ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ขอเพียงใจรักมั่น真诚的爱[จบ]

    ลำดับตอนที่ #35 : ตอนพิเศษ:พบพานอีกครา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 6.22K
      248
      30 มี.ค. 61

    ตอนพิเศษ: แอบชอบ


    หลิวหลี

    ค่ำคืนแห่งงานเลี้ยงภายในพระราชวังแห่งแคว้นเฉิน...

    หลิวหลีที่อยู่ในอาภรณ์งดงามสมฐานะของคุณหนูตระกูลใหญ่กำลังเดินเล่นอยู่ในอุทยานหลวงที่ใช้ในการจัดงานเลี้ยงฉลองแห่งค่ำคืน

    “นั่น! รองแม่ทัพจู” เสียงของสตรีนางหนึ่งพลันดังขึ้นถัดออกไปจากที่หลิวหลีกำลังเดินเล่นอยู่

    “เขามาด้วยหรือ” อีกเสียงหนึ่งพลันดังมา ตามด้วยเสียงฝีเท้าวิ่งห่างออกไปจากจุดที่หลิวหลีเดินอยู่ นั่นแสดงให้เห็นว่าสตรีสองนางนั้นกำลังเดินอย่างเร็วเพื่อไปยังทิศทางของใครคนนั้นอย่างไม่ต้องสงสัย

    หลิวหลีจึงมองตามไปอย่างไม่รู้ตัว

    หญิงสาวเพียงได้เห็นสตรีสองนางที่เดินแกมวิ่งไปก่อนจะทำท่าทางเหนียมอายใส่จริตมารยากับบุรุษนามว่ารองแม่ทัพจู

    ซักพักต่อมาหลิวหลีก็ได้เห็นสตรีสองนางนั้นได้แต่ยืนเก้อมองตามแผ่นหลังของรองแม่ทัพจูที่เดินหนีพวกนางไปเสียอย่างนั้น

    หลังจากที่พวกนางอุตส่าห์เข้าไปทักทายอย่างเสียเกียรติ แต่เขากลับเดินหนีไปอย่างหน้าตาเฉย ได้อย่างไร?

    พวกนางอุตส่าห์วิ่งเข้าใส่ เขากลับเดินหนีไปอย่างไม่ใยดี เขาไม่แม้แต่จะฟังคำทักทายของเหล่าสตรี นั่นออกจะเกินไปหรือไม่กัน?

    หลิวหลีมองภาพของรองแม่ทัพจูท่านนั้นอย่างนึกขัดเคืองแทนสตรีสองนาง

    อืม...แต่จะว่าไป

    รองแม่ทัพจูผู้นี้ออกจะดูดีอยู่ไม่น้อย วันนี้เขาแต่งกายด้วยอาภรณ์สีเข้มมิได้สวมชุดเกราะอย่างเช่นในวันนั้น

    แต่ถึงแม้ว่าเขาจะมิได้สวมชุดเกราะเขาก็ยังคงไว้ด้วยมาดสงบเรียบนิ่งเฉยชาแต่ทว่าทรงพลัง

    หลิวหลีรู้สึกได้ว่าเขาช่างดูเย็นชาทั้งยังดุดันและทรงพลัง โดยเฉพาะเวลาที่เขาอยู่ต่อหน้าเหล่าทหารในอาณัติของเขา

    เขาช่างมีเสน่ห์

    อา...นี่นางกำลังคิดสิ่งใดอยู่กัน?

    หลิวหลีถึงกับกระพริบตาปริบๆไล่ความคิดน่าอายให้ออกไป ก่อนจะเดินเล่นไปบนทางเดินเรื่อยๆตามอารมณ์ 

    แต่ไม่ว่าหลิวหลีจะเดินเล่นไปยังทางเดินด้านใด สายตาของนางก็มักจะไปหยุดอยู่ที่ใครบางคนอยู่ทุกทีร่ำไปโดยไม่รู้ตัว

    อา...

    นั่นเขากำลังทำอะไร

    เขากำลังยืนคุยอยู่กับเหล่าทหารทั้งหลาย ท่าทางของเขาดูผ่อนคลายยามเมื่อได้อยู่กับเหล่าสหายของเขา

    หือ!

    เขายิ้ม นั่นเขายิ้ม

    เขายิ้มกับสหายของเขา

    นางอยากเป็นสหายของเขาผู้นั้นเหลือเกิน

    อืม...

