนนึงเลย(แต่อาจจะน้อยกว่าจักรวรรดิแค่นั้นเอง) นอกจากนี้เขายังเป็นคนที่ใส่ใจคนใกล้ตัวอย่างไม่น่าเชื่อ และพออยู่ในหมวดนี้คุณทหารโหดของเราก็จะเปิดเผยมุมน่ารักของเขาออกมาโดยไม่รู้ตัว(เคยมีคนได้รับจดหมายแสดงความยินดีจากอีนอชที่ส่งมาในซองสีขาวเรียบหรู แต่ข้างในเป็นการ์ดสีชมพูลายหัวใจที่เป็นการ์ดสำเร็จรูปสำหรับอวยพรวันแต่งงาน แม้จะรู้ดีว่าอีนอชเลือกการ์ดใบนี้เพราะจะได้ไม่ต้องคิดคำพูดอวยพรเอง แต่จดหมายฉบับนั้นก็ทำเอาเจ้าบ่าวเจ้าสาวช็อคไปหลายวันเลยทีเดียว)

    ลักษณะการพูดจา ::

    "ข้าคืออีนอช ทหารแห่งจักรวรรดิอันทรงเกียรติ ท่านมีอะไรก็รีบพูดมา" ตอนแนะนำตัวกับคนที่มาหา

    "ทหารทั้งหมดจับอาวุธขึ้นมา วันนี้ชาวรอสเพล่าร์จะต้องสูญสิ้น! จงอย่าได้คิดว่าเบื้องหน้าคือสมรภูมิแห่งความตาย หากแต่จงคิดว่าเบื้องหน้าของพวกเจ้าคือโอกาสอันหาที่อื่นมิได้อีกแล้ว เลือดที่พวกมันเคยล้างแผ่นดินของเรา ถึงเวลาแล้วที่เราจะตอบสนองคืนให้สาสม! เพื่อจักรวรรดิอันเกรียงไกร!" ตอนปลุกใจเพื่อออกรบ

    "ข...ข้าก็แค่ทำตามธรรมเนียมพิธีการ เจ้าอย่าได้คิดอะไรมากไปกว่านั้นเลย" (พร้อมทำสีหน้ากระอักกระอ่วนใจ) หลังจากโดนถามเรื่องการ์ดอวยพร

    "คนที่ทรยศต่อแผ่นดินแห่งนี้ ไม่สมควรจะมีชีวิตอยู่อีกต่อไป" พูดกับคนทรยศก่อนจะลงมือปลิดชีพด้วยหน้าตาที่เหี้ยมโหดกว่าปกติ

    "สิ่งที่ข้าทำคือคำสั่งของจักรวรรดิ ส่วนเจ้าจะคิดอย่างไร นั่นก็เป็นเรื่องของตัวเจ้าเอง" กับคนที่ไม่พอใจ

    ประวัติคร่าวๆ :: บ้านเกิดของอีนอชอยู่ที่ดินแดนชายขอบซึ่งห่างจากเขตรอสเพล่าร์ไม่มากนัก เมื่อสงครามปะทุขึ้นมาอีกครั้งหมู่บ้านของเขาก็ถูกทำลายไปตามระเบียบ พ่อ แม่ ญาติพี่น้อง เพื่อนบ้านทุกคนถูกฆ่าหรือไม่ก็หนีกระจัดกระจายไปหมด ที่อีนอชรอดชีวิตมาจากคราวนั้นได้เป็นเพราะพลังของเขาเหมาะกับสภาวะสงครามพอดีทำให้พอจะป้องกันตนเองได้ ถึงตอนนั้นเขาจะยังแทบไม่ได้ฝึกควบคุมพลังเวทเลย แต่สถานการณ์คับขันก็ทำให้เขาสามารถเรียนรู้ที่จะใช้พลังได้ในเวลาที่จำกัด เมื่อทหารที่ไปรบที่นั่นเห็นความสามารถของอีนอชในวัยเพียงแค่ 9 ขวบ เขาจึงพาตัวของอีนอชกลับมาฝึกเพื่อเป็นทหารที่เมืองหลวง อีนอชไม่เหลืออะไรในชีวิตอีกแล้ว เขาเลยไม่มีทางเลือกนอกเสียจากตั้งใจฝึกฝนเพื่อที่จะมีที่ยืนในสังคมแห่งนี้ เพียงไม่นานความสามารถของเขาก็โดดเด่นจนได้รับโอกาสให้ทำงานสำคัญๆมากมาย เมื่อกลายเป็นทหารก็สามารถไต่ขึ้นสู่ตำแหน่งได้อย่างรวดเร็ว อีนอชถือว่าจักรวรรดิเดียนานเป็นคนให้ที่อยู่และปกป้องให้เขามีชีวิตรอดมาจนถึงทุกวันนี้ นั่นจึงเป็นสาเหตุให้เขาจึงรักและเทิดทูนจักรวรรดิเป็นพิเศษชนิดที่ยอมถวายชีวิตให้เลยทีเดียว
    ชอบ :: จักรวรรดิเดียนาน คนมีฝีมือ อาวุธคุณภาพดี
    ไม่ชอบ :: คนทรยศ ลูกน้องที่ทำตัวเกียจคร้าน ชาวรอสเพล่าร์
    แพ้ :: -
    กลัว :: การเสื่อมลงของจักรวรรดิ

    อาวุธ :: ดาบประจำตัวที่ถือตอนอยู่ในเมืองหรือในพิธีการ(เวลาออกรบก็เก็บไว้ที่บ้าน) ดาบสั้นสำหรับบนหลังม้า หอกยาว หอกสำหรับปา(javelin มีหลายๆอัน)
    ความสามารถพิเศษ :: การใช้ดาบ การใช้หอก การต่อสู้ระยะประชิด การรบบนหลังม้า
    พลังพิเศษ :: ควบคุมเลือดที่อยู่ภายนอกร่างกาย ยิ่งระยะไกลจากตัวยิ่งควบคุมยาก


    เพิ่มเติม :: ถึงจะเป็นทหารม้าแต่อีนอชก็สู้บนพื้นเก่งน้า มีเรื่องกับคนในเมืองก็ใช้ดาบพิธีการนี่แหละ(จริงๆดาบเค้าทำมาดีนะ แต่หมอนี่มันไม่ใช้รบเฉยๆ)
         
    Z y c l o n
             
    Z y c l o n
       
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×