    แล้วนี่นางจะมองเขาอีกนานหรือไม่กัน

    หลิวหลีเริ่มงุนงงกับตนเอง มิรู้ได้ว่าทำไม รองแม่ทัพจูอะไรนี่ถึงได้อยู่ในสายตาของนางอยู่ตลอดเวลา

    ตั้งแต่เมื่อไหร่

    ทำไมกัน

     

     

     

     จูหยวนจาง...

    จูหยวนจางยังคงครุ่นคิดถึงใครบางคนที่เขาได้เจอะเจอในวันนั้น

    ในวันที่เขาไล่ต้อนเหล่าผู้ร้ายของชนเผ่าๆหนึ่งไปยังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง

    ในวันนั้นเขาได้ช่วยเหลือคนผู้หนึ่งเอาไว้จากคมหอกที่พุ่งตัวลงมาจนเกือบจะปักกลางหลังของคนผู้นั้น ด้วยสัญชาตญาณของเขา เขาจึงก้มลงอุ้มร่างนั้นขึ้นมาบนหลังม้าของเขาเพื่อหลบคมหอกเล่มนั้น บุคคลคนนั้นที่เขาได้ช่วยเหลือเอาไว้เป็นสตรีมิใช่บุรุษเหมือนดั่งเช่นอาภรณ์ที่นางสวมใส่

    เขาสังเกตได้จากดวงตากลมโตที่เหม่อมองเขาอยู่จนตลอดในระหว่างที่เขาสั่งการอยู่กับทหารของเขา

    สตรีนางนี้เป็นใครกัน ใยต้องปลอมตัว เขาเพียงนึกสงสัยแค่เพียงเท่านั้น

    แต่ทว่า...

    ท่าทางของนางที่ไร้ซึ่งจริตมารยา ไร้ซึ่งการยั่วยวนดั่งเช่นสตรีหลายๆนางที่มักจะเข้าหาเขา ทำให้เขานึกเข่นเขี้ยวนางอยู่ไม่น้อย และ...ไม่รู้ทำไม เขาถึงกลั่นแกล้งนางไปหลายครา

     

    ยามที่เขาได้กลั่นแกล้งนาง

    ใยเขาถึงได้...

    รู้สึกดี...

    กับสตรีที่บังอาจปลอมกายเป็นบุรุษ ไร้ซึ่งการแต่งแต้มเติมสีใดๆบนใบหน้า ใยถึงทำเขาให้ถึงกับรู้สึกแปลกๆ

    ได้อย่างไรกัน

    นางเป็นใคร?

    แต่ถึงแม้ว่าเขาจะสงสัย เขาก็หาใส่ใจได้นานไม่

    เพราะไม่ว่าอย่างไร เขากับนางก็คงไม่ได้เจอกัน

    ไม่มีทางได้เจอกัน

    คงไม่ได้เจอกันอีก...

     

     

      

     

    ตอนพิเศษ: สตรีเจ้าเล่ห์(ร้ายกาจเกินไปแล้ว)

    เสียงเซ็งแซ่แสดงคำอวยพรให้ชีวิตการแต่งงานของจูหยวนจางยังคงดังอย่างต่อเนื่องเมื่อเรือนร่างสูงใหญ่ในอาภรณ์เจ้าบ่าวของเขาย่างกรายพาดผ่าน

    ประโยคที่บอกขอให้เขามีความสุขจากเหล่าเพื่อนพ้องพี่น้องสหายทหารทั้งหลายของจูหยวนจาง ทำเอาจูหยวนจางรู้สึกหงุดหงิดอย่างมากมาย

    สมรสพระราชทานหรือ ได้อย่างไรกัน

    เขาไม่เคยคิดที่จะแต่งงาน

    เขาชอบชีวิตอิสระ เขาชอบชีวิตชายชาติทหาร เขาชอบที่จะได้ช่วยเหลือผู้คน

    และที่สำคัญ...

    เขาอาจจะได้เจอนาง

    สตรีนางนั้น

    ที่ปลอมกายเป็นบุรุษ...

    จูหยวนจางคิดอย่างขุ่นเคืองใจอยู่อย่างนั้นขณะเดินโซเซเพราะฤทธิ์ของสุราที่ดื่มเข้าไปจากการยื่นให้ของเหล่ามิตรสหายในยามค่ำคืนแห่งการแต่งงานจากผลของสมรสพระราชทานในค่ำคืนนี้

    ชายหนุ่มใช้เวลาเดินเพียงครู่ก็เข้ามายังห้องหอ หลังจากพิธีการทั้งหลายได้เสร็จสิ้นลง เหล่าสาวใช้หายออกไปจากห้องหอจนหมดสิ้น คงเหลือไว้เพียงเจ้าสาวในอาภรณ์สีแดงที่เขายังไม่เคยได้เห็นหน้า

    นางเป็นใครเขามิได้สนใจ เขามิได้อยากรู้

    แต่ที่แน่ๆ นางจับเขาเอาไว้ด้วยสมรสพระราชทานอย่างไม่อาจที่จะดิ้นได้หลุด

    ฮึ! ตระกูลของนางเป็นตระกูลใหญ่ ที่แม้แต่ฮ่องเต้ยังต้องเกรงพระทัย ฮองเฮาก็เห็นดีเห็นงาม กับสมรสพระราชทานนี้ที่นางบังอาจร้องขอ

    นางช่างร้ายกาจยิ่ง

    นางบังอาจผูกมัดเขาเอาไว้

    จะมากเกินไปแล้ว...

    จูหยวนจางคิดอย่างนั้นพลางเดินเข้าไปที่เตียงนอนที่มีเจ้าสาวพระราชทานของเขานั่งรออยู่

    อยากเป็นภรรยาของเขานักใช่หรือไม่

    ได้เลย...

    ด้วยความเมามาย ด้วยอารมณ์ขุ่นเคือง ด้วยยังไม่ทันได้สังเกตหน้าตา จูหยวนจางเพียงเอื้อมฝ่ามือขึ้นมาแล้วเปิดผ้าคลุมหน้าของเจ้าสาวให้ตกไป ก่อนจะเข้าแนบชิดจัดการสตรีตัวร้ายที่บังอาจใช้สมรสพระราชทานครั้งนี้ผูกมัดเขาเอาไว้

    ค่ำคืนของการเข้าหอ ค่ำคืนของการเคี่ยวกรำ ค่ำคืนแห่งการทรมาน จูหยวนจางเพียงแค่อยากให้สตรีนางนี้ได้รู้ว่า นางกำลังคิดผิดอย่างมหันต์ ที่บังอาจใช้มารยาร้ายกาจเช่นนี้กับเขา

    เขาผู้ที่ไม่เคยพ่ายแพ้ให้แก่สตรีนางใด เขาผู้ที่ไม่เคยหลงกลสตรีคนไหน แต่กับนาง...

    ฮึ่ม! มันใช่หรือไม่

    และเมื่อเวลาผ่านไป ชายหนุ่มเริ่มสร่างเมา กิจกรรมกระทำชำเราได้สิ้นสุดลง

    และแล้วเขาจึงได้เห็นโฉมหน้าของเจ้าสาว

    เขาได้เห็นใบหน้าของนางได้ชัดเจนถนัดตาหลังจากที่เขาได้กระทำการกับนางไปอย่างถึงใจ

    นางกำลังนอนหลับใหลอย่างหมดแรงอยู่ข้างๆกายของเขา

    นางคือสตรีนางนั้น

    สตรีที่ปลอมตัวเป็นบุรุษนั่น

    จูหยวนจางถึงกับตกตะลึงลุกขึ้นนั่ง ด้วยคาดไม่ถึง ว่าจะเป็นนาง

    ใยถึงเป็นนาง

    เป็นนางได้อย่างไร

    ใยนางถึงต้องทำเยี่ยงนี้

    ใยนางไม่มาพบเขาดีๆ

    ใยนางต้องใช้สมรสพระราชทาน

    ฮึ! นี่คงจะเป็นมารยาที่แท้จริงของนาง

    มันเกินไปหรือไม่!?

    เจอกันคราแรกแสร้งปลอมตัวเป็นบุรุษ เจอกันคราแรกแสร้งไม่มีจริตมารยา เจอกันคราแรกแสร้งทำตัวน่าเอ็นดู

    แล้วเจอกันครานี้

    นางกลับใช้สมรสพระราชทานนี่

    นางทำกับเขาอย่างนี้ได้อย่างไร

    เขาไม่ยินยอม...เขาไม่มีทางยอม

    นางต้องชดใช้...ที่บังอาจมาเล่นกับความรู้สึกของเขา

    สตรีเจ้าเล่ห์เจ้ามารยาหาใครเปรียบ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×